สวัสดีค่าาาชาวซิส

≧◠ᴥ◠≦


สาว ๆ ชาวซิสหลายคนคงเคยมีความฝันอยากมีลูกกันใช่ไหมคะ เพราะเจ้าตัวเล็กนั้นทั้งน่ารัก น่าฟัด เเละน่าเอ็นดูเป็นไหน ๆ เเต่ทุกคนรู้ไหมคะว่า

กว่าจะได้มาเป็นคุณแม่มือโปรนั้นจะต้องเผชิญกับความท้าทายในตัวมันเอง

และความท้าทายหนึ่งที่เพื่อน ๆ ต้องเผชิญคือปัญหาหลังคลอดนั่นเองค่ะ!

ปัญหาที่ว่าก็คือ ท้องผูก ท้องอืด ไขมันส่วนเกิน เเละน้ำหนักขึ้นเเบบก้าวกระโดด

ทำเอาเหล่าตัวเเม่เครียดหนักเลยทีเดียว เเต่เดี๋ยว! วันนี้ CutenessCorner จะพาคุณเเม่เเละว่าที่คุณเเม่มือใหม่ไปรู้จักกับ

ผลิตภัณฑ์ไฟเบอร์หลังคลอดที่จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาท้องผูก กู้ปัญหาหน้าท้องของเหล่าตัวมัม เพื่อให้กลับมาถ่ายคล่องเเละสุขภาพดีขึ้นได้

ก่อนอื่นไปทำความเข้าใจกับปัญหาให้ถ่องเเท้เพื่อที่จะเเก้ได้อย่างตรงจุดกันดีกว่าค่ะ ไปกันเลย!

ปัญหาหลังคลอดที่กวนใจคุณแม่มือใหม่

เอาละค่ะ เพื่อน ๆ ได้รู้ปัญหาหลังคลอดคร่าว ๆ ไปแล้ว คราวนี้มาเจาะลึกกันดีค่ะว่าปัญหาเหล่านั้นเกิดขึ้นกับตัวมารดาอย่างเรา ๆ ได้ยังไงกันคุณแม่หลายคนที่ประสบปัญหาท้องผูกเนี่ยนะคะเกิดจากฮอร์โมนที่ช่วยในการเคลื่อนที่ของลำไส้ไม่ทำงานเหมือนก่อนตั้งครรภ์ค่ะซิสนอกจากนี้การที่มดลูกบวมเนี่ยก็อาจไปกดทับลำไส้และทำให้การอึ๊ของเเม่ ๆ ลำบากขึ้น ส่วนอาการท้องอืดเนี่ยก็เป็นปัญหาหลังคลอดที่พบบ่อยเลยละค่ะเพื่อน ๆ รู้ไหมคะว่าร่างกายจะกักเก็บน้ำไว้มากขึ้นในระหว่างตั้งครรภ์และหลังคลอด ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการบวมตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้จนดูอวบอ้วนไปเลยทีเดียวละสุดท้ายคุณแม่หลายท่านมักมีปัญหากับการลดน้ำหนักหลังคลอดบุตรค่ะ นี่เป็นเพราะร่างกายกักเก็บไขมันสำรองไว้เพื่อช่วยในการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่และการฟื้นตัวของคุณมัมยังไงล่ะคะ

ไฟเบอร์ช่วยแก้ปัญหาหลังคลอดได้

วิธีหนึ่งที่จะต่อสู้กับปัญหาหลังคลอดที่ได้พูดไปคือการรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์นั่นเองค่ะซิสเพราะเจ้าไฟเบอร์เนี่ยจะเข้าไปช่วยล้างลำไส้เเละส่งเสริมให้ขับถ่ายคล่อง นอกจากนี้ไฟเบอร์ยังทำให้รู้สึกอิ่ม ดังนั้นช่วยให้เหล่าเเม่ ๆ ไม่ลดความอยากอาหารที่มากเกินกำหนด ส่งผลให้โอกาสที่น้ำหนักจะเพิ่มขึ้นน้อยลงอีกด้วย

เพื่อน ๆ รู้ไหมคะว่าไฟเบอร์นั้นมาจากไหนบ้าง

ไฟเบอร์เนี่ยเราจะพบได้ในผักใบเขียว ธัญพืชไม่ขัดสี และผลไม้ เช่น แอปเปิล เบอร์รี่ และลูกแพร์ล้วนเป็นแหล่งไฟเบอร์ที่ดีเลยล่ะค่ะ


เเต่ทุกวันนี้ไฟเบอร์ก็มาจะมาในรูปแบบของผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปที่มีขายทั่วไป

ให้ทุกคนได้เลือกซื้อได้อย่างสะดวกอีกช่องทางหนึ่งค่ะ

5 ไฟเบอร์หลังคลอด เคลียร์ลำไส้ ขับถ่ายดี แม่ให้นมบุตรรับประทานได้

เมื่อรู้เเล้วว่าไฟเบอร์ช่วยเเก้ปัญหาหลังคลอดได้ เเต่ปัญหาที่ตามมาคือ

เราจะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ไฟเบอร์ตัวไหนดีล่ะ?

เพราะไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ไฟเบอร์ทุกตัวที่เหมาะสมกับคุณมัม โดยเฉพาะคุณมัมที่ให้นมบุตร

จริงไหมคะซิส? ไม่ต้องกังวัลไปค่ะ เพราะ

วันนี้ CutenessCorner ได้พิจารณาเลือกผลิตภัณฑ์ไฟเบอร์ที่คุณเเม่หลังคลอดเเละให้นมบุตรสามารถรับประทานได้

อย่ามัวรอช้า ตามมาดูกันเลยค่ะ

ไฟเบอร์หลังคลอด Gloss Fiber

รูปภาพ:

ประเดิมไฟเบอร์ตัวเเรกกับGloss Fiberจากแบรนด์Bella Bต้องขอบอกเลยนะคะว่าจุดเด่นของ Gloss Fiber เนี่ยเหมาะกับคุณแม่หลังคลอดเเละคุณแม่ให้นมที่มีอาการท้องผูกเจ้าตัวนี้เน้นดีท็อกซ์ลำไส้เเละปรับการขับถ่ายให้เป็นปกติค่ะ ไม่เพียงเท่านี้นะคะซิสยังช่วยคุมหิว เสริมภูมิคุ้มกัน บล็อกแป้งเเละไขมัน เออเริ่ด! ช่วยลดคอเลสเตอรอล ควบคุมเเละระดับน้ำตาล เเถมยังช่วยบำรุงผิวให้สดใสอีกด้วย ไม่ไหวจะปัง!แล้วต้องบอกเลยว่าส่วนผสมของเขาเนี่ยมีจุลินทรีย์ดี 4 ชนิด ไฟเบอร์จากพืช 5 ชนิด เเถมยังมีวิตามินซีเเละส้มสีเเดงอยู่ด้วยนะ รับรองว่าขับถ่ายดีเเละไม่ปวดบิดเเน่นอน เเละที่สำคัญเขามีเลข อย. ชัดเจน เเละผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐาน GMP หมดกังวลเรื่องความปลอดภัยได้เลย คุณเเม่หลังคลอดที่ท้องผูก ทานวิตามินหรืออาหารเสริมไม่เห็นผล พุงป่อง ลดน้ำหนักยาก ไปตำ!


ปริมาณ: 15 กรัม / 1 ซอง

ราคา: 790 บาท / 1 กล่อง (10 ซอง)

พิกัด: เว็บไซต์ของแบรนด์และช้อปออนไลน์ทั่วไป

ไฟเบอร์หลังคลอดจากธรรมชาติ Dii Body (+1) BLN

รูปภาพ:

ตามมาด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหารไฟเบอร์ตัวที่สองกันเลยค่ะ

Dii Body (+1) Fiber BLN

เป็นไฟเบอร์บุกจากธรรมชาติค่ะตัวนี้นอกจากจะช่วยเรื่องลำไส้ขับถ่ายได้ปกติเเล้ว ยังเน้นเรื่องคุมหิว อิ่มไว เพราะเข้ามาช่วยคุมปริมาณการทานต่อมื้อค่ะ


ด้วยความที่ไฟเบอร์ตัวนี้มีส่วนประกอบของกลูโคแมนเเนน แอล-อาร์จีนีน แอล-ฟินินอะลานีน ซิตรัส ไบโอฟลาโวนอยด์ ผงไซเลียมฮัสค์ ไฟเบอร์จากแอปเปิ้ล เเละพรุนไฟเบอร์ ทำให้กระตุ้นการขับถ่ายได้โดยตรงและสม่ำเสมอ เเถมชะลอเเละลดการดูดซึมไขมันเเละน้ำตาลได้ดีค่ะ สำหรับคุณมัมท่านใดท้องผูกหลังคลอด อยากหยุดการกินจุ๊บกินจิ๊บ ไม่อยากมีปัญหาพุงป่องอีกต่อไป ตัวนี้แหละคือคำตอบที่ใช่ มีเลขอย. ชัดเจนตรวจสอบได้ เเถมยังมีทีมเเพทย์คอยให้คำปรึกษาด้วยนะ จัดเลยจ้าแม่ ๆ !

