สวัสดีค่าา มาอีกแล้วค่ะกับไอเทมใช้แล้วดี ใช้แล้วเด็ด ที่สาวผิวแห้งอย่างเราอยากมาแนะนำเพื่อนๆ กันค่ะ มีทั้งสกินแคร์และเมคอัพเช่นเคย เราเป็นคนที่ชอบลองของ เรียกได้ว่าอะไรออกใหม่เราก็ชอบไปสอยมาลอง ลองผิดลองถูกกันไป มีทั้งปังมีและพังงง T^T ไอเทมที่เอามาแนะนำเพื่อนๆ ในวันนี้เราก็คัดมาแล้วค่ะว่าเราใช้แล้วปัง จะปังมากปังน้อยก็ว่ากันไปตามเนื้อผ้า แต่ไม่ใช่ว่าเราใช้แล้วโอเค แล้วคนอื่นๆ มาลองใช้ตามแล้วจะโอเคแบบเรานะคะ เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนค่ะ บอกแล้วว่าเราต้องลองผิดลองถูกกันไป ก็เป็นผู้หญิงนี่เนอะ เราต้องสรรหา สิ่งที่เหมาะกับเราที่สุดค่ะ เป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวยนะคะ ^ ^

ก่อนอื่นขอยืนยันไว้ตรงนี้เลยค่ะว่าเราซื้อมาใช้ด้วยเงินของเราจริงๆ ค่ะ ไม่ได้มีสปอนร์เซอร์แต่อย่างใด ถ้าทางแบรนด์ที่เราเขียนถึงอยากจะเป็นสปอนเซอร์ให้เรา เราก็ยินดีนะคะ แฮ่ๆๆๆ เอาละค่ะ เราเกริ่นมากันมาพอสมควรแล้วเรามาเริ่มกันที่ สกินแคร์กันก่อนดีนะคะ เพราะก่อนแต่งหน้า สาวๆ อย่างเราก็ต้องบำรุงผิวหน้ากันก่อนใช่มั้ยคะ…เรามาเริ่มที่ไอเทมแรกกันเล้ยยยยยยยยยยยยยย



1.Physiogel Hypoallergenic

อันนี้เราซื้อมาลองใช้อยู่ 2 แบบค่ะ คือแบบสีฟ้า ใจจริงๆ ตอนนั้นอยากซื้อสีแดงมาใช้มากๆ เพราะเราไปดูรีวิวมาเขาว่ามันช่วยในเรื่องผิวแห้ง ผิวบาง ผิวแพ้ง่ายและผิวที่เป็นผื่นแดงเพราะผิวแห้ง สีแดงเขาว่าจะเข้มข้นกว่า แต่ตัวสีแดงก็แพงกว่ามากก ซื้อไม่ไหว เลยถอดใจถอยสีฟ้ามาใช้ก่อน หลังจากที่ได้ลองใช้แล้วรู้สึกผิวดีขึ้นมากค่ะ ไม่แห้งไม่คัน ไม่แพ้ด้วยค่ะ ทั้ง 2 ตัวนี้ เนื้อครีมของเค้าเป็นสีขาวข้น แต่สีแดงเนื้อครีมจะสีออกเหลืองนิดนึง ไม่มีกลิ่นและไม่มีแอลกอฮอล์ค่ะ เหมาะกับผิวแพ้ง่ายอย่างเรามากๆ

แต่ก็มีข้อเสียนะคะ คือ ซึมเข้าผิวช้าไม่รู้ว่าเป็นเพราะเข้มข้นหรือเปล่าและอีกข้อแพงงงงงงง ค่ะ 555555 ถ้าถามเราว่าแล้วจะซื้อต่อมั้ย ตอบว่าซื้อค่ะ (สีฟ้านะคะ สีแดงขอรอตอนลดราคาดีกว่า)

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

2.Snail White Snail Secretion Filtrate Moisture Facial Cream(ชื่อแอบยาว แฮ่ๆ)

ตัวนี้เป็นครีมที่สกัดจากเมือกหอยทากซึ่งเราเชื่อว่าหลายๆ คนต้องเคยได้ยินชื่อเสียงและสรรพคุณกันมาบ้างแล้วแน่นอนค่ะ เราก็เช่นกัน เคยดูรีวิวตามยูทูบ และตามบล็อกต่างๆ ที่มีคนมารีวิว ไอ้เราก็กล้ากลัวๆ ว่า ควรจะซื้ออมาใช้ดีมั้ยนะ..เมือกหอยทากเนี่ยนะจะบำรุงผิวหน้าเราได้ จนเพื่อนสนิทเราคนนึงเขาเป็นที่ผิวแห้งมวากๆๆๆๆๆๆ ทั้งผิวแห้ง แตก ลอกเป็นรอยแดง มีอาการผิวขาดน้ำ เรียกได้อาการหนักกว่าเราเยอะT^T

วันนึงเราเจอกัน เหยยย… หน้านางดีขึ้นมากอ่ะ ย้ำว่าดีขึ้นนะคะ อาการแห้งต่างๆ ยังมีอยู่ เราก็ถามทันทีใช้อะไร (ตามประสาคนชอบลองของไปเรื่อย) นางก็บอกว่าใช้ตัวนี้ค่ะ Snail White เราก็จัดไปค่ะเขาว่าดีเราก็ต้องลอง ตอนแรกจัดแบบซองก่อนค่ะ ด้วยความที่เรายังไม่แน่ใจว่ามันจะเข้าเรามั้ย เราจะแพ้หรือเปล่า พอได้ลองใช้แล้ว….เฮ้ยยย มันดีอ่ะแกรรรร รู้สึกได้ถึงความชุ่มชื่น ไม่แห้งตึง และที่สำคัญไม่แพ้ด้วยค่ะ เห็นเขาว่าช่วยกระชับ และให้ผิวกระจ่างใส อันนี้เรายังไม่เห็นผลนะคะ คิดว่าอาจจะต้องใช้เวลาและต้องใช้ต่อเนื่องถึงจะเห็นผล

