สวัสดีค่ะชาวซิสสสสส! รู้สึกว่าช่วงนี้เราเหมือนจะห่างหายเรื่องสีผมกันไปสักพักแล้วนะคะเนี่ยยยย ในวันนี้ทางเราจึงขอพาเพื่อน ๆ ทุกคนมาทำรู้จักสีผมยอดฮิตอย่าง “ สีผม มะฮอกกานี ” ที่เชื่อว่าหลายคนน่าจะคุ้นหูเเละพอได้ยินกันมาบ้าง ซึ่งต้องบอกเลยนะคะว่า สีผม “มะฮอกกานี”เป็นสีที่ค่อนข้างจะถูกใจชาวเอเชียเพราะเข้ากับสีผิวได้ค่อนข้างดีเเต่อย่างไรก็ตามโทนนี้เขาก็ยังมีอีกหลายเฉดให้เพื่อน ๆ ได้เลือกกัน วันนี้เราจึงเเอบมีการเเนะนำสีผมมะฮอกกานีที่เข้ากับแต่ละสีผิวมาฝากกันด้วยค่ะ ว่าแต่จะมีสีอะไรบ้างนั้นตามมาดูกันเลย


สีผม มะฮอกกานี คืออะไร ?

เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนน่าจะเคยได้ยิน “สีมะฮอกกานี” กันมาบ้างเนื่องจากสีมะฮอกกานีเป็นโทนสียอดฮิตที่คนทำสีผมน่าจะต้องเคยทำกันมาบ้างเพราะเป็นสียอดฮิตเลยก็ว่าได้ค่ะ โดยสีมะฮอกานีจะเป็นสีที่จัดอยู่ในโทนน้ำตาลเเดง ซึ่งถือว่าเป็นสีที่มีทั้งโทนร้อนเเละโทนเย็นอยู่ในสีเดียวค่ะ เพราะเเบบนี้ถึงทำให้สีมะฮอกกานีสามารถเข้าได้กับเพื่อน ๆ หลายสีผิว หลายอันเดอร์โทน ไม่ว่าจะเป็นคนผิวขาวซีด จนถึงผิวแทน ผิวคล้ำ เป็นต้นเเละนอกจากนี้สีสีมะฮอกานี ยังสามารถเข้าได้กับผมทุกแบบทำเเล้วผมดูสุขภาพดีมากค่ะซิส

พอได้ทำความรู้จักกับสีมะฮอกานีกันไปเเล้ว คราวนี้เราจะพาเพื่อน ๆมาส่องสีมะฮอกานีเเต่ละโทนกันค่ะว่ามีจุดเด่นที่อะไร เเละเหมาะกับสีผิวประเภทไหนเพื่อให้ง่ายต้องการตัดสินใจของเพื่อน ๆ นั่นเองค่ะ


วิธีเลือกสีผมมะฮอกกานี ให้เข้ากับแต่ละสีผิว

สีผม มะฮอกกานี โทนสีเข้ม

รูปภาพ:สีผม มะฮอกกานี โทนสีเข้ม

มาเริ่มกันที่สีสุดเบสิคอย่าง สีมะฮอกกานีเข้ม สำหรับสีนี้จะเป็นโทนสีน้ำตาลเเดงที่เพื่อน ๆ น่าจะรู้จักเเละคุ้นกันเคยกันอยู่เเล้ว ซึ่งโทนนี้ถือว่ามีความเคียงกับสีผมธรรมชาติของคนเอเชีย เเละเข้ากับสีผิวได้เป็นอย่างดี จึงจัดว่าเป็นสีที่สามารถทำได้ทุกสีผิวเลยค่ะ เเละเนื่องจากเป็นสีที่เข้ม เวลาย้อมมจึงไม่จำเป็นต้องกัด หรือฟอกผมเลยค่ะซิส สำหรับมือใหม่ที่อยากลองสีมะฮอกกานี เเนะนำโทนนี้ก่อนเลยน้า


ผมสีน้ำตาลแดงมะฮอกกานี

รูปภาพ:ผมสีน้ำตาลแดงมะฮอกกานี

มาเพิ่มความฮ๊อตกันต่อกับ สีแดงมะฮอกกานี เเค่ชื่อเชื่อว่าเพื่อน ๆ ก็น่าจะทายกันได้เเล้วว่าสีอะไรชัดสุดดดด สำหรับโทนนี้ก็ยังคงเป็นน้ำตาลเเดงค่ะซิสสส เเต่ต้องบอกว่าสีแดงจะค่อนข้างชัดกว่าน้ำตาล ดังนั้นโดนนี้ทางเราจึงขอแนะนำให้กับเพื่อน ๆ ที่มีผิวขาวค่ะ เพราะจะยิ่งช่วยขับผิว เเละทำให้ผิวมีออร่ามากยิ่งขึ้น ทำให้หน้าไม่ดูซีดนั่นเองค่ะ


