สวัสดีจ้าชาวซิส ♥ ปีนี้ก็คือปี 2023 หรือปี 2566 นั่นเองนะคะ ตอนนี้ก็ผ่านมาได้สิบกว่าเดือนละ เราก็ได้เห็นเทรนด์ฮิตต่าง ๆ มากมายทั้งแฟชัน บันเทิง ข่าวสาร ไอที บลา ๆ รวมไปถึงความงามและเครื่องสำอางด้วย ซึ่งแน่นอนค่ะว่าพูดมาขนาดนี้แล้ว เราจะทำการรวบรวมเทรนด์ความงามที่เกิดขึ้นในปี 2023/2566มาฝากชาวซิสทุกคนกัน ซึ่งโดยประมาณแล้วก็มี 7เทรนด์ความงามปี 2023เด่น ๆ นะคะ เป็นเทรนด์ที่คิดว่าหลายคนน่าจะเคยเห็นกันมาบ้างแน่นอนแต่จะมีเทรนด์ไหนบ้างนั้นต้องมาติดตามกันจ้า~


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


ชวนส่อง 7 เทรนด์ความงามปี 2023 ปีนี้เค้าฮิตอะไรกัน ?


เทรนด์ความงามปี 2023 เน้นสร้างผิวแข็งแรงจากภายใน

รูปภาพ:https://img.huffingtonpost.com/asset/5dd7173e250000a318d2dd86.jpeg?cache=nmvmWlxRGC&ops=1778_1000

เทรนด์แรกในปีนี้ที่เห็นหลายต่อหลายคนฮิตมากเลยก็คือการเน้นสร้างผิวให้แข็งแรงจากภายในนั่นเอง การสร้างผิวให้แข็งแรงจากภายในหรือการทาสกินแคร์ การบำรุงผิว การทานอาหาร การดื่มน้ำเพื่อผิวสุขภาพดีนั่นเอง คือเทรนด์สมัยนี้เขาจะเน้นความเป็นธรรมชาติ หน้าสดอะไรแบบนี้กันเยอะมาก ๆ นะคะ ซึ่งเครื่องสำอางมันไม่สามารถช่วยได้ ดังนั้นการดูแลสภาพผิวจากภายในจึงเป็นทางออกที่ดีแล้วก็ยังช่วยทำให้ผิวแข็งแรงแต่งหน้าติดทนมากขึ้นอีกด้วย


เทรนด์ความงามยอดนิยม เน้นการป้องกันผิวมากกว่าการแก้ไขปัญหาผิว

รูปภาพ:https://media.allure.com/photos/5964f5accd420848431ff568/16:9/w_2560%2Cc_limit/applying-sunscreen.jpg

ต่อมาเป็นเทรนด์ที่คล้ายกันนิดหน่อยค่ะ นั่นก็คือเน้นการป้องกันผิวมากกว่าแก้ไขปัญหาผิวต้องบอกก่อนว่าเทคโนโลยีสกินแคร์สมัยก่อนมันก็ไม่ได้พัฒนาเท่าสมัยนี้ สมัยนี้ครีมหรือกันแดดเบาสบายผิวมีเยอะมาก ราคามีตั้งแต่แพงไปจนถึงจับต้องได้ แต่ในอดีตมันไม่มีนะคะแล้วก็ราคาแพงด้วยทำให้ในอดีตอาจจะไม่ได้เน้นการบำรุงเท่าแต่สมัยนี้คนหันมาบำรุงผิวและป้องกันการเกิดปัญหาผิวกันเยอะมากขึ้นมาก ๆ ทั้งทากันแดด กินนั่นนี่เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน ทาสกินแคร์เพื่อไม่ให้ผิวมีริ้วรอย ซึ่งก็เป็นการแก้ปัญหาที่ยั่งยืนมาก ๆนะคะ


เทรนด์บิวตี้มาแรง หัตถการความงามเริ่มเป็นที่นิยมเพิ่มขึ้น

รูปภาพ:https://glamupgallery.com/wp-content/uploads/2023/02/DIY-facial-1024x683.jpg

