รูปภาพ:https://media.tenor.com/5cL5dJhCvnkAAAAC/feliz-2022.gif

ปีใหม่เริ่มใกล้เข้ามาทุกที ๆ แล้วนะคะ หลาย ๆ คนก็อยากจะเริ่มเขียนNew Year's Resolutionหรือเป้าหมายที่อยากจะทำในปีใหม่กันบ้างแล้ว แต่บางคนก็ยังคิดไม่ออกว่าจะเริ่มเขียนอะไรลงไปดี งั้นลองมาหาไอเดียจาก10 New Year's Resolution ที่คนส่วนใหญ่ฮิตฮอตตั้งใจจะทำในช่วงขึ้นปีใหม่มาก ๆ ดูไหมคะ? ลองส่อง ๆ ดูเผื่อจะจดลงไปทำบ้าง และแน่นอนค่ะว่าเราไม่ได้มาแค่บอกว่ามันมีอะไรฮิตบ้าง แต่เราจะแนะนำวิธีที่ทำให้สำเร็จด้วยแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับตัวของทุกคนเองด้วยน้าว่าจะสู้แค่ไหน ใจแข็งแค่ไหน ถ้าอยากจะรู้แล้วว่ามีเป้าหมายอะไร ทำยังไงให้สำเร็จก็อย่ารอช้าจ้า มาดูกันเล้ยยยยย!Disclaimer : อันนี้ขอพูดก่อนว่า 10 เป้าหมายอ้างอิงมาจากการเห็นในโลกโซเชียลบ่อย ๆแล้วก็มารวบรวมบอกทุกคนนะคะ ไม่ได้มีอ้างอิงสำรวจอย่างจริงจัง ♥


◆ ◆ ◆ ◆ ◆ ◆ ◆ ◆ ◆ ◆ ◆


✧ 10 New Year's Resolution ยอดฮิต พร้อมวิธีทำให้ " สำเร็จ " ได้จริง ✧


➀ ออกกำลังกายให้มากขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/70/7c/e9/707ce954f331c1bcd9af11d2bb0f5e0a.jpg

เปิดด้วยเป้าหมายของสายรักสุขภาพกันเลยจ้า สำหรับการออกกำลังกายให้มากขึ้นนั่นเอง~ ปีใหม่ทั้งทีก็อยากสุขภาพดีขึ้นกันบ้างอะไรบ้าง บางคนก็รู้สึกว่ากล้ามเนื้อดูไม่กระชับละ หรือบางคนก็อยากจะออกกำลังเพื่อลดน้ำหนัก บางคนก็สร้างกล้ามเนื้อ แต่ไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรหลาย ๆ ครั้งก็จะรู้สึกเหนื่อยและขี้เกียจไปก่อนตลอด ๆ แล้วเป้าหมายก็พังไม่เป็นท่าทุกทีแนะนำว่าให้เริ่มจากการออกกำลังกายวันละ 10 นาทีก่อนค่ะ แล้ววันถัดไปก็เพิ่มทีละ 1 นาทีเช่น วันแรก 10 นาที วันที่ 2 ก็เป็น 11 นาที วันที่ 3 ก็เป็น 13 นาที ไปเรื่อย ๆ จนถึงเวลาที่พอใจนะคะ ตอนนั้นเราจะเริ่มชินกับการออกกำลังกายนาน ๆ ขึ้นแล้ว แล้วก็ไม่ทำให้เหนื่อยหรือรู้สึกว่ามันเร่งเกินไปด้วยเป็นวิธีที่ค่อย ๆ เป็นค่อย ๆ ไปรับรองว่าได้ผลแน่นอน ลองดูน้า!


➁ จะลดน้ำหนักให้ได้!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/97/43/a5/9743a5f165121adab1faf00e6bb569e5.jpg

