อายุก็ไม่ใช่น้อย จะเข้าสู่โหมตเลข 3 แล้ว แต่ชีวิตก็ยังต้องสู้!

สู้กับอะไรก็ไม่ยากเท่า “สู้กับกับสิว รบกับรอย” เพราะสำหรับเราปัญหานี้มันแก้ไม่หายขาด

เพราะมันเป็นมาจากฮอร์โมนบ้าง กรรมพันธุ์บ้าง T___T

แต่เราต้องสู้กับมันถึงที่สุด ด้วยยาแต้มสิวนี่แหละ ผุดขึ้นมาก็หยิบมาแต้มให้มันจบ!

รูปภาพ:

วันนี้เราจะมาแชร์วิธีสู้รบสิวด้วยวิธีของตัวเอง คือลองหาเจลแต้มสิวไปเรื่อยๆ

ว่าตัวไหนยุบไว แห้งเร็ว ไม่ทิ้งรอย ใช้แล้วไม่กัดผิด ใช้แล้วสิวไม่ขึ้นซ้ำที่เดิมๆ

ซึ่งตัวที่เราลองใช้วนไปวนมาล่าสุดมีอยู่ 5 ตัว และวันนี้ก็จะมารีวิวให้หมดเปลือก อะไรชอบไม่ชอบบอกหมด มาเริ่มเลย!

1.MizuMi Peptide Acne Gel

2.PEURRi Rapid All Acne clear gel

3.Tomei Anti Acne Cream Plus

4.Oxecure Acne clear potion

5.Vitara anti acne gel

1. MizuMi Peptide Acne Gel

รูปภาพ:

จุดเด่น :เจลแต้วสิวเปปไทด์ สูตรเร่งด่วน ลดการอักเสบของสิวภายใน 24 ชั่วโมง และช่วยให้สิวยุบกดออกง่ายภายใน 3 วัน ลดโอกาสเกิดแผลเป็นจากสิว

เนื้อสัมผัส  :เจลสีใส ไม่มีกลิ่น เกลี่ยง่ายซึมไว ทาได้ตลอดเพราะว่าตัวนี้อ่อนโยน ไม่กัดผิว เช้า กลางวัน เย็น ก่อนนอนทาซ้ำๆ ไปได้เลยจ้า

รูปภาพ:

สิวไหนควรแต้ม :สิวหัวหนอง สิวอุดตัน

สิวยุบ / ไม่ทิ้งรอยจริงมั้ย :ตัวนี้แต้มคืนแรกยังไม่เห็นผล รู้สึกว่าสิวที่อักเสบก็ยังอักเสบเพิ่มอยู่ งงเหมือนกัน แต่พอเห็นสิวมันเปล่งจนสุดแบบมีหัวหนองแล้ว เราหยิบมาแต้มอีก เออ..ความเปล่งนั้นก็ลดลงนะ สิวค่อยๆ ยุบ หัวหนองค่อยๆ แห้ง จากวันแรกแต้มมาเรื่อยๆ ประมาณ 1 อาทิตย์สิวถึงจะยุบหายหมด อาจจะเป็นเพราะมันเป็นสูตรที่ทำให้เพื่อผิวอ่อนโยนด้วยหรือป่าว ผิวอย่างเราเลยไม่ค่อยรู้สึกเท่าไหร่

เหมาะคนแบบไหน: เหมาะกับคนที่มีผิวอ่อนโยนแพ้ง่าย แล้วดันชอบเป็นสิวด้วย

ข้อดีที่ชอบมาก / ข้อเสียติดหน่อยๆ :ชอบตรงที่ไม่มีน้ำหอม สี พาราเบน แอลกอฮอล์  / แต่ติดตรงที่มันยุบค่อนข้างช้า ทำให้อักเสบที่อยู่มันหน้าเรานานมันจะยิ่งดำ ยิ่งซ้ำไปเรื่อยๆ พอมันสามารถบีบออกได้ ผิวตรงนั้นก็กลายเป็นสีน้ำตาลเข้มไปแล้ว (**ถ้าพูดถึงคะแนน : เราให้ 3/5 ดาว**)

2. PEURRi Rapid All Acne clear gel

รูปภาพ:

