รูปภาพ:

การงาน :ในสัปดาห์นี้เกณฑ์เรื่องการงานยังอยู่ในจังหวะที่ดี โดยเฉพาะกับคนที่มุ่งมั่น จริงจัง ในส่วนของการทำงาน ให้ระวังจะโดนคู่แข่งขโมยผลงาน หรือทำงานเอาหน้า รวมถึงปล่อยข่าวลือต่างๆ ให้คุณเสียหาย ขอให้ระมัดระวัง และอย่าประเมินคู่ต่อสู้ต่ำเกินไป ควรทำเท่าที่กำลังของตนทำได้จะดีกว่า

ความรัก :คนโสด คนหม้าย หัวใจของคุณจะรู้สึกเปลี่ยวเหงา ลองมองหาใครสักคนไว้ข้างกายดู บางทีคนๆ นั้นเขาก็อาจกำลังรอคุณอยู่ก็เป็นได้ ส่วนคนมีคู่ ความรักอยู่ในเกณฑ์ดี คู่ของคุณพร้อมให้ความช่วยเหลือ ยามที่คุณมีปัญหา บางรายที่คบกันมานานแต่ยังไม่ได้แต่งงานกัน ก็จะได้รับข่าวดีในเร็ววัน เช่น เรื่องการหมั้นหมาย การสู่ขอ เป็นต้น

โชคลาภ :เกิดจากสัตว์ปีก จำพวกนก เป็ด ไก่

สุขภาพ - อุบัติภัย :ให้ระวังอันตราย การสูญหายของสิ่งของ การพลัดพราด และอุบัติภัยจากการเดินทางในที่มืด

เคล็ดลับ :หลีกเลี่ยงแสงจันทร์ รวมถึงระมัดระวังอุบัติภัยยามค้ำคืน หลีกเลี่ยงการแต่งการแต่งกาย หรือพกพาสิ่งของที่มีสีดำ เทา เป็นต้น


รูปภาพ:

การงาน :คงต้องเพิ่มความละเอียดรอบคอบมากกว่านี้ โดยเฉพาะกับผู้ที่เพิ่งเริ่มงาน ยังต้องเรียนรู้งานอีกเยอะ และที่สำคัญผู้หลัก ผู้ใหญ่ เจ้านาย และเพื่อนร่วมงาน ( บางคน ) ต่างก็จ้องจะจับผิด หาข้อตำหนิ ติเตียนคุณอยู่เหมือนกัน ขอให้ระมัดระวังให้ดี หรืออีกนัยหนึ่งก็ขอให้ระวังการกดดันตัวเอง เพราะอาจเกิดภาวะที่เครียดสะสมได้ ดีไม่ดีบางคนเครียดมากอาจอยากลาออก หรือเปลี่ยนสายอาชีพไปเลย

ความรัก :คนโสด คนหม้าย โชคดีกำลังมาเยือน ใครที่ยังไร้คู่ตุนาหงัน จะได้มีคนที่มีฐานะ เข้ามาให้ความสนิทสนม มีโอกาสได้คนอุปถัมภ์ค้ำจุน ตกถังข้าวสารกันล่ะคุณเอ๊ยยย!!! ส่วนคนมีคู่ ยิ่งคู่ไหนอยู่มานาน ความรักก็จะจืดจางห่างหายไป หมั่นเติมความหวานให้แก่กันและกันบ้างก็ยังดี

โชคลาภ :เกิดจากสัตว์น้ำ สัตว์ทะเล หรือสัตว์ที่มีครีบ มีหาง

สุขภาพ - อุบัติภัย :จะมีการปรับปรุงเคหะสถาน ที่อยู่อาศัย หรือโยกย้ายถิ่นฐานในระยะนี้ อาจเพื่อสะดวกต่อการเดินทางไปทำงาน หรือไปเรียน ไปศึกษา เพื่อความเจริญก้าวหน้าของชีวิต เป็นต้น

เคล็ดลับ :ไปเที่ยว หรือไปทำบุญกับคนในครอบครัว เพื่อนฝูง หรือคนรัก เพื่อให้ชีวิตพบเจอแต่สิ่งดีๆ มีความสุขร่วมกัน


รูปภาพ:

การงาน :ยังคงไม่เข้าที่เข้าทาง ยิ่งช่วงใกล้สิ้นเดือนด้วยแล้ว ยิ่งวุ่นวายมากกว่าเดิม โดยเฉพาะคนที่ทำงานในองค์กร ยิ่งต้องวิ่งวุ่น แถมต้องระมัดระวังอารมณ์ของตนเองให้ดีๆ เพราะอาจมีเรื่องหรือกระทบกระทั่งกับคนรอบข้างได้ ส่วนนักเรียน นักศึกษา และผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระ งานที่ได้รับมอบหมาย จะสำเร็จไม่ตรงตามเป้า หรือกำหนดการ ซึ่งนั่นก็จะส่งผลถึงหน้าที่การงาน หรือผลการเรียนในอนาคตเช่นกัน

