ในสังคมที่เต็มไปด้วยการแข่งขัน การชิงดีชิงเด่นและความเร่งรีบ อาจทำให้สาว ๆ ประสบกับปัญหาความเครียดสะสมและบางครั้งความเครียดเหล่านี้ก็ทำลายทั้งสุขภาพร่างกายและสุขภาพจิตเลยทีเดียว

เมื่อสาว ๆ มีความเครียดและเหนื่อยล้าก็ทำให้พลังชีวิตที่มีเริ่มหดหาย สาว ๆ จะรู้สึกเบื่อกับชีวิตประจำวัน ไม่มีความสุขกับสิ่งที่เป็นอยู่และนั่นคงทำให้สาว ๆ อึดอัดใจไม่น้อย

นอกจากสาเหตุหลักที่ทำให้สาว ๆ เบื่อชีวิตอย่างความเครียดแล้ว อีกสาเหตุหนึ่งก็คือ

' การหมดแรงบันดาลใจ '

นั่นเองค่ะ แรงบันดาลใจถือได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญในการใช้ชีวิต ถ้าเมื่อไหร่ที่สาว ๆ หมดแรงบันดาลใจก็อาจทำให้ทุกอย่างดูน่าเบื่อไปเสียหมด

วันนี้เราจึงนำ

' 7 สิ่งที่ควรทำสำหรับสาว ๆ ที่กำลังเบื่อชีวิต '

มาฝาก ใครที่กำลังประสบปัญหาก็ลองมาอ่านกันนะคะว่าวิธีของเราจะช่วยได้มากน้อยแค่ไหน

1. ออกไปนอกบ้านบ้าง

รูปภาพ:http://img.allw.mn/content/ft/is/frkf9xyv585a73615ad14327608690.gif

เวลาที่สาว ๆ ท้อแท้หรือเบื่อหน่ายก็คงอยากทิ้งตัวลงบนเตียงและหลับไปโดยไม่ต้องคิดอะไรอีกใช่มั้ยล่ะคะ? นั่นก็ถือว่าเป็นวิธีพักผ่อนวิธีหนึ่งค่ะ แต่ในความเป็นจริงแล้วการหมกตัวอยู่แต่ในห้องไม่ได้ทำให้สาว ๆ หายเบื่อและอาจทำให้สาว ๆ ' เฉา ' มากกว่าเดิม

ลองออกไปข้างนอกดูค่ะ อาจจะเป็นสวนสาธารณะใกล้บ้านหรือสถานที่ที่สาว ๆ ชอบดู ออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ในที่โล่งไม่ใช่ในห้องสี่เหลี่ยม หรือถ้าสาว ๆ ไปในที่ที่มีคนเยอะ ๆ ก็ดีเหมือนกันค่ะ เพราะการพบคนมากหน้าหลายตาจะทำให้สาว ๆ ได้แรงบันดาลใจและอาจจะเกิดไอเดียในการใช้ชีวิตต่อไปได้นั่นเอง

2. กล้าเข้าไว้

รูปภาพ:http://img.allw.mn/content/t2/v9/lw7dytda585a746103f32935657664.gif

มีหลายครั้งเลยล่ะที่สาว ๆ รู้สึกเบื่อชีวิตเพราะมีสาเหตุมาจากการไม่กล้า

ไม่กล้าในที่นี้คืออะไร? การไม่กล้าในที่นี้หมายถึงสาว ๆ เอาแต่คิดว่าอยากทำนู่นนี่นั่นแต่สุดท้ายก็กลัวและกังวลมากเกินไปจนไม่ได้ลงมือทำ หรือจะเรียกง่าย ๆ ก็คือ สาว ๆ ไม่กล้าก้าวออกมาจาก

คอมฟอร์ทโซน

ยังไงล่ะ

ฉะนั้น ถ้าสาว ๆ อยากจะลงมือทำอะไรก็อย่ามัวกลัวไปเลยค่ะ อยากลองลิปสติกสีใหม่ก็ลองเลย อยากทำอะไรบ้าบิ่นสักอย่างก็ลงมือทำ หากได้ทำในสิ่งที่ต้องการ รับรองเลยว่าสาว ๆ จะไม่เบื่ออีกต่อไป

3. ทำตามเป้าหมาย

รูปภาพ:http://img.allw.mn/content/r9/ux/n94yzy6e585a775c50921879453094.gif

เชื่อว่าสาว ๆ คงมีสิ่งที่อยากทำไว้ในใจและการที่จะทำลายความเบื่อชีวิตลงได้ก็คือทำตามเป้าหมายของสาว ๆ ยังไงล่ะ!

หากอยากทำอะไรทีไม่เดือดร้อนคนอื่นและนำความสนุกมาสู่ชีวิตได้สาว ๆ ก็ควรลงมือได้เลย เช่น ไปเที่ยว ไปแอดเวนเจอร์ ไปดูคอนเสิร์ตศิลปินที่ชอบสักครั้ง ไปสารภาพรัก หรืออะไรก็แล้วแต่ที่สาว ๆ อยากทำ เชื่อเถอะค่ะว่าถ้าได้ทำในสิ่งที่อยาก ชีวิตก็คงไม่น่าเบื่ออย่างแน่นอน

4. SAY ' YES ' !

รูปภาพ:http://img.allw.mn/content/bz/gx/gfr5yj4d585a77c41d8bd169155061.gif

สาว ๆ เคยสังเกตตัวเองมั้ยคะว่าพูดคำว่า ' ไม่ ' หรือปฏิเสธสิ่งที่จะเข้ามาในชีวิตไปกี่ครั้งแล้ว?

