มอยเจอร์ไรเซอร์ตัวเด็ดในใจของสาวๆอาจจะเด็ดแตกต่างกันไปตามความชอบส่วนตัว ตามสภาพผิว ตามคุณภาพและงบที่ต้องการจ่าย แต่ที่จริงยังมีมอยเจอร์ไรเซอร์ดีๆ และน่าใช้อยู่อีกหลายตัวนะที่สาวๆ อาจพลาดไป เพราะบางคนก็เลือกมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ตรงกับสภาพผิว และเลือกมาดูแลอาการของผิวแค่เพียงอาการใดอาการหนึ่งเท่านั้น เลยไม่ทันได้สังเกตว่ามีอีกหลายแบรนด์ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

ครั้งนี้เลยขนขบวนTop 10 มอยเจอร์ไรเซอร์ ในดวงใจ( ของคนส่วนใหญ่ ) ที่ช่วยได้ตั้งแต่ฟื้นบำรุงผิวให้อิ่มน้ำ เด้ง นุ่ม ชุ่มชื่น ต้านริ้วรอยได้ เรียกได้ว่าตัวเดียวทำได้ครอบจักรวาล ตอบโจทย์สาวยุคใหม่ที่ต้องเร่งรีบ แม้กระทั่งตอนดูแลผิวได้แบบดีสุดๆ

เอาล่ะวันนี้คิวโชว์ตัวมาเยอะ เลื่อนไปดูกันเลยละกันว่ามีมอยเจอร์ไรเซอร์ตัวไหนเข้าวิน 10 อันดับบ้าง

▹มอยเจอร์ไรเซอร์มีไว้ทำอะไร ใช้ตอนไหนดีสุด ?▹

- - - - - - - - - - - - - - -

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/08/5b/47/085b47c5396526b49620d1cdbe0cd0f0.jpg

อ๊ะแต่ว่า!ถ้าสาวๆ จะพุ่งตัวไปดูTop 10 มอยเจอร์ไรเซอร์ในดวงใจของคนส่วนใหญ่โดยที่ไม่ได้เข้าใจเลยว่าหน้าที่ของมอยเจอร์ไรเซอร์ที่แท้จริงเค้ามีไว้ทำอะไรกันแน่ แบบนี้มันก็ใช่เรื่องนะงั้นบอกไว้ตรงนี้ให้เลยว่ามอยเจอร์ไรเซอร์คือสกินแคร์ที่มีเนื้อสัมผัสค่อนข้างเป็น Water & Oil Based นั่นหมายความว่ามอยเจอร์ไรเซอร์จะมีเนื้อครีมที่ค่อนข้างข้นมากกว่าเหลว( ต่างจากเซรั่มหรือเอสเซนต์ที่เนื้อสัมผัสเป็น Water Based จึงเหลวมากกว่าข้น )

ด้วยความข้นและหนืดของเนื้อสัมผัสที่มากกว่านี่เอง หน้าที่หลักๆ ของมอยเจอร์ไรเซอร์จึงเป็นการช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว แก้ปัญหาผิวแห้งและผิวมันที่ขาดน้ำได้ดี และยังเด่นเรื่องการเคลือบผิวชั้นนอก เป็นตัวช่วยบำรุงดูแลผิวชั้นนอกต่อจากเซรั่มที่ทำหน้าที่ซ่อมแซมภายในได้อย่างดีอีกด้วย

มอยเจอร์ไรเซอร์ จึงเป็นสกินแคร์ที่เหมาะสำหรับสาวๆ ทุกคนที่ต้องการตัวช่วยบำรุงผิวให้ดูสดใส อิ่มฟูยิ่งขึ้น ดูมีน้ำมีนวลอ่อนเยาว์ได้ยาวนานก็หน้าที่เค้าล่ะ... ข้อสำคัญคือ อย่าลืมใช้ควบคู่กันไปกับสกินแคร์ตัวอื่นๆ อย่างโทนเนอร์ อายครีม หรือเซรั่มอื่นๆ ด้วยนะ จะได้ได้ผลลัพธ์ที่ไวและชัดที่สุด

