เซย์ฮายค่าชาวกัดสีผมมมมม ♥ช่วงนี้อยู่แต่บ้านก็จริง แต่คนเรามันก็ต้องอยากจะดูดีขึ้น อยากจะลองทำอะไรใหม่ ๆ อย่างการเปลี่ยนลุคบ้างอะไรบ้างอะเนอะ ซึ่งการเปลี่ยนลุคหลายคนอาจจะเปลี่ยนเสื้อผ้า เครื่องสำอาง แต่บางคนเลือกจะเปลี่ยนสีผม!และการเปลี่ยนสีผมก็มีทั้งแบบทำสีง่าย ๆ พวกโทนน้ำตาล โทนบลอนด์ โทนแดง ๆ ส้ม ๆ ไปจนถึงสีแฟชันแบบแดง เขียว ม่วง ฟ้า ฯลฯ ซึ่งแน่นอนว่าถ้าจะทำให้สีผมดูชัดขึ้นก็จะต้อง' กัดสีผม 'และการกัดสีผมก็จะมีผลเสียคือทำให้ผมของเราแห้งชี้ฟู พันกัน แตปลายมากมายใด ๆแต่วันนี้ค่ะทุกคนนนน~ เราจะมาแนะนำไอเทมที่กู้ผมกัดสีให้ทุกคน บอกเลยว่าจัดเต็มทุกขั้นตอนตั้งแต่บำรุงไปยันอุปกรณ์ที่ใช้เอาล่ะ! ใครพร้อมแล้วก็ตามมาส่องกันจ้า > 0 <



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

+6 ไอเทม'ดูแลผม'หลัง'กัดสี'ให้กลับมาสุขภาพดีอีกครั้ง+- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


หมักผม

รูปภาพ:https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/f/f3/Coconut_and_oil.jpg

อันดับแรกเลยก็คือเราต้องหมักผมก่อนค่า ซึ่งการหมักผมก็มีหลายวิธีมาก ๆ ทั้งใช้พวกทรีตเมนต์บำรุงก่อนสระ ทรีตเมนต์ต่อบอนด์ผม( ผมของเราจะมีบอนด์ที่ต่อกันเป็นเหมือนโซ่ แต่เมื่อเราทำสีผมหรือกัดสีผมจะทำให้เกล็ดผมเปิดและบอนด์ผมจะถูกทำลาย ดังนั้นเพื่อให้ผมไม่แห้งและชีฟูก็จะต้องใช้ทรีตเมนต์ที่สร้างและต่อบอนด์ผมนั่นเอง ) หรือจะใช้วิธีง่าย ๆ แบบการหมักน้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอกก็ได้ หรืออีกวิธีธรรมชาติก็คือใช้พวกผลไม้ต่าง ๆ มาหมักผมเพื่อให้ผมของเรากลับมานุ่ม สุขภาพดีอีกครั้ง ใครสะดวกแบบไหนก็ลองไปหาทำกันได้น้า แต่ถ้า

ใครชอบวิธีธรรมชาติละก็จิ้ม ๆ ลิงก์ด้านล่างได้เลยจ้า ♥



แชมพู

รูปภาพ:https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/f/f3/Coconut_and_oil.jpg

ต่อมาเป็นเรื่องของแชมพูกันบ้างค่า ถ้าใครยังไม่ลงสีหลังจากกัดแล้วอยากให้ผมไม่ติดเหลืองละก็แนะนำเป็นแชมพูม่วงเลยค่า เพราะแชมพูม่วงจะไปลดเม็ดสีเหลืองในเส้นผมให้สีผมของเราดูหม่นขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับเม็ดสีที่ใส่ในแชมพูแต่ละยี่ห้อด้วยนะคะ ว่ามันเข้มหรืออ่อนต่างกันแค่ไหน ถ้าเข้มมาก ๆ แนะนำให้ใส่ถุงมือในการสระแล้วก็อย่าลืมทำความสะอาดห้องน้ำหลังสระด้วยนะคะ ไม่งั้นคราบสีม่วงติดแน่นแน่นอน ส่วนใครที่ทำสีผมลงไปแล้วหรือไม่ได้อยากฆ่าเม็ดสีเหลืองในผม แนะนำว่าใช้แชมพูที่ไม่มีสารซัลเฟตก็ช่วยให้สีผมของเราอยู่ได้นานขึ้นเหมือนกันค่า เพราะเจ้าซัลเฟตเป็นตัวที่ล้างสิ่งสกปรกออกจากผมของเราถ้ามีปริมาณมากก็ยิ่งล้างสีผมของเราออกไปมากขึ้นด้วยใครอยากใช้แบบไหนก็ลองจิ้ม ๆ ไปดูในบทความด้านล่างได้เลยนะคะ มีแนะนำทั้งแชมพูม่วงและแชมพูปราศจากซัลเฟตเลย ♥



