รอยสิวที่เป็นปัญหากวนใจของสาว ๆ หลายคนมาตลอด

ทาครีมเท่าไหร่ รักษายังไง ก็ดูไม่เห็นผลเท่าไหร่ จึงต้องพยายามปกปิดรอยดำ รอยแดง ความหมองคล้ำ ฝ้า กระต่าง ๆ ด้วยเครื่องสำอาง ไม่กล้าเผยผิวหน้าสดกัน แต่สมัยนี้ด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ สาว ๆ หลายคนจึงหันไปพึ่งวิธีเลเซอร์ลดรอยต่าง ๆ กัน ซึ่งการเลเซอร์ก็มีหลากหลายชนิดอีก บางคนอยากเลเซอร์แต่ก็ไม่รู้ตัวไหนเด็ด ลองผิดลองถูกกันไปอีก วันนี้จึงได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการเลเซอร์มาฝากเพื่อน ๆ ไปดูกันเลยดีกว่า

รอยสิวที่เป็นปัญหากวนใจของสาว ๆ หลายคนมาตลอดทาครีมเท่าไหร่ รักษายังไง ก็ดูไม่เห็นผลเท่าไหร่จึงต้องพยายามปกปิดรอยดำ รอยแดง ความหมองคล้ำ ฝ้า กระต่าง ๆด้วยเครื่องสำอางไม่กล้าแม้แต่จะเผยผิวหน้าสดกันแต่สมัยนี้ด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ อย่าง “เลเซอร์”สามารถช่วยแก้ไข้ปัญหาผิวต่าง ๆ ให้ผิวปังขึ้นอย่างรวดเร็วขึ้นทำให้หลายคนหันไปพึ่งวิธี “เลเซอร์” กันมากขึ้นซึ่งการเลเซอร์ก็มีหลากหลายชนิดบางคนอยากเลเซอร์แต่ก็ไม่รู้ตัวไหนดีและช่วยในเรื่องอะไรบ้างลองผิดลองถูกกันไปอีกกก!!!วันนี้จึงได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการเลเซอร์มาฝากเพื่อน ๆ ไปดูกันเลยดีกว่า

① V-Beam Laser

รูปภาพ:https://pin.it/4nRW7EJ

V-Beam Laser

เป็นเลเซอร์ชนิด

Pulsed Dye Laser

เลเซอร์ตัวนี้จะใช้วิธีการจับเม็ดสีแดงโดยส่งผ่านแสง เพื่อเข้าไปทำลายเส้นเลือดบริเวณฐานของสิว จึงสามารถลดรอยแดงได้ และแสงยังผ่านไปถึงบริเวณผิวชั้นใน เพื่อกระตุ้นการสร้างคอลเจนให้สร้างผิวใหม่ขึ้นมา เหมาะสำหรับ

ปานแดง สิวอักเสบ รอยแดงนูน รอยแดง แผลเป็น เป็นต้น

โดยการยิงเลเซอร์

V-beam

จะเห็นผลได้ทันทีในครั้งแรก และหากทำประมาณ 3-5 ครั้ง รอยแดงต่าง ๆ จะลดลง 10 %  แต่ในทางกลับกัน

เลเซอร์ตัวนี้ไม่เหมาะกับเพื่อน ๆ ที่ต้องการลดรอยดำ เพราะไม่ค่อยมีประสิทธิผลกับรอยดำสักเท่าไหร่ค่ะ

② Q-Switch Laser

รูปภาพ:https://pin.it/2WMvHmb

Q-Switch Laser

เป็นเลเซอร์ที่สามารถจับเม็ดสีดำ หรือ เมลานิน โดยจะปล่อยพลังงานแสงออกมาเพื่อให้เซลล์เม็ดสีแตกตัว หลังจากนั้นเม็ดสีขาวจะดูดซูมหรือย่อยสลายเม็ดสีที่ผิดปกติและจะค่อย ๆ ขับออกจากร่างกายในที่สุด จะเห็นผลได้ดีกับ รอยดำ รอยสิวที่เกิดใหม่ จุดด่างดำ รอยสัก กระ หรือแม้แต่รอยแผลเป็นต่าง ๆ การทำ

Q-Switch Laser

ครั้งแรกจะเห็นผล 70-80% เลยทีเดียว แต่จะเห็นผลชัดขึ้นเมื่อทำ 3 ครั้งขึ้นไป โดยการทำแต่ละครั้งจะต้องเว้นระยะห่าง จะทำบ่อย ๆ ไม่ได้นะคะ แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ที่รักษาก่อนค่ะ

สำหรับรอยแดง Q-Switch Laser จะเห็นผลน้อยกว่าการทำ V-Beam Laser ค่ะ

③ IPL (Intense pulse light)