ความรัก :คนโสด คนหม้าย รักใครชอบใครยังไม่สมหวัง มีแววได้เปิดแห้วกระป๋องแหงแก๋!! ส่วนคนมีคู่ ความรักยังอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่ดี ให้ระวังมีปัญหา หรือผิดใจกันได้ กับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ

โชคลาภ :ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนไปก่อนค่ะ จะหวังอะไรกับใครค่อนข้างยาก

สุขภาพ - อุบัติภัย :ระวังอุบัติภัยจากของมีคม และอาการแพ้จากพวกฝุ่นละออง มลพิษ แมลง

เคล็ดลับ :ใช้ชีวิตอย่างมีสติ สำรวมกาย วาจา ใจ ตั้งตนอยู่บนพื้นฐานของการไม่เบียดเบียน และไม่ทำให้ผู้อื่นเป็นทุกข์


รูปภาพ:

การงาน :บริวาร ลูกน้อง หรือเพื่อนร่วมองค์กร หรือสายอาชีพที่อายุอ่อนกว่า จะนำช่าวดี หรือโชคลาภมาให้ โดยเฉพาะกับใครที่มีปัญหาในเรื่องของการงานที่ยังแก้ไขไม่ตก ก็จะได้บุคคลเหล่านี้คอยช่วยเหลือ และเป็นที่ปรึกษา ชี้แนะลู่ทางที่ดีๆ เป็นประโยชน์ให้

ความรัก :คนโสด คนหม้าย เปิดโอกาสตนเอง มองไปข้างหน้า อย่ามัวแต่เสียดาย หรือหวนระลึกถึงแต่อดีตที่ผ่านมา  ส่วนใครที่มีคู่แล้ว คนรักของคุณเริ่มที่จะวางแผนอนาคตมากขึ้น บางอย่างอาจมีเรื่องของการลงทุนเข้ามา คุณเองก็ต้องหาทางช่วยเหลือเขาอีกทางหนึ่งด้วย อย่างน้อยให้คำปรึกษาก็ยังดี

โชคลาภ :เกิดจากบริวาร บุตรหลาน เพื่อนรุ่นน้อง หรือรุ่นราวคราวเดียวกัน จะนำโชคมาสู่คุณ

สุขภาพ - อุบัติภัย :หลีกเลี่ยงการสัมผัส การเข้าใกล้ หรืออยู่ท่ามกลางสัตว์ปีก หรือแมลง โดยเฉพาะใครที่ชื่นชอบการบริโภค หรือเลี้ยงสัตว์เหล่านี้ยิ่งต้องระวัง

เคล็ดลับ :พยายามทำตัวให้วุ่นเข้าไว้ แล้วจะเป็นการดี เพราะในระยะนี้หากไม่เหนื่อยกาย ก็อาจจะต้องเหนื่อยใจ ดังนั้น พยายามทำตัวให้เหนื่อยกายจะดีกว่า แต่หากใครที่เกิดมาบนกองเงิน กองทอง นอนชี้นิ้วสั่งคนนู้น คนนี้ ก็ขอให้ไปออกกำลังกาย เรียกเหงื่อ จะได้ถึอว่า เป็นการแก้เคล็ดนะคะ


รูปภาพ:

การงาน :ใครที่มีเจ้านาย หรือผู้บังคับบัญชาเป็นเพศชาย ให้ระวังจะผิดใจกัน หรือมีปากเสียงกระทบกระทั่งกันเล็กน้อย แม้คุณจะไม่ได้ติดใจถือสาหาความอะไร แต่เขาผู้นั้นอาจกลับรู้สึกโกรธเคีองคุณมากกว่า ดังนั้นหากพยายามเลี่ยงที่จะไม่ก่อให้เกิดแรงปะทะได้ ก็ขอให้คุณสงบเสงี่ยมไว้

ความรัก :คนโสด คนหม้าย จะสำเร็จ สมหวังในความรัก รักใครชอบใครก็จะสมปรารถนา นับว่า เป็นช่วงเวลาดีๆ อีกเรื่องหนึ่งที่จะเกิดขึ้นกับคุณเลยล่ะ ส่วนคนมีคู่ ความรักอยู่ในเกณฑ์ดี คู่ของคุณเปรียบเสมือนสิ่งนำโชค หากมีเขาอยู่ข้างกาย รับรองเลยว่า สิ่งดีๆ ก็จะตบเท้าเข้าหาคุณเช่นกัน

โชคลาภ :อย่าไว้ใจใครในช่วงนี้ ดีไม่ดี! คุณต้องอาจเสียเงิน เสียทองให้กับคนรอบข้างด้วยซ้ำ ถ้าคุณมีโอกาสได้รับโชค ก็ขอให้ดีใจเงียบๆ อย่าเสียงดัง เดี๋ยวมันจะกลายเป็นเคราะห์กรรมไปเสีย!

