สวัสดีค่ะสาวๆ Sistacafe ทุกคน ^^

เกิดเป็นผู้หญิง นอกจากต้องแต่งหน้า ทำผม แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าและเครื่องประดับสวยๆ บำรุงผิวให้สวยเช้ง ปัญหาใหญ่อย่างหนึ่งที่สาวๆ ต้องเจอคือ

' น้ำหนักขึ้น! '#กรี๊ดดดดดดดดดดด

ก็ของกินประเทศไทยมันอร่อยนี่นา บางย่านเปิดตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งของคาวของหวาน ราคาก็ไม่แพง กินไปเรื่อยๆ รู้ตัวอีกที ตัวเลขบนตาชั่งก็พุ่งสูงทะลุเพดานแล้ว//ลูบพุง #ไม่ได้ท้อง #แค่อ้วน เร็วๆ นี้ก็ต้องใส่ชุดรัดรูปออกงาน ไม่ได้ละ...ต้องไดเอทด่วน!

การไดเอทแบบเร่งด่วนมีหลากหลายสูตร บทความนี้ขอนำเสนอการลดน้ำหนักด้วยผลไม้ชนิดหนึ่ง เนื้อสีเหลือง รสเปรี้ยวอมหวาน หาซื้อได้ทั่วไปตามแผงรถเข็น' สับปะรด 'นั่นเอง!

ช้เวลาเพียง 5-6 วัน หากทำตามสูตรอย่างเคร่งครัด น้ำหนักจะหายไป 2-3 กิโลกรัมโดยไม่ส่งผลต่อสุขภาพมากนัก //แต่หากมีโรคประจำตัว เลี่ยงสูตรนี้จะดีกว่า

ที่สำคัญการไดเอทด้วยสับปะรด ได้ผลพลอยได้คือทำให้ร่างกายเบาขึ้นจากการ ' ดีท็อกซ์ ' ช่วยขับสารพิษในร่างกายอีกด้วย เรียกว่า 2 in 1 กันเลย!ถ้าพร้อมจะลดน้ำหนักกันแล้ว เลื่อนลงมาอ่านข้างล่างเล้ย!

♡ ประโยชน์ของการกิน ' สับปะรด ' ♡

รูปภาพ:http://healthsfitness.com/wp-content/uploads/2016/02/pineapple-for-smooth-digestion.jpg

สับปะรดมี ' แคลอรี่ต่ำ ' แต่มีส่วนประกอบที่เป็น ' น้ำ ' สูง ดังนั้นผลไม้ชนิดนี้จึงมีฤทธิ์ขับปัสสาวะ ( ถ้าสาวๆ กินแล้วเข้าห้องน้ำบ่อยก็ไม่ต้องตกใจนะคะ เรื่องปกติ ) อีกทั้งยังมีไฟเบอร์สูง ช่วยย่อยอาหารในกระเพาะไม่ให้ท้องอืดท้องเฟ้อ

โดยปกติแล้ว การไดเอทด้วยการกินผลไม้จะให้ผลด้าน ' ดีท็อกซ์ ' ไปด้วยในตัว คือช่วยชำระสิ่งสกปรกและสารอันตรายต่างๆ ในร่างกาย เพราะในชีวิตประจำวัน เรามักกินอาหารที่มีสารพิษปนเปื้อนไปทีละนิดโดยไม่รู้ตัว ( แม้แต่อาหารจากภัตตาคารหรู ก็รับประกันไม่ได้ว่าสะอาด 100% นะเออ ) สับปะรดนี่แหละตัวช่วยจากธรรมชาติที่ปลอดภัย!

คนเมืองส่วนใหญ่นอนดึก ตื่นเช้า ไม่มีเวลาทำอาหารเอง จึงมักมีไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมการกินผิดปกติ เช่น ไม่กินมื้อเช้า, ไม่มีเวลาออกกำลังกาย, กินมื้อเย็นหนักๆ เป็นต้น การดีท็อกซ์ด้วยการกินผลไม้เป็นครั้งคราวจึงช่วยทำให้ร่างกาย ' โล่ง ' ขึ้น

สับปะรดมีเอนไซม์ช่วยย่อยโปรตีนที่เรียกว่า ' บรอมีเลน ( bromelain ) ' ซึ่งพบมากในส่วนแกนลำต้นและเหง้า มีคุณสมบัติคล้ายยาแอสไพริน ช่วยลดการจับตัวของเกล็ดเลือด สลายลิ่มเลือดและสมานแผล ที่สำคัญช่วยเผาผลาญไขมันได้ดี #เยี่ยมไปอีก

