วันเสาร์ที่ผ่านมา นัดเจอเพื่อนสาว ที่เราไม่ได้เจอะเจอกันมานาน  พากันมาเดินเล่น Farmer Market ที่ K-Village แถวพระราม 4 แหมมช่าง...เข้ากับชีวิตกิ๊บเก๋ ของพวกเราจริงๆ ด้วยความที่เพื่อนสาว เพิ่งกลับมาจากไปเที่ยวที่นางาซากิสดๆ ร้อนๆ คุณเพื่อนก็แนะนำว่าร้าน Ringer Hut  เลยจ้า....โดยเฉพาะเมนูเด็ด ยาไซทัปปุริจัมปง  นางบอกต้องลองชิมนะเธอสาวๆ อย่างพวกเรา

จะรอช้าทำไมละคะ...จัดการเริ่มสั่งอาหารกันเลยค่ะ ด้วยความอยากลอง และ ต้องลอง จากคำแนะนำของคุณเพื่อน เริ่มด้วยเมนู...

► ยาไซทัปปุริจัมปง

► นางาซากิซาราอูดัง

► เกี๊ยวซ่า

► ซึเคเมน ( หมูชาชู )

► ข้าวหน้าหมู และ ไข่

สั่งอาหารเสร็จ  นั่งเม้าท์มอยสักแป้บนึง อาหารก็ออกมาครบอย่างรวดเร็ว นี่ไง หน้าตาของรายการอาหารพี่พวกเราสั่งกันแค่หน้าตาอาหาร ก็สัมผัสได้ถึงความอร่อย สมกับประสบการณ์จริงจากเพื่อนสาว ที่นางการันตีค่ะ

รูปภาพ:

เมนูแรกของเรา ยาไซทัปปุริจัมปงส่วนตัวชอบเมนูนี้มากค่ะ มันดีงาม ตรงที่ มีผักเยอะ แน่นแบบจัดเต็ม โดยเฉพาะกะหล่ำปลีที่มีความหวาน กรอบ อร่อย อีกทั้งน้ำซุปที่ให้รสชาติกลมกล่อม เข้ากับเส้นจัมปงเหนียวนุ่ม เราจึงแอบถามพนักงานว่า น้ำซุป, กะหล่ำปลี และเส้นจัมปงนั้นมีอะไรพิเศษ

กรี๊ดดด...พนักงาน บอกว่า น้ำซุปกระดูกหมู กะหล่ำปลี และเส้นจัมปง นำเข้าจากญี่ปุ่น อะไรจะดีงามขนาดนี้คะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ต่อด้วยนางาซากิซาราอูดังความดีงามของเมนูนี้อยู่ที่ความกรอบของเส้นที่ราดด้วยน้ำซอสรสชาติกลมกล่อม เข้ากันสุดๆ ผักก็จัดมาแน่น เต็มๆ โดนใจมากค่ะ เวลาเคี้ยวได้ความรู้สึกกรุบกรอบ ได้กลิ่นหอมของเส้นผสมกับความหวานของผัก เข้ากั๊น เข้ากันค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

เกี๊ยวซ่าเมนูนี้ เตะตา เตะใจมากๆ ดูจากเมนูที่เขียนไว้ว่า Japan all 100% แค่มองด้วยตา...เนื้อแป้งบาง มองเห็นถึงไส้ในที่จัดแน่นด้วยคุณภาพ เสิร์ฟคู่กับยูซุ โคโช บอกเลยว่ามันเข้ากันดีงามค่ะ แค่กัดคำแรกบ่งบอกถึงรสชาติกลมกล่อม ไส้แน่น แถมจิ้มเจ้ายูซุ โคโชพร้อมซอสนี้เข้าไป

ลิ้นนี่ได้ลิ้มรสถึงกลิ่นพริกไทย นิดๆ ตัดกันเหมาะเจาะบอกเลยว่าไม่เคยลองทานเกี๊ยวซ่ารสชาตินี้จากที่ไหนมาก่อน ยกนิ้วให้เลย “ เยี่ยมยอด ”

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เมนู ซึเคเมน ( หมูชาชู )วิธีทาน...นำเส้นจัมปง จุ่มลงให้น้ำซุปที่เข้มข้น แค่จุ่มน้ำซุปก็ซึมลงบนเส้นจัมปงได้รสชาติของน้ำซุปกระดูกหมู ทานคู่กับหมูชาชู แผ่นใหญ่ ( มาก ) และไข่ต้มในน้ำซอส ...สิ่งที่โดนใจมากคือหมูชาชูค่ะ ถึงกับต้องสั่งหมูชาชูย่างมาเพิ่ม เพราะเนื้อหมูแน่น หอมเตะจมูกมากๆ เนื้อนุ่ม เคี้ยวง่าย ละลายในปาก

ชอบตรงที่หมูชาชูร้านนี้ย่างพร้อมงา เวลาเคี้ยวได้กลิ่นงานิดๆ ผสมเข้ากันดีค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ต่อด้วยเมนูสุดท้ายข้าวหน้าหมูและไข่เมนูนี้ รสชาติถูกปากเรามากค่ะ เพราะหมูได้กลิ่นของเครื่องเทศ กินง่ายและรสจัดเข้มข้น  มีกลิ่นหอมพริกแห้ง ตัดรสด้วยไข่ ทำให้เมนูนี้กลมกล่อม ทานคู่กับข้าวญี่ปุ่น ร้อนๆ  อร่อยสุดๆ ค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

พวกเรา 3 สาว ใช้ระยะเวลาทานอาหารอย่างรวดเร็วมาก อิ่มอร่อย หมดเกลี้ยงเลยจร้า...งานนี้ต้องขอบคุณ...คุณเพื่อนเธอคนนี้จริงๆ  ที่แนะนำให้มาทานร้านนี้  สมกับประสบการณ์อร่อยตรงจากนางาซากิส่วนวันนี้เราขอตัวลาไปก่อนนะ แล้วกลับมาพบกันใหม่ สวัสดีค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ: