ลงรองพื้นทีไรสิวขึ้นตลอดด

จะพักหน้าก็ไม่ได้ ครั้นจะให้หน้าสดไปเรียนไปทำงานคงจะไม่ดี แต่ยิ่งทาก็ยิ่งเป็นสิว เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงเจอปัญหาเหล่านี้กันมาไม่น้อย เพราะเวลาเราเลือกรองพื้นก็มักจะเลือกที่เน้นการปกปิด ทำให้รูขุมขนอุดตัน เกิดสิวขึ้นมานั่นเองง !

เราจึงได้ไปเสาะหาเคล็ดลับต่าง ๆ ที่จะมาช่วยให้สาว ๆ มาจบปัญหานี้สักทีเลยไปเจอบทความของ

คุณเอ้ ( Ae plagrim )

ในกระทู้หมวดโต๊ะเครื่องแป้ง จาก Pantip.com เข้า ก็เลยเอามาฝากสาว ๆ กัน เอาล่ะไปพบกับ

5 วิธีลงรองพื้นตามสไตล์คุณเอ้

ดีกว่า

รับรองว่าทำตามแล้วสิวจะน้อยลงอย่างเห็นได้ชัดเลยแหละ

1. ทารองพื้นอย่างเบามือ

รูปภาพ:

สาวๆ บางคน พอได้ทารองพื้นแล้วเหมือนคิดว่าตัวเองกำลังฉาบปูน โบกๆๆๆๆ เข้าไป ย้ำๆๆๆ ถูๆๆๆ รู้ไหมคะว่าการทำแบบนั้นนอกจากจะทำให้ไปกระตุ้นสิวแล้ว ยังทำร้ายผิวหน้าเต็ม ๆ อาจทำให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้าเลยนะจ๊ะ เลิกทำซะ!!!


2. ทาตามแนวรูขุมขน

รูปภาพ:http://my.haijai.com/article/beauty/20140721_beauty_1.jpg

สาวๆ หลายคนอาจจะทารองพื้นไปแบบไม่ทันคิด หน้าเนียนคือหน้าเสร็จ แต่สาวๆ คงลืมไปว่าใบหน้าของเรามีรูขุมขนอยู่ ถ้าหากสาวๆ ทารองพื้นแบบย้อนรุขุมขนล่ะก็ แน่นอนค่ะว่า รองพื้นที่ทาไปอุดตันในรูขุมขนจะทำให้เกิดสิวแน่นอนจ้า


3. ถ้าไม่จำเป็นอย่าใช้รองพื้นแบบ full coverage

รูปภาพ:http://zenski-magazin.com/wp-content/uploads/2015/11/246.jpg

เขาก็บอกอยู่แล้วว่า full coverage แบบว่าเป็นประเภทที่จัดเต็มจัดหนักตลอดเวลา ไปแค่ตลาดนัดก็หน้าเนียนกริบ ทางที่ดีถ้าสาวๆ ไม่จำเป็น หรือไม่ได้ไปออกงานอะไร อย่าใช้รองพื้นประเภท full coverage เลยค่ะ เพราะจะหนักหน้า และเกิดการอุดตันทำให้เกิดสิวได้ง่ายมากค่ะ


4. ทาครีมบำรุงผิวหน้าก่อนทารองพื้น

รูปภาพ:http://ck.lnwfile.com/jccv0j.png

ก่อนการแต่งหน้า สาวๆ ควรจะลงครีมบำรุงผิวทุกครั้งนะคะ เพราะครีมบำรุงผิวจะเป็นเกราะป้องกันช่วยให้รองพื้นไม่เข้าไปอุดตันตามรูขุมขนได้ง่ายๆ และยังบำรุงผิวไปพร้อมๆ กันค่ะ แต่สาวๆ จะต้องรอให้ครีมบำรุงซึมเข้าสู่ผิวก่อนนะคะ ไม่งั้นเครื่องสำอางไม่ติดทนน้าาา


5. ใช้แปรง / ฟองน้ำลงรองพื้น

รูปภาพ:http://www.naturalcode-thailand.com/backend//source/lifestyle/beauty%20tip/3_29_3.jpg

หลายๆ คนคงจะถนัดกับการใช้มือลงรองพื้นเพราะทั้งสะดวก และประหยัด แต่ว่าสาวๆ รู้ไหมเอ่ยว่ามือของเรานั้นมีน้ำมันและสิ่งสกปรกแฝงอยู่ ทำให้เกิดสิวได้เหมือนกันน้า ฉะนั้นสาวๆ ลองหันมาใช้แปรงหรือฟองน้ำในการลงรองพื้นดีกว่า จะช่วยลดโอกาสเกิดสิวได้มากขึ้น แต่ก็อย่าลืมทำความสะอาดแปรงและฟองน้ำเป็นประจำด้วยล่ะ

เป็นยังไงบ้างเอ่ยแต่ละวิธีคาดไม่ถึงเลยใช่ไหมคะ ว่าในชีวิตประจำวันเราสร้างโอกาสให้สิวมาก่อตัวเป็นหน้าเราได้ง่ายเหลือเกินถ้าหากมีทริคอะไรเด็ดๆ อีกเราจะเอามาฝากสาวๆSistacafeอีกนะคะ วันนี้ลาไปก่อน Bye ค่าา


บทความที่เกี่ยวข้อง