สวัสดีค่ะซิสสสส! ในช่วงหน้าฝนเเบบนี้ไม่ได้มาเเค่เพียงความชื้นเพียงอย่างเดียว เเต่ยังพักเอาลมเย็นเข้ามาปะทะกับผิวของเราด้วยเหมือนกันซึ่งเเน่นอนว่าเมื่อเจอกันอากาศเเบบนี้เข้าไปปัญหาผิวเเห้งก็เข้ามาเยือนในทันที ดังนั้นนอกจากการโบกครีมเเล้วอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยบำรุงผิวเเห้งได้อีกทาง คือการเลือกกินวิตามิน หรือสารอาหารที่มีส่วนช่วยในการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นนั่นเองค่ะเเละเเน่นอนว่าเราก็ไม่ได้มาพูดปากเปล่า เพราะวันนี้ทางเราได้มัดรวม 6 อาหารเสริม สำหรับคนผิวแห้ง ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นเต็ม 10 ! มาฝากกันด้วยค่ะ


วิตามินผิวเเห้ง สำคัญยังไง ?

คนส่วนมากที่มีปัญหาผิวเเห้งมักจะเเก้ปัญหาด้วยการโบกครีมเเละทาครีมหนา ๆ นั่นไม่ใช่สิ่งที่ผิดค่ะเพื่อน ๆ เเละถือเป็นวิธีเเก้ปัญหาที่ดีด้วย เเต่เคยสังเกตไหมว่าบางคนทาครีมเท่าไหร่ก็ไม่ดีขึ้นสักที นั่นเพราะจริง ๆ เเล้วปัญหาผิวเเห้งของเพื่อน ๆ บางคนนั้นอาจเกิดจากร่างกายขาดวิตามินบางชนิด เช่น วิตามิน อี วิตามิน บีรวม วิตามิน ซี และวิตามิน เอซึ่งวิตามินเหล่านี้สำคัญต่อผิวมากหากร่างกายมีไม่มากพออาจทำให้ผิวเเห้งกร้านได้นี่เเหละค่ะคือเหตุผลว่าทำไมบางคนทาครีมเท่าไหร่ก็ไม่ดีขึ้นสักที ดังนั้นการกินวิตามินเสริมจึงเป็นอีกหนึ่งทางออกที่ดี


มัดรวม 6 อาหารเสริม สำหรับคนผิวแห้ง เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าหนาว

อาหารเสริม สำหรับคนผิวแห้ง Sundown Naturals Vitamin E

รูปภาพ:Sundown Naturals Vitamin E

Vitamin E เป็นอีกหนึ่งวิตามินที่หลายคนน่าจะรู้ดีกันอยู่เเล้วค่ะว่ามีส่วนช่วยในการบำรุงผิวพรรณโดยวิตามินอีจะมีบทบาทสำคัญในการคืนความสมดุลให้กับผิว ซึ่งหนึ่งในประโยชน์ที่ว่าก็คือการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวเหมาะมากสำหรับคนผิวเเห้งค่ะซิส เเละนอกจากนี้วิตามินอียังมีส่วนช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันผิว เเละมีคุณสมบัติต้านการอักเสบตามธรรมชาติ รวมถึงสามารถบรรเทาและทำให้ผิวระคายเคืองลดลงได้อีกด้วย เราเลยขอแนะนำอาหารเสริมSundown Naturals Vitamin Eตัวนี้เลย เขามาในรูปแบบซอฟต์เจล ทานง่ายเพียงวันละ 1 เม็ดหลังอาหาร

ปริมาณ : 100 Softgels 449 บาท

พิกัด : https://www.shorturl.asia/qdMXl


อาหารเสริมดูแลผิวแห้ง Evening Primrose Oil

รูปภาพ:Evening Primrose Oil

สำหรับน้องคนต่อมาเป็นEvening Primrose Oilตัวนี้ก็โด่งดังไม่เเพ้พี่ ๆ คนอื่นเลยค่ะซิสเนื่องจากอีฟนิ่งพริมโรสจะมีสาร GLA ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวทำให้ผิวแข็งแรงและชุ่มชื้นขึ้นรวมถึงน้องเขายังมีส่วนช่วยลดอาการอักเสบ คัน ผื่นแดง ตกสะเก็ด และอาการบวมแดงของผิวได้ ใครที่รู้ตัวว่าตัวเองเป้นคนผิวเเห้งขอเเนะนำตัวนี้เลยค่ะ

ปริมาณ :  30 เม็ด 139 บาท

พิกัด : https://www.shorturl.asia/zcjUa


วิตามินบำรุงผิวแห้ง นมผึ้ง (Royal Jelly)

รูปภาพ:วิตามินบำรุงผิวแห้ง นมผึ้ง (Royal Jelly)

นมผึ้ง (Royal Jelly)เป็นอีกหนึ่งตำนานวิตามินบำรุงผิวที่หลายคนน่าจะคุ้นชื่อกันเป็นอย่างดี ทานกันมาตั้งเเต่รุ่นเเม่สู่รุ่นลูกโดยนมผึ้งอุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ โปรตีนและกรดอะมิโนที่ดีต่อผิวมากมายไม่ว่าจะเป็นวิตามินเอ ซี เเละอีซึ่งภาพรวมของสารอาหารที่กล่าวไปจะช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นดูสุขภาพดี เเละต้านอนุมูลอิสระจึงช่วยลดริ้วรอยได้อีกด้วย