เมื่อเข้าใจหลักของมอยเจอร์ไรเซอร์แล้วก็ตามมาดู 10 อันดับในดวงใจที่เค้ารอโชว์ตัวกันอยู่ได้เลย

▹Top 10 มอยเจอร์ไรเซอร์ ในดวงใจ ใครมีไว้ใช้ก็แฮปปี้▹

- - - - - - - - - - - - - - -

10 อันดับมอยเจอร์ไรเซอร์ที่รวบรวมมาให้นี้เก็บมาจากแบรนด์ตัวท็อปที่มีจุดเด่นในตัวเองต่างกันไปอยากรู้ว่าคนส่วนใหญ่ใช้แล้วชอบ ใช้แล้วดียังไง ไปดูกัน

1# WhitenUp Brightening Night Cream - Clinelle ♡

รูปภาพ:

ตัวแรกก็ช่วยดูแลผิวได้แทบจะครอบคลุมทุกอาการเลย นั่นคือมอยเจอร์ไรเซอร์ Whitenup Brightening Night Cream ของ Clinelleนั่นเอง เหมาะกับสาวๆ ยุคใหม่มากเพราะเค้ามีจุดเด่นเรื่องช่วยป้องกันผิวจากรังสียูวีในร่มที่เป็นอันตรายได้ดี เพราะงั้นแสง blue light น่ะหรอ ชิดซ้ายไปเลยจ้าทั้งยังปรับและฟื้นฟูผิวสร้างใหม่ ให้ความชุ่มชื้นและทำให้ผิวหน้าแข็งแรง ดูอ่อนเยาว์ได้ยาวนาน และถึงแม้จะใช้ในตอนกลางคืน แต่ก็ช่วยปรับสีผิวให้ดูสว่างกระจ่างใสต่อเนื่องตลอดคืนได้ด้วยนะด้วยสารสกัดตัวเด็ดจากรวงข้าวญี่ปุ่นสีม่วง ช่วยเสริมสร้างวิตามินซีให้ต่อต้านอนุมูลอิสระได้ดียิ่งขึ้นผิวจึงเรียบเนียนและสว่างกระจ่างใสขึ้นได้อย่างดี รวมถึงสารสกัดจากดอกเดซี่ที่ช่วยลดเลือนจุดด่างดำช่วยเสริมประสิทธิภาพให้ผิวกระจ่างใสขึ้นอีกครั้งเพราะงั้นตัวนี้แหละตอบโจทย์เรื่องดูแลผิวให้นุ่ม ชุ่มชื่น ผิวกระจ่างใสได้อย่างเต็มที่ในยามค่ำคืนพร้อมซ่อมแซมและเสริมสร้างการสร้างผิวใหม่ ในระหว่างที่สาวๆ หลับโดยใช้มอยเจอร์ไรเซอร์นี้ทาให้ทั่วใบหน้าและลำคอก่อนนอน ตอนเช้าก็รอดูผลลัพธ์เลยจ้าตัวนี้ขนาด 40 ml 780 บาทนะ

2# Hada Labo Super Hyaluronic Acid Moisturing Lotion ♡

รูปภาพ:

ตัวถัดมามอยเจอร์ไรเซอร์ของฮาดะลาโบะขวดสีขาว Super Hyaluronic Acid Moisturing Lotionเป็นรุ่นที่มาพร้อมเทคโนโลยี HPP&M เพิ่มประสิทธิภาพการบำรุงจากไฮยาลูรอนิคแอซิดและเพิ่มคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยให้ผิวกักเก็บน้ำได้ดีกว่าเดิมถึง 2 เท่าซึ่งเนื้อมอยเจอร์ไรเซอร์เป็นแบบน้ำตบทำให้ซึมเข้าสู่ผิวได้แบบทันใจ

เหมาะกับสาวๆ ที่ต้องการดูแลผิวแบบเน้นไว และเน้นสะดวก เพราะหาซื้อได้ง่าย ที่เซเว่นอีเลฟเว่นก็มีขาย ว่ากันว่าสาวที่ผิวหน้าแห้งมากๆ ก็ใช้ดี หรือที่ผิวหน้ามักเป็นขุยตามจมูกและขอบปาก พอลองใช้ซักระยะจะรู้สึกได้ว่าผิวที่เคยแห้ง หรือที่แห้งจนลอกเป็นขุยกลับดีขึ้น ผิวค่อยๆ ฟื้นฟู ดูแข็งแรงไม่กลับมาลอกอีกเลยเพราะงั้นสาวหน้าลอกคนไหนอยากลองของก็ไปหามาลองกันจ้าขนาด 30 ml 119 บาท