ย้อมผมสีน้ำตาลมะฮอกกานี

รูปภาพ:ย้อมผมสีน้ำตาลมะฮอกกานี

สำหรับสีนี้ก็มีความเเอบคล้ายสีด้านบนที่เราพูดไปคือ เป็นโทนสีเเดงน้ำตาล เเต่ตัวของสีน้ำตาลจะค่อนข้างชัดกว่า เเละในส่วนของสีเเดงเหมือนจะออกเป็นประกายมากกว่าค่ะซิส ยิ่งเวลาโดนเเดดเนี่ยจะยิ่งเห็นชัด สวยเเละดูมีออร่ามากกกก สำหรับโทนนี้ก็เข้าได้เกือบทุกสีผิวเลยค่ะ หากเพื่อน ๆ คนไหนที่ชอบทำผมโทนสีน้ำตาลอยู่เเล้วทางเราเเนะนำให้ลองโทนนี้ดูได้น้า สวยออร่าสุด ๆ


ทำผมสีมะฮอกกานี เหลือบม่วง

รูปภาพ:ทำผมสีมะฮอกกานี เหลือบม่วง

เบื่อเเล้วน้ำตาลเเดงขอเพิ่มความสดใสขึ้นมาอีกหน่อยกับ สีมะฮอกกานีเหลือบม่วง สำหรับโทนนี้ก็ตามชื่อเลยค่ะซิสสส น้ำตาลอมม่วง ทำเเล้วดูสวยเก๋มากกกก เพราะสีมะฮอกกานี เป็นสีของเปลือกไม้ที่มีเม็ดสีน้ำตาล สีแดง และสีม่วงรวมด้วยกันอยู่แล้วจึงออกมาสวยออร่าจับนั่นเองค่ะซิสสส


ย้อมผมประกายสีมะฮอกกานี

รูปภาพ:ย้อมผมประกายสีมะฮอกกานี

สำหรับสีนี้จะยืนพื้นด้วยสีน้ำตาลค่ะซิสเเต่จะมีประกายอมเเดงนิด ๆ เวลาออกเเดดจะออร่ามาก เพราะโทนนี้เขาจะช่วยขับผิวให้สว่างขึ้น เเละที่สำคัญเขาบอกกันว่า สีประกายสีมะฮอกกานีเวลาทำออกมาเเล้วเส้นผมจะดูนุ่มสลวยและมีน้ำหนักมากขึ้นอีกด้วย ดังนั้นหากเพื่อน ๆ คนไหนอยากให้ผมดูสวย มีน้ำหนัก เเละดูเปล่งประกาย ขอเเนะนำให้ลองกิจารณาประกายสีมะฮอกกานีดูนะคะ


ทำสีผมออมเบร น้ำตาลมะฮอกกานี

รูปภาพ:ทำสีผมออมเบร น้ำตาลมะฮอกกานี

ช่วยนี้เทรนด์การทำ สีผมเเบบออมเบรกำลังมาเเรงางเราเองก็ไม่พลาดที่จะนำไอเดียออมเบร-มะฮอกกานีมาฝากเพื่อน ๆ กันด้วยค่ะ ซึ่งเทคนิคนี้จะเป็นการทำสีแบบออมเบร โดยช่วงบนจะเป็นเป็นสีเข้มของมะฮอกกะนีเฉดสีน้ำตาลแดง และ ช่วงกลางถึงปลายผมลงสี น้ำตาลแดงออร์เบิร์น (auburn brown) จะช่วยเพิ่มความสว่างให้กับใบหน้าอีกด้วยค่ะ


ผมสีมะฮอกกานีประกายบลอนด์

รูปภาพ:ผมสีมะฮอกกานีประกายบลอนด์

ขอมาปิดท้ายกันที่ มะฮอกกานีประกายบลอนด์ สำหรับสีนี้จะเป็นโทนสว่างอบอุ่น สีออกคาราเมลเหลืองน้ำตาลทอง จากเบสผมมะฮอกกะนีท็อปด้วยเฉดบลอนด์คาราเมลหรือน้ำตาลประกายเหลือบทอง สีนี้จะปรับความเข้มและร้อนแรงของโทน “แดง” ในเฉดสีมะฮอกกะนีลง เป็นเหลือบน้ำตาลคาราเมล เหมาะมากกับสาวผิวสีอ่อน ผมสีนี้จะช่วยขับผิวให้สดใสเปล่งปลั่งขึ้นด้วย


สรุปส่งท้าย

สำหรับโทนสีมะฮอกกานีที่เรานำมาเเนะนำในวันนี้พอจะถูกอกถูกใจกันบ้างมั้ยเอ่ย หากเพื่อน ๆ คนไหนกำลังหาไอเดียสีผมอยู่ก็ฝาก สีผม มะฮอกกานี ไว้พิจารณากันด้วยนะคะ เเต่อย่างไรก็ตามก่อนที่จะย้อมสีผม เเนะนำเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาใช้ในการย้อมด้วยนะคะเพื่อความปลอดภัยเเละสีที่ตรงปก


บทความที่ชาวซิสห้ามพลาด