ปัญหาจุดด่างดำและรอยหมองคล้ำบนใบหน้า สร้างความกังวลใจให้กับผู้หญิงเราไม่น้อย‘ ทำไงให้หน้าใส ’จึงเป็นคำถามที่ใครต่อใครต้องการคำตอบมากที่สุด ไม่ว่าคำตอบนั้นจะนำไปใช้ได้จริงหรือไม่ แต่อย่างน้อยคำตอบที่ได้รับก็เป็นสิ่งปลอบประโลมใจให้สาวๆ ที่อยากหน้าใสมีกำลังใจที่จะลุกขึ้นมาแก้ไขผิวหน้าของตัวเองให้ดีขึ้น

รู้แล้วแต่ไม่ยอมทำก็เท่ากับไม่รู้นะจ๊ะ ดังนั้นข้อมูลหรือเคล็ด ( ไม่ ) ลับสำหรับวันนี้ที่จะนำมาบอกต่อเป็นวิธีทำให้หน้าใสอย่างมืออาชีพที่ทำเองได้ รับรองต้องถูกใจสาวๆ ที่อยากมีผิวขาวใสแน่นอน กับบทความนี้‘ 7 วิธีง่ายๆ ทำไงให้หน้าใสได้อย่างมืออาชีพ ’


ทำไงให้หน้าใส ทำได้ด้วยการดื่มน้ำ

รูปภาพ:http://issue247.com/wp-content/uploads/2016/05/%E0%B8%94%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%9C%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B9%83%E0%B8%AA.jpg

น้ำเป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่ช่วยปรับสมดุลต่างๆ ภายในร่างกาย และยังมีส่วนช่วยให้ผิวพรรณสดใสเหมาะกับสาวๆ

ที่

อยากหน้าใส

เป็นอย่างมาก เพราะการดื่มน้ำจะช่วยให้เซลล์ผิวที่ขาดความยืดหยุ่นกลับมาเต่งตึงอีกครั้ง ทั้งนี้สาวๆ ก็ควรดื่มน้ำให้เพียงต่อความต้องการของร่างกายด้วยเช่นกัน คือ ดื่มอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว หรือประมาณ 2-3 ลิตร เพียงเท่านี้ก็จะสามารถช่วยให้สาวๆ มี

ผิวขาวใ

ได้ไม่ยากค่ะ


วิธีทำให้หน้าใสด้วยการนอนหลับให้เพียงพอ

รูปภาพ:http://www.siamok.com/uppic/38/d96145238.jpg

อยากหน้าใส

แต่นอนดึก อันนี้ก็พูดยาก เพราะร่างกายของคนเราก็เปรียบเสมือนนาฬิกาค่ะ เมื่อถึงเวลาก็ต้องรู้จักกลางวันหรือกลางคืน รู้จักเวลาที่ควรนอนไม่เกิน 22.00 น.เพราะร่างกายของเราจะซ่อมแซมตัวเองได้ดีในช่วงเวลา 23.00 น. ถึงตีหนึ่งนั่นเอง และที่สำคัญต้องนอนหลับให้เพียงพอไม่น้อยกว่า 7 -8 ชั่วโมงด้วยค่ะ หากทุกวันนี้สาวๆ ยังคงนอนหลังสี่ทุ่มอยู่แล้วล่ะก็ ความฝันที่

ยากหน้าใส

ก็คงต้องเป็นความฝันต่อไปนะจ๊ะ


ล้างหน้าให้สะอาด

รูปภาพ:http://e.lnwfile.com/_/e/_raw/ig/o5/a3.jpg

สิ่งแรกที่จะทำให้สาวๆ ผิว

หน้าขาวใส

ได้คือการล้างหน้าให้สะอาด โดยเน้นจุดที่สำคัญๆ เช่น กรอบหน้า หน้าผาก คาง ร่องจมูก เพราะจุดเหล่านี้สาวๆ ส่วนใหญ่มักจะละเลย ดังนั้นการล้างหน้าให้สะอาดจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเป็นการไม่ทิ้งความสกปรกให้เกิดปัญหาในอนาคตค่ะ

วิธีการทำให้หน้าใส

ด้วยการล้างหน้าให้สะอาดอาจจะยังไม่เพียงพอ สาวๆ อาจจะเพิ่มขั้นตอนเข้ามานอกเหนือจากนี้ได้คือ การทำความสะอาดเครื่องสำอางบนใบหน้าให้หมดจดก่อนล้างหน้า และการใช้โทนเนอร์ทำความสะอาดและปรับสมดุลใบหน้าอีกครั้งหลังการล้างหน้าด้วยค่ะ


ต้องรู้จักบำรุงผิวให้ถูกวิธี

รูปภาพ:http://korea-collagen.com/wp-content/uploads/2015/03/collagen-cream.png

สาวๆ หลายคนอาจจะเคยใช้ครีมบำรุงมามากมายแต่ไม่เคยเห็นผลซักที แล้วจะทำไงให้หน้าใสล่ะทีนี้ อุตส่าห์ซื้อครีมจากเคาน์เตอร์แบรนด์มาตั้งแพง แต่ดันใช้แล้วไม่ดีซะงั้น เรื่องนี้จริงๆ แล้วก็เข้าใจ ด้วยความที่ผู้หญิงเราอยากหน้าใส