3# Caviar Gold Firming Lotion - Clinelle ♡

รูปภาพ:

สำหรับมอยเจอร์ไรเซอร์อีกตัวหนึ่งที่ไม่จับมาเข้าลิสต์ไม่ได้นั่นก็คือCaviar Gold Firming Lotion จาก Clinelleด้วยส่วนผสมกลุ่มคาเวียร์โกลด์ ทั้ง 24K NanoGold, Black Gold, PhytoGold Extractจึงโดดเด่นเรื่องช่วยลดเลือนริ้วรอยและยกกระชับผิว พร้อมเพิ่มความกระจ่างใสอ่อนเยาว์ให้ด้วย

แถมยังมีไฮไลท์สำคัญคือมอยเจอร์ไรเซอร์ตัวนี้จะเป็นเนื้อโลชั่นที่มีน้ำหนักเบาแต่ความเข้มข้นสูงเหมาะในการช่วยเรื่องกระชับรูขุมขนและเป็นเบสช่วยให้สกินแคร์ที่จะลงตามสามารถซึมซับได้ดียิ่งขึ้นไม่ต้องกังวลเรื่องการอุดตัน เพราะเขาได้ผ่านการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังว่าปลอดภัย ไร้สารอันตรายต่อผิวเพียงทาลูบไล้เบาๆ บนผิวหน้าและลำคอทั้งตอนเช้าและก่อนนอน ถ้ายิ่งใช้ควบคู่ไปกับเซรั่มและครีมในไลน์สกินแคร์กลุ่มเดียวกันก็จะยิ่งเห็นผลชัดและไวขึ้น

เหมาะกับสาวๆ หลายช่วงวัย โดยเฉพาะคนไหนที่คิดว่าริ้วรอยยังไม่ใช่เรื่องใกล้ตัว ขอบอกว่าให้ลองใช้ดู แล้วจะรู้ว่าดีแล้วที่ใช้ตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะถ้ามาทาเอาตอนปลายเลข 2 ขึ้นเลข 3 แล้วมันจะไม่ทันการเอานาขนาด 180 ml 600 บาท

4# Cetaphil Moisturizing Cream ♡

รูปภาพ:

มอยเจอร์ไรเซอร์อีกตัวที่เป็นขวัญใจของชาวผิวแพ้ง่ายที่อยากได้ความชุ่มชื้นกลับคืนมาCetaphil Moisturizing Creamนั่นเอง เพราะเค้าเน้นเรื่องความอ่อนโยนด้วยส่วนผสมของ Emollients และ Humectants เป็นสารให้ความชุ่มชื่นที่ช่วยเรื่องการนำความชุ่มชื้นเข้าสู่ผิวโดยเฉพาะ รวมถึงส่วนผสมจากน้ำมันอัลมอนด์ซึ่งช่วยลดอาการคันจากผิวที่แห้งและแพ้ง่ายได้อย่างดี

แถมยังผ่านการวิจัยแล้วว่าสามารถใช้ควบคู่ไปกับการรักษาอาการผื่นคัน โรคภูมิแพ้ผิวหนังอักเสบต่างๆ จนได้ผลดีและที่แน่ๆ คือไม่มีส่วนผสมของสารเคมีอันตราย ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและลาโนลิน ไม่ทำให้อุดตันรูขุมขนจึงไม่ทำให้เกิดสิวแถมยังได้กับทุกส่วนของร่างกายตัวนี้ขนาด 50 ml 690 บาทนะจ๊ะ

5# PureSwiss Hydracalm Sleeping Mask - Clinelle ♡

รูปภาพ:

อีกหนึ่งมอยเจอร์ไรเซอร์ในแบรนด์Clinelleที่ต้องจับมาเข้า Top List นี้ด้วยก็คือPureSwiss Hydracalm Sleeping Maskเจ้าสลีปปิ้งมาสก์กระปุกฟ้าตัวนี้ถือเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์อีกตัวหนึ่งที่ช่วยดูแลเรื่องความชุ่มชื่นให้ผิวได้แบบขั้นสุด จุดที่น่าสนใจคือเค้ามาในรูปแบบเจลทำความสะอาดผิวหน้าแบบที่ไม่ต้องล้างออก และมาในสูตรเฉพาะที่เมื่อทาแล้วจะเปลี่ยนเป็นน้ำเมื่อทาลงบนผิว!จากนั้นก็จะซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างง่ายดายขอบอกเลยว่าแบรนด์ Clinelle ยังคงคอนเซ็ปต์เป็นมิตรต่อผิว ด้วยส่วนผสมที่ปราศจากสารอันตรายต่อผิว ไม่ว่าจะเป็นสี น้ำหอม สารกันเสียต่างๆนั่นหมายความว่าสาวๆ สามารถใช้เจลนี้ทาให้ทั่วใบหน้าและลำคอก่อนนอน ทิ้งไว้ค้างคืนแล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาดในวันรุ่งขึ้นได้เลย โดยในระหว่างนั้นเค้าจะทำหน้าที่มอบความชุ่มชื่นให้แก่ผิวถึง 3 เท่า, กักเก็บความชุ่มชื้นได้ถึง 72 ชั่วโมง, และเห็นผลลัพธ์ใน 3 วัน!ที่สำคัญคือส่วนผสมล้วนมาจากธรรมชาติ ไม่เป็นอันตรายต่อผิว พร้อมให้ความชุ่มชื้นแก่สภาพผิวทุกระดับ แถมใช้ได้ทุกวันนะจ๊ะ ไปลองดูแล้วจะรู้ว่าผิวฉ่ำน้ำสร้างได้ ขนาด 60 ml 850 บาทจ้ะ

6# SK-II R.N.A.POWER Airy Milky Lotion ♡

รูปภาพ:

สำหรับคนที่กำลังกังวลกับอายุที่มากขึ้น แต่อยากให้ผิวหน้ายังดูอ่อนเยาว์ มีความชุ่มชื้นเปล่งปลั่งละก็ ต้องเจอมอยเจอร์ไรเซอร์https://sk-ii.co.th/product/rna-power-airy-milky-lotion?utm_source=sanook&utm_medium=article&utm_campaign=pull_seo_hijack_Feb21&utm_term=hijackเพราะเค้ายืนหนึ่งเรื่องมอบความชุ่มชื้น ฟื้นฟูผิวให้ดูอิ่มเอิบเปล่งปลั่ง แลดูอ่อนเยาว์จริงๆจะว่าไปคือยืนหนึ่งตั้งแต่ส่วนผสมอันเป็นเอกลักษณ์ของเอสเค-ทูแล้วล่ะด้วย RNArchitect Complex ที่ประกอบไปด้วยพิเทร่า™เข้มข้น พร้อมด้วยโปรตีนถั่วเหลืองและโปรตีนยีสต์ที่มีโมเลกุลเล็กพิเศษส่วนผสมเหล่านี้เป็นโครงสร้างที่ทำหน้าที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างดี ฟื้นฟูได้ล้ำลึกถึงชั้นผิวหนังกำพร้าเลยทีเดียว แนะนำว่าให้ใช้เป็นประจำจะรู้สึกได้เลยว่าผิวดูอิ่มเอิบ สดชื่น ดูอ่อนเยาว์ และเปล่งประกายขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

อีกไฮไลท์สำคัญที่ต้องยอมคือถึงจะเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์เข้มข้น แต่กลับมีเนื้อสัมผัสที่บางเบาขั้นสุด!ว่ากันว่าสาวๆ หลงรักและจัดให้เป็นไอเทมข้างกายที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวโดยเฉพาะต่อให้อายุจะเพิ่มขึ้นซักกี่ปีก็ไม่มีหวั่นกระปุกขนาด 50 g ราคา 3,990 บาท และขนาด 80 g ราคา 5,990 บาทจ้า

7# BARA Perfection Youth Skin Emulsion ♡

รูปภาพ:

เกินครึ่งทางแล้ว แต่มอยเจอร์ไรเซอร์ดีๆยังไม่หมดจ้า สำหรับBARA Perfection Youth Skin Emulsionตัวนี้ติด Top List มาด้วยความสามารถในการช่วยดูแลผิวได้ครบเครื่องทั้งบำรุง ฟื้นฟู และปกป้อง ไม่ว่าจะปัญหาผิวคล้ำแห้งเสีย ริ้วรอย ตีนกา ฝ้ากระ สีผิวไม่สม่ำเสมอก็คือมาหมด

ตัวนี้ถือว่าโดดเด่นมากเรื่องฟื้นฟูผิวที่บอบบางให้ชุ่มชื่นและแข็งแรงขึ้นถึงใต้ชั้นเซลล์ผิวหนังด้วยสารสกัดตัวเด่นของเค้าคือ Rose Phyto Placenta Extract ( รกกุหลาบ ) สารสกัดนำเข้าจากญี่ปุ่นที่ช่วยฟื้นฟูผิวแห้งกร้านหมองคล้ำให้กลับมาแข็งแรง เนียนนุ่มได้และช่วยกระตุ้นคอลลาเจน ทำให้รูขุมขนกระชับขึ้น ริ้วรอยลึกก็ดูจางลงและที่ชอบไปอีกคือผสานสารสกัดจากพืชออร์แกนิก ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงในการช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดให้กับผิวจึงเหมาะมากที่จะใช้ผ่อนคลายผิวหลังจากการเผชิญความตึงเครียดจากการทำงานและการเผชิญฝุ่นควัน มลภาวะมาทั้งวัน

เพราะงั้นจึงวางใจได้ว่าอ่อนโยนต่อผิวบอบบางแพ้ง่าย ใช้ได้ทุกสภาพผิว แถมตัวเนื้อเจลยังดีงาม เบา ซึมซาบได้เร็ว ไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะหน้า แถมยังสัมผัสได้ถึงความอ่อนโยนและกลิ่นหอมกุหลาบอ่อนๆ ด้วย เพียงใช้ไม้พายตักขึ้นมาครั้งละประมาณเม็ดไข่มุก เกลี่ยทั่วใบหน้าและลำคอตอนเช้าและก่อนนอนทุกวัน รับรองว่าละมุนทุกครั้งที่ใช้อะขนาด 30 g 790 บาท

8# Neutrogena Hydro Boost Water Gel ♡

รูปภาพ:

มอยเจอร์ไรเซอร์ Neutrogena Hydro Boost Water Gelตัวนี้ก็ฮิตไม่แพ้กันชื่อดังเรื่องเติมความชุ่มชื่นให้ผิวแบบทวีคูณ ด้วย Purified Hyaluronic Acid เข้มข้นที่คอยปล่อยน้ำปริมาณมากเข้าสู่ผิวและยังคอยดูดซึมน้ำจากอากาศเข้าสู่ผิวอย่างต่อเนื่องทำให้ผิวได้รับน้ำที่สูญเสียไปกลับมาและมีเกราะป้องกันผิวขึ้นใหม่ ด้วยกลไกนี้เองทำให้ผิวชุ่มชื่นตลอดวัน

ส่วนผสมที่โดดเด่นคือสารสกัดมะกอกช่วยต้านอนุมูลอิสระและฟื้นบำรุงความชุ่มชื้นให้ผิวที่ถูกรบกวนจากมลภาวะได้ดีครีมเจลตัวนี้ยังมีไฮไลท์ที่เป็นเนื้อเจลบางเบาให้สัมผัสเย็นสดชื่นและซึมซาบสู่ผิวได้เร็วใครอยากได้ฟีลมีน้ำในผิว ผิวอิ่มน้ำตลอดวันก็ลองใช้ดูได้ เสียงส่วนใหญ่บอกว่าใช้แล้วหน้าไม่ลอกเลยตัวนี้ 50 ml 499 บาท

9# Aqualabel Collagen GL Cream ♡

รูปภาพ:

