มาดูแลตัวเองกันง่ายๆ ด้วย ' โยเกิร์ต ' กันดีกว่า!!

อย่างที่หลายๆ คนคงทราบกันดี ว่าอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากนมอย่าง


'

โยเกิร์ต '


จะอุดมไปด้วยวิตามิน และสารอาหารที่ดีต่อร่างกายหลายๆ ชนิด ซึ่งก็มีประโยชน์มากๆ ใครชอบทานอยู่แล้วคงถูกใจเลยใช่ไหม เพราะเป็นอีกหนึ่งอาหารที่

ควรค่าแก่การบริโภค

เลยล่ะ

แต่จริงๆ แล้วประโยชน์ของโยเกิร์ต ไม่ได้มาจากแค่การทานนะคะ เพราะมันทำอะไรได้มากกว่านั้น แถมยังมีคุณค่าส่งผลให้กับร่างกายเกือบทุกส่วนเลยล่ะ ไปดูกันดีกว่าว่าจะใช้โยเกิร์ตทำอะไรกันได้บ้าง


1. กำจัดรังแค


รูปภาพ:https://everydaymethailand-com.secure.footprint.net/Assets/Modules/Editorial/Article/Images/choosing-an-anti-dandruff-shampoo-th.jpg-2-size-3.jpg

เริ่มจากที่ส่วนบนสุดอย่างศีรษะเลยค่ะ โยเกิร์ตนี่แหละที่จะช่วยลดอาการคัน และขจัดรังแคที่กวนใจที่เป็นสาเหตุให้หมดไปได้ โดยให้นำมาทาทั่วหนังศีรษะเลยนะ นวดเบาๆ แล้วทิ้งไว้สัก 15-20 นาที จากนั้นก็ค่อยล้างออกให้สะอาด เพียงเท่านี้เองค่ะ ทำสัก 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์นะคะสาวๆ


2. ฟันขาว


รูปภาพ:http://2013.dentalblissbangkok.com/wp-content/uploads/2013/06/Tough-tooth-enamel-002.jpg

วิธีนี้ง่ายมากค่ะ แค่ทานเท่านั้นเอง เพราะโยเกิร์ตจะอุดมไปด้วยแคลเซียม ฟอสฟอรัส และสารอาหารอีกมากมายที่มีประโยชน์ ที่จะช่วยเคลือบฟัน ทำให้ฟันของเราแข็งแรง ขาวสะอาดขึ้นได้ และยังช่วยเพิ่มการปกป้องผิวฟัน ไม่ให้มีคราบเหลือง อีกทั้งยังช่วยป้องกันการมีกลิ่นปากอีกด้วยนะ หมั่นทานเป็นประจำจะยิ่งได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นอย่างรวดเร็วเลยล่ะ


3. ลดริ้วรอย ชะลอวัย


รูปภาพ:http://ch.lnwfile.com/dfrx7y.jpg

ใครก็ไม่อยากมีริ้วรอยเหี่ยวย่น ทำให้ดูแก่ก่อนวัยกันใช่ไหมล่ะ เพราะฉะนั้นก็มาใช้โยเกิร์ตช่วยบำรุงผิว เพื่อชะลอวัยกันดีกว่า แค่เอาโยเกิร์ตมาผสมกับแตงกวาเข้าด้วยกัน แล้วเอามามาส์กหน้าสัก 15-20 นาที จึงค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำแบบนี้สัก 1 ครั้งต่อสัปดาห์ คุณก็จะได้ประโยชน์จากโยเกิร์ตที่จะช่วยกระชับผิว แถมยังได้ประโยชน์จากแตงกวาที่ทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้น และยังทำให้รูขุมขนกระชับขึ้นอีกด้วย


4. ขจัดสิวหัวดำ


รูปภาพ:http://www.ovolva.com/uploaded/contents/images/Natural-Ways-to-Get-Rid-of-Dark-Spots.jpg

สิวหัวดำ ก็เป็นอีกปัญหาที่สาวๆ คงหนักใจอยู่ไม่น้อย แต่โยเกิร์ตนี่แหละ ที่จะช่วยสาวๆ ได้ แค่นำเอามาผสมกับแป้งข้าวเจ้า ให้กลายเป็นเนื้อครีม จากนั้นก็ให้ทาไปทั่วใบหน้า นวดเบาๆ เป็นวงกลม เพื่อให้ตัวปัญหาอย่างสิวหัวดำค่อยๆ หลุดไป ง่ายๆ เท่านี้เองค่ะ


5. ขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว


รูปภาพ:http://1.bp.blogspot.com/-Qb2jnNE7wyM/VX12Ln5_23I/AAAAAAAABxk/Qdc-wFh1Ioc/s1600/%25E0%25B8%2582%25E0%25B8%25B1%25E0%25B8%2594%25E0%25B8%259C%25E0%25B8%25B4%25E0%25B8%25A7.jpg

เซลล์ผิวเก่าที่เป็นต้นเหตุทำให้ผิวของสาวๆ หมองคล้ำ ก็ต้องกำจัดไปเพื่อทำให้ผิวสวยอยู่เสมอใช่ไหมล่ะ ให้เอาโยเกิร์ตกับวอลนัทที่ผ่านการปั่นจนละเอียดมาแล้ว มาผสมเข้าด้วยกัน แล้วนำมาทา และนวดๆ ไปทั่วใบหน้า ซึ่งวอลนัทจะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกต่างๆ ที่ตกค้างออกไป และโยเกิร์ตจะช่วยเติมสารอาหารและความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า ทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้นได้ เป็นการรวมตัวของสองสิ่งที่มีประโยชน์มากๆ


6. รักษาอาการผิวไหม้แดด


รูปภาพ:http://becteroradio.com/2011/uploads/news/3941.jpg

สาวๆ ที่ไปออกทริปเที่ยวทะเล หรือที่จะต้องไปเผชิญกับแดดอยู่บ่อยครั้ง จนทำให้ผิวไหม้แดด สามารถใช้โยเกิร์ตช่วยรักษา และลดรอยไหม้ที่เกิดขึ้นได้นะจ๊ะ แค่นำมาผสมน้ำมันคาโมมายล์ แล้วนำมาทาที่ผิวที่ถูกเผาไหม้ ทิ้งไว้สัก 20 นาที ค่อยล้างออก ก็จะช่วยบรรเทาอาการแสบคันนั้นได้แล้วล่ะ


โยเกิร์ตนี่มีประโยชน์มากมายจริงๆ เลย ว่าไหมคะ ? รู้อย่างนี้แล้วก็รีบหาโยเกิร์ตมาบำรุง ดูแลตัวเองให้สวยเป๊ะกันได้แบบง่ายๆ ไปเลย หรือจะหาซื้อมาทานดับความหิว ช่วยลดความอ้วนก็ได้ด้วยนะ ดีขนาดนี้ต้องซื้อยกแพ็คมาไว้ที่บ้านแล้วล่ะเนี่ย



บทความที่เกี่ยวข้อง