สวัสดีค่าชาวซิส


เมื่อฤดูร้อนมาถึง อุณหภูมิก็สูงขึ้นกว่าปกติเอามาก ๆ ทำเอาชาวซิสอย่างเรา ๆ ต้องอยู่กับอากาศร้อน ๆ ตลอดทั้งเดือน เป็นเเบบนี้เราก็อยากได้อะไรที่สดชื่น ๆ มาดับร้อนกันบ้าง ขอบอกชาวซิสว่าผลไม้เป็นตัวเลือกที่ดีเลยล่ะค่ะ เพราะจะมาดับกระหาย รีเฟรชร่างกาย และบำรุงสุขภาพไปในตัว เพราะผลไม้นั้นมีคุณค่าทางโภชนาการสูงเเละรสชาติหวานอร่อยนั่นเองค่ะ เเละวันนี้ CutenessCorner ก็ได้รวมลิสต์ผลไม้คลายร้อนน้ำตาลน้อย มาฝากเพื่อน ๆ ด้วยค่ะ รับรองว่าแต่ละอย่างนี่ฉ่ำไปด้วยน้ำเเละช่วยลดหุ่นได้เเบบจึ้ง ไปดูกันเลยค่าซิส

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8e/21/b2/8e21b2f009ddbebe22b12eaad1d03fee.jpg

ผลไม้คลายร้อน น้ำตาลน้อย รวมลิสต์ผลไม้อร่อยแบบฉ่ำสดชื่นสุขภาพดี

ผลไม้คลายร้อน ชนิดที่ 1 ส้ม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/88/a5/a7/88a5a79ca2c113d8fe78895a8ce7ed95.jpg

ส้มเป็นผลไม้ที่ยอดฮิตเเละมาแรงในช่วงฤดูร้อนเลยล่ะค่ะซิส

ในผลส้มจะฉ่ำน้ำมาก เเถมยังมีรสชาติหวานอร่อย เเต่ก็มีบางสายพันธ์ที่เปรี้ยวจี๊ดชนิดที่ทานทีตาสว่างกันเลยทีเดียว

และที่สำคัญส้มยังมีสารอาหารจำพวกวิตามินซีที่ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย เเถมยังมีใยอาหารเเละสารที่ช่วยลดความอยากอาหารเป็นหนึ่งในผลไม้ที่ช่วยเผาผลาญไขมันได้ดีทีเดียวค่ะ

ผลไม้คลายร้อน ชนิดที่ 2 แตงโม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/53/ae/d2/53aed264b44147a15aeb790195982270.jpg

วินาทีนี้ไม่มีอะไรที่เทียบเท่ากับความสดชื่นของแตงโมในช่วงฤดูร้อนเเล้วค่ะซิสพราะแตงโมเป็นผลไม้ที่มีน้ำสูงถึง 90% เรื่องรสชาตินี่ต้องยกนิ้วให้เลยเพราะหวานอร่อยสุด ถึงจะหวานเเต่น้ำตาลต่ำนะ เเละที่สำคัญแตงโมยังมีวิตามินซีและเส้นใยอาหารที่ช่วยบำรุงร่างกายนอกจากนี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระและสารอาหารอื่น ๆ ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณด้วยค่ะซิส

ผลไม้คลายร้อยชนิดที่ 3 แอปเปิ้ล

รูปภาพ:

อปเปิ้ลก็เป็นหนึ่งในผลไม้ที่อุดมไปด้วยความหวานจากธรรมชาติและฉ่ำน้ำไม่เเพ้กันค่ะ เเถมยังเต็มไปด้วยใยอาหารที่ช่วยให้รู้สึกอิ่มและกระตุ้นระบบย่อยอาหารให้ทำงานดีขึ้นรับรองว่าทานบ่อย ๆ หุ่นปังเเน่นอน หากชาวซิสรับประทานแอปเปิ้ลเพื่อช่วยคลายร้อนเเล้ว ยังจะได้ประโยชน์ในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดเเละลดการอักเสบได้ด้วย

ผลไม้คลายร้อนชนิดที่ 4 สตรอว์เบอร์รี

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a7/30/6a/a7306ad20f2f5c614035a737cc093caa.jpg