ครีมนวด / ทรีตเมนต์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/bd/63/4e/bd634e1e83f085c0994698f4d2913f76.jpg

สระผมเสร็จปุ๊บ แน่นอนว่าผมที่กัดสีมาก็คือแห้งพันกันอิรุงตุงนังแน่นอน ตัวที่จะช่วยให้ผมของเรานุ่มขึ้นก็คือครีมนวดและทรีตเมนต์นั่นเอง ต้องบอกก่อนเลยว่าหลายคนสับสนว่ามันคือตัวเดียวกัน แต่จริง ๆ มันไม่เหมือนกันเน้อครีมนวดจะมีความเหลวกว่าและไม่เข้มข้นเท่าทรีตเมนต์จะเหมาะกับคนที่ผมไม่ได้แห้งเสียมากและต้องการบำรุง แต่ถ้าผมแห้งเสียมากก็แนะนำว่าทรีตเมนต์จะเลิศสุดค่า ทรีตเมนต์สมัยนี้มีให้เลือกเยอะมากนะคะมีทั้งแบบบำรุงและต่อบอนด์ผมด้วย แต่ถ้าแบบต่อบอนด์ผมก็จะราคาสูงกว่าประมาณนึงเลย อยากลองแบบไหนก็ไปตัดสินใจกันได้น้า แต่ใด ๆ คือต้องใช้นะคะ ไม่งั้นผมเราจะแห้งเกินไป แล้วอาจจะนำไปสู่การแตกปลายได้ค่าใครยังเลือกไม่ได้ว่าจะใช้ตัวไหนก็จิ้มลิงก์ด้านล่างโลดค่า ♥



ออยล์บำรุงผม / สเปรย์กันความร้อน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f7/81/30/f781304a576714758a972473a8f0924a.jpg

เนื่องจากผมของเราแห้งเสียหนักมากแล้ว เราก็ควรจะหาทางป้องกันไม่ให้ผมโดนความร้อนหรือเพื่อให้มันไม่พันกันต้องบอกก่อนว่าผมของเราเมื่อทำสีหรือกัดสีผมแล้วเนี่ย เกล็ดผมมันจะเปิด เมื่อมันเปิดก็จะทำให้ผมของเราพันกันดังนั้นควรที่จะใช้เซรั่มหรือออยล์เพื่อบำรุงผมซึ่งในปัจจุบันก็มีทั้งแบบออยล์ เซรั่ม สเปรย์ให้เลือกเยอะแยะมาก และอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือสเปรย์กันความร้อนนั่นเองค่ะ หลายคนยังต้องออกไปข้างนอกก็ยังต้องหนีบต้องม้วนกันบ้าง ดังนั้นก็ต้องหาสเปรย์หรือเซรั่มบำรุงที่กันความร้อนมาใช้นะคะ เพื่อที่ผมของเราจะได้ไม่เสียมากไปกว่าเดิมนั่นเองจ้า ขั้นตอนการใช้ก็แสนจะง่ายเมื่อลงสเปรย์กันความร้อนแล้วก็เป่าผม จบด้วยออยล์แค่นี้ผมของเราก็จะดูสุขภาพดีขึ้นแล้วล่ะ! ส่วนใครตามหาออยล์บำรุง แนะนำบทความด้านล่างเลยจ้า ♥



ไดร์เป่าผม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/bb/6b/c3/bb6bc37a6f9ff574671801dd0272e6c7.jpg

