สุภาษิตความสวยกล่าวไว้ว่า " แสงดีมีชัยไปมากกว่าครึ่ง "

หมายความว่า แต่งหน้าให้สวยอย่างไร แต่เจอแต่งผิดแสงไซร้ หน้าก็พังเหมือนกันละจ้า T_T เพราะฉะนั้นแสงจึงได้สำคัญต่อสาวๆ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายรูป หรือเวลาออกงานปารตี้ต่างๆ  ถ้าแต่งถูกหน้าถูกแสง รับรองว่านอกจากจะไม่พังแล้ว ยังช่วยให้เธอดูโดดเด่นไม่แพ้ใครด้วย ฟรายเดย์เลยขออาสานำเคล็ดลับการแต่งในทุกๆ แสง ไม่ว่าจะแสงแดด แสงนีออน จนไปถึงแสงในงานปาร์ตี้กันเลย

ตามมาดูกันเลยจ้า >0<


" ระวัง! แสงส้มอันตราย "


รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/2d/a2/f8/2da2f8d7ed54388ac33a55ef70499a56.jpg

แสงสีส้ม

อบอวลไปด้วยความโรแมนติกแบบนี้ แต่

แสงสีส้ม

นี่แหละคือตัวร้ายที่สุดในการแต่งหน้าสำหรับสาวๆ! เพราะตามหลักวิทยาศาสตร์แล้ว แสงสีส้มจะทำให้สายตาของเรามองเห็นสีผิดเพี้ยนไปในโทนเหลือง ทำให้เวลาสาวๆ แต่งหน้าออกมาทำให้สีของรองพื้นผิดได้ง่าย เพราะฉะนั้นเวลาจะแต่งหน้าหรือเติมเครื่องสำอางกรุณาหลีกเลี่ยงแสงสีส้ม เว้นเสียแต่เธอจะแต่งหน้าไปงานเลี้ยงในโรงแรม ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ไฟโทนสีส้ม เธอสามารถแต่งในไฟสีส้มหรือเหลืองได้

Tip::

การแต่งหน้าในไฟสีส้มนั้นต้องระวังในเรื่องจุดด่างดำให้ดี เพราะหากแต่งปกปิดได้ไม่ดีจะมองเห็นได้ง่ายเหมือนกัน


" แสงธรรมชาติเหมาะสำหรับลุคใส ไม่หนักหน้า "


รูปภาพ:http://www.iwallp.com/wp-content/uploads/ktzbulkwallpaper-1458489483/beautiful%20and%20innocent%20girl-768x1152.jpg

วันนี้มีนัดกับเพื่อนสาวว่าจะไปเที่ยวแนวธรรมชาติกัน จะให้จัดปากแดง สโมกกี้อายก็คงค้องเกรงใจเพื่อนๆ และป่าเขาลำเนาไพรกันหน่อยนะจ๊ะ แสงธรรมชาตินั้นถือว่าเป็นแสงที่ดีที่สุดในการแต่งหน้า เพราะจะให้สีสันที่แท้ของเครื่องสำอางที่เราต้องการแต่ง เพราะฉะนั้นไม่จำเป็นต้องสีสันฉูดฉาดมากมายนัก แค่แต่งพออ่อนๆ เห็นสีสันก็สวยแล้วจ้ะสาวๆ

Tips::

แสงแบบนี้เหมาสำหรับการทาปากด้วยทินต์บางๆ เพราะมันจะทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น


" แต่งหน้าเนียนท้าแสงแฟลช "

รูปภาพ:http://a5.files.imabeautygeek.com/image/upload/c_fit,cs_srgb,dpr_1.0,q_80,w_620/MTI2NTUzMzQzODI3OTQxODU0.jpg

ถึงจะไม่ใช่ดาราดังมาจากไหน แต่บอกเลยเธอเองก็คงจะมีช่วงเวลาที่ต้องแต่งหน้าไปปาร์ตี้กลางคืนแล้วจะต้องปะทะกับแสงแฟลช แสงแฟลชเองก็ร้ายใช่ย่อย เพราะแสงสว่างจ้าทำให้เห็นทุกความโป๊ะบนใบหน้าของเธอ โดยเฉพาะรองพื้นถ้าไม่เนียนจริงรับรองพังแน่นอน สำหรับแสงแฟลชนั้นขอแนะนำให้สาวๆ ใช้แป้งหรือรองพื้นโทนเหลืองเพื่อขับให้ผิวหน้ากระจ่างใส และใช้อายชาโดว์โทนเอิร์ธโทน ส่วนปากและแก้มนั้นเป็นสีเข้มได้ จัดเต็มเลยจ้า

Tips::

ถ้าอยากให้ดวงตาของเธอนั้นดูกลมโตมีเสน่ห์มากกว่าเดิมนั้น การใช้อายไลเนอร์สีดำเนื้อแมทจะทำให้ดวงของเธอนั้นดูเย้ายวน ตัดกับสีพรมแดงสุดๆ


" ไฟแบล็คไลท์ก็ปังได้ "


รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/b4/c7/16/b4c71651b8c6a56b43c92da7d4f591dc.jpg

สำหรับสาวๆ สายปาร์ตี้ คงรู้จักกันดีสำหรับไฟแบล็คไลท์ ( Black light ) ไฟสีดำที่ทำให้วัตถุเรืองแสง ไฟชนิดนี้เป็นไฟแบบพิเศษ เพราะแะนั้นก็ถึงเวลาที่เธอจะทำตัวให้พิเศษในปาร์ตี้แสนสนุกนี้ ฟรายเดย์ขอแนะนำเครื่องสำอางที่เป็นโทนสีนีออนหรือเมทัลลิค แสดงความแซ่บออกมาได้เต็มที่เลย เพราะยิ่งนีออนมากเท่าไร เธอก็ยิ่งโดดเด่นในปาร์ตี้นี้มากเท่านั้น

Tips ::

ถ้าเธอมีสำหรับเพ้นท์ร่างกาย ลองนำมาเพ้นท์เป็นลวดลายต่างๆ ดู นอกจากทำให้ปาร์ตี้สนุกแบบไม่มีวันลืม ยังดูเด่นท่ามกลางแสงไฟด้วย


_______________________________________________________________________

ไม่ต้องกังวลแล้วว่าคราวนี้แสงจะทำให้เธอพัง ในเมื่อรู้เคล็ดลับดีๆ แบบนี้แล้ว

แต่ที่สำคัญที่สุดก็คือการแต่งให้เข้าตัวเอง และแสดงตัวตนของเธอให้ออกมามากที่สุด

คราวนี้คงต้องขอลา แล้วเจอคราวหน้า บะบายจ้า ⊙▽⊙



บทความที่เกี่ยวข้อง