สวัสดีค่ะ สาว ๆ ชาวSistaCafeทุกคน  การลดน้ำหนัก เป็นเรื่องที่หลายคนสนใจมาก และมักจะติดอันดับบทความยอดนิยม ของ เว็บไซต์SistaCafeอยู่บ่อยครั้ง แสดงให้เห็นว่า สาว ๆ หันมาสนใจเรื่องสุขภาพกันมากขึ้น เทนชิเลยมาเอาใจสาว ๆ ด้วยการหาบทความแปลกใหม่ มาอัพเดทให้สาว ๆ ได้อ่านกันค่ะ  วันนี้เป็นเรื่องการลดน้ำหนัก แบบ รวดเร็ว แต่ปลอดภัย ได้ผลจริงเราไปดูกันค่ะ


1. ดื่มชาเขียว

รูปภาพ:https://i1.wp.com/thehealthyhavenblog.com/wp-content/uploads/2013/06/The-Many-Benefits-of-Drinking-Green-Tea.jpg

การดื่มชาเขียวสามารถกระตุ้นกระบวนการเผาผลาญพลังงานได้ดีค่ะ จากผลวิจัยพบว่า ผู้ที่ดื่มชาเขียวสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้ถึง 7 แคลอรี่ภายในหนึ่งวัน ตัวเลขนี้อาจจะดูน้อย แต่เชื่อไหมคะว่า 70 แคลลอรี่ที่เพิ่มขึ้นต่อวัน สามารถทำให้เราเพิ่มน้ำหนัก 7.3 ปอนด์ ต่อปีค่ะ ดังนั้นชาเขียวเป็นเครื่องดื่มที่สามารถช่วยในลดน้ำหนักได้ดีเลยทีเดียวเรามีเคล็ดลับการดื่มชาเขียวเพื่อสุขภาพมาฝากกันด้วยค่ะ รับรองว่างานนี้ผอมแน่ๆ กดดูที่ลิงก์ด้านล่างนี้ได้เลย!


2. หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลและแคลอรี่สูง

รูปภาพ:http://www.bloggang.com/data/p/ploy12414/picture/1370967732.jpg

นักวิทยาศาสตร์พบว่า ร่างกายของเรารับแคลอรี่จากอาหารประเภทของเหลวต่างจากอาหารประเภทของแข็ง แม้ว่าเราจะดื่มเครื่องดืมที่มีแคลลอรี่เท่า ๆ กับอาหารหนึ่งจาน ก็ไม่ทำให้เรารู้สึกอิ่มได้ และแย่ไปกว่านั้นคือ ทำให้เรายิ่งหิวขึ้นอีกด้วยค่ะ ตัวอย่างเช่น สาว ๆ กินน้ำผลไม้ที่มีแคลลอรี่เท่ากับข้าวขาหมูหนึ่งจาน หากสาว ๆ กินข้าวขาหมู เราก็จะอิ่ม แต่กลับกัน ถ้าเรากินน้ำผลไม้ เราจะไม่รู้สึกอิ่ม แถมยังหิวมากกว่าเดิมอีกค่ะ ดังนั้นถ้าไม่อยากอ้วนล่ะก็ ให้หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล หรือแคลอรี่สูงค่ะ


3. ลดอาหารประเภทเกลือ

รูปภาพ:http://img1.imeaw.com/uppic/b3/b12f9b7b3.jpg

โซเดียม สามารถกักเก็บน้ำได้ดี ดังนั้นการทานเกลือเยอะเกินไปทำให้เราตัวบวมได้ค่ะ เราอาจจะคิดว่าวัน ๆ นึงเราก็ไม่ได้ทานเกลือเยอะเลย แต่รู้ไม่ว่า ตามหลักโภชนาการแล้ว แนะนำให้ทานเกลือไม่เกิน 2400 มิลลิกรัมต่อวัน หรือ ไม่เกินหนึ่งช้อนชา แต่โดยปกติแล้ว ส่วนใหญ่เราทานเกลือมากกว่านั้นถึงสองเท่าเลยค่ะ อย่างไรก็ตาม ไม่แนะนำให้ทานเกลือเยอะเกินไป ควรหลีกเลี่ยงทั้งจากเครื่องดื่ม ซุป อาหารทะเล ฯลฯ นะคะ


4. ทานอาหารรสเผ็ด

รูปภาพ:http://www.sharp-weeclub.com/elctfl/article-images/atlimg_378.jpg

ผลวิจัยพบว่าการทานพริกสามารถช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญพลังงานและยังช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้ดีอีกด้วยค่ะ พริกมีสารที่มีชื่อว่า แคปไซซิน นอกจากช่วยในกระบวนการเผาผลาญพลังงานยังช่วยลดความเครียดได้อีกด้วยค่ะ นอกจากนี้การทานพริกยังสามารถยับยั้งความรู้สึกอยาก รู้สึกหิวได้ดี เรียกได้ว่า ได้ทั้งเผาผลาญ ได้ทั้งลดความหิว ซึ่งสาว ๆ  ไม่จำเป็นต้องทานทั้งเม็ด แต่เลือกอาหารที่มีรสเผ็ด อย่างเช่นส้มตำ แกงเผ็ด อาหารใต้ เป็นต้น


5. นอนหลับให้เพียงพอ

รูปภาพ:http://static.naewna.com/uploads/userfiles/images/rem3.jpg

นอนหลับให้เพียงพอ การนอนหลับในแต่ละคืนไม่เพียงพอจะทำให้ กระบวนการเผาผลาญพลังงานแย่ลงและส่งผลต่อระดับน้ำตาลในเลือด  ทำให้เรารู้สึกหิวมากขึ้นในระหว่างวัน ดังนั้นถ้าอยากลดน้ำหนักให้ได้ผลดีจริง ๆ สาว ๆ ควรนอนหลับให้เพียงพอ ประมาณ 8-10 ชั่วโมงค่ะ ผลการพักผ่อนไม่เพียงพอนอกจากจะส่งผลต่อการลดน้ำหนักแล้ว ยังส่งผลต่อ ระบบประสาท ผิวหนัง และระบบต่าง ๆ บนร่างกายเรียกได้ว่า รวนทั้งร่างเลยล่ะคะ

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>


บทความที่เกี่ยวข้อง