หลัง ๆ มานี่เราจะเห็นได้ชัดเลยว่าหัตถการความงามเกี่ยวกับผิวเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเช่น รีจูรัน โบท็อกซ์ ฉีดแฟต เป็นต้น คือฮิตหนักมากอยู่ช่วงนึงเลย แล้วหัตถการก็มีหลากหลายมากขึ้น ไม่เจ็บนาน ไม่ช้ำนานด้วย แถมเห็นผลไว เห็นผลทันตา คนก็เลยมีความสนใจที่จะทำกันมากขึ้น อีกอย่างก็คือราคาก็มีหลากหลายมากขึ้นด้วย คือเทคโนโลยีมันพัฒนาไปไกลมาก ๆ เกรดของพวกนี้ก็มีหลากหลายตามไปด้วย แต่ใครจะทำหัตถการความงามก็อยากให้ระมัดระวังการเลือกคลินิกด้วยนะคะ เลือกให้ดีและปลอดภัย มีเอกสารรับรองยืนยันนะคะ


บิวตี้เทรนด์ยอดฮิต เน้นงานปากฉ่ำ ๆ อวบอิ่ม

รูปภาพ:https://www.lorealparisusa.com/-/media/project/loreal/brand-sites/oap/americas/us/beauty-magazine/articles/how-to-achieve-glassy-lips/loreal-paris-bmag-article-how-to-achieve-glassy-lips-d.jpg

ต่อมาเป็นเรื่องของผิวริมฝีปากกันบ้าง คือปีนี้เราจะเน้นริมฝีปากฉ่ำและอวบอิ่มกันหนักมากสังเกตเลยว่าลิปมัน ลิปบาล์ม ลิปกลอส ลิปแจม ลิปฉ่ำวาว ๆ เยอะแยะเต็มไปหมดเลยนะคะ แล้วนอกจากการทาลิปก็คือเริ่มจะเน้นการบำรุงริมฝีปากกันหนักมาก ทั้งสครับ ทั้งทาลิปบำรุง ทั้งไม่ทำพฤติกรรมทำร้ายริมฝีปากต่าง ๆ แต่ส่วนใหญ่ที่เน้นเลยคือทาลิปให้ฉ่ำ ๆ วาว ๆ นะคะ บางคนทากลอสเดี่ยว ๆ ก็มี บางคนทาทับลิปสติกสีโปรดก็มีซึ่งเทรนด์นี้เป็นทั้งฝั่งฝอ ฝั่งเกา ฝั่งญี่ปุ่น ฝั่งไทย เอเชียใด ๆ เป็นกันหมดนะคะ ปกติเทรนด์ลิปสติกมันอาจจะมีแตกต่างกันบ้าง แต่ปีนี้มาแรงแซงครองโลกจริง ๆ ค่า


เทรนด์การแต่งหน้าปี 2023 แต่งหน้าแบบ Skinimalism

รูปภาพ:https://bellphoria.com/wp-content/uploads/2022/08/korean-k-beauty-glass-skin-why-koreans-have-perfect-skin-dermatologist-tijuana-korean-skincare-hydrated-skin-treatment-glowy-skin-mexico.png

การแต่งหน้าแบบSkinimalism หรือสกินนิมอลลิซึ่มนั่นเองนะคะ พูดง่าย ๆ กว่านั้นก็คือการแต่งหน้าฟีล makeup no makeup นั่นแหละค่ะ คือการแต่งหน้าแบบที่บางเบา มีความเป็นผิว ไม่เน้นปกปิด ไม่เน้นสาดเครื่องสำอางโบ้ม ๆแต่เน้นการลงแบบรายละเอียด ให้ความเป็นธรรมชาตินำแล้วค่อย ๆ เติมนั่นนี่เพิ่มลงไปบ้าง งานผิวเดี๋ยวนี้ยิ่งใช้ยิ่งบางลงนะคะ ขนาดลงรองพื้นยังฮิตใช้ที่ปาดหรือสปาตูล่าเพื่อเกลี่ยเนื้อรองพื้นให้ใช้น้อยที่สุดเลยนะคะ ก็คือมีความเน้นงานผิวมากขึ้น มีความเผยผิว ไม่เน้นปกปิด ไม่เน้นความแมตต์แห้งแบบเดิม ๆ อีกแล้ว เน้นลงให้ฉ่ำวาวหน่อย ๆ มีความเป็นผิวมากขึ้น


