1. รกแกะ


รูปภาพ:http://philippinesdaily.org/wp-content/uploads/2014/04/Sheep-6.jpg

สารสกัดจากรกแกะ สามารถช่วยกระตุ้นให้เกิดการผลัดเซลล์ผิวใหม่ ลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน ที่เป็นสาเหตุของการเกิดผิวหมองคล้ำ ลดกระ ฝ้า ที่เกิดจากรังสียูวี ทำให้หน้ากระจ่างใส เปล่งปลั่ง ลดรอยตีนกา ทำให้หน้าเด้ง หน้าเด็กสุดๆ


2. สารสกัดจากแตงกวา


รูปภาพ:http://manikyr.ru/wp-content/uploads/2015/06/11.jpg

แตงกวา เป็นผักที่อุดมไปด้วยวิตามินซี และวิตามินเค ต้านอนุมูลอิสระ ชะลอการเกิดริ้วรอย แถมช่วยบำรุงให้ความชุ่มชื่นกับผิว ให้เปล่งปลั่ง เต่งตึง อิ่มน้ำอยู่เสมอ


3. ว่านหางจระเข้ (อโลเวร่า)


รูปภาพ:http://p4.s1sf.com/wo/0/rp/r/w500/ya0xa0m1w0/aHR0cDovL3A0LnMxc2YuY29tL3dvLzAvdWQvNC8yMDY3Ni93MS5qcGc=.jpg

ว่านหางจระเข้ หรือ อโลเวร่า มีฤทธิ์ช่วยยับยั้งการเกิดของแบคทีเรีย หรือเชื้อโรค ที่ก่อให้เกิดสิว  และมีกรดอ่อน ๆ ช่วยลดความมันบนใบหน้าได้ นอกจากนั้นยังช่วยรักษารอยแผลเป็นที่เกิดจากสิว ลดรอยหมองคล้ำ เนื้อวุ้นของว่านหางจระเข้ยังเพิ่มความชุ่มชื้น เตินน้ำให้แก่ผิวได้อีกด้วย


4. คอลลาเจน


รูปภาพ:http://www.re-coll.com/collagen+face+cream.jpg

คอลลาเจน มีส่วนช่วยชะลออายุผิว สร้างความแข็งแรง ควบคุมความยืดหยุ่นของผิวหนังได้เป็นอย่างดี  แถมยังเป็นตัวช่วยสร้างเนื้อเยื่อใหม่ ไม่ให้มีริ้วรอย


5. เอเอชเอ (AHA)


รูปภาพ:http://3.bp.blogspot.com/-F7GPosgj7jY/VCKysZ6dcvI/AAAAAAAAAhE/0PZJznCr_ts/s1600/VitaminC_4.jpg

สารสกัด AHA เป็นสารที่สกัดออกมาจากกรดอ่อนๆ ของผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว จึงเต็มไปด้วยวิตามินซี และวิตามินอี อยู่ในปริมาณมาก ซึ่งจะช่วยลดอนุมูลอิสระที่ทำอันตรายต่อเซลล์ผิวหนังได้ค่ะ


6. วิตามินบี 3


รูปภาพ:http://3.bp.blogspot.com/-F7GPosgj7jY/VCKysZ6dcvI/AAAAAAAAAhE/0PZJznCr_ts/s1600/VitaminC_4.jpg

วิตามินบี3 จะช่วยต้านอนุมูลอิสระที่ทำอันตรายต่อเซลล์ผิวหนัง ให้ดูอ่อนกว่าวัย ชะลอการเกิดริ้วรอย  และยังช่วยกระตุ้นการทำงานของเซลล์ผิวหนัง ให้กระจ่างใสตลอดเวลา


สาวๆ คนไหนที่อยากเป็นสาวสองพันปี หน้าเด้ง หน้าเด็ก ก็สามารถไปตามหาผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดดังกล่าวกันได้เลย โดยเลือกตามความเหมาะสมของผิวหน้าเราเนี่ยแหละดีสุด  นอกจากนั้นต้องบำรุงสุขภาพจากภายใน ด้วยการกินผักผลไม้ และอย่าลืมดื่มน้ำให้มากๆ กันด้วยนะจ๊ะ>///<



บทความที่เกี่ยวข้อง