สำหรับมอยเจอร์ไรเซอร์ Aqualabel Collagen GL Creamตัวนี้เค้าโดดเด่นเรื่องส่วนผสมอย่าง Collagen GL ที่ทำหน้าที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิว ผิวกระชับจึงแลดูอ่อนเยาว์ ผสานกับ W Hyaluronic Acid ที่มอบความชุ่มชื้นสูงให้กับผิวทำให้ผิวเด้ง อิ่มน้ำ นอกจากนี้เนื้อสัมผัสยังเป็นเจลครีมที่ซึมเข้าสู่ผิวได้เร็วเหมือนกับน้ำซึมลงผิวเสียงส่วนใหญ่ที่ใช้แล้วชอบเพราะรู้สึกสบายผิว ไม่เหนอะหนะ แถมยังเย็นสบายและผ่อนคลายจากกลิ่นหอมสดชื่นธรรมชาติด้วยล่ะ

มอยเจอร์ไรเซอร์จากญี่ปุ่นตัวนี้เค้าเลยดังเรื่องช่วยอุ้มน้ำให้ผิว เคลือบผิวให้ดูชุ่มชื้นและตึงกระชับไปด้วยพร้อมๆ กัน ตัวนี้ขนาด 90 g 770 บาทจ้า

10# Laneige Water Bank Essence Ex ♡

รูปภาพ:

และแล้วก็มาถึงตัวสุดท้าย ตัวนี้นอกจากจะดังจาก สลีปปิ้ง ลิป มาสก์แล้วก็ยังมีมอยเจอร์ไรเซอร์ติดโผเข้ามาด้วยเหมือนกันLaneige Water Bank Essence Exเป็นเนื้อเอสเซนต์ที่มีชื่อเสียงเรียงนามเรื่องกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างต่อเนื่องยาวนาน 24 ชั่วโมง!

ด้วยส่วนผสมจากแร่ธาตุเข้มข้น ช่วยฟื้นฟูผิวที่แห้งกร้านและเหนื่อยล้าจากมลภาวะได้อย่างตรงจุดจึงเด่นเรื่องกักเก็บความชุ่มตามธรรมชาติให้ผิว, และยังมีส่วนผสมที่เป็นน้ำมันสกัดจากมะกอกและสารสกัดจากกีนัว ช่วยให้ผิวมีเกราะป้องกันและเสริมสร้างผิวใหม่

แถมตัวนี้การันตีว่าเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ที่สามารถซึมซาบเข้าบำรุงผิวได้อย่างแท้จริงเรียกว่าผิวสาวๆ จะไม่ได้สัมผัสถึงความแห้งกร้านอีก อะถ้าใครไม่ไหวกับผิวแห้งกร้าน เหนื่อยล้าสะสมก็ไปลองเทสเตอร์ก่อนเพื่อความชัวร์ก็ได้นะขนาด 60 ml 1,100 บาท

- - - - - - - - - - - - - - -

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6d/88/56/6d885684d10537e7fc2bdaf0be5c81ab.jpg

ท่าทางจะเต็มอิ่มจุกๆ กันไปเลย บอกแล้วว่านี่คัดมอยเจอร์ไรเซอร์ตัวเด็ดในดวงใจของใครหลายๆ คนมาให้กรองให้เหลือเพียง 10 แบรนด์เท่านั้นแอบบอกทริคให้อีกเล็กน้อยว่า สเต็ปแรกเราควรเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ถูกกับผิวหน้าและช่วยปรนนิบัติผิวเราให้ดีขึ้นได้อย่างแท้จริงสเต็ปถัดมาก็เลือกตามแต้มเงินในบัญชี ดูว่าถ้าซื้อได้ ไม่เดือดร้อน ผลลัพธ์ดี แบบนี้ก็จัดเลย ไม่ต้องรอแต่ของแบบนี้ต้องใจเย็นๆ ลองไปเทสต์ที่เคาน์เตอร์กันดูก่อนให้แน่ใจว่ามีอาการแพ้อะไรยังไงรึไม่ถ้าดูแล้วมีสัญญาณที่ดี เห็นแล้วถูกตาต้องใจตัวไหนก็ไปสอยมาไว้ซะนะจ๊ะ ツ