ไดร์เป่าผมนี่มีให้เลือกหลากหลายมากเวอร์ แต่ไดร์ที่เราแนะนำให้ทุกคนซื้อคือไดร์ที่มีโหมดลมเย็นหรือลมสำหรับการเป่าผมให้แห้งนั่นเองค่ะ แน่นอนว่าราคาจะค่อนข้างแรงกว่าไดร์ที่มีแค่โหมดเป่าร้อนธรรมดา แต่ ๆๆๆๆ มันก็คุ้มค่าการลงทุนนะคะ เพราะถ้าเราใช้ไดร์ที่ให้แต่ความร้อนเพียงอย่างเดียว ผมของเราก็จะได้รับความร้อนบ่อย ๆ ผมที่แห้งเสียอยู่แล้วก็จะแห้งเสียยิ่งขึ้นมันฟังดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่เลยใช่ม้า? แนะนำให้เปลี่ยนไดร์ดีกว่าน้า เพื่อผมเราจะได้ไม่เสียหนักไปกว่าเดิม ถึงจะราคาแรงขึ้นแต่ไม่ได้แรงขึ้นหลักหมื่นทุกตัวนะคะ ในแอปต่าง ๆ ก็มีลดราคาบ่อย ๆ เราเคยซื้อเหมือนกันได้มาในราคาไม่ถึงหลักพันก็มีเน้อ คุณภาพดี ยี่ห้อที่ได้มาตรฐานด้วยถ้ายังไม่รู้จะเลือกตัวไหนก็ลองจิ้มไปส่องในลิงก์บทความด้านล่างได้นะคะ มีแนะนำเยอะมากเลย ♥



หวีผม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/cf/ea/bb/cfeabb08ce69276f2334e26c5221f277.jpg

นอกจากเรื่องไดร์ เรื่องหวีก็ต้องมาเด้อ เพราะหวีที่ดีเนี่ยจะช่วยให้การหวีผมของเราไม่เจ็บหนังศีรษะ ไม่ดึงเส้นผม ไม่ทำให้ผมร่วงแน่นอนค่ะว่าหวีที่ดีราคามักจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ฮ่าฮ่า~ แต่ราคาที่แพงก็มาพร้อมคุณภาพจริง ๆ นะคะไม่ใช่ทุกหวีที่ดีจะราคาหลักพันน้าราคาหลักร้อยก็ยังมีอยู่ค่ะ แนะนำว่าในแอปต่าง ๆ มีขายเยอะพอสมควร ร้านออฟฟิเชียลก็มีน้า ช่วงลดราคานี่บอกเลยว่าซื้อได้ซื้อเลยค่ะ คุ้มจริง ๆ หวีพวกนี้จะราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 3XX เป็นต้นไปใด ๆถ้าจะซื้อแนะนำให้อ่านคำเคลมเขาสักหน่อยนะคะ บางตัวจะหวีแห้งได้อย่างเดียว บางตัวเคลมมาเลยว่าทำได้ทั้งหวีเปียกและแห้ง ใครใช้แบบไหนก็ลองไปหาซื้อกันดูนะคะ ส่วนใครอยากรู้ว่ามีแบรนด์หวีตัวไหนน่าสนบ้าง ก็จิ้มลิงก์ด้านล่างโลดจ้า ♥




เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย ครบจบแน่นปึ้กเลยใช่ม้า? บอกแล้วว่าเราจัดมาให้ครบทุกขั้นตอนจริง ๆ ค่ะ เพราะคนเขียนเนี่ยก็กัดสีผมเหมือนกัน ก็เลยรู้ว่าเราควรใช้อะไร บำรุงตรงไหนบ้าง เลยอยากมาบอกต่อทุกคนที่กัดสีผมเลยนะคะ แต่ถ้าว่ากันตามตรงการกัดสีผมเนี่ยต้องทำใจจริง ๆ ค่ะว่าผมจะเสีย การบำรุงต่าง ๆ มันก็ช่วยให้ดีขึ้นนะคะแต่ไม่ได้ดีขึ้นกลับมาเท่าเดิมแน่นอนถ้างบถึงอาจจะบำรุงให้มันดีขึ้นได้ แต่ถ้างบไม่ถึงอาจจะต้องมีเล็ม ๆ ตัดออกไปบ้างนะคะ อันนี้เคยถามพี่ช่างมาเลยเด้อ ไม่ได้คิดเอาเองน้า แล้วก็ถ้าใครอยากกัดสีผมให้อ่อนระดับแบบ 8 - 10 แนะนำว่ากัดแล้วพักผมไปสักช่วงนึงก่อนแล้วค่อยกัดต่อจะดีกว่านะคะผมคนเราก็ต้องการการบำรุงและพักผ่อนเหมือน ๆ กับร่างกายของเราเลย ก็ให้เรามาบำรุงมาพักมันให้ได้หายใจ ให้ได้รับสารอาหารก่อน แล้วค่อยทำเพิ่ม แค่นี้ผมก็จะเสียน้อยลงไปอีกขึ้นแล้วละค่า > _ <วันนี้เราคงต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วมาพบกันใหม่ในครั้งหน้านะคะ บ๊ายบายค่า ♥