สวัสดีค่ะสาวSistaCafeทุกคน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ สบายดีกันมั้ยเอ่ย วันนี้มาพบกับเรา เจ้าเก่าเจ้าเดิม ที่มาพร้อมกับบทความความสวยความงาม ที่จะนำมาแนะนำให้สาวๆ SistaCafe กันอีกเช่นเคยค่ะ

อ่ะ เราจะรอช้าอยู่ใย มาต่อกันเลยดีกว่ากับบทความเรื่อง " 12 สาเหตุที่ทำให้หน้าเป็นสิวโดยที่เราไม่รู้ตัว (2)" ที่วงเล็บไว้นั้นก็เพราะเราได้แบ่งออกเป็น 2 บทความ 2 ส่วนด้วยกันค่ะ และเนื่องด้วยบทความนี้เป็นบทความในตอนที่ 2 แล้ว สาวๆ คนไหนที่เพิ่งเข้ามา และยังงง เพราะยังไม่ได้เข้าไปอ่านบทความในตอนที่ 1 เราขอแนะนำให้สาวๆ เข้าไปไปอ่านตอนแรกกันก่อนดีกว่าค่ะ เพราะสาวๆ จะได้รู้ครบทั้ง 12 สาเหตุที่ทำให้หน้าเป็นสิว สามารถกดเข้าไปอ่านบทคาวมจากลิงก์ด้านล่างนี้ได้เลยค่า

อ่านจบกันไปแล้วใช่มั้ยคะสาวๆ กับ

"


6 สาเหตุที่ทำให้หน้าเป็นสิว "

ในตอน

แรกของเรา งั้นมาต่อกับอีก 7 สาเหตุที่เหลือในตอนที่ 2 กันเลยดีกว่า จะมีสาเหตุอะไรอีกบ้าง มาตามไปดูกัน!

12 พฤติกรรมแย่ๆ ที่ทำให้หน้าเป็นสิว! (2)

รูปภาพ:https://ccdm.s3-accelerate.amazonaws.com/wp-content/uploads/sites/80/2012/11/acne.jpg

7. หน้าเป็นสิวเพราะมือไม่สะอาด

สาเหตุที่หน้าเป็นสิวก็เกิดได้จากหลายปัจจัย ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดสิวได้ง่ายมากที่สุดนั่นก็คือ ความสกปรก แบคทีเรียอยู่รอบตัวเรา รวมทั้งมือของเราที่ไปสัมผัสสิ่งสกปรกต่างๆ จนสะสมอยู่ในมือของเรา และเรามักจะเอามือมาสัมผัสโดนหน้าโดยไม่รู้ตัวและนั่นเองเป็นสาเหตุที่ทำให้หน้าเป็นสิว

วิธีแก้ : หมั่นทำความสะอาดมืออยู่เสมอ เช่น ล้างมือก่อนกินข้าว ล้างมือหลังเข้าห้องน้ำ เป็นต้น

รูปภาพ:http://f.ptcdn.info/204/034/000/1438934893-comedogeni-o.png

8. เครื่องสำอางในกลุ่มที่มีส่วนผสมของผง Mica มีส่วนที่ทำให้หน้าเป็นสิวสาวๆ หลายคนอาจจะไม่รู้จัก Mica ( ไมก้า ) มีลักษณะที่แวววาว มีแผ่นเป็นหยักๆ โดยส่วนมากจะผสมอยู่ในเครื่องสำอางประเภท Highlighter ซึ่งเมื่อนำส่วนผสมของ Mica มาทาที่ผิวหนัง จะทำให้ไปอุดตันรูขุมขน และทำให้เกิดการระคายเคืองได้ง่ายอีกด้วยค่ะวิธีแก้ : สาวๆ ที่กำลังเผชิญปัญหาสิว แนะนำว่าให้เลี่ยงการใช้เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของ Mica ไว้ก่อนค่ะ เพื่อไม่เกิดการระคายเคืองต่อผิวหน้า

รูปภาพ:http://s.hswstatic.com/gif/stuffmomnevertoldyou-86-2014-10-applyingmakeup-600x350.jpg

9. หน้าเป็นสิวเพราะแต่งหน้าหนาเกินไป

ไม่ใช่แค่แปรงแต่งหน้าเท่านั้นที่จะทำให้หน้าเป็นสิว แต่การที่สาวๆ แต่งหน้าหนาเกินไป ก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวได้เช่นกันค่ะ เพราะว่าเครื่องสำอางที่มากเกินไป อาจจะไปอุดตันรูขุมขนบนใบหน้าของเรา และไม่สามารถทำให้น้ำมันที่จะขับออกทางรูขุมขน ออกไม่ได้ตามปกติได้ และทำให้เกิดเป็นสิวอุดตันได้ หากไม่ดูแลรักษาให้ดีก็อาจจะกลายเป็นสิวอักเสบได้อีกด้วยค่ะ