จุดเด่น :เจลแต้มสิว มีเทคโนโลยีเด่นคือ Acnacylic™  ช่วยให้สิวยุบเร็วใน 24 ชั่วโมง ช่วยทุกประเภทสิวทั้ง อักเสบ, อุดตัน, สิวผด, หัวช้าง, สิวเสี้ยน และช่วยสลายไขมันที่ชอบอุดตันในรูขุมขน ลดการเกิดสิวใหม่ ลดการสะสมของแบคทีเรีย และมีสารสกัดดราก้อนบลัด และ Allium Cepa หัวหอมแดง ที่ทั้งช่วยรักษาสิวและลดรอยสิวไปในตัวพร้อมกัน

เนื้อสัมผัส  :เนื้อเจลใสสีน้ำตาลอ่อนๆ ไม่เหนียว ไม่เหนอะ ซึมไว พอแห้งแล้วไม่เป็นคราบเหนียวติดผิว พกไปทาระหว่างวันด้วยก็ได้ ยิ่งทาบ่อยก็ยิ่งหายไว

รูปภาพ:

สิวไหนควรแต้ม :ตัวนี้สำหรับเราแต้มได้ทุกสิวเลยจริงๆ ซึ่งสิวที่เราเป็น ก็พวก สิวอักเสบ หัวหนอง อุดตัน แล้วก็สิวผด

สิวยุบ / ไม่ทิ้งรอยจริงมั้ย :ตัวนี้มันจะช่วยให้สิวยุบในเชิงที่ว่า สิวมันจะค่อยๆแห้ง ค่อยรัดตัวเอง และมีหัวหนองออกมาให้สะกิดออก (พวกสิวอักเสบ) หรือมีหัวสิวแหลมๆโผล่ออกมา แบบแค่เอาผ้าเช็ดตัวถูๆ ก็หลุด (พวกสิวอุดตัน) ซึ่งสำหรับสิวอักเสบที่ไม่มีหัว พอทาทิ้งไว้ข้ามคืน ก็รู้สึกเลยสิวมันรัดตัว ยุบลงนิดนึง พอทาต่อไปสัก 2-3 ครั้ง ความบวมเปล่งของสิวค่อยๆ ลด หัวก็โผล่ออกมาให้สะกิดออก พอเรากดออก แล้วแต้มต่อไป สิวเม็ดนั้นก็คือเรียบเนียนไปกลับผิวเลยจริงๆ ไม่กลับมาอักเสบซ้ำอีก ส่วนเรื่องรอย ทิ้งไว้แบบจางๆ ทายาลดรอยต่ออีกรอบก็คือกริบแล้วค่ะ

เหมาะคนแบบไหน :คนชอบอยากกดหัวสิวออกไวๆ เพราะตัวนี้จากสถิติที่เราใช้ สิวยุบเล็กลงตั้งแต่วันแรกจริงๆ ถ้าสิวที่อักเสบมากๆ หายประมาณ 5 วัน แต่ถ้าสิวอุดตัน หรือสิวหัวเล็ก 2-3 วัน ก็สะกิดออกได้แล้นน และช่วยลดรอยให้จางไวไปกับสิวเลย

ข้อดีที่ชอบมาก / ข้อเสียติดหน่อยๆ :ชอบที่สิวรัดเร็ว แห้งไว หัวสิวโผล่ให้กดทันใจใน 2-3 วัน / กลิ่นแบบเขียวๆออกทีทรีออย เราไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ (**ถ้าพูดถึงคะแนน : เราให้ 4.5/5 ดาว**)

3.Tomei 7 in 1 Anti Acne Cream Plus

รูปภาพ:

จุดเด่น :ครีมแต้มสิวที่เพิ่ม Skin identical ceramind complex ที่เข้าไปฟื้นฟูถึงโครงสร้างผิว ทำให้ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดสิวซ้ำแบบ 7 in 1 ที่ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย P. Acne (เชื้อสิว) / ลดการอักเสบ / ลดความมัน / ช่วยผลัดเซลล์ผิว และลดการอุดตัน / ลดรอยแผลเป็น และบำรุงให้ผิวกระจ่างใส / ลดการแห้งลอกของผิว ช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น / ช่วยกระชับรูขุมขน สมานผิว