มาต่อกันที่สตรอเบอรืรี่กันค่ะซิส

สตรอเบอร์รี่เป็นผลไม้ที่รสชาติเป็นเอกลักษณ์หวานอมเปรี้ยวและฉ่ำน้ำมาก แถมสตรอเบอร์รี่ยังเต็มไปด้วยวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย การบริโภคสตรอเบอร์รี่ยังช่วยลดการอักเสบและส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงอีกด้วย เเถมยังช่วยลดหุ่นได้ด้วยนะ

ผลไม้คลายร้อน ชนิดที่ 5 สัปปะรด

รูปภาพ:

อีกหนึ่งผลไม้ที่อยากแนะนำนะคะซิส สัปปะรดนั่นเองค่ะสั

ปปะรดเป็นหนึ่งในผลไม้ที่เหมาะกับหน้าร้อน เพราะฉ่ำน้ำสุดอะไรสุด

รสชาติเปรี้ยวหวานอร่อย เเถมยังช่วยลดหุ่นได้ด้วย เพราะมีไฟเบอร์สูง ซึ่งจะเข้าไปช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายให้ดีขึ้น


ใครท้องผูกนี่เหมาะเลยล่ะค่ะ

ผลไม้คลายร้อนชนิดที่ 6 สาลี่

รูปภาพ:

ใครชอบทานสาลี่บ้างยกมือขึ้น!สาลี่เป็นผลไม้ที่รสชาติหวานและมีเนื้อละเอียดค่ะ มันเต็มไปด้วยน้ำและเส้นใยอาหารที่ช่วยลดความอยากอาหารและช่วยกระตุ้นกระบวนการย่อยอาหารค่ะซิส นอกจากนี้ยังมีคุณค่าทางโภชนาการที่สูงและมีสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วยต้องบอกเลยว่าทั้งช่วยคลายร้อน ลดพุง เเละยังช่วยเรื่องของผิวพรรณอีก สุดปัง!

ผลไม้คลายร้อน ชนิดที่ 7 บลูเบอร์รี

รูปภาพ:

เเละผลไม้คลายร้อนชนิดสุดท้ายที่เอามาฝากเพื่อน ๆ ในวันนี้คือบลูเบอร์รี่นั่นเองค่ะบลูเบอร์รี่เต็มไปด้วยรสชาติหวานอมเปรี้ยม ให้ความรู้สึกอร่อย เนื้อภายในเต็มไปด้วยน้ำและสารอาหารสำคัญ เช่น วิตามินซี วิตามินเอ และแอนตีออกซิแดนต์ ซึ่งช่วยลดอัตราการสะสมไขมันในร่างกาย และช่วยในกระบวนการย่อยอาหารเเถมบลูเบอร์รี่ยังช่วยปรับสมดุลระดับน้ำตาลในเลือดและส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงต้องบอกเลยว่าผลเล็ก ๆ เเต่ประโยชน์เยอะขั้นสุด

สรุปส่งท้าย

จบไปเเล้วค่ะ กับการเเนะนำผลไม้คลายร้อนน้ำตาลน้อยที่เหมาะกับการทานในอากาศร้อน ๆ แบบนี้ ชาวซิสสามารถใช้ผลไม้เหล่านี้ทำเมนูอาหารและเครื่องดื่มได้ตั้งหลายเมนูเลยล่ะค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเมนูแอปเปิ้ลผสมโยเกิร์ต สาลี่สลัดอกไก่ย่าง และบลูเบอร์รี่สมูทตี้ เพื่อเพิ่มความสดชื่นในวันร้อน ๆการดูแลร่างกายในช่วงฤดูร้อนนั้นสำคัญมากนะคะ การรับประทานผลไม้สดชื่นที่มีน้ำมากถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้สดชื่นเเละลดหุ่นไปในตัว ยังไงก็ตาม ชาวซิสอย่าลืมรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่และออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีที่สุดค่ะสำหรับวันนี้ CutenessCorner ต้องขอตัวลาไปก่อน เเล้วเจอกันในบทความหน้านะคะ บ๊ายบาย

บทความแนะนำ ที่ซิสต้องไม่พลาด