วิธีแก้ : ควรใช้ Makeup  Remover ล้างทำความสะอาดเครื่องสำอางก่อนล้างหน้า และหลังล้างหน้าควรใช้โทนเนอร์ทำความสะอาดอีกครั้งเพิ่อเป็นการเช็คว่าใบหน้าของเราสะอาดแล้ว

รูปภาพ:http://jamiemakeup.com/beta/wp-content/uploads/2016/02/huffingtonpost.jpg

10. หน้าเป็นสิวเพราะเครื่องสำอางที่หมดอายุ

อาหาร ของกิน มีวันหมดอายุ เช่นเดียวกับ ผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมถึงเครื่องสำอาง ก็มีวันที่หมดอายุบอกไว้ และเสื่อมคุณภาพได้เช่นกัน กินของหมดอายุยังทำให้เราท้องเสีย การใช้ของหมดอายุก็ต้องส่งผลต่อร่างกายเราเช่นกัน อาจจะมีสิวขึ้นได้ หรือหากร้ายแรงอาจจะเกิดอาการแพ้รุนแรงได้

วิธีแก้ : เช็ควันหมดอายุของเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ของเราก่อนที่จะนำมาใช้งานเสมอ

มาดูกันดีกว่าว่าเครื่องสำอางแต่ละอย่างจะมีอายุการใช้งานได้นานเท่าไหร่กันบ้าง !


รูปภาพ:https://s4.scoopwhoop.com/anj/sleeping-with-makeup-feature/261935249.jpg

11. หน้าเป็นสิวเพราะไม่ล้างหน้าก่อนนอน

ในแต่ละวันเราพบเจอกับสิ่งสกปรกต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ฝุ่น ควัน จากมลพิษ มลภาวะต่างๆ ไหนจะความมันส่วนเกินบนใบหน้าของเรา เครื่องสำอางที่อยู่บนให้หน้าของเรามาทั้งวัน หากทิ้งไว้เป็นหน้าของเรา โดยไม่ทำความสะอาดใบหน้า ก็จะเป็นสาเหตุทำให้เกิดสิวได้

วิธีแก้ : ควรล้างหน้าอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง คือช่วงหลังตื่นนอน และก่อนนอนค่ะ เพื่อใช้เวลาในตอนกลางคืนเพื่อพักฟื้นผิวหน้า

รูปภาพ:https://s3.amazonaws.com/media.newbeauty.com/photos/55657-overexfoliate.jpg.660x0_q80_crop-scale_upscale.jpg

12. ขัดหน้ามากเกินไป ทำให้หน้าเป็นสิว

ยังคงมีสาวๆ หลายคนยังมีความเชื่อแบบผิดๆ ว่า การขัดหน้าบ่อยๆ จะทำให้หน้าใส และทำให้หน้าสะอาด แต่ความจริงแล้ว การขัดหน้านั้นหากขัดบ่อยมากเกินไปจะทำให้ผิวหน้าของเราบางลง และทำให้ผิวหน้าแห้งเกินไปเพราะการขัดหน้าในแต่ละครั้งจะทำลายความมันที่ออกมาตามธรรมชาติออกไปด้วย และทำให้เกิดปัญหาผิว อย่างสิวและริ้วรอยได้ง่ายอีกด้วยค่ะ

วิธีแก้ : ควรขัดหน้าอาทิตย์ละครั้ง หรือ อาทิตย์ละไม่เกินสองครั้ง และควรขัดหน้าในช่วงก่อนนอน เพื่อให้ผิวหน้าได้มีเวลาพักและสร้างเซลล์ผิวขึ้นมาทดแทน และหลังขัดหน้าควรหลีกเลี่ยงแสงแดดด้วยค่ะ

_________________________________________________________________________________

ก็จบกันไปแล้วทั้งสองตอนเป็นที่เรียบร้อย เป็นอย่างไรบ้างค่ะสาวๆ

SistaCafe

กับ 12 สาเหตุที่ทำให้หน้าเป็นสิว ที่เรารวมมาให้สาวๆ ได้เช็คกัน หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์กับสาวๆ ไม่มากก็น้อยนะคะ และเราก็หวังว่าสาวๆ

SistaCafe

ของเราจะนำข้อมูลต่างๆ ของเราไปใช้กัน และเปลี่ยนพฤติกรรมต่างๆ ที่เคยทำให้หน้าเป็นสิว เพื่อจะได้มีหน้าที่เนียนใสไร้สิวกันเนอะ

สำหรับสาวๆ ที่อยากอ่านบทความเกี่ยวกับความสวยความงามอื่นๆ เข้าไปหาอ่านได้ในหมวดความงามเลยนะคะ มีบทความดีๆ ให้รอสาวๆ อ่านอีกเพียบเลยค่ะ

ส่วนตอนนี้เราคงต้องขอตัวลาสาวๆ กันไปก่อนแล้วนะคะ ไว้พบกันบทความหน้านะคะ จะเป็นบทความอะไรรอติดตามชมด้วยนะคะ บ๊ายบายค่า

บทความที่เกี่ยวข้อง