เข้าหน้าฝนกันมาสักพักแล้ว สาวๆ เตรียมตัวดูแลตัวเองกันอย่างไรบ้างจ๊ะ

โดยเฉพาะกับเรื่องของ ' ผม ' นี่มีปัญหาได้ทุกทีเลย โดนผมนิด โดนฝนหน่อย ก็ต้องกลับมาดูแลกันให้วุ่นวาย ยิ่งกับสาวผมบางแล้ว ต้องการความใส่ใจเป็นพิเศษเลย แต่เธอมั่นใจแล้วเหรอว่าที่ผมบางขึ้นทุกวันนี้ไม่ได้มาจากพฤติกรรมของเธอเอง! วันนี้ฟรายเดย์เลยคัดสรรเอาบทความดีๆ มาบอกกับเพื่อนๆ กันอีกแล้วว่าพฤติกรรมของเธอนั้นจะส่งผลเสียต่อผมของเธอหรือไม่

ตามมาดูกันเลยดีกว่าจ้า ^0^

1.ไม่ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผมเลยแม้แต่หยดเดียว

รูปภาพ:http://cdn.vkool.com/wp-content/uploads/2015/01/tips-for-dry-hair.jpg

สำหรับสาวผมบางนั้นพวกเธอมีสภาพเส้นผมที่แสนจะเปราะบางและเสี่ยงต่อผมเสียสูงอยู่แล้ว การไม่ใช้ทรีตเมนท์บำรุงผมนั้นถือเป็นความผิดมหันต์! เธอต้องพิถีพิถันในการเลือกใช้ชมพูหรือทรีตเมนท์ในการบำรุงผมดีๆ โดยควรเลือกสูตรที่เหมาะสำหรับการบำรุงรักษาล้ำลึก ไม่อย่างนั้นผมของเธออาจแห้งเสียได้ง่ายๆ หรือไม่ก็แชมพูหรือครีมบำรุงผมแบบเพิ่มน้ำหนักและความหนา จะช่วยทำให้สาวผมบางอย่างเธอนั้นไม่ต้องกังวลกับผมอีกต่อไป

2.สระผมทุกวัน

รูปภาพ:http://www.theloop.ca/wp-content/uploads/2014/07/Feature-image.jpg

การสระผมไม่ใช่เรื่องดีเลยแม้แต่น้อย ! โดยเฉพาะกับสาวผมบางที่มีปัญหาเรื่องน้ำมันในเส้นผมกันอยู่แล้ว ยิ่งเธอสระผมมากเท่าไร ผมของเธอก็จะสูญเสียน้ำมันภายในเส้นผม และทำให้ผมนั้นแห้งแตกปลายในภายหลัง ลองปรับเปลี่ยนมาสระผมอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง หลังสระควรบำรุงด้วยครีมบำรุงประเภทมอยเจอร์ไรซ์เซอร์หรือแบบสเปรย์เสมอ เพื่อรักษาความชุ่มชื้น

ถ้าเธอเป็นสาวผมมัน แล้วกลัวว่าผมจะไม่สะอาด ให้ลองใช้ดรายแชมพูดู นอกจากจะให้ความรู้สึกสดชื่นแล้ว ยังทำให้ผมของเธอมันน้อยลงอีกด้วย

3.ตัดผมผิดทรง

รูปภาพ:http://emallfashion.com/image/data/EMF-Images/Blog/Articles/2015/November/What%20Are%20Your%20Rights%20When-Your-Haircut-Goes-Wrong/12-27-12-woman-getting-hair-cut-600x350.jpg

ปกติแล้วการตัดผมผิดทรงก็ทำให้สาวๆ ใจเสียกันอยู่แล้ว

#สูญเสียกันไปเท่าไหร่กับคำว่า " เอาออกนิดเดียว "

สำหรับผมบางนั้นถึงแม้ทรงผมยาวตรงลงมาจะดูสวยมากแค่ไหน แต่นั่นก็เป็นทรงที่ไม่โอเคกับสาวอย่างเธอเลยสักนิด เพราะจะทำให้ผมดูบางกว่าเดิม ถ้าอยากให้ผมของเธอดูมีความหนาและมีเลเยอร์ ควรสไลด์ออกนิดหน่อย เพียงเท่านี้ก็จะทำให้เธอดูมีผมมากกว่าเดิมแล้ว

4.ทำสีผมเพียงสีเดียว

รูปภาพ:http://www.girlsallaround.com/wp-content/uploads/2014/11/lavender_blonde_hair_5-e1415387000526.jpg

การทำสีผมเป็นเรื่องน่าสนุกสำหรับสาวๆ เสมอ แต่สาวผมบางจ๋า การทำผมสีเดียวนั้นไม่เหมาะกับเธอเอาเสียเลย เพราะจะทำให้ผมดูแข็ง ไม่มีชีวิตชีวา และแบนลีบ ดังนั้นในเมื่อเธอก็สนุกกับสีผมอยู่แล้ว จะลองเพิ่มอีกสักสีสองสีจะเป็นอะไรไป อย่างเช่น สีไฮไลท์ นั่นจะช่วยให้ผมของดูหนาและมีเลเยอร์มากขึ้น แถมสวยเก๋เก๋เพิ่มขึ้นอีกด้วย

5.ใช้ทั้งไดร์เป่าผมและที่หนีบผมในความร้อนที่สูงเกินไป

รูปภาพ:http://www.girlsallaround.com/wp-content/uploads/2014/11/lavender_blonde_hair_5-e1415387000526.jpg

เข้าใจว่าเธออยากได้ผมดูเป็นลอนสวยและเป็นธรรมชาติ แต่ว่าการใช้ไดร์เป่าผมและที่หนีบผมในความร้อนที่สูงเกินไป จะทำให้ผมของเธอแห้งกรอบอย่างรวดเร็ว สำหรับสาวผมบางแล้วควรตั้งค่าอุณหูมิของเครื่องใช้ไฟฟ้าเกี่ยวกับผมไม่ให้มีอุณหภูมิเกิน 150 องศาเซลเซียส เพื่อทั้งลอนผมสวยๆ และสุขภาพผมดีๆ ของเธอนะ

6.อย่าหวีผมรุนแรงมากนัก

รูปภาพ:http://wm.thaibuffer.com/o/u/annchawan/women/8479.JPG

เข้าใจในความรีบของเธออยู่นะ แต่ว่าผมบางอยู่แล้วหวีแรงๆ เดี๋ยวก็กระชากผมหลุดหมดกันพอดี ขอให้เธอใจเย็นๆ ค่อยๆบรรจงหวีช้าๆ และที่สำคัญสาวผมบางควรหวีผมให้บ่อยครั้งเข้าไว้ ด้วยผมบางบางครั้งอาจแถมสภาพไร้น้ำหนักมาให้ด้วย อาจจะทำให้ผมดูชี้ฟู เสียสุขภาพไปอีก

_______________________________________________________________________

รู้อย่างนี้แล้ว สาวผมบางรีบเช็คกันให้ไวเลยว่าตัวเองทำพฤติกรรมแบบนี้หรือเปล่า

เมื่อรู้ตัวว่าทำก็รีบปรับเปลี่ยนพฤติกรรมกันนะจ๊ะ ไม่อย่างนั้นผมจะเสียโดยไม่รู้ตัวนะ

เอาละ วันนี้ฟรายเดย์ขอตัวลาไปก่อน บะบายจ้า ⊙▽⊙



บทความที่เกี่ยวข้อง