ตั้งแต่เห็นข่าวว่าที่คู่อภิเษก ของเจ้าชายแฮร์รี่ คือเมแกน มาร์เคิลนักแสดงสาวที่มีความสวยครบ เราทุกคนต่างก็คิดคล้ายๆ กันว่าอะไรจะดูสวย สง่า และเหมาะสมกับการได้เป็นคู่เชื้อพระวงศ์ขนาดนี้จนถึงวันที่เมแกน ได้กลายเป็นดัชเชส ก็ทำให้เราเห็นว่าสไตล์การแต่งหน้า ลุคของเธอนั้นช่างดูสวยสง่าเหมาะสมกับเจ้าชายซะจริงอดอยากรู้ไม่ได้เลยว่าทำยังไงถึงจะดูสวยแพงแบบนั้นได้


โชคดีที่ดัชเชสเมแกน เคยเปิดอกพูดคุยถึงรูทีนความงามของเธอให้สื่อฟังซึ่งวันนี้เราก็จะนำข้อมูลที่เธอเคยให้สัมภาษณ์มาให้ดูว่าอะไรที่ทำให้เธอดูสวยแพง อ่อนเยาว์ และดูอ่อนโยนได้ขนาดนี้ใครอยากรู้แล้ว เลื่อนไปข้างล่างรัวๆ เลยจ้า


5 วิธีอัปเกรดลุคให้ดูล้ำค่า สวย สง่า สไตล์ดัชเชส Meghan


1. แต่งหน้าแบบเรียบง่าย

รูปภาพ:https://cdn.cliqueinc.com/cache/posts/256306/meghan-markle-wedding-day-makeup-256306-1525118086366-main.640x0c.jpg

1 ในเทคนิคการแต่งหน้าของดัชเชสเมแกน ที่สำคัญมากๆ เลยก็คือต้องเป็นการแต่งหน้าที่ไม่กินเวลามากนักเธอเคยกล่ากับสื่อว่า ชอบใช้อะไรที่ไม่ซับซ้อนมากเกินไป "รูทีนแต่งหน้าของฉันเรียบง่ายมากๆ เลย" เธอกล่าว "ขอเรียกมันว่า ' แต่งหน้า 5 นาที  ' คือแค่แตะคอนซีลเลอร์ ดัดขนตา ทามาสคารา ทาปาก และทาแก้มอีกเล็กน้อย และนี่คือลุคที่ชอบที่สุดแล้ว"ส่วนหนึ่งในช่างแต่งหน้าของเธอ ก็ใช้กฏแบบเดียวกันเธอใช้วิธีแต่งหน้าเพื่อทำให้หน้าของดัชเชสเมแกน ดูสว่างขึ้นเล็กน้อยเพียงแค่แตะคอนซีลเลอร์ทาใต้ตา และพยายามบอกตัวเองว่าต้องใช้แป้งน้อยๆ เพื่อให้ผิวของดัชเชสดูสดใส และมีออร่าง่ายๆ เลยคือต้องเน้นเรื่องปริมาณที่จะทาลงไปบนผิวเพื่อให้ผิวคงความสดใส และมีความฉ่ำแบบธรรมชาติ มากกว่าจะโบกเครื่องสำอางเพื่อกลบผิวจริงLess is more ของแท้!


2. ความชุ่มชื้น และชิมเมอร์

รูปภาพ:http://preen.inquirer.net/files/2017/09/Unknown-4-1.jpeg

อีกหนึ่งเคล็ดลับที่สำคัญมากๆ สำหรับเคล็ดลับความสวยของดัชเชสเมแกนก็คือ ต้องดื่มน้ำให้เพียงพอมากที่สุด "ดื่มน้ำให้เยอะๆ เพียงพอต่อร่างกาย อย่างที่เราทุกคนรู้กันดี" เธอเคยกล่าวไว้ในปี 2017 นอกจากนี้ดัชเชสเมแกนก็เสริมว่าความชุ่มชื้นสำคัญต่อความสวยมากเทคนิคอีกอย่างที่ใช้ในการแต่งหน้าก็คือ การแต้มชิมเมอร์นิดๆ ตรงหัวตาเทคนิคนี้คือสิ่งที่สาวๆ หลายคนน่าจะรู้จักกันดีว่ามันจะช่วยทำให้ดวงตาเราดูสดใสมากขึ้น และทำให้ดวงตาที่เข้มจากการทาอายไลเนอร์ หรืออายชาโดว์เข้มๆ ดูบาลานซ์มากขึ้นซึ่งผลที่ออกมาก็ดูงามสง่าแบบนี้โดยการทาชิมเมอร์ที่หัวตาในทางเทคนิคของช่างแต่งหน้าคือ หากแต้มชิมเมอร์เล็กน้อยตรงหัวตา จะทำให้ตาดูสดใส และดูอ่อนเยาว์มากยิ่งขึ้นดัชเชสเมแกนกล่าวเพิ่มว่า ถึงแม้วันไหนจะไม่ได้แต่งหน้า อย่างน้อยก็ทาคอนซีลเลอร์ และแต้มชิมเมอร์นิดๆ บริเวณหัวตาก็จะช่วยได้เยอะ


3. ตัวช่วยเพื่อให้หน้ากระชับ เข้ารูป

รูปภาพ:https://media.vanityfair.com/photos/5aec5afcb729797c29525e93/master/pass/t-meghan-markle-bridesmaids.jpg

