อะไรก็ตามที่ขึ้นชื่อว่าเป็น" ผลไม้ "เราต่างก็รู้กันดีว่ามีประโยชน์ต่อร่างกายขนาดไหน ซึ่งผลไม้บนโลกนี้ค่อนข้างมีมากมากมายชนิด การจะที่เราจะรู้ว่าผลไม้แต่ละอย่างมีประโยชน์ต่อร่างกายเราอย่างไรบ้างนั้นคงต้องศึกษาเปิดตำรา หรือค้นคว้าในอินเทอร์เน็ตกันหน่อย

ดังนั้นในวันนี้เราจึงนำหนึ่งในผลไม้ที่มีประโยชน์ ชื่อว่า" Pomelo "หรือที่รู้จักกันดีในชื่อไทย' ส้มโอ 'นั่นเองค่ะ มาบอกเล่าถึงประโยชน์ของมันว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างไรบ้าง? ตามเรามาได้เลยค่ะ!

ช่วยทำให้เราดูเยาว์วัย

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/10/pomelo-health-uses.jpg

ถ้าสาวๆ กินส้มโอยู่เป็นประจำในชีวิตประจำวันแล้วล่ะก็ สิ่งหนึ่งที่จะได้รับเข้าสู่ร่างกายก็คือวิตามินเอนั่นเอง และด้วยประโยชน์ของวิตามินเอ ก็จะช่วยทำให้ระบบเลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ส่งผลให้ริ้วรอยเกิดขึ้นได้ช้าด้วยค่ะ เมื่อเลือดไหลเวียนขึ้น ร่างกายก็จะสามารถผลิต collagen ได้มากขึ้นตามไปด้วยนั่นเอง ทีนี้สาวๆ ก็มีผิวที่สวยสุขภาพดีไปอีกนานเลยค่ะ

บำรุงรักษาผิว

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/10/pomelo-skin-recipe.jpg

นอกจากส้มโอจะมีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว ยังช่วยในการฟื้นฟูเซลล์และซ่อมแซมเซลล์ผิวของเราอีกด้วย เมื่อลองใช้น้ำส้มโอที่คั้นแล้ว ทาบนผิวทิ้งไว้ 10 นาทีก่อนอาบน้ำ ก็จะช่วยทำให้ผิวได้รับปกป้องจากรังสียูวีที่เป็นอันตรายของแสงแดด ซึ่งเป็นการปกป้องผิวหนังอีกชั้นหนึ่ง หรือแม้กระทั่งผิวไหม้ที่เกิดจากการตากแดด น้ำส้มโอนี่แหละคะจะช่วยซ่อมแซมผิวของเราเอง

ลดปัญหาสิวเสี้ยน

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/10/skin-benefits-of-pomelo.jpg

ใครมีปัญหาเรื่องสิวกันอยู่ ส้มโอช่วยได้แน่! เพราะตัวส้มโอมีส่วนช่วยผลิตสาร melanin ที่ลดปัญหาการเกิดสิวขึ้นมาได้ นอกจากนี้ก็ยังช่วยลดการผลิตน้ำมันในชั้นใต้ผิวซึ่งจะช่วยลดการอุดตันรูขุมขน แถมยังช่วยลดปัญหาเรื่องของผิวหมองคล้ำและลดกระ จุดสีน้ำตาลกันได้อีกด้วยล่ะ!

ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/10/health-benefits-of-pomelo.jpg

ใครไม่อยากดูแก่ก่อนวัยหรืออยากทำให้ตัวเองดูเด็กไปตลอดมาทางนี้ค่ะ ส้มโอช่วยได้ ถ้าสาวๆ ได้กินส้มโอกันเป็นประจำก็จะช่วยแก้ปัญหาริ้วรอย ชะลอความแก่ที่ทำให้ดูเด็กลงอีกด้วยนะ เพราะในตัวส้มโอเองเค้ามีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่มากมาย ช่วยชะลออายุของผิวให้อยู่ได้นานขึ้น เรียกได้ว่าเป็นการต่ออายุผิวของเรา ทำให้ผิวเต่งตึงอยู่กับเราไปนานๆ

