#ใครไม่อยากพลาดผู้ต้องดูคลิปนี้นะจ้ะ

เฮลโหลวสาวๆSistaCafeทุกคนค่า อีกไม่กี่วันก็จะเข้าสู่วันวาเลนไทน์ หรือ วันแห่งความรักกันแล้ววววว ปีนี้คนมีคู่ก็คงยุ่งกับการหาของขวัญให้คุณแฟน คนไม่มีคู่ก็คงจะเตรียมตัวไปเที่ยวกับแก๊งเพื่อนสาว อีกไม่กี่วันแล้ว เราก็ต้องเตรียมตัวให้อินกับเทรนด์เค้านิดนึงเนอะ  >[]<

วันวาเลนไทน์ทั้งที จะหน้าสดออกบ้านไปพบปะประชาชีก็เห็นจะยังไงๆ กันอยู่ วันนี้นัทมี How-to แต่งหน้าหวานๆ ใสกิ๊งแบบหนุ่มๆ จับไมไ่ด้มาฝากกันค่า รับรองแฟนเห็นก็ยิ่งรักยิ่งหลง ส่วนสาวๆ คนไหนที่หัวใจยังว่างอยู่ แต่งหน้าแบบนี้ออกไปเที่ยว ยังไงก็ไม่นกแน่นอนค่า เผลอๆ อาจจะต้องสละโลดโดยไม่รู้ตัว อิอิ ว่าแล้วก็ตามไปดูฮาวทูกันเล้ยยย

รูปภาพ:

เรามาลงกันแดดกันก่อนเลย นัทใช้ครีมกันแดดCEZANNE UV Ultra Fit Base N SPF36 PA++ เบอร์ 00นะคะ ตัวนี้จะเป็นกันแดดเนื้อบางเบา ส่วนตัวนัทชอบนะ ทาง่ายมากๆ เกลี่ยง่ายด้วย ทิ้งไว้ซักพักจะกลืนไปกับผิวเลย ตัวนี้จะทำให้หน้าสว่างขึ้นอีกหนึ่งระดับ แต่ไม่ลอยนะคะ หลังทาหน้าจะวาวนิดๆ แต่ไม่มันค่า

รูปภาพ:รูปภาพ:

ต่อมาเป็นขั้นตอนการ ลงรองพื้น ให้ผิวใสเนียนขึ้น โดยที่นัทเลือกใช้CEZANNE Creamy Foundationซึ่งเป็นรองพื้นเนื้อครีม มีทั้งหมด 3 โทนสีด้วยกัน ได้แก่เบอร์ 00 , 10 , 20 เจ้าตัวนี้จะเป็นรองพื้นเนื้อครีม เนื้อบางเบาไม่หนักมาก พอทาแล้วจะกลืนเข้ากับผิวได้ค่อนข้างดีเลยค่า

โทนสีที่เค้ามีจะเป็นโทนสีสว่างเป็นซะส่วนใหญ่ เอาใจสาวๆ สไตล์ญี่ปุ่น สำหรับสาวผิวเข้มมากๆ แม้แต่เบอร์ 20 นัทก็ยังรู้สึกว่าแอบสว่างไปนิด อาจจะทำให้หน้าลอยได้ค่า นัทใช้เบอร์ 00 นะคะ จะออกอันเดอร์โทนสีชมพู ส่วนเบอร์ 10 และ 20 จะออกอันเดอร์โทนสีเหลืองค่า

รูปภาพ:รูปภาพ:

ขั้นตอนต่อมาเป็นส่วนของงานแก้ม นัทใช้CEZANNE Cheek Stick เบอร์ 01จะเป็นบลัชออนเนื้อครีม มาในรูปแบบแท่ง เล็กๆ น่ารัก หยิบจับใช้งานง่าย สีหวานมากกกก แต่ทาไปแล้วก็กลืนกับผิวเลยนะ เกลี่ยง่ายด้วยค่า ได้ Finish look แบบแก้มอมชมพูมีเลือดฝาด แบบว่าผิวดีตั้งแต่เกิด อะไรประมาณนี้ -3-

รูปภาพ:รูปภาพ:

ต่อมาเป็นส่วนของงานคิ้วกันบ้าง. นัทเลือกใช้CANMAKE Eyebrow Pencilซึ่งเค้ามีทั้งหมด 2 เบอร์ คือ เบอร์ 01 charcoal brown และ เบอร์ 02 natural brown