♬ ข้อดี - ข้อเสียของ ' สับปะรด ' ♬

รูปภาพ:http://healthsfitness.com/wp-content/uploads/2016/02/pineapple-for-smooth-digestion.jpg

ต้องเตือนไว้ก่อนว่า การลดน้ำหนักด้วย' อาหารชนิดเดียว 'ซ้ำๆ เป็นเวลานานย่อมเกิดผลเสียอยู่แล้ว แต่ถ้าทำตามสูตรอย่างเคร่งครัดในเวลาที่กำหนด มันจะมีประสิทธิภาพอย่างมาก การในบทความนี้ก็เหมือนการไดเอทด้วยผลไม้อื่นๆ คือมีข้อดี-ข้อเสียให้พิจารณา ดังนี้---------------------------------ข้อดี- ชนิดอาหารในสูตรนี้หาง่าย ปรุงง่าย

- เป็นสูตรที่ดีที่สุดในการลดน้ำหนัก 2-3 กิโลกรัมแบบเร่งด่วน ( เช่น ต้องออกงาน )

- ช่วยดีท็อกซ์ร่างกาย ขับสารพิษ ทำให้ตัวเบาขึ้น

---------------------------------ข้อเสีย

- ชนิดอาหารมีไม่กี่อย่าง จึงค่อนข้างน่าเบื่อ- สับปะรดมีฤทธิ์ขับปัสสาวะ ระหว่างไดเอท ร่างกายจะกักเก็บน้ำน้อยลงและอาจขาดแคลนสารอาหารที่จำเป็นหลายอย่าง ดังนั้นต้องกินอาหารตามสูตรอย่างระมัดระวัง อย่าวอกแวก อย่าหลุดกินอาหารแคลอรี่สูงเด็ดขาด เพราะน้ำหนักจะเด้งคืนกลับมาอย่างรวดเร็ว //เผลอๆ จะอ้วนกว่าเดิม

- สูตรนี้ห้ามใช้นานกว่าที่กำหนด ( 5 วัน ) เพราะเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ, ไตมีปัญหาและสูญเสียกล้ามเนื้อได้ค่ะ

❀ สูตรไดเอทด้วย ' สับปะรด ' 5 วัน ❀

มื้อเช้า :สับปะรดหั่น 2-3 ชิ้น, โยเกิร์ตแบบ low-fat 1 ถ้วย, ข้าวโอ๊ต

รูปภาพ:http://chaosisbliss.com/wp-content/uploads/2014/02/Pineapple-bowl.jpgรูปภาพ:http://3daysmilitarydiet.com/wp-content/uploads/2016/03/Low-Fat-Yogurt.jpgรูปภาพ:http://blog.mytailoredfitness.com/wp-content/uploads/2014/07/fiber-oatmeal-bowl-400x400.jpg

ของว่าง :น้ำสับปะรด 1 แก้ว, ขนมปังปิ้ง 1 แผ่น, ไข่ต้ม 1 ฟอง

รูปภาพ:http://media.tinmoi.vn/2015/06/15/cach-lam-sinh-to-dua-ngot-mat-hap-dan-trong-mua-he-n%C4%83ng-nong.jpgรูปภาพ:http://www.blissfullydelicious.com/wp-content/uploads/2012/04/deli-rye-bread-1024x746.jpgรูปภาพ:http://www.thedeliciouscook.com/wp-content/uploads/2013/10/Perfect-soft-boiled-egg.jpg

มื้อเที่ยง :ซุปใส / ต้มจืดที่ทำจากผัก ( ผักชนิดไหนก็ได้ตามใจชอบ ), ไก่หรือปลาย่าง 1 ชิ้น

รูปภาพ:http://mixedgreensblog.com/wp-content/uploads/2011/11/vegetable-broth-1-of-1-1.jpgรูปภาพ:https://feesbites.files.wordpress.com/2013/01/tilapia2.jpg

ของว่าง :น้ำสับปะรด 1 แก้ว, โยเกิร์ตรสสับปะรดแบบ low-fat 1 ถ้วย ( ถ้าไม่มียี่ห้อไหนอร่อยถูกใจ ใช้โยเกิร์ตรสธรรมชาติปั่นรวมกับสับปะรดหั่นเป็นชิ้นๆ ก็ได้ค่ะ ^^ )

รูปภาพ:http://www.fitnesswomanmagazine.com/wp-content/uploads/2016/04/Conventional-Cough-Medicines-Are-Filled-With-Toxins-%E2%80%93-Here%E2%80%99s-Why-You-NEED-To-Use-Pineapple-Juice.jpgรูปภาพ:http://2.bp.blogspot.com/-ivle-WTv1sw/U0vW1nYQMjI/AAAAAAAANEw/RSM7nog2Qu4/s1600/Yoplait+Blended+Pineapple+Greek+Yogurt+Close.JPG

