ฮัลโหลเพื่อน ๆ ช่วงนี้กำลังเข้าสู่ช่วงหน้าร้อนแล้ว ถึงแม้ว่าอากาศจะฮอตไปบ้าง แต่ช่วงหน้าร้อนแบบนี้ ก็มาพร้อมกับท้องฟ้าแจ่มใส ดอกไม้สีสวย เหมาะออกไปเที่ยวชมบรรยากาศสดใสข้างนอกบ้าน หรือ ชวนคู่รักออกไปเดตชมอะไรสวย ๆ งาม ๆ เพิ่มความหวานกระชับความสัมพันธ์ แต่ๆ ไปออกเดตทั้งที เสื้อผ้าหน้าผมก็ต้องหน่อยรึเปล่า บทความนี้เลยมีไอเดียทำผมเพิ่มความหวานเหมาะไปออกเดตมาฝากเพื่อน ๆ กันด้วย อย่างไอเดีย " ทำผมติดโบ " ก็ช่วยให้ทรงผมดูน่ารักโดดเด่น เหมาะกับลุคไปเดตสุด ๆ และถ้าลอนผมคลาย ๆ สายหวานไปด้วย บอกเลยว่าเข้ากันสุด ๆ ว่าแล้วก็อย่ารอช้า ทำผมติดโบสายหวาน ไปออกเดตพร้อม ๆ กันเลย


เทคนิคลอนผมให้อยู่ทรงตลอดวัน

1. เตรียมเส้นผมก่อนลอน ด้วยการบำรุงผมแค่เล็กน้อย

บางคนอาจจะคิดว่าถ้าอยากให้ผมลอนสลวยอยู่ทรง ต้องจัดไอเทมบำรุงผมหนัก ๆ แต่ความจริงแล้วไม่จำเป็นต้องทำอย่างนั้น ลองใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผม อย่าง ออยล์ เซรั่มบำรุงผม หรือไอเทมป้องกันความร้อนต่าง ๆ อย่างพอดี เพราะบางตัวอาจจะมีพลาสติกและซิลิโคน ทำให้ผมเป็นแผ่นแทน ไม่ลอนเด้งสวย และถ้าอยากให้ลอนอยู่ทรงนาน ก่อนจะลอนตอนสระผมไม่จำเป็นต้องใส่ครีมนวด หรือใส่แค่ปลายผมก็พอ และควรทิ้งผมไว้สัก 2 - 3 วันก่อนลอน เพื่อให้ผมมีน้ำมันธรรมชาติ ทำให้จัดทรงได้ดีขึ้น


2. ไดร์ผมด้วยการก้มหัวลง

ส่วนตอนไดร์ผมจากที่เคยเป่าผมแบบปกติ ให้ลองก้มหัวเป่าผม เวลาก้มหัวจะทำให้เส้นผมด้านในโดนเป่าได้ทั่วถึง และการเป่าผมย้อนจากด้านล่างลงมาจะเป็นการเพิ่มวอลลุ่มให้เส้นผมด้วย ทำให้ผมมีวอลลุ่มเป็นธรรมชาติ ทำให้จัดทรงได้ง่าย และยังทำให้ลอนผมได้ดียิ่งขึ้นด้วย


3. ใช้มูสเพิ่มวอลลุ่มที่โคนผม

นอกจากก้มหัวเป่าผมแล้ว ก่อนเป่าผมลองเช็ดผมให้หมาดแล้วใช้มูส เพิ่มวอลลุ่มที่โคนผม หลังจากนั้นก้มหัวแล้วเป่าผมให้แห้ง วิธีนี้จะช่วยยกโคนผมให้พอง ไม่ลีบแบน ทำให้ผมมีวอลลุ่ม และยังดูผมหนาขึ้นอีกด้วย


4. ลอนผมแล้วทิ้งลอนให้อยู่ทรงสักพัก

ในขณะที่ม้วนลอนให้ทิ้งไว้สักพักประมาณ 3 วินาที แล้วค่อยคลายลอนออก หลังจากนั้นยังไม่ต้องทำอะไรกับมัน ปล่อยลอนทิ้งไว้เพื่อให้เส้นผมคลายความร้อน วิธีนี้จะทำให้ผมลอนอยู่ม้วนอยู่ทรงได้นานยิ่งขึ้น หรือจะใช้กิ๊บหนีบลอนให้อยู่ทรง พอผมคลายความร้อน แล้วค่อยสางออกเพื่อจัดทรง


5. เซตด้วยสเปรย์จัดแต่งทรงผม

หลังจากม้วนผมและจัดทรงตามต้องการแล้ว ให้ฉีดสเปรย์ล็อกผมลอน และควรฉีดสเปรย์ให้ห่างจากผมประมาณ 30 ซม. ให้ละอองสเปรย์เกาะ ๆ ผมก็พอ ถ้าเกิดว่าใกล้มากจะทำให้ผมแข็งเกินไปดูไม่เป็นธรรมชาติ หรือจะลองใช้เป็นมูสเซตผม ขยำ ๆ บนเบา ๆ เอาอยู่เหมือนกัน


ทำผมติดโบ ไอเดียทรงผมไปเดตหวานๆ น่ารักน่าเอ็นดู

รูปภาพ:ทำผมติดโบรูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:ทรงผมโบรูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:ทรงผมติดโบ

สรุป

สำหรับใครที่กำลังมีนัดออกเดต อยากเก็ทลุคหวานใสไปเที่ยวกับแฟน นอกจากแฟชั่นมินิเดรส หรือเสื้อผ้าลายดอกไม้สีสันน่ารักสดใส ลอง ทำผมติดโบ ไปด้วย บอกเลยว่าเข้ากันสุด ๆ แถมยังเป็นทรงผมอินเทรนด์ ที่ช่วยเพิ่มความโดดเด่นได้อีกด้วยนะ บอกเลยว่าลุคของเพื่อน ๆ จะต้องมัดใจคุณหวานใจจนเขินแน่นอน


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