สาวๆ ที่กำลังเผชิญหน้ากับปัญหา'รูขุมขนกว้าง 'คงจะรู้สึกไม่ชอบใจกันใช่ไหมล่ะ ก็ไหนจะต้องมาแต่งหน้ากลบปัญหานี้ให้มิด ยากขึ้นไปอีก ใครจะไปชอบล่ะ เสียเวลาจะตาย จะทำยังไงนะ ถึงจะหลุดพ้นจากปัญหานี้ได้ ฮืออออ T___T

ไม่ต้องห่วงแล้วค่ะ เรามีเคล็ดลับง่ายๆ มาช่วยแก้ปัญหารูขุมขนกว้างให้ลดลงได้ แบบว่าง่ายๆ และไม่ต้องเสียเงินลงทุนเยอะอะไรเลยล่ะ อยากรู้แล้วใช่ไหมล่ะ ว่ามีเคล็ดลับแบบไหนบ้างนะ

ถ้าอย่างนั้น ไปดูกันเลยดีกว่า~~


1. ล้างหน้าเป็นประจำ


รูปภาพ:http://acnedefend.in.th/images/5630965F5ULEH8RM7.jpg

เริ่มด้วยการล้างหน้าเลยค่ะ เพราะปัญหารูขุมขนกว้างเนี่ย อาจเกิดได้จากการอุดตันของสิ่งสกปรกค่ะ ดังนั้นสาวๆ ก็ควรมีการล้างหน้าให้สะอาดอยู่เป็นประจำ แต่เตือนก่อนว่าไม่ควรล้างบ่อยจนเกินไปนะ ในวันหนึ่งให้ล้างแค่ 2 ครั้ง ตอนเช้า กับตอนเย็นก็พอแล้วค่ะ เท่านี้ก็จะช่วยล้างสิ่งสกปรก แบคทีเรียต่างๆ และกระชับรูขุมขนให้เล็กลงได้แล้วล่ะ ล้างเบาๆ ก็พอล่ะ ระวังริ้วรอยจะมาเยือนเอานะ


2. น้ำแข็งประคบ


รูปภาพ:http://th.theasianparent.com/wp-content/uploads/2014/02/20-ice.jpg

อีกวิธีหนึ่งคือให้เปิดตู้เย็นหยิบน้ำแข็งที่แช่เอาไว้ มาประคบบนผิวหน้าบริเวณที่เกิดปัญหารูขุมขนกว้างอยู่สัก 15-30 นาที ทำเป็นประจำทุกๆ วันนะคะ มันก็จะช่วยให้รูขุมขนกระชับ เล็กลง และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าได้ด้วย สำหรับใครที่กลัวทนกับความเย็นไม่ไหว ก็ให้หาผ้ามาห่อน้ำแข็งเอาไว้ แล้วค่อยนำมาประคบก็ได้ค่ะ


3. นวดด้วยเบกกิ้งโซดา


รูปภาพ:http://www.girlsallaround.com/wp-content/uploads/2014/04/url-Custom3.jpg

วิธีนี้จะเป็นการนวดหน้า โดยใช้เบกกิ้งโซดาค่ะ ซึ่งมี Make Up Artist หลายๆ คนเคยบอกว่า มันสามารถช่วยกระชับรูขุมขนได้ล่ะ แค่ผสมเบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะ เข้ากับน้ำอุ่นในปริมาณที่พอดี คนให้เข้ากันจนเป็นเนื้อครีม แล้วเอามานวดๆ บนใบหน้าสัก 30 วินาที แล้วล้างออก เริ่มแรกให้ทำเป็นประจำทุกคืน แล้วค่อยๆ ลดลงเป็น 3-5 ครั้งต่อสัปดาห์ ก็ช่วยได้แล้วล่ะ นอกจากนี้เบกกิ้งโซดายังสามารถช่วยลดการอักเสบของสิวได้อีกด้วยนะจ๊ะ แต่สาวๆ ที่ผิวบอบบางระวังนิดนึงนะ เพราะอาจจะทำให้ระคายเคืองเอาได้



4. ผ้าขนหนูชุบผลไม้เปรี้ยวๆ


รูปภาพ:http://www.siamok.com/uppic/1d/4d477b51d.jpg

สำหรับวิธีนี้ให้สาวๆ นำผ้าขนหนูไปแช่ในน้ำผลไม้เปรี้ยว อย่างน้ำมะนาว หรือน้ำสับปะรด ซึ่งในน้ำผลไม้เปรี้ยวๆ ทั้งสองอย่างนี้ จะมีเอนไซม์ธรรมชาติที่ช่วยกระชับผิว ให้มีความเต่งตึง และทำให้รูขุมขนหดตัวลงค่ะ ให้ชุบแล้วเอามาวางทิ้งไว้บนใบหน้าสัก 1-2 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นประมาณอุณภูมิห้อง ง่ายๆ เท่านี้เองสาวๆ


5. มาส์กหน้าด้วยโยเกิร์ต


รูปภาพ:http://scarremovalcream.net/wp-content/uploads/2015/07/skin_masks_l7wss.jpg

โยเกิร์ตที่จะแนะนำ คือโยเกิร์ตรสธรรมชาตินะคะ เพราะจะมีกรดแลคติน และโปรไบโอติก ที่จะสามารถต่อต้าน ทำลายแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุให้เกิดสิวได้ และประโยชน์อีกอย่างคือช่วยลดการขยายของรูขุมขนได้ด้วยล่ะ วิธีทำก็ง่ายมากๆ ใช้โยเกิร์ตเพียวๆ ไม่ต้องผสมอะไรให้ยุ่งยาก ทาบนใบหน้าบางๆ ทิ้งไว้สัก 5-10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เท่านี้ก็ช่วยได้แล้ว


เห็นไหมคะ ว่าแต่ละวิธีมันทั้งดี ทั้งสะดวก แถมยังไม่ต้องเสียเงินเยอะเพื่อรักษาเลยด้วย เพราะเคล็ดลับที่เรานำมาฝากมันง่ายแสนจะง่ายนิดเดียวเอง ทำเป็นประจำ รับรองใบหน้ากลับมาสวยเนียน ไร้รูขุมขนกันแล้วจ้า



บทความที่เกี่ยวข้อง