เนื้อสัมผัส  :เป็นเนื้อครีมสีขาว เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เหนอะ ทาเช้า เย็น หรือระหว่างวันก็ได้อยู่

รูปภาพ:

สิวไหนควรแต้ม :เหมาะกับทาสิวหัวหนอง

สิวยุบ / ไม่ทิ้งรอยจริงมั้ย :สำหรับเราตัวนี้เวิร์คกับสิวที่มีหัวหนองแล้วอะ เพราะว่าจะไปช่วยรัดสิวให้เล็กลง สิวแห้งไวขึ้น ยุบลงไป แล้วก็สะกิดออกได้ แต้มต่อเนื่องประมาณ 2 คืนนะ อย่าไปรีบร้อนแคะ แกะมันก่อน เพราะไม่งั้นปากแผลจะใหญ่ ต้องแต้มสิวไปเรื่อยๆ ให้ความบวมมันลดลง แล้วสะกิดทีเดียว ถือว่าโอเคอยู่ และตัวนี้ก็ไม่ค่อยทิ้งรอยไว้เท่าไหร่ ส่วนสิวอุดตัน หรือสิวที่ไม่มีหัว เราทาไปแล้วไม่ค่อยเห็นผลเลย

เหมาะคนแบบไหน :เหมาะกับคนที่ส่วนใหญ่ชอบเป็นสิวอักเสบ มีหัวหนอง

ข้อดีที่ชอบมาก / ข้อเสียติดหน่อยๆ :ชอบที่ช่วงไหนเป็นสิวหัวหนองก็จะหยิบมาโปะเลย เพราะมันจะช่วยลดความบวมได้ดี / ส่วนที่ไม่ค่อยชอบคือบางครั้งสิวมันอาจจะขึ้นที่เดิม แล้วเอาไปแต้มๆ มันก็จะไม่ค่อยเห็นผลเหมือนครั้งแรกที่ใช้ จะใช้เวลานานหน่อยกว่ามันจะแห้ง (**ถ้าพูดถึงคะแนน : เราให้ 4/5 ดาว**)

4. Oxecure Acne clear potion

รูปภาพ:

จุดเด่น :แป้งน้ำชมพูลดสิว จากจี้ปุ่น มี Salicylic Acid 2% เข้มข้น ช่วยให้สิวแห้ง ยุบไว เห็นผลเร็ว ไม่ระคายเคือง และมีZinc PCA, Niacinamide (Vitamin B3), Aloe Vera Extract ช่วยบำรุงผิวที่มีปัญหาสิว ทำให้จุดด่างดำแลดูจางลง พร้อมบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น

เนื้อสัมผัส  :ตัวนี้ตอนใช้จะมีความจุกจิกกว่าตัวอื่นหน่อย จะเป็นแป้งน้ำ ข้างล่างจะเป็นเนื้อแป้งสีชมพู ไม่ต้องเขย่าขวดนะ แต่ถ้าใครเผลอก็ต้องตั้งเฉยๆ 30 นาที ให้มันแยกชั้นก่อน ตั้งจนลืมมมว่าต้องแต้มสิว แล้วใช้คอตตอนบัดตักลงไปที่ชั้นเนื้อแป้งสีชมพู แล้วเอาทาแต้มๆ ที่สิว แต่ๆ ข้อควรระวังคือเนื้อแป้งสีชมพูจะเปื้อนหมอนเวลานอน

รูปภาพ:

สิวไหนควรแต้ม :เราว่าตัวนี้เหมาะกับพวกสิวอักเสบ

สิวยุบ / ไม่ทิ้งรอยจริงมั้ย :ตัวนี้ใช้เวลายุบของสิวนาน เพราะแต้มไป 2 วันแล้วยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลง แต่ก็ไม่ได้ทำให้สิวที่อักเสบอยู่ปะทุออกมา เหมือนฟรีซสิวไว้ ไม่ยุบแต่หัวหนองก็ไม่โผล่ ก็แต้มไปเรื่อยๆ ประมานเกือบ 1 อาทิตย์ ถึงจะรู้สึกว่าสิวมันค่อยแห้งๆ และค่อยๆ ยุบ แต่พอสิวยุบ หายหมด เค้าก็ไม่ค่อยทิ้งรอยสิวไว้เท่าไหร่