ปริมาณ: 5 กรัม / 1 ซองราคา: 1003 บาท / 1 กล่อง (20 ซอง)พิกัด: ช้อปออนไลน์ทั่วไป

ไฟเบอร์หลังคลอดยี่ห้อไหนดี Pure Fiber Celery Probiotic

รูปภาพ:

Pure Fiber Celery Probiotic

ก็เป็นอีกผลิตภัณฑ์ไฟเบอร์หนึ่งที่บรรดาเเม่ ๆ หลังคลอดต้องจับตามองค่ะ

เพราะตัวนี้มีสารสกัดหลักจากธรรมชาติถึง 13 ชนิด หนึ่งในนั้นคือสารสกัดจาก อาร์ติโชค ที่นอกจากจะช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ดูดซับสารพิษในร่างกาย ช่วยให้ระบบขับถ่ายดีเเล้ว ยังช่วยขจัดสารพิษในตับอีกด้วย


แถมในตัวผลิตภัณฑ์มีจุลินทรีย์ดีถึง 10,000 ตัว


เชียวนะ ต้องบอกเลยว่าผลิตภัณฑ์ตัวนี้เป็นสวรรค์ของคุณแม่ท้องผูกหลังคลอด คนที่อยากลดน้ำหนักแบบสุขภาพดี คนที่อยากมีภูมิคุัมกัน เเละอยากฟื้นฟูตับจริง ๆ ค่ะ

ปริมาณ: 15 กรัม / 1 ซอง

ราคา: 299 บาท / 1 กล่อง (5 ซอง)

พิกัด: ช้อปออนไลน์ทั่วไป

ไฟเบอร์หลังคลอดแบรนด์ดัง Vistra DT Daily Fiber 7000

รูปภาพ:

ตามมาด้วยVistra DT Daily Fiber 7000เป็นผลิตภัณฑ์ไฟเบอร์อีกตัวที่อยากแนะนำเลยค่ะ เพราะตัวนี้ใช้สารสกัดจากธรรมชาติ ไม่เป็นอันตรายสำหรับแม่ ๆ หลังคลอดเเน่นอนVistra DT Daily Fiber 7000มีส่วนผสมของเส้นใยอาหารจากข้าวสาลีเเละผสมสารสกัดจากคลอโรฟิลล์ ซึ่งจะเข้าไปเพิ่มกากใยในระบบทางเดินอาหาร ซึ่งจะช่วยเข้าไปกระตุ้นการขับถ่ายนั่นเองค่ะซิสบรรดาแม่ ๆ มีปัญหาเรื่องการขับถ่ายห้ามพลาด!

ปริมาณ: 80 กรัม / 1 ซอง

ราคา: 147 บาท / 10 ซอง

พิกัด: เว็บไซต์ของแบรนด์เเละช้อปออนไลน์ทั่วไป

ไฟเบอร์หลังคลอดตัวเด็ด Verena Fiberlax

รูปภาพ:

ผลิตภัณฑ์ไฟเบอร์หลังคลอดตัวสุดท้ายที่เรานำมาฝากในวันนี้ก็คือ

Verena Fiberlax

ที่เราคุ้นตา เพราะมีขายตามร้านสะดวกซื้อทั่วไปเจ้าตัวนี้จะอุดมไปด้วยใยอาหารที่มาจากธรรมชาติค่ะ ตัวมัมอย่างเรา ๆ สบายใจหายห่วงเรื่องความปลอดภัยได้เลย นอกจากนี้ยังมีโพรไบโอติกส์ ที่ช่วยเสริมสร้างการทำงานของลำใส้ กระตุ้นการขับถ่ายให้คล่องขึ้น เเถมวิตามินรวมไปอีก 8 ชนิด มันเริ่ด! อ้อ เเล้วก็ยังช่วยให้รู้สึกอิ่มด้วยนะคะ เป็นการคุมน้ำหนักไปในตัวเลยมัมท่านใดท้องผูกหลังคลอดจัดเลย!

เเละก็จบไปแล้วสำหรับผลิตภัณฑ์ไฟเบอร์หลังคลอดที่ CutenessCorner ได้รวบรวมมาให้บรรดาเเม่ ๆ มือใหม่ที่มีปัญหาท้องผูกหลังคลอด ท้องอืด รวมถึงมีน้ำหนักและไขมันส่วนเกิน เ

เต่ไฟเบอร์หลังคลอดยี่ห้อไหนดีที่สุดก็ต้องขึ้นอยู่กับความต้องการเเละความชอบส่วนบุคคลนะคะ เเต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือควรอ่านฉลากอย่างเเละเอียดและทดลองด้วยความระมัดระวัง หรือปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้เลยค่ะซิส นอกจากนี้ต้องดูแลตัวเองควบคู่ไปกับการทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ดื่มน้ำให้เพียงพอ และออกกำลังกายอยู่เสมอ

สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อน เเล้วพบกันบทความต่อไปได้ที่https://sistacafe.com/นะคะ บ๊ายบาย ^^

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

https://sistacafe.com/summaries/94919

https://sistacafe.com/summaries/51190

https://sistacafe.com/summaries/61873

https://sistacafe.com/summaries/93952

https://sistacafe.com/summaries/94861