เพื่อน ๆ เคยมีอาการแบบนี้กันบ้างมั้ยคะเวลานั่งเรียนหรือนั่งทำงาน ก็ไม่มีสมาธิซะเลย แถมในบางทีก็ยังรู้สึกสมองตื้อ สมองล้าไปหมดจนทำได้แต่นั่ง ๆ นอน ๆ อยู่แบบเปื่อย ๆ แต่เป็นบ่อยครั้งก็ไม่ไหวเนอะ เพราะทำให้เสียการงาน เสียการเรียนกันไปหมด ดังนั้นการเสริมอาหารสมอง ด้วยน้ำมันปลาจึงช่วยได้

เนื่องจากว่าในน้ำมันปลา หรือ Fish oil ซึ่งน้ำมันปลาจะสกัดมาจากปลาทะเลน้ำลึก มีกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ประกอบไปด้วยกรดไขมัน EPA และ DHA ที่มีส่วนช่วยหลัก ๆ ในการทำงานของสมองช่วยบำรุงสมองให้ทำงานดีขึ้นเสริมสร้างสมาธิ เสริมสร้างความจำ ลดความเครียดในสมองและยังช่วยบำรุงร่างกายด้านต่าง ๆ ลดอาการปวดอักเสบตามข้อกระดูก ลดไตรกลีเซอไรด์ในเลือด และช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือดอุดตันอีกด้วย และจะมี อาหารเสริม น้ำมันปลา ที่ช่วยบำรุงสมองตัวไหนบ้างก็ตามเรามาได้เลย


7 อาหารเสริม น้ำมันปลา เสริมสร้างความจำและการทำงานของสมอง


อาหารเสริม น้ำมันปลา VISTRA Odorless fish oil

รูปภาพ:อาหารเสริม น้ำมันปลา VISTRA Odorless fish oil

อาหารเสริมน้ำปลา สูตรทานง่าย ไม่มีกลิ่นคาว VISTRA Odorless fish oil เรียกได้ว่า กระปุกนี้ เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นทานมาก ๆ เลยค่ะ เพราะ มีกลิ่นเปปเปอร์มินต์อ่อน ๆ นั่นเอง มีส่วนผสมเด่นอย่างน้ำมันปลา ที่มีโอเมก้า 3 เป็นกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย มี ดีเอชเอ ที่เป็นสารอาหารบำรุงสมอง เสริมความจำให้ดีมากยิ่งขึ้น และช่วยลดความเครียดในสมอง และ อีพีเอ ช่วยป้องกันความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดหัวใจ และหลอดเลือดสมองอุดตัน รวมถึงเสริมด้วย วิตามินอีที่ช่วยทั้งบำรุงผิว และช่วยบำรุงการทำงานของระบบสมองอีกด้วยค่ะ

ราคา: 252 บาท

พิกัด: shopee, lazada 


อาหารเสริมน้ำมันปลาแบรนด์ดัง MEGA We care fish oil

รูปภาพ:อาหารเสริมน้ำมันปลาแบรนด์ดัง MEGA We care fish oil

แบรนด์ที่ใครหลายคนคงคุ้นหูกันดี MEGA We care fish oil แบรนด์ที่ยืนหนึ่งเรื่องผลิตภัณฑ์เสริมอาหารต่าง ๆ มากมาย ซึ่งกระปุกนี้ ก็ได้รับการผลิตที่ได้คุณภาพ มีมาตรฐานรับรอง โดยรวมของกระปุกนี้ มีสารสกัดเด่นจากน้ำมันปลาเป็นหลัก ซึ่งสกัดน้ำมันมาจากปลาแอนโชวี่ ปลาทะเลน้ำลึก สายพันธุ์เฉพาะจาก ประเทศไอซ์แลนด์ และมีส่วนผสมของวิตามินอีรวมอยู่ด้วย ถึงแม้จะว่าดูคล้ายกับตัวที่แล้ว แต่ตัวนี้จะได้รสชาติน้ำมันปลาเพียว ๆ ซึ่งอาจจะมีกลิ่นคาวรวมอยู่ด้วย อาจไม่เหมาะกับคนที่เพิ่งลองทานครั้งแรกเท่าไหร่นัก

ราคา: 360 บาท

พิกัด: shopee , watsons


อาหารเสริมน้ำมันปลาไม่มีกลิ่นคาว Blackmores Blackmores Omega Triple Daily

รูปภาพ:อาหารเสริมน้ำมันปลาไม่มีกลิ่นคาว Blackmores Blackmores Omega Triple Daily

มาต่อกันที่ตัวมากับ Blackmores Omega Triple Daily อาหารเสริมที่โดดเด่น ของการคัดเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง และกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานคุณภาพสากล และในอาหารเสริมน้ำมันปลา ก็ยังมีหลายสูตรมาเช่นกัน แต่ตัวที่เลือกมาแนะนำเป็นสูตร Odourless หรือ ไม่มีกลิ่นคาว รับรอง ว่าทานง่าย ใคร ๆ ก็ทานได้แน่นอนค่ะ และในอาหารเสริมน้ำมันปลานี้ ก็ยังอัดแน่นไปด้วย โอเมก้า 3 ที่ได้จากน้ำมันปลา แบบ 3 เท่า ของสูตรน้ำมันปลามาตรฐานเลยล่ะค่า อีกทั้งยัง เสริมด้วยวิตามินอี เป็นทั้งอาหารบำรุงสมอง และช่วยบำรุงผิวได้อย่างครบครันเลยค่ะ