รูปภาพ:https://pin.it/5eNWCrk

IPL (Intense pulse light)

เชื่อว่าเป็นชนิดเลเซอร์ที่สาว ๆ หลายคนคุ้นเคยกันดี

แต่จริง ๆ IPL นั้นไม่ใช่เลเซอร์แต่เป็นเพียงพลังงานแสงรูปแบบหนึ่งเท่านั้น

ซึ่งมีประสิทธิภาพไม่แพ้เลเซอร์เลย

IPL

เครื่องมือที่ให้ลำแสงที่มีความเข้มข้นสูง โดยมีฟิลเตอร์หลายขนาดเพื่อใช้ตัดแสงความยาวคลื่น ให้ตรงที่เราต้องการ โดยตัว

IPL

สามารถรักษาได้ค่อยข้างหลากหลาย (

ขึ้นกับการปรับเปลี่ยนฟิลเตอร์

) เช่น

ฆ่าเชื้อสิว รอยดำ รอยแดด ลบเลือนริ้วรอย ปัญหาผิวต่าง ๆ หรือแม้แต่การกำจัดเส้นขน

แนะนำให้ทำต่อเนื่องจะเห็นผลยิ่งขึ้นค่ะ

จบไปแล้วนะคะของเลเซอร์แต่ละประเภท ไม่ต้องลองผิดลองถูกกันแล้วววว ซึ่งเลเซอร์แต่ละแบบก็ให้ลัพธ์ผิวที่แตกต่างกันออกไป หากเพื่อน ๆ ยังไม่แน่ใจว่าควรทำเลเซอร์แบบไหนดี แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้วยผิวหนังก่อนจะดีที่สุดและตรงจุดค่ะ ที่สำคัญหลังจากการทำเลเซอร์แล้วอย่าลืมบำรุงผิวและทาครีมกันแดดกันด้วยนะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจให้กับเพื่อน ๆ ได้นะคะ ยังไงวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน ไว้เจอกันใหม่บทความหน้าค่ะ สวัสดีค่าาาาา

④ Dual Yellow Laser

รูปภาพ:https://pin.it/6wUPATf

Dual Yellow Laser

นวัตกรรมเลเซอร์ที่ช่วยแก้ไขปัญหาผิวได้อย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น

ฝ้า กระ จุดด่างดำ ผิวหมองคล้ำ ไม่กระจ่างใส สีผิวแลดูไม่สม่ำเสมอ Dual Yellow Laser

เป็นเครื่องเลเซอร์มีการพัฒนาเพื่อการรักษาที่ดีขึ้น ซึ่ง

Dual Yellow Laser

จะมีการปล่อยแสงเลเซอร์ 2 สี มีทั้ง

เลเซอร์แสงสีเหลืองและเลเซอร์แสงสีเขียว

ผลลัพธ์ของเลเซอร์ทั้งสองสีจะต่างกัน โดย

เลเซอร์แสงสีเหลืองช่วยลดการเกิดสิวอักเสบ ต้นตอของรอยสิวและสามารถทำให้ต่อมไขมันในชั้นใต้ผิดหดเล็กลง รวมไปถึงช่วยกระตุ้นคอลลาเจนอีกด้วย


ส่วนเลเซอร์แสงสีเขียวจะเข้าไปรักษาความผิดปกติของเม็ดสีส่วนเกิน เช่น กระ ฝ้า รอยดำ รอยแดง เป็นต้น

และ

หากใช้เลเซอร์แสงสองแบบด้วยกัน

ก็จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาได้ดีมากยิ่งขึ้นด้วย สาว ๆ คนไหนที่มีปัญหาผิวแนะนำตัวนี้เลยค่ะ เพราะค่อนข้างรักษาได้ครอบคลุม

จบไปแล้วนะคะของเลเซอร์แต่ละประเภท ไม่ต้องลองผิดลองถูกกันแล้ววววซึ่งเลเซอร์แต่ละแบบก็ให้ลัพธ์กับการรักษาที่แตกต่างกันออกไปหากเพื่อน ๆ ยังไม่แน่ใจว่าควรทำเลเซอร์แบบไหนดีแนะนำให้ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนจะดีที่สุดและตรงจุดที่สุดค่ะที่สำคัญหลังจากการทำเลเซอร์แล้วอย่าลืมบำรุงผิวและทาครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอกันด้วยนะคะหวังว่าจะเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจให้กับเพื่อน ๆ ได้นะคะยังไงวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน ไว้เจอกันใหม่บทความหน้าค่ะ สวัสดีค่าาาาาหากข้อมูลผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยค่าาา