สวัสดีค่ะชาวซิส มีเพื่อน ๆ คนไหนกำลังเผชิญปัญหาผิวมีริ้วรอยหรือหย่อนคล้อยบ้างไหมคะ แม้ว่าเรื่องนี้จะเป็นเรื่องธรรมชาติก็เถอะ แต่ก็ทำให้เราขาดความมั่นใจในตัวเองไม่น้อยเลยใช่ไหมล่ะคะ วันนี้ CutenessCorner มีตัวช่วยสำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังเผชิญปัญหาเลห่านี้อยู่ค่ะ นั่นก็คือการทำ Morpheus8 ซึ่งเป็นหัตถการที่ช่วยเรื่องการกระชับผิว แก้ปัญหาริ้วรอย กู้คืนความอ่อนเยาว์ให้กับผิวโดยที่ไม่ต้องผ่าตัดอีกด้วยค่ะ! เอาละค่ะ ถึงเวลาแล้วที่เราจะไปทำความรู้จักกับ Morphues8 ว่าคืออะไร ทำงานยังไง เหมาะกับใครบ้าง แล้วผลลัพธ์จะปังแค่ไหน ตามมาดูกันได้เลยค่ะซิส


Morpheus8คืออะไร? กู้ผิวยับได้จริงหรือ?

รูปภาพ:
credits รูปภาพ: ขอบคุณภาพประกอบบทความจาก https://almasdental.co.uk/skin-treatment/morpheus-8/

Morpheus8 คือ นวัตกรรมยกกระชับผิวที่ช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนและปรับปรุงโครงสร้างผิว ทำให้ผิวของเราดูกระชับเรียบเนียนขึ้นจากภายในด้วยเทคโนโลยี RF (Radio Frequency) หรือการใช้คลื่นความถี่วิทยุนั่นเองค่ะ ซึ่งการทำ Morpheus8 เนี่ยจะมีการใช้หัวเข็มเคลือบทองคำขนาดเล็กจำนวน 24 เข็ม มาเป็นตัวช่วยปล่อยพลังงาน RF ลงสู่ผิวหนัง ความพิเศษอย่างหนึ่งเลยก็คือหัวเข็มที่ผ่านการฆ่าเชื้อด้วยระบบแกมมาที่บรรจุเอาไว้ในหัวอุปกรณ์ของ Morpheus8 จะถูกใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งไปค่ะ ไม่มีการนำกลับมาใช้ซ้ำ เรียกได้ว่าเป็นหัตการที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยสุด ๆ


การทำงานของ Morpheus 8

รูปภาพ:

สำหรับการทำงานของ Morpheus 8 จะเป็นการส่งพลังงาน RF ผ่านหัวทิปลงไปยังชั้นผิว เมื่อผ่านชั้นผิวลงไปก็จะเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อน และความร้อนนี้ก็จะเข้าไปทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงถึงโครงสร้างชั้นหนังแท้และไขมันใต้ผิวหนัง (Subdermal Adipose Remodeling Device-SARD) ค่ะ โดยจะทำให้เกิดการหดตัวของชั้นไขมันใต้ผิวหนัง และเกิดการจัดเรียงตัวของโครงสร้างผิวใหม่ในชั้นหนังแท้ให้เป็นระเบียบ และนี่ก็คือเหตุผลที่ช่วยให้ผิวของเราเนียน กระชับ แก้รอยยับให้เต่งตึงมากขึ้นนั่นเอง


ข้อดีและข้อจำกัดของ Morpheus8


ข้อดีของ Morpheus8

รูปภาพ:Morphues8

  • ช่วยกระชับผิวหย่อนคล้อยให้กลับยืดหยุ่น โดยสามารถยกกระชับได้ทั้งบริเวณใบหน้า ลำคอ ท้องแขน หน้าท้อง และหัวเข่า ช่วยให้ผิวมีความกระชับ แข็งแรงมากขึ้นค่ะ
  • ช่วยลดริ้วรอยให้ดูเรียบเนียนขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ Morpheus8 จะไปช่วยรักษาความสมดุลการสร้างคอลลาเจนและอิลาสติน รวมถึงกระบวนการผลัดเซลล์ผิวให้เป็นปกติ ช่วยลดเลือนริ้วริย รอยสิว รอยแผลเป็น ลดรูขุมขนกว้าง รวมทั้งกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวผิวของเราจึงเรียบเนียนขึ้นนั่นเองค่ะ
  • ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ โดยจะเข้าไปช่วยยับยั้งและลดเม็ดสีเมลานินอันเป็นสาเหตุให้สีผิวไม่เรียบเนียน จึงทำให้ผิวของเราดูกระจ่างใสและสม่ำเสมอมากขึ้นค่ะ
  • ลดไขมันสะสมใต้ผิวหนัง การที่มีไขมันสะสมอยู่ใต้ผิวหนังมาก ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุของการเกิดปัญหาผิวหย่อนคล้อยได้ค่ะ ดังนั้น Morpheus 8 จะสามารถทำให้ชั้นไขมันใต้ผิวหนังเกิดการสลาย ทำให้ผิวของเรากระชับขึ้นค่ะ

ข้อจำกัดของ Morpheus8

รูปภาพ:

ข้อจำกัดของ Morphues8 คือยังไม่เหมาะกับเพื่อน ๆ ที่ตั้งครรภ์หรือกำลังให้นมบุตรค่ะ เพราะในปัจจุบันยังไม่ข้อมูลในเรื่องความปลอดภัยที่เพียงพอ

