ไหนๆ ก็ออกไปเที่ยวกันแล้ว

จะพลาดเรื่องกินได้ยังไงกัน ใช่ไหมล่ะสาวๆ *0*

นอกจากจะขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศแห่งการท่องเที่ยวแล้ว ประเทศไทยของเรายังขึ้นชื่อเรื่อง สตรีทฟู้ด ( อาหารริมทาง ) ที่อร่อยจนเรียกได้ว่าเป็น สวรรค์ของนักกินทั่วโลก เลยนะ เพราะถ้าไปเที่ยวแล้วเราก็ไม่พลาดที่จะพูดเรื่องของกินกันด้วย

ฟรายเดย์เองนอกจากจะชอบเครื่องสำอาง ชอบเที่ยว และชอบกินอีกด้วยนะ บอกเลยที่คัดสรรมานำเสนอสาวๆ แบบนี้ การันตีว่าไปกินมาทุกร้านแล้วจ้า ! ในเมื่อเธอเตรียมตัวไปเที่ยวทั้งที ก็อย่าลืมไปกินให้เต็มที่ แล้วไหนเลยเราจะทอดทิ้งเพื่อนสาวของเราให้หิวโหย

มาดูกันเถอะ !

ว่ามีอะไรกันบ้าง

ข้าวซอย จ.เชียงใหม่


รูปภาพ:http://cdn.baabin.com/upload/files/31/22.jpg

มีคนเคยกล่าวไว้

' มาเมืองเหนือ ไม่กินข้าวซอยไม่ได้ '

โดยเฉพาะมาถึง

เชียงใหม่

เมืองหลวงของอาณาจักรล้านนาแล้วทั้งที จะพลาดได้ยังไง สำหรับ

ข้าวซอย

นั้นเป็นอาหารของทางภาคเหนือที่ขึ้นชื่อมาก ยิ่งกับข้าวซอยต้นตำรับของเชียงใหม่เค้าขึ้นชื่อเรื่องความเข้มข้น และเครื่องครบเครื่อง แถมยังให้เยอะอีกด้วย บอกเลยว่าใครมาถึงเชียงใหม่ แล้งยังไม่ได้ลองข้าวซอยสูตรดั้งเดิม ถือว่ายังมาไม่ถึงแน่นอน !

ข้าวแกง จ.เพชรบุรี


รูปภาพ:http://board.postjung.com/data/959/959487-img.rs7o9e.16fk5.jpg

เห็นคำว่า

ข้าวแกง

แล้วก็ต้องสงสัย แล้ว

ข้าวแกงของเพชรบุรี

นั้นแตกต่างกับจังหวัดอื่นยังไง? ขอการันตีเลยว่า ข้าวแกงเพชรบุรีนั้น มีรสชาติเข้มข้น จัดจ้าน ทุกเมนูที่ออกวางขาย ตอนแรกก็ไม่เชื่อนะ จนเมื่อได้ลองชิมดู ก็รู้ว่าตัวเองคิดผิดถนัด ไปถึงเมืองเพชรกันแล้ว ก่อนจะแวะไปเล่นทะเล ลองกินข้าวแกงก่อนก็ดีนะ

โรตีกรอบ จ.กระบี่


รูปภาพ:http://millionaire-academy.com/wp-content/uploads/2013/08/%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B8%95%E0%B8%B5%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%9A.jpg

ถัดจากบรรดาของคาวแล้ว ก็มาต่อกันที่ของหวานกันบ้าง นี่เป็นขนมหวานที่ทุกครั้งเวลาไปกระบี่จะต้องไปซื้อ เรียกได้ว่าไป 3 ครั้ง ต้องไปกิน 3 รอบ !

แนะนำร้านบริเวณสี่แยกมนุษย์โบราณ

จะมีร้านโรตีกรอบขึ้นชื่อของจังหวัด ที่ไปทีไรแทบไม่มีที่นั่ง ต้องต่อคิวนานมาก แต่ก็คุ้มค่าสำหรับแป้งบางกรอบของโรตีที่ทำสดใหม่ ผสมกับนมข้นหวานพูนๆ โรยด้วยน้ำตาลทรายขาว ทานแต่ละคำนี่อยากจะลอยขึ้นฟ้าเลยทีเดียว

โอ้เอ๋ว จ.ภูเก็ต


รูปภาพ:http://www.phuketcity.go.th/files/com_buyplace/2012-10/20121030_mpayqzfp.jpg

ชื่อออกจะแปลกบ้าง แต่สาวๆ คนไหนที่เป็นคอหวานเย็น แนะนำ

โอ้เอ๋ว

ของดีขึ้นชื่อจังหวัดภูเก็ต โดยทำมาจากเมล็ดของต้นโอ้เอ๋วและเมือกของกล้วยน้ำว้า ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับเมล็ดแมงลัก มักจะกินกับถั่วแดงดกับเฉาก๊วย และน้ำแดง บางคนก็ใส่กล้วยทานด้วย โดยโอ้เอ้วนั้นมีรสสัมผัสที่นุ่มลิ้น แถมยังมีสรรพช่วยบรรเทาอากาศร้อนในด้วยนะ ทั้งอร่อยและดีขนาดนี้ ชักอยากบินตรงไปภูเก็ตเพื่อกินแล้วสิ

________________________________________________________________

เห็นแล้วรู้สึกหิวขึ้นมาเลยใช่ไหมล่ะ

ไปเที่ยวจังหวัดไหนคราวหน้า ก็อย่าลืมแวะไปหามากินด้วยล่ะ

แล้วเจอใหม่นะทุกคน บะบายจ้า ⊙▽⊙


บทความที่เกี่ยวข้อง