เป็นเป้าหมายที่เรียกได้ว่าเบสิคไม่ต่างจากข้อแรกเลยค่ะ สำหรับ

การลดน้ำหนัก

คือปีใหม่ทั้งทีอะเนอะก็อยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดูดีขึ้น ใส่เสื้อผ้าสวยขึ้น สุขภาพดีขึ้น แต่สุดท้ายเป้าหมายดันมาพังทลายเพราะบุฟเฟต์ทู้กครั้งไป วิธีที่จะลดน้ำหนักที่ดีที่สุดก็คือให้เริ่มการจากการงดกินขนมจุกจิกก่อนเลยค่ะหลายคนติดกินขนมจุกจิก กินน้ำหวานวันละหลายแก้ว กินของทอด กินแป้งมากเกินไป ให้ลดพวกนี้ลง น้ำหนักเราก็จะน้อยลงไปประมาณนึงทานอาหารให้ครบ 3 มื้อ การกินครบจะทำให้หิวมื้อเย็นน้อยลงด้วยนะคะแล้วก็ออกกำลังกายบ้าง วันละ 15 นาทีก่อนก็ได้ค่ะ ถ้าชินแล้วก็ค่อย ๆ เพิ่มไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวเราก็จะทำจนเป็นนิสัยเองนะคะถ้าใครยังไม่ค่อยเข้าใจให้ลองไปอ่านเรื่องทฤษฎี 21 วันด้านล่างเลยค่ะจะเข้าใจมากขึ้นในเรื่องนี้แน่นอน แล้วเอาไปปรับใช้ในหลาย ๆ วิธีได้ด้วย ลองไปอ่านกันน้า ♥


➂ จะเก็บเงิน / จะใช้เงินอย่างประหยัด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c0/fc/bf/c0fcbfc756b60f814b95b2d66538a2dd.jpg

หนึ่งในข้อที่หลายคนตั้งเป้าบ่อยม้ากกกกกก ตั้งกันทุกช่วงวัยเลยละคะ สำหรับการเก็บเงินหรือประหยัดเงินเพราะเราก็อยากจะมีเงินเก็บไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้างแต่ก็ติดนิสัยใช้เพลินจนไม่เหลือเก็บทุกที จนหลาย ๆ คนเริ่มคิดว่าการเก็บเงินเป็นอะไรที่ทำได้ยากเหลือเกิ๊น ทำยังไงก็ไม่ได้สักที สิ่งที่เราอยากจะแนะนำเลยนะคะคือการแบ่งเงินเป็น 2 ส่วนค่ะ คือส่วนที่ใช้จ่ายกับส่วนที่อยากเก็บ ดีที่สุดคือแยกบัญชีไว้เลยค่ะ จะได้ไม่ปะปนกัน ถ้าจะซื้ออะไรให้อยู่ในงบการใช้จ่ายเท่านั้นถ้าเป็นคนติดนิสัยของมันต้องมี ทางที่ดีคือให้คิดวนไปค่ะเช่น 1 สัปดาห์ก่อนจะถึง 1.1 ที่มีของเซลล์เยอะมาก ก็เริ่มลิสต์ออกมาก่อนว่าต้องซื้ออะไรบ้างแบบจำเป็นเลยนะคะ ขาดไม่ได้ แล้วมีของชิ้นไหนที่ไม่จำเป็นขนาดนั้นแค่อยากได้เฉย ๆ บ้าง อย่างหลังให้ลองคิดก่อนจะถึงวันที่ 1.1 ดูค่ะ ถ้าก่อนหน้าวันที่จะซื้อเราลืมไปเลยว่าอยากจะได้ หรือไม่ได้คิดถึงมันสักนิดก็ตัดออกไปเลยค่ะ แต่ถ้ายังวอแวใจอยากได้อยู่ก็คำนวณให้ดีนะคะว่าถ้าซื้อของชิ้นนั้นไป จะมีเงินจ่ายอย่างอื่นอีกรึเปล่าถ้าไม่มีก็ห้ามซื้อค่า หักดิบกันไปเลย! ส่วนใครอยากได้ทริคเก็บเงินง่าย ๆ ลองดูในนี้ได้น้า >>


➃ เรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ เพิ่มเติม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a6/4f/1d/a64f1d1623fb7cc8bbc66f129127ae77.jpg

