ฮัลโหล๋ววว สวัสดีสาวๆทุกคน หากเหยียบย่างเข้ามาในกระทู้นี้ บีจะแอบกระซิบว่าคุณจะประหยัดงบค่ารองพื้นในการแต่งหน้าไปได้เยอะเลย!! ฮั่นแหน่ะ อยากรู้ล่ะสิว่าทำไม

เอาล่ะ บีจะบอกทุกคนเองค่ะ

รูปภาพ:

เพราะวันนี้บีหอบหิ้วเงินเดือน ( อันน้อยนิดเท่าเม็ดก๋วยจี๊ ) ที่เหลือในช่วงต้นเดือน เดินเข้า 7-ELEVEN เพื่อหารองพื้นราคาถูกกกกก!!! ที่ใช้ดี ใช้แล้วเริ่ด มารีวิว ซึ่งอาจไม่ได้เป๊ะ เนียน เหมือนรองพื้นตัวดังๆ ของเคาน์เตอร์แบรนด์ทั้งหลาย แต่ก็เอาอยู่ คุ้มค่าเกินราคาค่ะ

รูปภาพ:

มาดูกันเลยยย

CC & DD KOCIETY

รูปภาพ:

ให้ความสว่างกับสีผิวได้ดีมาก จนดูลอยๆ วอกๆ ไปหน่อย ปกปิดค่อนข้างดี แต่เนื้อค่อนข้างหนา  อารมณ์เหมือนบีบีทาตัว แต่ไม่หนาเท่าค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

เนื้อผลิตภัณฑ์ เมื่อทาแรกๆ จะเหนียวหน่อยนะคะ แต่ปล่อยไปสักพักจะแห้งแล้วกลืนเข้าผิวค่ะ ความเหนียวจะหายไปค่ะ ที่บีชอบมากคือกลิ่นของเจ้าตัวนี้ค่ะ หอมมากกก เหมือนแป้งเด็กเลย ใช้แล้วเลยให้ความรู้สึกสบายผิวค่ะ

คะแนน 3.8/5

Nami Magic White 1-Step Wow CC Cream

รูปภาพ:

สำหรับแบรนด์นี้ บีชอบที่เนื้อผลิตภัณฑ์จะซึมเข้าผิวง่ายด้วย

รูปภาพ:รูปภาพ:

ทำให้หน้าไม่เหนอะหนะค่ะ บีชอบที่จะให้ลุคธรรมชาติ ดูนวลเนียน เนื้อครีมออกโทนเนื้อเหลือง สวยงามค่ะ ทาทิ้งไปสักพัก สีจะกลืนกับผิวมากเลย เลยรู้สึกว่าหน้าไม่ลอยค่ะ

คะแนน 4/5

Nami Make Up Pro AA Aura Primer Base 

รูปภาพ:

หลังจากเคยลองใช้เจ้าตัว  Nami Magic White 1-Step Wow CC Cream มาแล้ว ก็เกิดอาการติดใจ สอยตัวเบสปรับสีผิวมาใช้ต่อ เจ้าตัว Nami Make Up Pro AA Aura Primer Base ค่ะ ตัวนี้เป็นเบสรองพื้น ที่ใส่ไพรเมอร์ลงไปด้วย เลยช่วยทั้งการปรับสีผิวให้ดูสว่างขึ้น และก็ช่วยปกปิดพวกริ้วรอย รูขุมขน รอยสิวต่างๆ

ตัวนี้ติดทนมาก กันน้ำกันเหงื่อได้ดี ทาแล้วให้ลุคฉ่ำๆ นะคะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

บีใช้ก่อนลงรองพื้นอื่นๆ นะคะ เพราะมีไพรเมอร์ เลยช่วยให้เครื่องสำอางอื่นๆ ติดทน จากนั้นก็ลงพวกบีบีตาม แล้วตามด้วยแป้งฝุ่นค่ะ แต่ถ้าใครจะลงเพียวๆ แล้วทาแป้งฝุ่นทับไปเลย ก็จะให้ลุคโชว์ผิวสวยๆ ดูธรรมชาติค่ะ

คะแนน 4.5/5

CATHY DOLL Speed White CC cream

รูปภาพ:

ตัวนี้เคยรีวิวไปแล้วครั้งนึง โดยส่วนตัวคิดว่าโอเคเลยนะคะ ปกปิดใช้ได้เลย ทั้งๆ ที่เนื้อดูบ๊างบาง ด้วยความที่เนื้อครีมเป็นสีเนื้อ เวลาทาผิวเลยรู้สึกว่าไม่โดดกับสีผิวมากเกินไป แต่ถ้าเป็นคนผิวสองสี อาจดูลอยไปสักหน่อย ควรผสมกับตัวอื่นๆ เอานะคะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ทาแล้วไม่หนักหน้าค่ะ ให้ความรู้สึกสบายผิว ระหว่างวันมีเป็นคราบนิดหน่อยค่ะ ต้องซับหน้าและก็ตบๆ ด้วยแป้งฝุ่นก็จะช่วยได้เยอะเลย ยังถือว่าใช้ได้ค่ะ ควรซื้อมาลอง

คะแนน 4/5

DD CREAM WATERMELON

รูปภาพ:

ตัวนี้หลังจากทาผิวลงไป จะให้ความรู้สึกเหมือนเป็นโลชั่นค่ะ แต่พอทาจนเนื้อครีมแตกตัวไปสักพัก จะให้ความรู้สึกว่าเนื้อครีมข้นขึ้นโดยอัตโนมัติเลย ปกปิดได้นิดนึงค่ะ ไม่ได้เนียนกริบ

รูปภาพ:รูปภาพ:

โดยส่วนตัวไม่ชอบที่ให้ความรู้สึกว่าเนื้อครีมไม่เข้ากับผิว ดูโบ๊ะๆ เนื้อครีมเหมือนจะเป็นการเคลือบผิวไว้มากกว่าซึมเข้าผิวนะคะ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าหนักหน้า แต่จะแอบเหนอะหนะนิดนึง

คะแนน 3.8/5

เปรียบเทียบ สีและเนื้อค่ะ

รูปภาพ:

เดี๋ยวบีจะมาทดสอบ

ความกันน้ำกับซับมัน

ให้ดูค่ะ

ความมัน

รูปภาพ:

CC & DD KOCIETY

เจ้าตัว cc&dd kociety จะมีเนื้อค่อนข้างมันหน่อยนะคะ กระดาษซับมันชุ่มเลย (อยากมีรูปซองสินค้าเล็กๆวางด้านบนแต่ละสีด้วยจ๊ะ)

Nami Magic White 1-Step Wow CC Cream

ตัวนี้เนื้อก็ยังไม่ได้แห้งสนิท มีความมันนิดนึงค่ะ

Nami Make Up Pro AA Aura Primer Base

ตัวนี้เนื้อผลิตภัณฑ์ซึมไวมาก ไม่มีความมัน ไม่มีความเหนียวเลย เรียกว่าสบายผิวที่สุด ดีขนาดนี้กระดาษซับมันปลิวออกเลยค่ะ

CATHY DOLL Speed White CC Cream

เนื้อผลิตภัณฑ์ซึมไวค่ะ ไม่เหนียว จัดว่าเหนียวน้อยที่สุด ลองจากเจ้าตัว Nami Make Up Pro AA Aura Primer Base

DD cream watermelon

ตัวนี้มีน้ำมันนิดนึงค่ะ แต่ไม่ได้เหนียวอะไรมาก

กันน้ำ

รูปภาพ:

โอ้วววว ทุกตัวดีงามพระรามแปดค่ะ กันน้ำได้ดีมาก บีเทน้ำซ้ำๆ หลายนาที แล้วก็เอานิ้วถูๆก็ยังติดกันหนึบ มีเจ้า DD cream watermelon ที่หลุดออกนิดนึงค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างงงงง คราวหน้าก็ประหยัดงบกันไปได้เยอะแล้วเนอะ โดยเฉพาะน้องๆ มัธยม มหาวิทยาลัยที่กำลังเรียนอยู่ ของดีไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไป แต่อยากรู้ว่าตัวไหนดีจริง โอเคกับผิวเราจริง ก็ต้องไปลองเล่นที่ 7-ELEVEN  กันเองเนอะ

ครั้งนี้ต้องลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่คราวหน้านะคะ บ๊ายบาย

บทความที่เกี่ยวข้อง