มื้อเย็น :สลัดใส่ไก่กับสับปะรด

รูปภาพ:http://2.bp.blogspot.com/-S2uzOLUj8h0/UAylKMRaoaI/AAAAAAAAC6M/OQ47R3pac24/s1600/Pineapple-Pecan%20Chicken%20Salad%203.JPG

นอกจาก' น้ำสับปะรด 'แล้ว เครื่องดื่มอื่นๆ ที่สามารถดื่มได้คือ' น้ำเปล่า 'และ' ชาชนิดไม่หวาน ( unsweetened ) เช่น ชาเขียวจะช่วยทำให้ลดน้ำหนักได้เร็วขึ้น!

หรือถ้าไม่ชอบรสจืด จะดื่มเป็น' น้ำมะนาว 'ก็ได้เช่นกัน เพราะมะนาวมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ ช่วยย่อยอาหารในร่างกายได้ดีค่ะ

❄ สรุป : การไดเอทด้วย ' สับปะรด ' ❄

รูปภาพ:http://inat.com/wp-content/uploads/2015/12/Pineapple-Diet-%E2%80%93.jpg

พูดรวมๆ สูตรนี้แค่ทำตามอย่างเคร่งครัดให้ครบ 5 วัน ( แล้วอย่าเพลินทำตามไปเรื่อยๆ ล่ะ สุขภาพพังหมด ) ช่วยลดแคลอรี่ต่อวันได้อย่างรวดเร็ว มีอาหารให้เลือกมากกว่าสับปะรดชนิดเดียว ปลอดภัยสำหรับสาวๆ ที่ไม่มีปัญหาสุขภาพ

อย่างไรก็ตาม สูตรนี้ไม่ใช่การลดความอ้วนอย่างยั่งยืน เป็นแค่การรับอาหารที่มีกากและของเหลวเยอะเข้าร่างกายและ ' งด ' อาหารสำเร็จรูปทั้งหมด จึงทำให้ช่วยดีท็อกซ์ ร่างกายโล่งสบายขึ้น หลังจากกินแต่ข้าวกล่อง เค้ก คุกกี้ตามร้านสะดวกซื้อมานาน

อาหารในสูตรนี้ทำง่ายมาก ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใดๆ ทั้งสิ้น #เด็กหอก็ทำได้! อย่างซุปผัก เธอแค่นำผักมาต้มใส่หม้อให้เปื่อย ใส่ผงซุปหรือน้ำปลา พริกไทยเพิ่มรสชาติ ผักราคาถูก ซื้อมาเยอะๆ แล้วต้มทีเดียวก็กินได้เป็นสัปดาห์

ในส่วนของการออกกำลังกาย แนะนำให้พยายามขยับร่างกายบ่อยๆ เดินขึ้นลงบันไดแทนการใช้ลิฟต์ ถ้าจะให้ดี ออกกำลังกายเบาๆ อย่างน้อย 3 ครั้ง / สัปดาห์ จะเป็นที่บ้าน สวนสาธารณะหรือฟิตเนสก็ได้ตามสะดวก เพื่อให้ร่างกายตื่นตัว เผาผลาญไขมันได้ดีค่ะ

รูปภาพ:http://www.health-beauty-blog.com/wp-content/uploads/2015/09/la-dieta-de-la-pina-624x351.jpg

===============================' การไดเอทด้วยสับปะรด ' เป็นสูตรที่ใช้อาหารแคลอรี่ต่ำมาก จึงไม่แปลกที่น้ำหนักจะลดลงอย่างรวดเร็ว แต่ปัญหาคือ หลังจาก 5 วันจะทำอย่างไรต่อ แน่นอนว่าต้องหยุดกิน! ไม่อย่างนั้นร่างกายของเธอจะรับสับปะรดมากเกินไป อาจเกิดอันตรายได้

สุดท้าย จงอย่าลืมว่า นี่เป็นสูตรเร่งด่วน ไม่ได้ผลอย่างยั่งยืน ถ้าเธออยากผอมเพรียวต้องใช้เวลาค่ะ จงควบคุมอาหาร ลดของหวาน มัน ควบคู่กับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เท่านี้หุ่นก็เป๊ะพร้อมออกงานได้เสมอ ไม่ต้องพึ่งวิธีลัด ไม่ต้องเสี่ยงกับสุขภาพด้วย  =w=bขอให้สาวซิสต้าทุกคนหุ่นสวยสุขภาพดีกันทุกคนค่ะ  แล้วเจอกันใหม่ บ๊ายบายค่า ^^/===============================


บทความที่เกี่ยวข้อง