Say Hi! ค่ะวัยรุ่น!

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับฟางอีกแล้วเนอะ วันนี้ไม่มีอะไรมาก นอกจากจะมาบ่นเรื่อง สิวๆ! ที่เป็นเรื่องใหญ่มากสำหรับฟาง เพราะนางไม่ใช่สิวธรรมดา แต่นางคือ สิวไม่มีหัว! โอ๊ย พูดแล้วยังขึ้นไม่หาย เพราะเจ้าสิวเม็ดนี้มันอยู่กับฟางมาเกือบสองอาทิตย์แล้ว แต่ก็ไม่ยอมสุกสักที


รูปภาพ:https://4.bp.blogspot.com/-1IVq-Mzf7fk/WGJwBwwTuOI/AAAAAAAAA5Y/jUfrNF26lFoqYUcGE5y7PCJmBMdUCuIdwCLcB/s640/%25E0%25B8%2581.jpg

เรื่องมันมีอยู่ว่า บังเอิญได้ไปปรึกษาคุณหมอที่รู้จักกัน ซึ่งพี่หมอก็บอกว่าสิวแบบนี้เรียกว่า สิวไต เพราะมีลักษณะเป็นไตๆ ไม่มีหัว ทางเดียวที่จะแก้ได้คือต้องฉีดสิว หรือใช้เข็มเจาะให้หัวออกแล้วบีบ พอดีฟางเป็นคนกลัวเข็ม เลยเลือกวิธีที่สอง ( ก็เข็มเหมือนกันมั้ย =_= ) แต่ใช้เข็มเจาะเองเลย หลังจากนั้นก็ได้มาเจอเจ้าตัวนี้ นางมีชื่อว่า C-Bright ของแบรนด์ ADJUVANT นั่นเอง

รูปภาพ:https://1.bp.blogspot.com/-_cuBhpXneQE/WGJwNRANfKI/AAAAAAAAA5c/2-PdPVQ0wBwawyoVO73SXq7JHNYfBwKJwCLcB/s640/ds.jpg

Package

ตัวแพ็กเกจมาในรูปแบบของขวดเล็กๆ ที่มีผงวิตามินสกัดบริสุทธิ์ เป็นผงสีขาวๆ อยู่ข้างในค่ะ ซึ่งฟางคิดว่านางค่อนข้างจะพกพาง่าย เพราะมีขนาดเล็ก เพราะนางมีขนาดแค่ 5 กรัม เท่านั้นเอง มีกันชื้นอยู่ในกล่อง เวลาใช้ก็แค่เทผงออกมานิดหน่อย แล้วก็ปิดฝาเก็บ จริงมันก็สะดวกดีนะเออ

รูปภาพ:https://3.bp.blogspot.com/-g6pL-B8OKPU/WGJwTl3NFaI/AAAAAAAAA5g/CusWW4yTEDg7U0Pc-I8zFhA8q0-t0nVZQCLcB/s640/a.jpg

ประโยชน์ของวิตามินซีตามตำราแล้ว จะมีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยทำให้ผิวกระจ่างใส และช่วยสร้างคอลลาเจน แถมยังช่วยให้ริ้วรอยดูตื้นขึ้น และช่วยรักษาแผลให้หายเร็วขึ้นค่ะ

รูปภาพ:https://4.bp.blogspot.com/-j48_0sLWkAA/WGJwckZ3l8I/AAAAAAAAA5k/wiIZSy6JjWkzzBJDkweJt1QgRRfR84s2ACLcB/s640/f.jpg

วิธีใช้

1. ง่ายๆ เลยค่ะ สำหรับสูตรลับฉบับฟาง หลังจากที่เจาะสิวแล้ว ก็ต้องหาอะไรมาบำรุงให้รอยสิวจางลงมากที่สุด ฟางเลยใช้ C-Bright ที่มีขายตามร้านขายยาหรือห้างสรรพสินค้าทั่วไป

2. ใช้เซรั่มที่ใช้รักษาสิวโดยเฉพาะผสมลงไปกับผงวิตามินเลยค่ะ สูตรนี้จริงๆ แล้วเราสามารถเอาผงไปผสมกับน้ำเปล่า หรือครีมบำรุงอื่นๆ ที่เราใช้อยู่ก็ได้

3. คนให้เข้ากันจนกว่าผงวิตามินจะละลาย หรือแค่พอละลายก็ได้ เพราะเราสามารถใช้สครับวิตามินซีโดยไม่ต้องล้างออกได้ด้วย

4. แต้มลงไปค่ะ! เป็นสิวตรงไหน หรือ อยากใช้ทั้งหน้าก็ทาลงไปโลด

รูปภาพ:https://4.bp.blogspot.com/-j48_0sLWkAA/WGJwckZ3l8I/AAAAAAAAA5k/wiIZSy6JjWkzzBJDkweJt1QgRRfR84s2ACLcB/s640/f.jpg

ความรู้สึกหลังใช้ ตอนแรกจะออกอาการคันยิบๆ เพราะนางเป็นวิตามินซีซึ่งแน่นอนว่าเป็นกรดผลไม้ จึงทำให้รู้สึกคัน แต่ก็ไม่ได้ร้ายแรงอะไร ฟางคิดว่าชอบซะอีก เหมือนมันทำปฏิกิริยากับผิวเร็วดีค่ะ ( ซาดิสไปอีก ) ล้อเล่นๆ นางไม่ได้ปวดแสบปวดร้อนขนาดนั้นนะคะ แค่รู้สึกคันๆเท่านั้นเอง


รูปภาพ:https://3.bp.blogspot.com/-oVvHL8cYoIY/WGJwzIP1OuI/AAAAAAAAA5w/CE2Ad60_w_EGzS7tZrqkLW6jjmksclaYwCLcB/s640/af.jpg

สรุปรวมๆ เลยละกันนะคะ ข้อดีคือช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใสดีค่ะ ลดรอยสิวนี่ชอบมาก เพราะปกติไม่ค่อยเป็นสิวเท่าไหร่ พอใช้แล้วก็โอเคอยู่ ส่วนข้อเสียก็แอบมีเล็กน้อย เพราะจะแสบๆ คันๆ นิดๆ เวลาใช้ แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรมากมาย รวมๆ แล้วโอเค เริ่ด! ฉะนั้น เอาใจไปเลย 8.9 คร้าบ


บทความที่เกี่ยวข้อง