ปริมาณ : 365 เม็ด 881 บาท

พิกัด : https://www.shorturl.asia/SsCp7


คอลลาเจนสำหรับผิวแห้ง Scotch Collagen Plus

รูปภาพ:Scotch Collagen Plus

อย่างที่เพื่อน ๆ ทราบกันดีค่ะว่าคอลลาเจนเองก็เป็นหนึ่งส่วนประกอบของชั้นผิวของเราแต่เมื่ออายุมากขึ้นเจ้าคอลลาเจนตรงนี้ก็จะหายไปทำให้ผิวดูหย่อนคล้อย เเถมเเห้งกร้านอีกด้วยในเมื่อคอลลาเจนบางส่วนหายไปเราก็ต้องมีการเติมเพิ่มเข้ามาค่ะ เพราะยิ่งมีคอลลาเจนมากเท่าไหร่ก็จะสามารถเพิ่มความยืดหยุ่นของผิวและความชุ่มชื้นเพื่อปลอบประโลมผิวที่แห้งกร้านได้มากเท่านั้น เราเลยขอแนะนำตัวนี้เลยScotch Collagen Plusเค้าเป็นคอลลาเจนแบบผง นวัตกรรมใหม่จากญี่ปุ่น ที่มาพร้อม 3 สารอาหารบำรุงผิวสวย ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น เนียนใส และลดเลือนริ้วรอยต่างๆ

ปริมาณ :  170 g. 919 บาท

พิกัด : https://www.shorturl.asia/ST89I


วิตามินผิวชุ่มชื้น AstaReal Astaxanthin + CoQ10

รูปภาพ:AstaReal Astaxanthin + CoQ10

เมื่อเห็นชื่อสารอาหารตัวนี้เพื่อน ๆ น่าจะเกิดความสงสัยกันว่าแอสต้าแซนธีนไม่ได้ช่วยเรื่องริ้วรอยหรอ ? ต้องขอบอกว่าคุณสมบัติหลัก ๆ ก็คือเรื่องริ้วรอยนี้เเหละค่ะ เเต่ไม่ใช่เเค่เพียงอย่างเดียวเพราะเเอสต้าเเซนธีทยังมีอีกคุณสมบัติที่ดีต่อผิวซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว เเละเมื่อผิวมีความชุ่มชื้นก็จะทำให้สุขภาพของผิวดีขึ้นอีกด้วยดังนั้นถือว่าเป็นวิตามินที่กินเเล้วค่อนข้างคุ้ม เพราะได้ทั้งเรื่องริ้วรอยเเละความชุ่มชื้นของผิว เป็นอาหารเสริมสำหรับคนผิวเเห้งที่เเนะนำเลยค่ะ

ปริมาณ : 30 เม็ด 1,190 บาท

พิกัด : https://www.shorturl.asia/UWPvd


อาหารเสริมวิตามินบี DHC VITAMIN B Mix

รูปภาพ:DHC VITAMIN B Mix

เลิกคิดว่าวิตามินบีช่วยเเค่เรื่องความเครียดอย่างเดียวค่ะซิสสส! เพื่อน ๆ น่าจะเคยเห็นอยู่บ่อย ๆ ว่าในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกายหลาย ๆ ตัวมักจะมีวิตามินบีเข้าไปด้วยโดยเฉพาะวิตามินบี 3 เเละ 5นั่นก็เพราะวิตามินบีทั้งสองชนิดช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้อย่างล้ำลึกนั่นเองค่ะเเถมยังมีส่วนช่วยในการลดสิวได้อีกด้วยนะคะถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิตามินที่ดีมาก ๆ เลยนะเนี่ย!ซึ่งในปัจจุบันวิตามินที่มีขายมักจะมาในรูปเเบบวิตามินบีรวมที่คัดสรรวิตามินบีที่ดีต่อร่างกายมาให้เเล้ว ถือว่าสะดวกสบายมากเลยค่ะ

ปริมาณ : 120 เม็ด 144.90 บาท

พิกัด : https://www.shorturl.asia/lz4F6


สรุปส่งท้าย

เป็นไงบ้างคะซิสสส! กดเซฟตัวไหนกันไปบ้างน้า กระซิบบอกกันหน่อยยยย!เเต่อย่างไรก็ตามเเม้จะได้ อาหารเสริม สำหรับคนผิวแห้ง ที่ช่วยบำรุงจากภายในไปเเล้วในเรื่องของภายนอกก็ยังต้องโบกครีมวนไปเหมือนเดิมนะคะเพื่อประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นนั่นเอง และที่สำคัญการดูเเลสุขภาพขั้นพื้นฐาน อย่างดื่มน้ำในปริมาณที่เหมาะสม นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ รวมถึงการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์อย่างหลากหลายครบ 5 หมู่ ก็เป็นอะไรที่ขาดไม่ได้เหมือนกันน้า


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

รีวิวคอลลาเจนผิวขาวเร่งด่วน ถูกและดีมีจริง!

ผลไม้ ที่มีคอลลาเจน 7 ชนิด ผิวสวยง่าย ๆ แค่ทานผลไม้ใกล้ตัว

เพราะเรื่องผิวสำคัญ ! ' คอลลาเจน ' คืออะไร สร้างเองได้มั้ย ต้องเติมยังไง และวัยไหนถึงควรเติม ⁉

คอลลาเจนเภสัช ยี่ห้อไหนดีปี 2024 คัดมาให้แล้ว ! ตัวช่วยบำรุงผิวเริ่ด แถมปลอดภัยด้วย

คอลลาเจนถูกและดี ตัวช่วยผิวสวยใสจากภายใน สุขภาพผิวดีได้ในราคาไม่แพง