หลายคนมาก ๆ นะคะที่รู้สึกว่าฉันต้องเรียนรู้อะไรใหม่ ๆ เพิ่มเติม จะได้มีสกิลเจ๋ง ๆ ไว้พัฒนาตัวเองซึ่งสกิลที่ว่าก็ไม่จำกัดนะคะ บางคนอาจจะเป็นด้านภาษา เรียนภาษาที่ 3 4 5 หรือบางคนอาจจะเป็นด้านดนตรี ร้องเพลง บางคนอาจจะไปสายกีฬาก็ได้อยากเรียนรู้อะไรเพิ่มเติมก็ขอแค่ตั้งเป้าหมายให้มั่นค่ะโดยนะคะให้ทำทุกวัน วันละนิดวันละหน่อย เช่น เรียนภาษา ถ้าเราไม่ค่อยว่างมากก็ให้เริ่มจาก 30 นาทีก่อน แล้วค่อย ๆ ขยับเป็นหลักชั่วโมงนะคะ ทำทุกวันก็จะเริ่มชินไปเองแนะนำว่าให้เริ่มจากเวลาน้อย ๆ ก่อนแล้วค่อยขยายให้นานขึ้นจะโอเคกว่าเพราะถ้าตั้งวันละหลายชั่วโมงเลยเราที่เพิ่งเริ่มจะรู้สึกว่ายากไปแล้วก็ทิ้งเป้าหมายนี้ไปได้ง่าย ๆ ทันทีเลยค่ะ ต้องใจเย็นน้า เริ่มทีละนิดก่อนจะได้ชัวร์กว่านะคะ ♥


➄ ทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8a/bc/5f/8abc5f87d0ac2dcad620e6a3975ec5ce.jpg

เรื่องสุขภาพเป็นอะไรที่หลายคนก็หันมาใส่ใจมากยิ่งขึ้นนะคะ โดยเฉพาะกับเรื่องการดื่มน้ำให้เพียงพอมีหลายคนมาก ๆ ที่กินน้ำไม่เก่ง ไม่ค่อยกินน้ำ ทำให้มีปัญหาผิวแห้ง ระบบขับถ่ายไม่ดีไปด้วย ทางแก้ไขง่าย ๆ เลยก็คือให้ซื้อขวดน้ำขนาด 2 ลิตรค่ะ เติมไว้ก่อนนอนเลย เมื่อตื่นขึ้นมาก็ให้ดื่มเลย แล้วทั้งวันจะจิบ จะดื่มยังไงก็ได้นะคะให้หมดขวดภายใน 1 วัน ถ้าวันแรก ๆ ยังทำไม่ได้ก็ค่อย ๆ ปรับกันไปนะคะ เอาให้เกิน 1 ลิตมาก่อนจะดีที่สุดค่ะ แล้วก็ค่อย ๆ เพิ่มขึ้นก็ได้ส่วนอาหารที่ดีต่อสุขภาพก็คือการกินผักและผลไม้ให้มากขึ้น งดของมันของทอด แป้งและน้ำตาล อาหารรสจัด พวกนี้สามารถทำได้ด้วยการค่อย ๆ เริ่มค่ะ ลดลงทีละนิดเช่น ปกติกินของทอดทุกมื้อ ก็ให้งดของทอดมื้อเย็น เพิ่มพวกผักเข้าไปแทน น้ำหวานที่ดื่มบ่อย ๆ ก็ให้เหลือวันละ 1 แก้วอะไรประมาณนี้ก็จะช่วยให้สุขภาพเราค่อย ๆ ดีขึ้นขึ้นได้แล้วละค่ะ


➅ รักตัวเองให้มากขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f4/ee/d3/f4eed3ca0fc93c2c9e1c79c0e78a3c1e.jpg

หนึ่งในข้อที่ช่วงนี้เห็นบ่อยมาก ๆ นะคะ นั่นก็คือการรักและชื่นชมตัวเองให้มากขึ้นนั่นเองค่ะ คือเดี๋ยวนี้หลายคนหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพจิตกันมากยิ่งขึ้น ก็เลยเริ่มมีการตั้งเป้าหมายนี้กันขึ้นมา เพื่อหวังว่าจะช่วยลดปัญหาสุขภาพจิตไปได้บ้างโดยวิธีการทำก็เริ่มจากการยอมรับความรู้สึกตัวเองออกมาตรง ๆรู้สึกแย่ก็บอกว่ารู้สึกแย่ แคร์คำพูดคนอื่นให้น้อยลงจะได้ไม่เครียด ไม่คาดหวังในตัวเองจนทำให้ตัวเองกดดันเกินไป ถ้าทำอะไรสำเร็จดังที่ตั้งใจไว้ก็ให้ชื่นชมตัวเองบ้างว่าเราเก่งมาก หาเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวันแล้วยิ้มไปกับมันวิธีพวกนี้ก็จะช่วยให้เราสดใสและรักตัวเองได้มากขึ้นน้าลองดูค่า~แต่ถ้าใครรู้สึกว่าตัวเองไม่เก่งพอซักที แก้ยังไงก็ไม่หายก็ชวนมาอ่านบทความด้านล่างเลยค่ะ รับรองว่าเข้าใจมากขึ้นชัวร์!