ราคา: 964 บาท

พิกัด: watsons ,konvy ,shopee ,lazada 


อาหารเสริมน้ำมันปลาแบรนด์ Swisse Ultiboost Odourless High Strength Wild Fish Oil

รูปภาพ:Swisse Ultiboost Odourless High Strength Wild Fish Oil

อาหารเสริมน้ำมันปลา ทานง่าย ไม่มีกลิ่นคาว Swisse Ultiboost Odourless Wild Fish Oil ที่นอกจากจะทานง่าย ไม่มีกลิ่นคาว ก็ยังให้ปริมาณน้ำมันปลามากถึง 1,500 mg เลยทีเดียว ซึ่งน้ำมันปลาที่เลือกสกัด ก็มาจากปลาทะเลน้ำลึกธรรมชาติ ที่อาศัยอยู่แถบน่านน้ำมหาสมุทรแปซิฟิก จึงทำให้ได้โอเมก้า 3 ระดับพรีเมียม และเป็นประโยชน์ต่อการบำรุงร่างกายเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น เสริมสร้างการทำงานของสมอง เสริมการทำงานของร่างกาย ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ช่วยควบคุมระดับไขมัน และช่วยบรรเทาอาการไขข้ออักเสบอีกด้วยค่า

ราคา: 1,210 บาท

พิกัด: shopee


อาหารเสริมน้ำมันปลาแบรนด์ 21st Century Fish Oil

รูปภาพ:อาหารเสริมน้ำมันปลาแบรนด์ 21st Century Fish Oil

อาหารเสริมแบรนด์ดังจากอเมริกา 21st Century fish oil อีกหนึ่งแบรนด์ที่มีคุณภาพ และมีความน่าเชื่อถือ ซึ่งในอาหารเสริมน้ำมันปลากระปุกนี้ อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ที่ได้จากปลาทะเลต่าง ๆ เช่น ปลาแฮร์ริ่ง ,ปลาแอนโชวี่, ปลาแมกเคอเรล,ปลาค็อด, ปลาแซลมอน และปลาซาดีน เป็นต้น เนื่องจาก มีสกัดมาจากปลาทะเลหลายชนิด จึงทำให้มีกลิ่นคาวพอประมาณเลย หากใครไม่ซีเรียสก็สามารถหาลองซื้อมาทานได้นะ และอีกอย่างหนึ่ง คือเป็นอาหารเสริมน้ำมันปลา แบบ Gluten Free อีกด้วย

ราคา: 375 บาท

พิกัด: shopee


อาหารเสริมจากน้ำมันปลา Banner Hi-B With fish oil

รูปภาพ:อาหารเสริมจากน้ำมันปลา Banner Hi-B With fish oil

อาหารเสริมน้ำมันปลา พร้อมตัวช่วยบำรุงอย่างวิตามินบีรวม Banner Hi-B With fish oil หลัก ๆ เลย คือมีสารสกัดเด่นจากน้ำมันปลา ที่ให้กรดโอเมก้า 3 ที่จำเป็นต่อการทำงานของสมอง ช่วยบำรุงสมองให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีวิตามินบีรวมอย่าง วิตามินบี 1, 2, 3, 5, 6, 9, 12 ซึ่งอาหารเสริมน้ำมันปลากระปุกนี้ เหมาะสำหรับคนที่ต้องใช้ความคิดเยอะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียนหรือการทำงาน ก็จะช่วยเปลี่ยนจากสมองล้า ให้กลายเป็นสมองไบรท์

ราคา: 205 บาท

พิกัด: shopee , lazada 


อาหารเสริมน้ำมันปลาแซลมอน Bewel Salmon Fish Oil Plus Vitamin E

รูปภาพ:อาหารเสริมน้ำมันปลาแซลมอน Bewel Salmon Fish Oil Plus Vitamin E

ปิดท้ายด้วยอาหารเสริมน้ำมันปลา Bewel Salmon Fish Oil Plus Vitamin E ซึ่งในกระปุกนี้มีสารสกัดน้ำมันปลา มาจากปลาแซลมอนจากประเทศไอซ์แลนด์ นอกจากจะมีสารสกัดจากน้ำมันปลา ก็ยังมีส่วนผสมของวิตามินอี และมีโอเมก้า-3 อีกด้วย ที่จะช่วยลดไตรกลีเซอรไรด์ ลดอาการอักเสบของข้อกระดูก พร้อมทั้งช่วยบำรุงระบบประสาทและสมอง ส่งเสริมสมาธิและความจำ รวมถึงช่วยบำรุงสายตา และมีกลิ่นคาวปลาน้อยมาก จึงทำให้ทานง่ายอีกด้วย

ราคา: 189 บาท

พิกัด: konvy, shopee


สรุป

เป็นไงกันบ้างคะกับ อาหารเสริม น้ำมันปลา นอกจากจะช่วยบำรุงสมอง เสริมสร้างสมาธิแล้ว ก็ยังมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกมากเลยนะ สำหรับใครที่รู้ตัวว่าเป็นสาย overload งานเยอะจนไม่มีเวลาพักผ่อนสมอง รวมถึงคนที่ต้องอ่านหนังสือสอบ เพื่อติวเข้ม และทบทวนความจำ ก็ลองช่วยเสริมอาหารสมองอย่างน้ำปลา เพื่อให้สมองไบรท์ และมีสมาธิมากยิ่งขึ้นทำให้หมดปัญหาเรื่องสมองตื้อ คิดงานไม่ออกหรือไม่มีสมาธิด้วยเนอะ แล้วไว้พบกันใหม่ที่ SistaCafe นะคะ ว่าเราจะมีบทความอะไรดี ๆ มาฝากกันอีก ก็อย่าลืมติดตามกันด้วยนะ บ๊ายบาย ;-)

บทความแนะนำ ที่ซิสต้องไม่พลาด