คนที่เป็นแฟนกัน เวลาเข้าใจกันรักกัน โลกมันก็เป็นสีชมพู แต่ตราบใดที่คนสองคนไม่เข้าใจกัน โลกมันก็ดูไม่สดใส หมองหม่น ดูอะไรรอบๆ ตัวมันก็ทำให้เราเซ็งไปซะทุกเรื่อง บางทีเกิดอาการไม่อยากทำอะไรขึ้นมาดื้อๆ ซะงั้น

เอาล่ะค่ะ วันนี้เจเจ้มีกิจกรรมดีๆ มานำเสนอสาวๆ เวลาที่เราเกิดทะเลาะกับแฟน แล้วมันทำให้ชีวิตเราเซ็งไปเป็นวันๆ รับรองอาการแบบนี้จะหายไป ถ้าสาวๆ มาลองทำตามที่เจเจ้แนะนำ

ถ้าอยากรู้ว่ากิจกรรมดีๆ ที่เจเจ้สรรหามาแนะนำสาวๆคืออะไร ก็ตามเจเจ้มาเลยจ้าาา

1 : ออกกำลังกาย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4b/e0/a7/4be0a7a2fc80c0c807f5bd1c4cf2a5d6.jpg

จะเป็นการออกกำลังกายคนเดียวหรือจะเป็นโยคะ เต้นแอโรบิค ทำได้หมดเลยค่ะ เพราะการออกกำลังกายนอกจากความสนุกของมันจะทำให้เราลืมอารมณ์เซ็งๆ ที่ทะเลาะกับแฟนได้แล้ว มันยังทำให้เราสุขภาพดีอีกต่างหาก สวยและเฟริม์อ่ะค่ะ พอเข้าใจใช่ไหมคะ

2 : ปลูกต้นไม้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/23/46/d3/2346d36c138fc71c6dda21bc8c359d3f.jpg

จะเป็นปลูกต้นไม้ในบ้าน เดินซื้อต้นไม้ หรือจะเป็นการนั่งจัดต้นไม้ในขวด หรือแม้แต่จะรดน้ำต้นไม้ เจ้ขอบอกว่าได้หมดถ้าสดชื่น นั้นหมายความว่า สาวๆ สามารถทำได้หมดเลยค่ะ อะไรที่เกี่ยวกับต้นไม้กับธรรมชาติ เพราะอารมณ์เซ็งๆ ของเราเวลาทะเลาะกับแฟน มันบั่นทอนความสดใสของโลกรอบตัวเราให้ลดลงใช่ไหมคะ ฉะนั้น...การที่เราเข้าหาต้นไม้เนี่ยแหละ คือวิธีบำบัดอารมณ์ที่ขุ่นมัวให้สดชื่นขึ้นมาได้แบบง่ายที่สุด พอเข้าใจไหมคะ ที่เขาเรียก "ธรรมชาติบำบัด"

3 : เที่ยวกับเพื่อน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8e/b1/2d/8eb12d2ea6d7d2560104be8ef67846d2.jpg

เที่ยวกับเพื่อนเนี่ย ไม่ใช่เจเจ้แนะนำให้สาวๆ เห็นความสำคัญของเพื่อนเฉพาะเวลาที่ทะเลาะกับแฟนหรอกนะคะ แต่ในช่วงเวลาที่เราทะเลาะกับแฟน แล้วเราเก็บตัวอยู่กับบ้าน ฟังเพลงเศร้าๆ มันก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตของเราดีขึ้นค่ะ  วิธีที่ดีที่สุดคือ การหากิจกรรมหรือหาอะไรทำให้ร่างกายมันได้ move ตัวเองออกไปจากอารมณ์เซ็ง เศร้า เหงา ซึมนั้นต่างหากคือสิ่งที่สาวๆควรทำที่สุดและการที่เราได้ไปเที่ยวกับเพื่อน คุยกับเพื่อน มันทำให้เรารู้สึกว่าโลกนี้ไม่ได้มีเราคนเดียวซะหน่อย มีเรื่องราวน่าสนุกอีกตั้งมากมายรอเราอยู่ รับรองถ้าได้ออกไปเที่ยวกับเพื่อนๆ แป๊บเดียวเท่านั้น อารมณ์เซ็งหมดไปแน่นอนค่ะ

4 : ทำความสะอาดบ้าน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ea/54/41/ea5441b8f7516ecd895b423d7e684737.jpg

ช่วงเวลาที่เราทะเลาะกับแฟนเนี่ยแหละค่ะ เหมาะสุดๆ แหละ ที่เราจะปฎิวัติทำความสะอาดบ้านที่ถือว่าเป็นวิมานของเรามากที่สุด เพราะในช่วงที่เราดีกันกับแฟน เราก็มักแต่จะออกเที่ยว ออกเดทกันแทบทุกวัน แทบจะไม่มีเวลาได้ทำความสะอาดบ้านของเราเลยฉะนั้นช่วงเวลานี้เท่านั้นที่ถือเป็นนาทีทอง ที่เราจะหันมาให้ความสำคัญกับบ้านของเราซะที รับรองค่ะ ว่าการทำความสะอาดบ้าน นอกจากมันจะช่วยให้เราลืมคิดเรื่องที่เราทะเลาะกับแฟนไปได้แล้ว ผลลัพธ์ที่ได้ดีเกินคุ้ม เพราะเหมือนเราได้บ้านใหม่ของเรากลับคืนมาเลยล่ะค่ะ งานนี้ถือว่าคุ้มสุดๆ

5 : เล่นกับสัตว์เลี้ยง

รูปภาพ:https://images.thaiza.com/34/34_20150706175212..jpg

ไม่ว่าจะเป็นการจูงพาออกไปเดินเล่นนอกบ้าน หรือการอาบน้ำให้สัตว์เลี้ยงที่น่ารักของเรา นั้นก็ถือว่าเป็นการดีหมดนั้นแหละค่ะ เพราะความน่ารักของสัตว์เลี้ยงของเรานั้น มันจะทำให้เราสามารถยิ้ม และหัวเราะได้ไปกับอาการน่ารักๆ ของมันที่แสดงออกมาเมื่อเราหัวเราะได้ยิ้มได้ โลกทั้งโลกที่เคยหมองหม่น มันก็จะสดใสขึ้นมาอีกครั้ง เพราะถ้าเราเปลี่ยนมุมมอง ชีวิตก็จะเปลี่ยนทันทีค่ะ ฉะนั้นนี้ก็คืออีก   1 กิจกรรมที่สาวๆ ควรทำเวลาทะเลาะกับแฟน

และทั้ง 5 กิจกรรมดีๆ ที่เจเจ้แนะนำสาวๆ นั้น มันก็เป็นกิจกรรมง่ายๆ ที่สาวๆ สามารถทำได้โดยไม่ทำให้ใครเดือดร้อน แถมยังเป็นผลดีกับอารมณ์ของตัวเราเองอีกต่างหาก จะเรียกว่ามันเป็นกิจกรรมบำบัดความเซ็งเลยก็ได้ ฉะนั้นหากวันนี้สาวๆ มีเรื่องเซ็ง เศร้า เหงา โดยไม่ทราบสาเหตุ ลองเอาเวลาที่รู้สึกแบบนั้น มาทำกิจกรรมตามที่เจเจ้แนะนำดูนะคะ รับรองเห็นผลทันตาเลยค่ะ