➆ ตั้งใจเรียนให้มากขึ้น / จะทำเกรดให้ดี

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e6/d8/ec/e6d8ec7950c63d4d6d1bff5b94a86142.jpg

ข้อนี้สำหรับวัยเรียนคือจะต้องมีแน่ ๆ ค่ะ นั่นก็คือการ" จะตั้งใจเรียนให้มากขึ้น "นั่นเอง เพราะหลาย ๆ ครั้งเห็นเกรดไม่ดีก็แอบเซ็ง ใช่อยู่กว่าเกรดไม่ใช่ทุกอย่าง แต่ก็เป็นตัววัดได้อย่างนึงว่าเราเข้าใจเนื้อหาที่เรียนมากน้อยแค่ไหนได้เหมือนกัน ถ้าใครตั้งใจแล้วว่าจะตั้งใจเรียนให้มากขึ้นวิธีการที่จะทำให้สำเร็จก็คือนอนพักผ่อนให้เพียงพอเลยค่ะ พอนอนพอเราก็จะสดชื่นพร้อมรับความรู้ใหม่ ๆ เข้าหัว ไม่งัวเงียระหว่างวันตั้งใจฟังครูสอน ถ้าไม่เข้าใจก็ให้ถาม มีตรงไหนที่ครูเพิ่มเติมก็จดด้วยเพราะมันจะช่วยให้เราได้ความรู้เพิ่มเติมและบางครั้งอาจจะออกข้อสอบด้วยเน้อ ถ้าใครอยากได้เกรดสวย ๆ เราก็มีเคล็ดลับดี ๆ มาบอกในบทความด้านล่างเลยจ้า ใครอยากรู้จิ้มโลดดด > _ <


➇ จะอ่านหนังสือให้มากขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/42/fe/14/42fe1424035e784f61c1013a407ca200.jpg

อ่านหนังสือให้มากขึ้นที่ว่าไม่ใช่การอ่านแค่หนังสือเรียนนะคะ หนังสือทั่วไปได้หมดเลยค่ะ วรรณกรรม การ์ตูน นิยาย หนังสือให้ความรู้ หนังสือปรัชญา ฯลฯ ขอให้อ่านเป็นพอ แต่ส่วนใหญ่คนที่ตั้งเป้าหมายนี้จะเกิดจากการไปงานหนังสือนะคะ สอยหนังสือดี ๆ มาเยอะม้ากกกกเยอะจนอ่านไม่ทันแล้วสุดท้ายก็ตั้งดองเค็มไว้จนฝุ่นเกาะ แล้วก็ลืมไปเลยว่าฉันต้องอ่านนี่หว่า ซื้อมาทั้งทีทางที่ดีก็ต้องอ่านให้คุ้มใช่ไหมละคะ และเพื่อจะทำให้เราอ่านจนจบแนะนำว่าให้อ่านทุกวันค่ะ ตั้งเป้าไว้เลยว่าวันละประมาณกี่หน้า ๆถ้าเพลินก็ยาวไปเลยค่ะ แต่ถ้าวันไหนขี้เกียจก็เอาให้ครบกำหนดหน้าที่ตั้งไว้เป็นอันพอ หรือถ้าวันไหนไม่มีกะจิตกะใจอ่านจริง ๆ ก็ไม่ต้องกดดันตัวเองให้อ่านนะคะเพราะอ่านหนังสือเวลาที่ไม่ค่อยพร้อมจะทำให้เราอ่านไม่ค่อยได้ใจความและอ่านไม่สนุกนั่นเองค่ะ หลายคนชอบไปจำความรู้สึกตอนนั้นแล้วทำให้ไม่อยากอ่านต่อก็มีนะคะ ซึ่งถ้าไม่อยากอ่านจริง ๆ ก็รอวันพรุ่งนี้หรืออารมณ์ดีขึ้นก่อนค่อยอ่านจะดีกว่านั่นเองค่ะ ♥


➈ ลดการเล่นโซเชียลมีเดียลง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/24/c8/4c/24c84c3af7efb05e8e3eea198996648e.jpg