เหมาะคนแบบไหน :ตัวนี้ไม่เหมาะกับคนที่อยากลองอะไรใหม่ๆ เพราะที่เราซื้อมาใช้เพราะเห็นว่ามันเป็นแป้งน้ำนี่แหละ ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ เพราะว่าไม่แแสบ ไม่กัดผิว แต่ไม่เหมาะกับคนใจร้อนแบบสิวยุบข้ามคืน เพราะตัวนี้มันจะค่อยๆ ยุบไปเรื่อยๆ

ข้อดีที่ชอบมาก / ข้อเสียติดหน่อยๆ :ชอบที่ช่วยฟรีซสิวไม่ให้อักเสบเพิ่มขึ้น / ข้อเสียคือ ทาตอนเช้าและพกไปทาระหว่างวันไม่ได้ น่าจะเป็นแป้งชมพูชัดเลย (**ถ้าพูดถึงคะแนน : เราให้ 2/5 ดาว**)

5. Vitara anti acne gel

รูปภาพ:

จุดเด่น :เจลแต้มสิวที่มี Zinc PCA ช่วยสมดุลความมันบนผิว ลดการสะสมของเชื้อสิว Salicylic Acid ช่วยผลัดเซลผิวที่ตายแล้วออก ทำให้รูขุมขนไม่อุดตัน ช่วยกระชับรูขุมขน และเพิ่มความชุ่มชื่น

เนื้อสัมผัส  :เนื้อเจลสีใสๆ เกลี่ยง่าย ไม่เหนอะ แต่กลิ่นคือแรงมากกกกก คล้ายกลิ่นแอลกอฮอล์อยู่ แต่เค้าบอกว่าตัวนี้ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์นะ แต่เราก็ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่แสบผิวนะ ตอนเราทา เราจะทาแค่เช้า เย็น เพราะเคยทาระหว่างวันมันจะเป็นขุยออกมา

รูปภาพ:

สิวไหนควรแต้ม :สิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวหัวหนอง

สิวยุบ / ไม่ทิ้งรอยจริงมั้ย :ตัวนี้สำหรับเราก็ยุบค่อนข้างไวอยู่เด้อ ตอนที่เราเอาไปทาสิวอักเสบ ก็ประมาณ 3 วัน สิวมันก็จะค่อยยุบลง และมีหัวสามารถกดออกได้ ส่วนพวกสิวอุกตันนี้ก็ช่วยทำให้แห้งเร็วอยู่ แบบเอาเล็บไปสะกิดๆ ก็หลุดออกมา แต่เสียดายที่ตัวนี้สำหรับมันไม่ค่อยช่วยเรื่องรอยเท่าไหร่อะ คือพอสิวอักเสบหาย แค่รอยสิวตรงนั้นเป็นสีน้ำตาลเข้มๆอะ

เหมาะคนแบบไหน :เน้นรักษาสิว เพราะประมาณ 3 วัน ก็รู้สึกได้ว่าสิวมันเริ่มยุบ แต่ไม่ซีเรียสเรื่องรอยเท่าไหร่ แบบว่าเดี๋ยวฉันไปเลเซอร์ต่อเอง

ข้อดีที่ชอบมาก / ข้อเสียติดหน่อยๆ :ชอบที่มันช่วยให้สิวอักเสบยุบไวอยู่ / สิ่งที่ติดคือ สิวหายแต่เห็นรอยชัด (**ถ้าพูดถึงคะแนน : เราให้ 4/5 ดาว**)

และเลี้ยวก็หมดทั้ง 5 ตัวที่ใช้มาล่าสุดในตอนนี้ อันนี้ถูกกับหน้าเรา และสิวที่เราชอบเป็นเราก้ใช้ต่อไป ส่วนอันไหนที่คะแนนน้อยก็อาจจะไม่ใช่ว่าไม่ดี แต่มันแค่อาจไม่ค่อยเหมาะกับผิวเรา แต่สำหรับเราคือเจลแต้มสิวที่ดีและคุ้มค่า มันควรช่วยฮีลรอยสิวไปพร้อมๆ กับสิวเลย ยังไงเพื่อนๆ ก็ลองดูนะคะ