ผมนัทมีสีน้ำตาลอ่อน นัทเลยเลือกใช้สี 02 เพื่อให้เข้ากับสีผมนะคะ สีสวยมาก เข้ากับสีผมนัทได้พอดีสุดๆ 5555 เนื้อดินสอเขียนง่าย ไม่แข็งและไม่นิ่มจนเกินไป คอนโทรลได้ดี ตัวนี้แคนเมคเค้าทำออกมาทั้งหมดถึง 5 สีให้เลือกกันเลยค่า สวยทุกสีนะ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการเลือกให้เข้ากับสีผมของสาวๆ แล้วล่ะค่า ผมทองคิ้วดำ แบบนั้นก็คงไม่รอดน๊า  55555555

รูปภาพ:รูปภาพ:

ต่อมาก็ใช้มาสคาร่าปัดสีคิ้วให้อ่อนลง นัทใช้CANMAKE Color Change Eyebrowเค้ามีให้เลือก 2 เบอร์ คือ เบอร์ 01 Marron brown และ เบอร์ 02 Honey brown


ของนัทใช้เบอร์ 02 ให้สีเข้ากันกับดินสอเขียนคิ้วที่เขียนไปตอนแรก พอปัดแล้วทำให้สีคิ้วดูเนียนและกลืนไปกับสีผมมากขึ้น ดูหน้าละมุนขึ้นมาทันที  ตัวมาสคาร่าปัดคิ้วใช้ง่ายมาก ไม่เกาะกันเป็นก้อน คือดีอ่ะ ตัวนี้ Recommend item เลย ทางแคนเมคเค้ามีทั้งหมด 5 สีให้เลือกสรร สาวๆ ก็ไปหาซื้อให้เข้ากับสีผมตัวเองได้เลยค่า

รูปภาพ:

มาแต่งตากันต่อเลยค่า นัทใช้CANMAKE Juicy Pure Eyes Eye Shadow เบอร์ 07นะคะ


แคนเมคเค้าเลื่องลืออยู่แล้วในเรื่องของอายแชโดว์กลิตเตอร์วิ้งๆ ตลับน่ารักมากกก จัดชุดเซ็ตมาแบบสามสี นัทใช้เบอร์ 07 ออกโทนชมพูม่วงนะคะ จะได้เข้ากับลุคแต่งหน้าของเราในวันนี้ สีชมพูก็ให้ทาทั่วบริเวณเปลือกตา จากนั้นช่วงกลางตาถึงหางตาให้ใช้สีม่วงเข้มมาช่วยเบลนด์ให้ดูมีมิติขึ้น ส่วนสีขาวใช้สำหรับหัวตา และเป็นวิ้งๆ ตรงใต้ตา ดูน่ารักมุ้งมิ้งแบบสาวญี่ปุ่น เอาให้สบตาหนุ่มๆ แล้วละลายไปเลยยย

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ต่อมา เป็นขั้นตอนการเขียนตาให้ดูกลมโตขึ้น นัทใช้CEZANNE Gel Eyeliner 2 in 1เค้ามีมาให้ 2 เบอร์นะคะ คือ เบอร์ 10 Black และ เบอร์ 20 Burgundy คือเป็นดินสอที่เขียนง่ายมากอ่ะ เขียนลื่น นุ่ม ไม่บาดผิวเลยค่า ปลื้มมม ตัวนี้เค้าทำมาเป็นแบบ 2 in 1 ด้วยน้า คือเขียนขอบตาได้ และสามารถนำมาเกลี่ยเป็นอายแชโดว์ได้ด้วย เนื้อเบลนด์ง่ายมาก แถมวาวนิดๆ เนื้อไม่แมทจนเกินไป กำลังละมุนแบบพอดีๆ ค่า

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เห็นมั้ยล่ะคะสาวๆ ว่าแต่งตามกันได้ไม่ยากเลย สิบนาทีก็เสร็จแล้ววว เหลือเวลาไปทำผมอีกด้วย หวังว่าสาวๆ จะถูกใจฮาวทูนี้กันนะคะ ยังไงก็สุขสันต์วันวาเลนไทน์นะค้าสาวๆ อย่าลืมว่าวันวาเลนไทน์ไม่ใช่วันของแฟนอย่างเดียวน๊า อย่าลืมโทรไปบอกรักคุณพ่อ คุณแม่ หรือเพื่อนคู่ซี้กันด้วยล่ะ รับรองปลายสายคงยิ้มแก้มปริแน่นอน แล้วพบกันใหม่บทความหน้านะคะ บ๊ายบายค่า -3-