มีใครที่ลองก้มหน้ามองพื้นแล้วเจอพุงยื่นๆ มาบดบัง จนมองไม่เห็นปลายเท้าเหมือนกันบ้างรึเปล่า?!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/1b/6e/6f/1b6e6fe784dd0028b6c6604a723c8ac0.jpg

ฮายค่ะซิส | ・ω・ )ノ วันนี้เราแวะมาทักทาย พร้อมหยิบเรื่องราวดีๆ มาแชร์กันอีกแล้วนะคะ แล้วท็อปปิกที่เรานำมาชวนพูดคุยกันก็คือปัญหาเรื่องรูปร่างสำหรับคนที่มีหน้าท้อง หรือพุงป่องๆ ยื่นล้ำหน้านั่นเองค่ะขอบอกเลยนะว่าต่อให้จะเป็นคนเพศไหนหรืออายุเท่าไหร่ ก็สามารถเจอกับปัญหาไขมันสะสมที่บริเวณหน้าท้องจนกลายเป็นพุงย้วยๆ ได้ทั้งนั้น แล้วการมีหน้าท้องใหญ่เบ้อเริ่มนอกจากจะทำให้รู้สึกอึดอัดแน่นตัวแล้ว มันยังเป็นอุปสรรคต่อการแต่งตัวเพราะต้องคอยหาเสื้อผ้าตัวใหญ่ๆ มาใส่อำพรางพุงอีกต่างหาก

แต่อย่าเพิ่งนอยด์แตกกันไปก่อนนะคะ เชื่อสิว่าทุกปัญหามีทางออกเสมอ วันนี้ทางเราก็มี7 เคล็ดลับ “ ลดพุงส่วนล่าง ” แบบง่ายๆมาให้ได้ลองทำตามกันขอเพียงแค่สาวๆ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่างของตัวเองก็ช่วยสลายพุงป่องๆ ให้กลายเป็นหน้าท้องแบนเรียบได้ ถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปดูด้วยกันได้เลยจ้าาา

⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆


❶ หันมากินอาหารที่มีไฟเบอร์สูงมากขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a6/a9/88/a6a9889126cf2326bc91cff32289c702.jpg

ขอให้รู้ไว้เลยว่าถ้าอยากบอกลาไขมันส่วนเกินที่กระจุกตัวอยู่ตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะไขมันบริเวณหน้าท้องที่รวมตัวกลายเป็นพุงป่องๆ ก็ต้องเริ่มที่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินของตัวเองก่อน

อย่างที่คนชอบพูดกันว่า“ กินอะไรก็ได้อย่างนั้น ”หากกินแต่อาหารทอดๆ มันๆ ที่มีดีแค่รสชาติอร่อยถูกปากก็อาจทำลายสุขภาพได้ แต่ถ้ารู้จักเลือกกินอาหารดีมีประโยชน์ก็จะส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายและหุ่นด้วยนะแล้วคนที่อยากลดพุงให้สำเร็จก็ควรหันมากินอาหารที่มีไฟเบอร์สูงมากขึ้น โดยเฉพาะ“ ใยอาหารชนิดละลายน้ำ ”เช่น ข้าวโอ๊ต เมล็ดแฟลกซ์ อะโวคาโด แบล็กเบอร์รี ฯลฯเพราะใยอาหารชนิดนี้จะดูดซับน้ำปริมาณมาก ทำให้อาหารผ่านทางเดินอาหารช้าลง ส่งผลให้รู้สึกอิ่มท้องนานและกินอาหารน้อยลง เลยช่วยลดพุงป่องๆ ให้กลายเป็นหน้าท้องแบนไร้ไขมันนั่นเอง


❷ ออกกำลังกายด้วยท่ายืนแทนท่านั่งจะดีกว่า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/55/40/1f/55401fe3f10eb9d34e5ae6d131703104.jpg

เมื่อไหร่ที่รู้สึกว่าอยากลุกขึ้นมาสร้างหุ่นสุดเฟิร์มเพื่อไล่ไขมันส่วนเกินให้หายวับไป การออกกำลังกายคงเป็นวิธีแรกๆ ที่หลายคนนึกถึงแน่ๆ เลยใช่มั้ยล่ะ???ซึ่งการออกกำลังกายแต่ละแบบก็ช่วยบริหารกล้ามเนื้อ และเน้นเข้าไปสลายไขมันตามส่วนต่างๆ แตกต่างกันไป เลยต้องเลือกออกกำลังกายให้ถูกวิธีด้วย

โดยสำหรับคนที่มีปัญหาพุงป่องหรือมีหน้าท้องใหญ่จนทำให้เสียเซลฟ์แทนที่จะออกกำลังกายด้วยท่านั่งๆ นอนๆ ก็ควรเปลี่ยนมาออกกำลังกายด้วยท่ายืนจะดีกว่านะ เพราะท่าทางการออกกำลังกายแบบยืนจะทำให้สาวๆ ได้บริหารกล้ามเนื้อและฝึกลมหายใจได้มากกว่าท่าทางการนั่งหรือนอนแถมยังช่วยเรื่องการรักษาสมดุลของร่างกายและช่วยให้ควบคุมน้ำหนักได้ดีอีกต่างหาก