ในยุคที่มือถือแทบจะเป็นอวัยวะอีกหนึ่งส่วนของร่างกาย หลายคนก็ติดกับงอมแงมมาก ๆ จนบางทีก็หงุดหงิดที่ติดมันมากไป แต่ก็ยังเลิกเล่นไม่ได้ซ้ากที จนทำให้ปีใหม่ที่จะถึงนี้มีหลายคนมาก ๆ เลยค่ะที่ตั้งเป้าหมายว่าจะเล่นโซเชียลให้น้อยลง เพราะการติดโซเชียลมากไปมันก็มีผลเสียค่อนข้างเยอะเลย ทั้งหงุดหงิดง่าย ใจร้อน ไม่มีสมาธิเท่าที่ควร หรือบางคนก็ส่งผลกับสภาพจิตใจ ซึ่งก็จะส่งผลต่อการทำงานและการเรียนด้วย หลายคนคือติดมือถือจนแยกแยะแบ่งเวลาไม่เป็นเลยอีกต่างหาก ซึ่งวิธีที่จะทำให้วิธีการนี้สำเร็จคือต้องรู้วิธีแก้ไขค่ะ และต้องใจแข็งมาก ๆ ด้วยแนะนำว่าทางที่ดีค่อย ๆ ลดชั่วโมงการเล่นจะง่ายที่สุดเพราะถ้างดทีเดียวหลาย ๆ ชั่วโมงเลยมันจะรู้สึกว่ายากแล้วก็ล้มเลิกได้ง่ายนะคะส่วนใครอยากรู้ว่าต้องทำยังไงบ้างก็จิ้มลิงก์ด้านล่างเลยจ้า


➉ ออกไปเที่ยวให้มากขึ้น / ออกไปพักผ่อนให้มากขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d8/be/30/d8be303f5548568c4774569a35448da9.jpg

ปิดด้วยข้อสุดท้ายที่หลายคนอยากจะทำมาก ๆ เพราะเหนื่อย ๆ ก็อยากจะไปพักผ่อนหย่อนใจ ไปสูดอากาศต่างสถานที่บ้าง แต่ก็ต้องเฟลล์เพราะติดเรียนบ้างล่ะ ติดงานบ้างล่ะ พอจะไปก็ทริปล่มบ้างล่ะ บางทีเราว่าง บางครั้งอีกคนไม่ว่าง ค่าตั๋วแพง ที่พักราคาจุก ๆ สุดท้ายปีนั้นก็ไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหนแบบปัง ๆ เลย แต่! ไม่ต้องกังวลค่ะทุกค้นนน~ เพราะปัญหามีทางออกการจะทำให้เป้าหมายนี้สำเร็จก็คือจะต้องรู้วันหยุดที่แน่นอนค่ะ ตั้งเป้าหมายไว้เลยว่าจะเที่ยวที่ไหน จะไปกี่คน ไปกี่วันแล้วก็ต้องหาคนที่เป็นแกนนำเลย จัดการทุกอย่าง ถามย้ำให้ชัดว่าจะไปไม่ไปทุกอย่างต้องเด็ดขาดถ้าเขาบอกขอคิดก่อนให้กำหนดเวลาไปเลยค่ะ เกินจากนั้นแล้วไม่ตอบถือว่าไม่ไปเพราะไม่อย่างนั้นก็จะมัวแต่รอกันไปมาไม่ได้จองที่พักสักที แต่ถ้าใครไปคนเดียวคือเคาะไปเลยค่ะ จะไปที่ไหน ไปกี่วัน เคาะให้ครบวางแผนให้ดี ทำตามนี้รับรองได้ไปชัวร์ค่ะ!ส่วนใครที่อยากได้ทริคจองที่พักราคาไม่แพง ต้องจิ้มบทความด้านล่างเล้ย~



ครบทั้ง10 New Year's Resolutionแล้วค่า เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย?เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยเห็นคนบ่น ๆ เรื่องทำไม่ได้จาก 10 ข้อนี้แน่ ๆเพราะเป็นเป้าหมายที่คนตั้งกันไว้เยอะมากนะคะ แต่สุดท้ายก็ทำไม่ได้สักทีเพราะอาจจะติดปัญหาบางอย่างหรือบางคนก็ติดที่ความขี้เกียจนี่แหละค่ะแต่ก็ไม่ต้องกังวลแล้วน้า เพราะเราแปะวิธีแก้ให้หมดแล้วถ้าทุกคนฮึบ! อยากจะเปลี่ยนแปลงจริง ๆ เชื่อว่าทำได้แน่นอนเลยล่ะส่วนตอนนี้เราก็ขอตัวลาไปก่อนดีกว่าแล้วกลับมาไพ้กันหมบ เย้ย! พบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ สวัสดีค่า ♥


Designer :lilybaeconWriter :saturnxjan_