อาจจะเป็นเพราะความกังวล ไม่กล้า หรือความกลัวที่ทำให้สาว ๆ ปฏิเสธจนเป็นนิสัย เวลาที่มีใครเข้ามาชักชวนให้ทำกิจกรรมใหม่ ๆ ก็บอกปัด หาเหตุผลมาอ้างเพื่อจะได้ไม่ต้องทำ ก็เข้าใจนะคะว่าบางครั้งสาว ๆ ก็คงคุ้นชินกับกิจวัตรเดิมๆ มากกว่า แต่รู้มั้ยว่าการปฏิเสธบ่อย ๆ อาจกลายเป็นการตัดโอกาสดี ๆ ที่กำลังจะเข้ามาในชีวิตได้ด้วยนะ

ฉะนั้น สาว ๆ คววรตอบตกลงบ้าง ถ้าอันไหนที่สาว ๆ สนใจและคิดว่าน่าลองก็อย่ามัวกลัวจนปฏิเสธไปเลยค่ะ ลองตกลงทำดูจะได้หลุดพ้นจากชีวิตอันแสนน่าเบื่อยังไงล่ะ

5. หัวเราะให้บ่อยขึ้น

รูปภาพ:http://img.allw.mn/content/w5/tp/kca3xn9u585a7895c664a732512348.gif

' Laughter brightens your life '

มีใครเชื่อประโยคนี้บ้างมั้ยคะ?

สาว ๆ รู้มั้ยว่าคำกล่าวที่ว่าการหัวเราะทำให้ชีวิตสดใสมากกว่าเดิมนั้นเป็นเรื่องจริงไม่ใช่เรื่องล้อเล่น หากสาว ๆ จมอยู่แต่กับเรื่องเดิม ๆ แน่นอนค่ะต้องเกิดความเบื่อ ลองหาอะไรที่จะทำให้หัวเราะทำดูค่ะ เช่น ดูหนังตลก เม้าท์กับเพื่อนหรืออ่านหนังสือการ์ตูน ถ้าสาว ๆ หัวเราะได้มากขึ้นสุขภาพจิตก็จะดีขึ้นแถมยังรู้สึกมีความสุขอีกด้วยนะคะ

6. ไปร้องคาราโอเกะ

รูปภาพ:http://img.allw.mn/content/dd/g0/xta41ysi585a7c72c20fe024693330.gif

เป็นตัวช่วยที่คลาสสิกสุด ๆ เลยล่ะกับการร้องเพลง ถ้าสาว ๆ รู้สึกเบื่อหรือเครียดก็ให้รู้ไว้เลยค่ะว่าเสียงเพลงช่วยบรรเทาได้

ต่อให้สาว ๆ จะร้องเพลงไม่เพราะแค่ไหนก็ไม่สำคัญหรอกค่ะ สิ่งสำคัญคือการที่สาว ๆ มีอารมณ์ร่วมไปกับทำนอง จังหวะของเพลงที่สาว ๆ ชอบต่างหาก ลองดูค่ะ ไปร้องคาราโอเกะกับเพื่อน ๆ ปล่อยตัวปล่อยใจให้สุดเหวี่ยงไปกับเสียงเพลง เพียงเท่านี้ ความน่าเบื่อก็จะลดลงไปได้อย่างแน่นอน

7. เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ

รูปภาพ:http://img.allw.mn/content/hh/c6/nd9hkypk585a7bc712911480847647.gif

ถ้าสิ่งที่ทำอยู่ในทุก ๆ วันมันน่าเบื่อ วิธีแก้ที่ดีที่สุดคือการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ยังไงล่ะ!

ชีวิตประจำวันของสาว ๆ อาจมีแค่ตื่นนอน ไปทำงาน กลับบ้านแล้วก็นอน วนลูปไปแบบนี้มันก็ดูจืดชืดและน่าเบื่อสุด ๆ เลยใช่มั้ยล่ะคะ? แต่จะให้ออกไปหาเรื่องใหม่ ๆ ข้างนอกก็อาจจะทำให้เหนื่อยมากกว่าเดิม ไม่เป็นไรค่ะ เพราะสาว ๆ สามารถเรียนรู้เรื่องราวใหม่ ๆ จากสิ่งรอบตัวได้ เช่น เรียนรู้ทำของประดิษฐ์แบบ DIY ง่าย ๆ  เป็นต้น

แค่สาวๆ เพิ่มสิ่งใหม่เข้าไปในชีวิต เพียงเท่านี้ความซ้ำซากจำเจก็จะเปลี่ยนไปและอาจทำให้สาว ๆ มีความสุขกับสิ่งที่เป็นมากยิ่งขึ้นค่ะ

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

หวังว่า 7 วิธีที่เรานำมาบอกต่อในวันนี้จะเป็นประโยชน์กับสาว ๆ ที่กำลังเบื่อกับชีวิตนะคะ อันดับแรกที่สาวๆ ควรทำก็คือมีความกล้าที่จะเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ เข้ามาค่ะ อย่าปล่อยให้ตัวเองอยู่แต่จุดเดิม  ๆ ที่ทำให้ยิ่งเครียดและเบื่อ ถ้าโอกาสที่เข้ามาจะเปลี่ยนแปลงชีวิตของสาว ๆ ได้ก็ควรคว้ามันไว้ เราขอเป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆ!



บทความที่เกี่ยวข้อง