❸ ขยันเดินให้ได้อย่างน้อยวันละ 30 นาที

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/fb/d3/37/fbd337439ee042179d67a7af8b602d09.jpg

จริงๆ แล้วสาวซิสไม่จำเป็นจะต้องเสียเงินสมัครเมมเบอร์ฟิตเนส หรือทุ่มเงินไปกับการซื้ออุปกรณ์ออกกำลังกายราคาแพงๆ เพื่อใช้ออกกำลังกายฟิตหุ่นสวยๆ เลยนะคะเพราะ“ การเดิน ”ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีในการออกกำลังกายที่ช่วยเบิร์นไขมัน ลดน้ำหนัก และลดพุงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากๆ เลย

เพียงแค่ขยันเดินออกกำลังกายให้ได้อย่างน้อยวันละ 30 นาที ก็ช่วยให้ได้ขยับร่างกายเดินไป - มา พร้อมกระตุ้นการเผาผลาญแคลอรีได้มากขึ้น และลดโอกาสที่จะเกิดไขมันสะสมบริเวณหน้าท้องได้ด้วยนะแต่ถ้าใครอยากลดพุงให้หายวับและเรียกคืนเอวเอสแบบด่วนจี๋เร็วทันใจ ก็แนะนำให้ใช้วิธีออกกำลังกายด้วยการเดินเร็วแทนการเดินทอดน่องเอื่อยๆ เฉื่อยๆ จะดีกว่า


❹ ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ ช่วยสลายพุงไวขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/6d/bd/04/6dbd04807ef468e14f10e4e3858278f2.jpg

“ น้ำเปล่า ”ที่ทั้งหาซื้อง่าย ราคาไม่แพง และดื่มแล้วช่วยดับกระหายได้ดีสุดๆ ก็เป็นหนึ่งในเคล็ดลับสำหรับคนที่อยากลดพุงด้วยเหมือนกันนะเพราะการดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ ให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน ไม่ได้ส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายเท่านั้น แต่ยังช่วยเสริมให้หุ่นสวยเพรียวไร้พุงด้วย

โดยประโยชน์ของการดื่มน้ำเปล่าข้อแรกก็คือ คนที่ดื่มชอบดื่มน้ำหรือดื่มน้ำเยอะเป็นประจำทุกวัน จะช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญพลังงานมากกว่าคนที่ดื่มน้ำน้อย นอกจากนี้การดื่มน้ำเปล่าหนึ่งแก้วก่อนกินข้าว ยังช่วยทำให้รู้สึกอิ่มเร็วและลดปริมาณแคลอรีในแต่ละมื้ออาหารลงได้ที่สำคัญหากคนที่มีปัญหาท้องผูกบ่อยๆ เปลี่ยนพฤติกรรมมาดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อยวันละ 8 แก้วทุกวัน ก็จะช่วยให้กากอาหารอ่อนตัวลง ถ่ายท้องง่าย พอขับถ่ายคล่องเป็นประจำก็จะช่วยลดหน้าท้องใหญ่ๆ ให้แฟบลงได้แล้ว


❺ ไม่อยากพุงป่องก็อย่าปล่อยให้เครียดสะสม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/aa/db/f8/aadbf842d8e259c5627aa56fc8b94df0.jpg

รู้ไหมว่า“ ความเครียด ”ก็เป็นตัวการที่ทำให้อ้วนง่ายได้เหมือนกัน… เอ้าาา พอได้ยินแบบนี้หลายคนอาจเกิดอาการงงเบาๆ ว่า“ ความเครียด ”และ“ ความอ้วน ”มันเกี่ยวข้องกันยังไง?!

ขอบอกก่อนเลยว่าความเครียดถือเป็นภัยเงียบที่บ่อนทำลายสุขภาพ และเพิ่มความเสี่ยงที่จะเกิดสารพัดโรคร้ายต่างๆ ขึ้นได้แล้วสาเหตุที่ความเครียดมันทำให้อ้วนง่ายหรือน้ำหนักขึ้นแบบไม่ทันตั้งตัว ก็เป็นเพราะช่วงเวลาที่รู้สึกเครียดร่างกายจะหลั่ง“ คอร์ติซอล” หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ“ ฮอร์โมนแห่งความเครียด ”ออกมาซึ่งเจ้าฮอร์โมนตัวนี้จะกระตุ้นความอยากอาหารและทำให้รู้สึกหิวง่ายขึ้น พอยิ่งเครียด ยิ่งกิน ก็จะยิ่งทำให้พุงยื่นล้ำหน้ามากขึ้นเรื่อยๆรู้แบบนี้แล้วสาวๆ ไม่ควรปล่อยให้เกิดความเครียดสะสม ต้องไม่ลืมหาเวลาพักผ่อนและทำกิจกรรมที่ช่วยผ่อนคลายตัวเองจากเรื่องเครียดๆ บ้างนะ