ดัชเชสเมแกนเน้นย้ำว่าเธอไว้ใจกับการบริหารใบหน้า และการนวดใบหน้ามากๆ ถ้าหากต้องการรูปหน้าที่กระชับ สวยประหนึ่งรูปปั้นโดยการบริหารใบหน้านั้นเป็นที่ยอมรับในบรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านความงามมากๆ ดัชเชสเมแกนกล่าวว่า "มันเป็นการปั้นหน้าให้สวยจากภายในสู่ภายนอก ขอบอกเลยว่าได้ผลจริงๆ ถึงแม้ตอนทำจะดูตลก แต่พอได้ทำ ก็รู้สึกได้ว่าส่วนของโหนกแก้ม และสันกรามมีความกระชับขึ้นมาก"การบริหารใบหน้า และ การนวดมีประโยชน์มากๆ เพราะไม่เพียงทำให้ผิวมีความอ่อนเยาว์เท่านั้น แต่จะทำให้ผิวดูมีน้ำมีนวล ดูสุขภาพดีด้วย "นอกจากจะทำให้ผิวนุ่มแล้ว ยังทำให้ผิวแข็งแรงขึ้นด้วย และแน่นอนว่า การทำงานของด้านในปาก จะกระตุ้นกล้ามเนื้อทุกมัดบนใบหน้า"


4. ดูสวยสง่าได้ด้วยทรงคิ้ว

รูปภาพ:https://media.vanityfair.com/photos/5aec5afcb729797c29525e93/master/pass/t-meghan-markle-bridesmaids.jpg

เคยสงสัยมั้ยว่าทำไมคิ้วของดัชเชสเมแกน ถึงทำให้ใบหน้าของเธอดูสวยสง่า และดูแพง สมกับเป็นผู้หญิงที่ดูล้ำค่า ได้ขนาดนี้?  เชอร์รีล ไรลีย์ สไตล์ลิสต์ผู้ดูแลคิ้วให้ดัชเชสเมแกน ได้เฉลยให้ว่า

เธอเคยมารับทรีทเมนต์ดูแลคิ้วสไตล์ " ออเดรย์ " ซึ่งทำให้เธอมีทรงคิ้วสไตล์หญิงสาวผู้สวยแบบคลาสสิก อย่าง ออเดรย์ เฮปเบิร์น

ซึ่งไรลีย์กล่าวว่า

เป็นทรงคิ้วที่เหมาะกับผู้หญิงทุกคน และทุกวัย ซึ่งทำให้ดูเฟรช และอ่อนเยาว์

โดยสีคิ้วของเธอจะเน้นสีน้ำตาลอมดำ ซึ่งจะทำให้ลุคดูซอฟต์และเป็นธรรมชาติการมีลุคที่สวยสไตล์ดัชเชสเมแกนคือจะไม่ไปเปลี่ยนความงามของตัวเอง แต่จะทำให้เครื่องหน้าของตัวเองดูสวยอย่างเป็นธรรมชาติเอาล่ะสาวๆ ยุคของออเดรย์ เฮปเบิร์นได้กลับมาแล้วแน่ๆ


5. รักในผิวของตัวเอง

รูปภาพ:https://media.vanityfair.com/photos/5aec5afcb729797c29525e93/master/pass/t-meghan-markle-bridesmaids.jpg

อย่างที่เราเห็นกันว่าดัชเชสเมแกนนั้นเป็นสาวลูกครึ่งมีหลายเชื้อสาย และเป็นผู้ที่มีผิวหน้าตกกระด้วย แต่เธอก็ไม่หวั่นไหวไปกับความกดดันจนต้องเปลี่ยนลุคของตัวเองเธอเคยอธิบายกับสื่อว่าพ่อแม่ของเธอ ทำให้เธอมั่นใจกับลุคของตัวเอง "มันเป็นยุคที่โลกข้างนอกถึงเวลาต้องเลิกยึดติดกับรสนิยมเดิมๆ แล้ว"ในชั้นเรียน แอฟริกัน - อเมริกัน ในช่วงมหาวิทยาลัย ทำให้เธอได้เรียนรู้ว่าทำไมตัวเองถึงรู้สึกว่า ผิวสว่างเกินไปสำหรับชาวผิวสี แต่ผิวเข้มเกินไป สำหรับชาวผิวขาว และกระก็ทำให้เธอมีปัญหามากเหมือนกันแต่ในปัจจุบันนี้เธอรู้สึกแปลกๆ เวลาที่โดนเปลี่ยนสีผิวจากรองพื้น และกระก็หายไป เพื่อถ่ายรูปภาพเธอมีบางสิ่งอยากบอกกับเพื่อนชาวผิวกระทั่วโลก ด้วยคำพูดจากพ่อของเธอ เมื่อครั้งเยาว์วัยว่า "ใบหน้าที่ไร้กระ ก็เหมือนค่ำคืนที่ไร้ดาว"


นอกจากจะมีลุคที่สวยแพงแล้ว ยังมีความคิดที่แพงอีกต่างหาก

การที่คนเราชื่นชมในความสวย และมั่นใจในตัวเอง จะทำให้คุณไม่ต้องการไขว่คว้าอะไรมาเพื่อทำลายลุคของตัวเอง

เพียงแค่หาเครื่องมือที่ช่วยชูความสวยของเราให้ดูสวยอย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้นก็เพียงพอ

แต่งน้อยๆ แต่สวยมาก แถมดูสง่าได้อีกต่างหาก สมกับที่เป็นเจ้าหญิงผู้ครองใจเจ้าชายได้จริงๆ