ช่วยบำรุงรักษาเส้นผมให้มีความเงางาม

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/10/pomelo-and-diabetes.jpg

ส้มโอสามารถกลายมาเป็นยาชั้นดีในการบำรุงรักษาเส้นผมให้มีความเงางามได้อีกด้วยนะ? ใครยังไม่รู้ก็รู้ไว้ตรงนี้เลยค่ะ ว่าถ้าเอาส้มโอมาทาบนเส้นผมตัวเองและปล่อยทิ้งไว้ 30 นาที ทำแบบนี้ประมาณ 3 ครั้งต่อ 1 อาทิตย์ ก็จะช่วยทำให้เส้นผมของคุณมีความเงางามและเเข็งแรงได้ค่ะ เพราะในตัวส้มโอมีวิตาวินซีที่จะช่วยบำรุงเส้นผมให้มีความเงางาม และช่วยทำให้เส้นผมหนามีความแข็งแรงได้อีกด้วยค่ะ

หมดปัญหารังแค

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/10/pomelo-uses.jpg

ปัญหาของรังแคส่วนใหญ่เกิดมาจากหนังศีรษะแห้ง มันจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลยที่เราจะรู้สึกคัน! เพราะขนาดผิวของเราธรรมดาๆ เวลาแห้งมากๆ ก็ยังรู้สึกคันเช่นกันค่ะ แต่ถ้าสาวๆ ได้เอาน้ำส้มโอมาสระผม มันก็จะช่วยคืนความชุ่มชื้นให้กับหนังศีรษะได้ แน่นอนว่าถ้าหนังศีรษะเราไม่แห้งแล้ว ปัญหาเรื่องรังแคก็จะหมดไปด้วยเช่นกัน!

ช่วยป้องกันโรคติดเชื้อระบบทางเดินปัสสาวะ

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/10/pomelo-nutrition.jpg

สำหรับในเรื่องสุขภาพที่ช่วยบำรุงเส้นผมและผิวของเราให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงแล้ว งานนี้ประโยนช์ของส้มโอก็ยังช่วยในเรื่องป้องกันโรคอีกด้วยค่ะ เพราะด้วยวิตามินซีที่พบในส้มโอนั้น สามารถลดความเสี่ยงการเกิดโรค UTI หรือ โรคทางเดินปัสสาวะอักเสบให้กับเราได้อีกด้วย!

ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/10/vitamins-in-pomelo.jpg

โพแทสเซียมคือสารที่ช่วยความคุมระดับความดันเลือดภายในร่างกายเราและยังคอยกำจัดคอลเลสเตอรอลที่ไม่ดีต่อร่างกายเราออกมาด้วย ซึ่งถ้าในร่างกายเรามีโพแทสเซียมอยู่ไม่เพียงพอ ก็อาจจะเกิดปัญหาหัวใจตามมาทีหลังก็เป็นได้ แต่ถ้าสาวๆ ดื่มน้ำส้มโออยู่ทุกวันก็ไม่จำเป็นต้องห่วงในเรื่องนี้ค่ะ เพราะในตัวส้มโอสามารถให้สารที่จำเป็นต่อร่างกายเหล่านี้แก่เราได้ค่ะ

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/10/pomelo-health-benefits.jpg

ประโยชน์ช่างมีมากมายเหลือเกินทั้งรับประทานได้ นำมาทาหรือเอามาสระผมก็ได้ ช่างสารพัดประโยชน์สุดๆ กับเจ้าผลไม้ที่มีชื่อว่าส้มโอ งานนี้ใครอยากมีสุขภาพดีกันโดยไม่ต้องไปตามหายาหรือครีมต่างๆ มาบำรุงให้ตัวเองกันอย่างยุ่งยาก เราก็ขอแนะนำส้มโอให้กับสาวๆ ทุกคนเลยค่ะ! รับรองว่าสวยแล้วยังมีสุขภาพที่ดีด้วยอย่างแน่นอน

บทความที่เกี่ยวข้อง