❻ อย่านอนดึกและควรนอนหลับพักผ่อนให้เต็มที่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/2a/38/a6/2a38a66effd2953f368ef0e4ed79318c.jpg

ใครรู้ตัวว่าตัวเองชอบนอนดึก นอนน้อย หรือนอนเกือบเช้าแทบทุกวันบ้างคะ ยกมือขึ้น!!! เราเข้าใจดีนะว่าพอต้อง WFH / เรียนออนไลน์ที่บ้าน มันก็อาจทำให้ตารางการใช้ชีวิตของบางคนเปลี่ยนแปลงไป จากที่เคยเข้านอนแต่หัวค่ำแล้วตื่นเช้าออกไปทำงาน / ไปเรียน ก็กลายเป็นทำงานไม่เป็นเวลาจนนอนดึกเป็นประจำแล้วพอนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอก็จะทำให้รู้สึกอ่อนเพลีย ไม่กระปรี้กระเปร่า และสมองตื้อขึ้นมาได้ แถมยังอาจยิ่งทำให้น้ำหนักตัวดีดพุ่งขึ้นและเกิดเป็น#เอวห่วงยางย้วยๆ ยานๆ ได้ด้วยนะ

เพราะการนอนดึกเป็นประจำจะส่งผลกระทบทำให้ฮอร์โมนในร่างกายมีความผิดปกติ และกระตุ้นการผลิต“ เกรลิน ”หรือ“ ฮอร์โมนความหิว ”ออกมามากขึ้น จนทำให้รู้สึกหิวบ่อย อยากกินนู่นนี่ตลอดเวลา และกินอาหารในปริมาณมากกว่าเดิมเพราะฉะนั้นใครที่นอนดึกบ่อยๆ ก็ต้องรีบปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองใหม่ โดยควรเข้านอนแต่หัวค่ำและนอนหลับเต็มอิ่มให้ครบ 7 – 8 ชั่วโมงด้วย


❼ เลิกนั่งหลังงอ พยายามยืดตัวตรงๆ เข้าไว้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/b0/7a/d9/b07ad9b658d2abff1ddd40bf794508e1.jpg

เคยลองสังเกตตัวเองดูรึเปล่าว่าเวลาที่ยืนหรือนั่งตัวงอคุดคู้ ก็ยิ่งทำให้พุงปลิ้นออกมาจนมองเห็นชัดมากๆ แต่พอยืดตัวยืนตรงหรือนั่งหลังตรง ก็ช่วยให้พรางตาให้พุงดูยุบลงได้แบบนี้หนึ่งในเคล็ดลับลดพุงที่สาวซิสควรฝึกเป็นประจำก็คือการเลิกพฤติกรรมนั่ง / ยืนหลังงอหรือห่อไหล่ แล้วพยายามยืดหลังให้ตรงๆ เข้าไว้ก็จะช่วยปรับบุคลิกภาพให้ดูดีขึ้น แล้วยังช่วยให้ดูสูงและผอมเพรียวขึ้นกว่าเดิมด้วยนะ

โดยใครที่ชอบนั่งหลังงอจนติดเป็นนิสัย แล้วอยากปรับเปลี่ยนบุคลิกภาพให้กลายมาเป็นคนที่อกผายไหล่ผึ่งมากขึ้น ก็อาจใช้วิธีออกกำลังกายด้วยท่าที่เน้นบริหารกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัว เช่น ท่าแพลงก์ ท่าครันช์ ท่าปีนเขา ท่าสะพาน ฯลฯเพราะหากกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวแข็งแรงก็จะช่วยยืดตัวให้ดูสูงขึ้น พร้อมช่วยสร้างกล้ามหน้าท้องและลดพุงได้อย่างมีประสิทธิภาพสุดๆ ไปเลย


⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆

เป็นยังไงบ้างคะ หลังจากที่ส่องที่เราลิสต์มาฝากกันทั้ง 7 ข้อแล้ว สาวๆ คิดว่าตัวเองสามารถทำตามที่เราแนะนำไปได้รึเปล่าเอ่ย??? หากอยากจะบอกลาหน้าท้องใหญ่ๆ หรือพุงป่องๆ ให้หายไปอย่างรวดเร็ว ก็ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่างที่อาจเผลอทำจนรู้สึกชิน เช่น นอนดึก ดื่มน้ำน้อย ตามใจปาก ไม่ค่อยออกกำลังกาย เป็นต้น แล้วมาสร้างไลฟ์สไตล์ที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้นโดยควรเลือกกินอาหารไฟเบอร์สูง ดื่มน้ำให้มากพอในแต่ละวัน ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ นอนหลับพักผ่อนให้เต็มที่ และอย่าปล่อยให้เกิดความเครียดสะสม ถ้าทำได้ตามนี้ก็จะช่วยเสริมให้สุขภาพดีขึ้น แล้วยังช่วยให้มิชชั่นปั้นหุ่นสวยเพรียวไร้พุงเป็นเรื่องง่ายขึ้นด้วยนะ (^³^)~♪