ใครกำลังมีแพลนจะไปเที่ยวญี่ปุ่นกันบ้าง ยกมือเร็วววว

แล้ววางแผนไปที่ไหนกันบ้างคะ ?ฮาราจุกุคงเป็นอีกที่หนึ่งที่หลายๆ คนสนใจใช่ไหมล่ะ เพราะเป็นย่านที่นำสมัย และมีความเป็นเอกลักษณ์สุดๆ ถ้าได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นก็คงอยากลองไปเดินเล่นชิวๆ ที่ย่านนี้กันดูสักหน่อยเนอะสาวๆ

ถ้าใครสนใจจะไปแถวฮาราจุกุแล้ว แต่ยังไม่รู้ข้อมูลเท่าไรเลย ว่าไปถึงที่นั่นแล้วจะไปตรงไหน ยังไงดี เรามีมาบอกกันค่ะ กับ5 สิ่งที่ต้องได้ทำ เมื่อไปเที่ยวฮาราจุกุ ประเทศญี่ปุ่นไปดูกันเลยยยย


1. ไปที่ถนน Takeshita


รูปภาพ:http://jpninfo.com/wp-content/uploads/2015/11/takeshita-street-2.jpg

ถนน Takeshita ถือว่าเป็นถนนสายหลักของฮาราจุกุเลยค่ะ ที่มีทั้งร้านค้าที่เป็นที่น่าสนใจ เป็นที่นิยมมากมาย และอีกหนึ่งสิ่งที่อยากแนะนำเลยคือของอร่อยๆ อย่างเครปนั่นเอง เพราะบนถนนแห่งนี้ก็มีร้านเครปชื่อดังตั้งอยู่ด้วยหลายร้าน ถ้าได้มาเดินที่นี่ก็อย่าลืมไปหาทานกันล่ะ


2. พักผ่อนที่ Yoyogi Park


รูปภาพ:https://tokyoguideiwish.files.wordpress.com/2014/01/hanamiyoyogi.jpg

สำหรับที่นี่เป็นสวนสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดในโตเกียวค่ะ มีขื่อว่า Yoyogi Park ซึ่งจะมีคนมาเดินเล่น มาพักผ่อนกันมากมาย ยิ่งถ้าเป็นช่วงดอกซากุระบาน คนจะยิ่งเยอะเป็นพิเศษเลยล่ะ และช่วงสุดสัปดาห์ก็จะการจัดงานอีเว้นท์ต่างๆ ที่นี่ด้วย ใครได้มาเที่ยวฮาราจุกุแล้ว ก็มาพักผ่อนกันได้ที่นี่นะ


3. ไปเยือนศาลเจ้าเมจิ


รูปภาพ:http://www.timetravelturtle.com/wp-content/uploads/2013/04/Japan-2013-94_web-lrg.jpg

อีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจ คือศาลเจ้าเมจิ ซึ่งเป็นศาลเจ้าชินโต สร้างขึ้นเพื่ออุทิศแด่วิญญาณของจักรพรรดิ Meiji และจักพรรดินี Shoken ผู้เป็นพระมเหสีอีกด้วย สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับ Yoyogi Park เลยค่ะ ซึ่งถ้าใครมาพักผ่อนที่สวนสาธารณะ ก็แวะมาขอพรที่นี่กันได้เลย


4. ช้อปปิ้งเสื้อผ้า


รูปภาพ:http://earthtoiris.com/wp-content/gallery/omotesando-shopping-tokyo/omotesando-shopping-tokyo-01403.jpg

ฮาราจูกุขึ้นชื่อเรื่องเสื้อผ้า แฟชั่น การแต่งตัวอยู่แล้วใช่ไหมล่ะ เพราะฉะนั้นเราก็ต้องไปช้อปปิ้งกันหน่อยสิคะ ใครไปเที่ยวก็ลองไปเดินชม ช้อปปิ้งกับร้านเสื้อผ้ามากมายที่เป็นเอกลักษณ์ สไตล์ฮาราจุกุที่แตกต่างจากที่อื่นๆ บอกเลยว่าน่าสนใจมากๆ เป็นอีกสิ่งที่ห้ามพลาดเลยล่ะ


5. มาดูสินค้าการ์ตูนน่ารักๆ


รูปภาพ:http://teenagetokyolife.weebly.com/uploads/1/8/5/1/18510700/7289129_orig.jpg

ไปช้อปเสื้อผ้ากันแล้ว ก็มาดูสินค้าตัวการ์ตูนกันดีกว่า เรามีแหล่งมาแนะนำกันด้วย ชื่อว่า Kiddy Land ซึ่งจะมีสินค้ามากมายที่เป็นตัวการ์ตูนญี่ปุ่นที่นิยม อย่าง Hello Kitty, Rilakkuma และอีกมากมายเลยล่ะ รวมถึงตัวการ์ตูนจากแอปพลิเคชั่นชื่อดังอย่าง Line ด้วย ใครอยากไปซื้อสินค้าเหล่านี้ ห้ามพลาดเลยจ้า


ใครจะไปเที่ยวญี่ปุ่น แล้วอยากไปเดินเล่นแถวฮาราจุกุก็ลองไปกันนะคะ บอกเลยว่าแต่ละที่มีความน่าสนใจที่เป็นเอกลักษณ์ของย่านนี้มากๆ ทั้งจะได้ไปพักผ่อน เดินเล่น ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รวมถึงช้อปปิ้งได้อย่างเพลินเพลิน ถ้าอยากไปแล้วก็ต้องอย่าพลาดเชียว



บทความที่เกี่ยวข้อง