สุขภาพ - อุบัติภัย :ให้ระมัดระวังบริวาร ลูกหลาน น้องๆ หรือเด็กๆ ภายในบ้านจะเจ็บตัว เพราะจากการเดินทาง หรือความซุกซนตามวัย

เคล็ดลับ :พยายามทำตัวเป็นมิตรกับเพื่อนร่วมงาน ช่วยเหลือคนในองค์กร รวมถึงเพื่อนฝูงคนอื่นๆ ทั้งเก่าและใหม่ เพื่อเป็นเกราะคุ้มครองเรา หรือช่วเหลือเราในยามเดือดร้อน


รูปภาพ:

การงาน :ค่อนข้างหนัก และเหน็ดเหนื่อย ใครที่ทำงานประจำจากที่เคยกลับบ้านเร็วๆ ก็อาจจะกลับดึกได้ หรืออีกนัยหนึ่งอาจหมายถึง การงานที่ล่าช้า ไม่เป็นไปตามระเบียบระบบ แบบแผนที่วางไว้ โดยเฉพาะคนที่ทำงานในองค์กรใหญ่ๆ ต้องใจเย็นๆ

ความรัก :คนโสด คนหม้าย มีคนมาให้ความสนใจ เป็นคนอายุมากกว่า ดูท่าทางเคร่งขรึม มีระเบียบวินัย ท่าทางน่าเคารพ นับถือ ซึ่งจริงๆ แล้วคุณอาจจะไม่ได้รู้สึกกับเขาในทางฉันชู้สาวเลยก็เป็นได้ ส่วนคนมีคู่ ก็ขอให้พูดจากันดีๆ อย่าใช้อารมณ์ยามที่ผิดใจกัน เพราะต่างฝ่ายต่างก็มีปัญหามากพอที่จะต้องแก้ไข ฉะนั้นก็อย่าให้เรื่องของความรักเป็นปัญหาขึ้นมาอีกเรื่องเลย

โชคลาภ :เกิดจากเทพยดา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คุณเคารพนับถือ หรือเทวรูปในเคหะสถาน และที่ทำงานของคุณ

สุขภาพ - อุบัติภัย :ให้ระวังอาการคลื่นเหียน อาเจียน เมารถ เมาเรือ วิงเวียนศีรษะ หน้ามืด เป็นลม

เคล็ดลับ :อยากให้ชาววันศุกร์ทั้งหลายมีสติให้มากๆ ในช่วงระยะนี้ หากคิดจะทำอะไร หรือมีโอกาสอะไรเข้ามา ก็ขอให้มีสติ พยายามนึกถึงข้อผิดพลาดในอดีตที่ผ่านมาให้ดีๆ คนเราจะมีโอกาสเดิมๆ สักกี่ครั้งในชีวิต ก็ขอให้สิ่งต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้น เป็นประสบการณ์ และบทเรียนที่ผ่านมาละกัน


รูปภาพ:

การงาน :มันคงถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องเข้มแข็ง ปรับเปลี่ยนตนเองให้เอาจริงเอาจัง และแน่วแน่มากยิ่งขึ้น เพราะต่อจากนี้ไป จะมีงานที่ใหญ่รอคุณอยู่ โดยเฉพาะคนที่เป็นหัวหน้างาน มีบริวาร หรือประกอบอาชีพค้าขาย ทำธุรกิจส่วนตัว หรือเป็นนายตัวเอง ก็ต้องมีความอดทนให้มากขึ้น หากจะคิดทำการใหญ่ ใจต้องนิ่งค่ะ...อย่าลืม!!

ความรัก :คนโสด คนหม้าย หากรักใครชอบใครในระยะนี้ ก็ต้องลงทุน ทุ่มเท สุดตัวสุดใจแล้วล่ะค่ะ แต่ก็ต้องพึ่งตัวเองนะคะ เพราะถ้าจะไหว้วานเพื่อนฝูงทั้งของเราและของเขา อาจจะเสียกำลังใจกลับมา สำหรับคนมีคู่ ลองหาเวลาพักผ่อน หรืออยู่ร่วมกันบ้างก็ยังดี เพราะชีวิตในช่วงนี้คุณเองก็ต้องการกำลังใจ ไว้พักพิงไม่ใช่เหรอ ?

โชคลาภ :เกิดจากคนรัก คู่ครอง ของคุณเอง หรือเพศตรงข้าม

สุขภาพ - อุบัติภัย :ให้ระวังปัญอาการปวดศีรษะ เป็นไข้ตัวร้อน รวมถึงอาการทางระบประสาท อย่างเส้นเลือดในสมอง และไมเกรน เป็นต้น

เคล็ดลับ :ไหว้เจ้าที่เจ้าทาง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ปกปักคุ้มครองรักษาเคหะสถาน รวมถึงเทพยดาที่เคารพนับถือ เพื่อคุ้มครองดวงชะตา และกำจัดภัยพาล ศัตรูหมู่มารที่มองไม่เห็น


ขอให้ทุกคนโชคดี


บทความที่เกี่ยวข้อง