นอกจานี้ ผู้ที่มีโรคผิวบางชนิด เช่น โรคผิวหนังอักเสบ โรคเริม หรือโรคสะเก็ดเงิน ก็ไม่ควรทำนะคะ เพราะอาจจะทำให้เกิดการระคายเคืองและอาการแย่ลงได้ค่ะ

ส่วนเพื่อน ๆ ที่มีความผิดปกติเกี่ยวกับการแข็งตัวของเลือด ก็ไม่ควรทำหัตถการนี้ค่ะ เพราะอาจเกิดภาวะแทรกซ้อน มีเลือดออกและไหลไม่หยุดได้นั่นเอง

ส่วนข้อจำกัดอีกอย่างคือหลังทำหัตถการนี้อาจจะมีอาการบวมและมีรอยแดง แต่ก็เป็นสิ่งที่เห็นได้ทั่วไป และหายได้ใน 2-3 วันค่ะ หรืออาจจะมีการตกสะเก็ดในบริเวณที่รักษาแต่ก็เป็นอาการปกติในการฟื้นฟูผิวค่ะ สิ่งที่สำคัญคือห้ามแกะ ปล่อยให้สะเก็ดนั้นลอกออกเอง โดยปกติแล้วจะใช้เวลา1 - 2 สัปดาห์ค่ะ


Morpheus8เหมาะกับใคร

รูปภาพ:

เทคโนโลยี Morpheus8 เหมาะกับเพื่อน ๆ ที่มีปัญหาในเรื่องริ้วรอยตามวัยหรือโครงสร้างผิวอย่างคอลลาเจนและอิลาสตินเสื่อมสภาพ รวมถึงเหมาะกับเพื่อน ๆ ที่มีปัญผิวที่หย่อนคล้อย เหี่ยวย่น ไม่กระชับ หรือมีรูขุมขนกว้าง ส่วนใครที่มีปัญเรื่องรอยสิว รอยแผลเป็น แผลผ่าตัด Morpheus8 ก็จะช่วยได้เช่นกันค่ะ นอกจากนี้ยังสามาถใช้ได้กับสีผิวทุกระดับเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นผิวขาวหรือผิว โดยที่จะไม่ก่อให้เกิดรอยดำหลังทำเลยด้วย


Morpheus8 ช่วยในเรื่องอะไรบ้าง

รูปภาพ:

Morpheus8 จะช่วยให้ผิวของเราเรียบเนียน อิ่มฟู กระชับ และมีสุขภาพผิวที่ดี ทำให้ไขมันใต้ผิวหดตัว แก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อย แถมยังช่วยกระตุ้นให้ผิวเกิดกระบวนการสร้าง Hyaluronic Acid ซึ่งจะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและดูอ่อนเยาว์ค่ะ ไม่เพียงเท่านี้นะคะ Morpheus8 ยังเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยลดเลือนริ้วรอยรอบดวงตาได้ค่ะ เนื่องจากมีการปรับระดับความลึกให้เหมาะสมกับผิวบอบบางบริเวณรอบดวงได้เป็นอย่างดีค่ะ


ทำ Morpheus 8 เจ็บไหม?

รูปภาพ:

โดยทั่วไปแล้วแพทย์จะใช้ยาชาทาบริเวณที่จะทำหัตถการ Morpheus8 เพื่อที่จะช่วยลดความเจ็บในระหว่างที่ทำค่ะ ซึ่งในขณะทำเพื่อน ๆ บางคนแทบจะไม่รู้สึกเจ็บเลยค่ะ แต่จะมีความรู้สึกอุ่นๆเล็กน้อยในบริเวณนั้น ๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นความแตกต่างก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลนะคะ

แต่ถ้าหากทำบริเวณโหนกแก้ม หน้าผาก หรือใต้ตา ที่เป็นบริเวณที่ติดกระดูก จะทำให้ความร้อนจากตัวเครื่องสามารถส่งผ่านไปยังชั้นกระดูกได้มากขึ้น ก็อาจมีความรู้สึกเจ็บเล็กน้อย แต่ก็เป็นความรู้สึกที่ทนได้ค่ะซิส


ทำ Morpheus8 ราคาเท่าไหร่?

ต้องบอกตามตรงว่าการทำ morpheus8 เป็นหัตถการที่ค่อนข้างมีราคาสูงค่ะ นั่นเป็นเพราะว่าหัวทิปที่ใช้กับเครื่อง morpheus8 เป็นหัวทิปที่มีเข็มเคลือบทองคำที่ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง ไม่นำกลับมาใช้ซ้ำนั่นเอง โดยราคาจะอยู่ที่ประมาณ 30,000 - 50,000 บาทต่อครั้ง ราคาแอบทำกระเป๋าเบาเหมือนกันนะคะเนี่ย แต่เมื่อเทียบกับความสวยที่ได้มานั้น ก็ต้องบอกเลยว่าคุ้ม!!


สรุปส่งท้าย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะทุกคนกับ Morpheus8 ที่นำมาฝากกันในวันนี้ เป็นหัตถการที่ทั้งว้าว ทั้งจึ้งมากเลยใช่ไหมล่ะคะ ดังนั้นจึงขอชวนเพื่อน ๆ มาลงทุนกับตัวเองด้วยการทำ Morpheus8 กันเถอะค่ะ สำหรับวันคงต้องบอกลากันแล้ว แล้วพบกันใหม่ที่ Sistacafe เช่นเดิมนะคะ บ๊ายบาย

ขอบคุณภาพประกอบบทความจาก Canva


บทความแนะนำที่ซิสต้องไม่พลาด










เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้