เทรนด์เมคอัพยอดฮิต แต่งหน้าสไตล์ Y2K คูลโทนมาแรง

รูปภาพ:https://media.allure.com/photos/6137b5a2dbe0755ae0e7852d/4:3/w_1311,h_983,c_limit/k-pop%20y2k%20beauty%20lede.jpg

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการแต่งหน้าสไตล์ Y2K ปีนี้มาแรงสุด ๆมาแรงแบบว่าพาเลตต์ตาที่ออกช่วงหลัง ๆ มานี้ไม่โทนสีฟ้า ชมพูบาร์บี้ ก็ต้องโทนม่วงนะคะ รวมไปถึงบลัชออนและสีลิปสติกกันด้วย แล้วพวกกลิตเตอร์ก็มาแรงไม่แพ้กัน รวมไปถึงสติกเกอร์ที่ติดบนหน้าก็กลับมาฮอตอีกรอบ ความวิ้ง ความเล่นสีสันสดใสก็คือยังคงฮิตต่อเนื่องจริง ๆ ค่ะ การกรีดอายไลเนอร์ที่ช่วงนี้ฮิตกรีดบาง ๆ ถ้าแต่งวายทูเคก็จะมีกรีดเข้มขึ้นกันบ้างนะคะ แต่สายเมคอัพเอเชียจะกรีดไม่หนามากแต่ถ้าฝั่งฝอคือจัดเต็มกันสุด ๆ ค่ะ


ประเด็นความงามยอดนิยม ไม่แบ่งเพศในเรื่องความงามและเครื่องสำอาง

รูปภาพ:https://assets.pikiran-rakyat.com/crop/0x0:0x0/x/photo/2020/08/24/2502170767.jpg

ข้อนี้เห็นกันเยอะขึ้นมาก ๆ นะคะ ก็คือการไม่เอาเรื่องเพศมาแบ่งความงามและเครื่องสำอางนั่นเองจ้า เห็นหลายที่เริ่มรณรงค์แล้วก็เลี่ยงการทำเครื่องสำอาง สกินแคร์ for men บ้างแล้วนะคะ เนื่องจากว่าสกินแคร์และเครื่องสำอางมันสามารใช้ได้ทุกเพศไม่ได้มีข้อจำกัดแต่แรก เขาก็เลยพยายามจะไม่ระบุเพศกันในเรื่องความงามนั่นเองค่ะ อีกอย่างก็คือเราเริ่ม normalize ที่ผู้ชายแต่งหน้า ดูแลผิวกันเยอะขึ้นมาก ๆ ด้วยนะคะ มองว่าผู้ชายก็ดูแลผิวพรรณ อยากหล่อ อยากดูดีเป็นปกติไม่จำเป็นต้องไปกำหนดเพศเขาเพียงเพราะการใช้เครื่องสำอางหรือเพราะทาสกินแคร์นะคะจำไว้ว่าใคร ๆ ก็ใช้ได้จ้า ♥


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


เป็นยังไงกันบ้างละคะกับเทรนด์ความงามปี 2023หรือปี 2566 นี้นั่นเอง หลาย ๆ เทรนด์เราก็เห็นกันมาตลอดใช่ไหมละคะแต่อาจจะลืมเลือนไปบ้าง ในบทความนี้เราก็รวบรวมมาฝากแล้ว ใครยังไม่ทันเทรนด์ไหนบ้างก็รีบขึ้นรถไฟตามเทรนด์มาให้ทันกันนะค้า หรือว่าจะมาติดตามย้อนหลังในเว็บไซต์และแอปพลิเคชันของhttps://sistacafe.com/ก็ได้นะคะมีอัปเดตบทความเกี่ยวกับเทรนด์ฮิต ๆ ตลอด แล้วก็มีความรู้ดี ๆ มาฝากเสมอเลยด้วย อย่าลืมดาวน์โหลดกันน้า ส่วนตอนนี้เราขอตัวไปตามเทรนด์ปีนี้ให้ทันก่อนสิ้นปีก่อนนะค้า แล้วกลับมาพบกันใหม่ค่า บ๊ายบาย


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