วิธีทำให้หน้าใส

ที่คิดออกก็คือซื้อครีมตามโฆษณาหรือที่ใครบอกว่าดี ซึ่งบอกเลยนะคะว่าผิดมหันต์ นอกจากเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์แล้วยังทำให้ผิวของเราไม่ได้รับการดูแลอย่างถูกต้องอีกด้วย เพราะว่าผิวของคนเราไม่เหมือนกัน ผิวมัน ผิวแห้ง ผิวบอบบาง ผิวผสม ซึ่งผิวที่ได้กล่าวมานี้ต้องใช้ตัวบำรุงที่มีส่วนผสมแตกต่างกันค่ะ สามารถดูได้จากลิงก์ด้านล่างนี้เลยค่ะ


แค่กินผักผลไม้ ก็มีผิวขาวใสได้ไม่ยาก

รูปภาพ:http://p3.isanook.com/cl/0/up/2014/08/467834295-3.jpg

ถ้าพูดถึงเรื่องกินแล้วล่ะก็ เป็นเรื่องถนัดของสาวๆ เรานัก ยิ่งโดยเฉพาะตอนที่กำลังเครียดกับรอยหมองคล้ำบนใบหน้า เครียดหาวิธีทำไงให้หน้าใส การเลือกกินอาหารนั้นช่วยได้มากเลยค่ะ จากที่ชอบทานหมูย่าง พิซซ่า ไก่ทอด ก็ลองหันมากินผักผลไม้บ้างโดยเฉพาะผักผลไม้หลากสี เพราะมีสารเบต้าแคโรทีน วิตามินเอ วิตามินซี และวิตามินอีสูง ซึ่งจะช่วยการลดความหมองคล้ำบนใบหน้า ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งและผิวขาวใมากขึ้นอีกด้วยค่ะ


รู้จักออกกำลังกาย วิธีทำให้หน้าใสได้ด้วยตัวคุณเอง

รูปภาพ:http://www.ares-actif.fr/wp-content/uploads/2015/06/cardio-attack-une.jpg

กีฬาเป็นยาวิเศษ ขอหยิบคำนี้มาใช้เพราะการออกกำลังกายก็ใช้ทักษะร่างกายไม่ต่างจากการเล่นกีฬาเท่าไรนัก แล้วการออกกำลังกายมาเกี่ยวอะไรกับวิธี

ทำไงให้หน้าใส


ถ้าอยากรู้แล้วล่ะก็ อ่านต่อเลยค่ะ

การออกกำลังกายนอกจากจะมีเหงื่อที่ไหลออกมาแล้ว ยังช่วยขับสิ่งสกปรกที่อุดตันในรูขุมขนออกมาอีกด้วย เช่น บรรดาสิวอุดตัน และในขณะที่ออกกำลังกายนั้น เลือดก็จะสูบฉีดไปหล่อเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกาย ซึ่งเป็นการกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิต ช่วยให้ผิวผลิตคอลลาเจนเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้ใบหน้าดูสดใส เปล่งปลั่งอมชมพู

ผิวขาวใส

ขึ้นนั่นเองค่ะ


ทำไงให้หน้าใสต้องรู้จักมาส์กหน้าบำรุงผิว

รูปภาพ:http://www.chillpainai.com/src/wewakeup/scoop/img_scoop/scoop/ssru-NEW/11/01.jpg

นอกจากการบำรุงให้ผิวขาวใสด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์หรือโลชั่นแล้ว

วิธีทำให้หน้าใส

อีกข้อที่สำคัญและขาดไม่ได้คือการบำรุงผิวด้วยขั้นตอนพิเศษ คือการมาส์กหน้า หรือการทำทรีทเม้นท์ให้ใบหน้า ขั้นตอนเหล่านี้เป็นการบำรุงแบบพิเศษนอกเหนือจากการบำรุงผิวทั่วไปในแต่ละวัน เป็นการผลักและเพิ่มวิตามินให้สารอาหารกับผิว เป็นวิธีที่เหมาะกับสาวๆ ที่งบน้อยแต่

อยากหน้าใส

เร็วๆ อีกทั้งยังทำได้ง่ายๆ ทำได้แบบมืออาชีพเลยล่ะค่ะ



สาวๆ คนไหนที่กำลังเครียด และกำลังหาวิธีทำไงให้หน้าใสแล้วล่ะก็ อ่านบทความนี้แล้วก็ลองนำไปใช้ดูนะคะ เพราะวิธีทำให้หน้าใส 7 ข้อที่กล่าวมานี้ล้วนแล้วแต่การันตีจากมืออาชีพทั้งนั้น แต่จะเห็นผลลัพธ์หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับว่า สาวๆ ที่อยากหน้าใส มีแรงบันดาลใจมากพอที่จะลุกขึ้นมาจริงจังหรือเปล่า ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้กับสาวๆ ที่อยากมีผิวขาวใสทุกๆ คนนะคะ


บทความที่เกี่ยวข้อง