บอกเลยว่าเราไปซื้อแบบกระปุกมาใช้แล้วค่ะ ราคาแอบสูงไปซักหน่อย แต่ตัวแพคเกจก็ออกแบบมาให้กดแค่พอใช้ต่อครั้ง คิดว่าน่าจะได้นานนนแน่นอน นอกจากนี้ยังกันไม่ให้เชื้อโรคจากมือเราลงไปปนเปื้อนในกระปุกค่ะ (ถ้าหมดก็ซื้อต่อค่ะ แต่ดูท่าทางน่าจะอีกนานกว่าจะหมด) อ้อ….ลืมบอก เนื้อครีมมีสีขาว ไม่มีกลิ่น และไม่มีแอลกอฮอล์ค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

3.Garnier Sakura White

ตัวนี้เป็นครีมที่มีส่วนผสมครีมกันแดดช่วยให้ผิวกระจ่างใสอมชมพู ซึ่งเราซื้อตัวนี้มาลองเพราะเรามีปัญหา กระ จุด ด่างดำ ตามประสาคน ผิวแห้งค่ะ ก็อยากหาครีมที่สามารถลดเลือนปัญหาเหล่านี้ได้ เนื้อครีมมีสีขาวอมพูนิดๆ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ (มีน้ำหอมนั่นเอง) พอทาลงบนผิวแล้วก็จะทำให้หน้าเราสว่างขึ้นมานิดนึงค่ะ เราชอบตรงเขาไม่ทำให้หน้าเราแห้ง ใช้แล้วไม่แพ้ แต่เราไม่ชอบน้ำหอมอ่ะ แล้วก็ไม่ชอบที่ทาแล้วขาวเลย คือมันต้องเกลี่ยไงคะ แล้วเราสกิลการเกลี่ยครีมแอบมีน้อย พอใช้แล้วเกิดคราบ อันนี้น่าจะไม่ซื้อต่อแล้วค่ะ แอบเสียดาย



รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

4.Best Korea Glod Caviar Collagen Serum

ครีมซองอีกแล้วค่ะ ตัวนี้เราซื้อเพราะเห็นซองเป็นสีทองน่าใช้ 5555+ เขาเขียนสรรพคุณไว้ว่าช่วยให้จุดด่างดำ ดูจางลง ริ้วรอยลดเลือน ผิวเรียบเนียนขึ้น เนื้อครีมออกแนวใสๆทองๆค่ะ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ (มีน้ำหอมอีกแล้ว) พอใช้แล้วรู้สึกหน้าชุ่มชื้นมากๆ ค่ะ ส่วนเรื่องอื่นๆ นี่ยังไม่เห็นผลเหมือนกันค่ะ น่าจะจะต้องใช้ต่อเนื่องถึงจะเห็นผลว่า จุดด่างดำ ริ้วรอย ลดเลือนหรือเปล่า คือใช้แล้วชอบนะคะ แต่ว่า…ไม่น่ามีน้ำหอมเลย จะซื้อต่อมั้ยขอคิดดูก่อนนะคะ (ไม่ชอบน้ำหอม)



รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

จบไปแล้วกับสกินแคร์ที่เราใช้อยู่ตอนนี้ทั้ง4ตัวค่ะเราใช้ควบคู่กันไปทั้งเช้าและเย็นค่ะ อาจจะมีสลับใช้กันบ้างอันนี้ก็แล้วแต่เนาะ เอาละค่ะ ทีนี้เรามาดูเมคอัพกันบ้างดีกว่า เมคอัพนี้คัดมาแค่ 2 ตัวที่ชอบมากๆ ตอนนี้นะคะ

1.Best Korea Snail CC Cushion

ตัวนี้เป็นรองพื้น ที่ผสมสารสกัดจากเมือกหอยทาก อันนี้ต่อเนื่องจากตัว Snail White ค่ะ เห็นเป็นหอยทากเหมือนกันก็เลยอยากลอง เนื้อรองพื้นเป็นแบบน้ำเกลี่ยง่าย เนียนใสดีค่ะ แต่ไม่ปกปิดใดๆ เลย น่าจะเหมาะกับคนที่ไม่มีปัญหาผิวหรือมีน้อยมากจริงๆ ข้อเสียอีกอย่างคือเราว่าสีมันขาวกว่าผิวเรา หรือเราซื้อมาผิดเบอร์ แต่ดูแล้วมันไม่มีเบอร์นะคะ ใช้แป้งสีที่เราใช้ตบซ้ำเข้าไปก็พอถูไถ ข้อดีคือ ใช้แล้วหน้าดูเนียนดูใส แต่งหน้าติด ที่สำคัญไม่มีแอลกอฮอล์ โดยรวมแล้วชอบค่ะ แต่จะซื้อต่อมั้ยขอดูก่อนถ้ามีสีเข้มกว่านี้เราจะซื้อค่ะ

จบไปแล้วกับสกินแคร์ที่เราใช้อยู่ตอนนี้ทั้ง 4 ตัวค่ะ เราใช้ควบคู่กันไปทั้งเช้าและเย็นค่ะ อาจจะมีสลับใช้กันบ้างอันนี้ก็แล้วแต่เนาะ เอาละค่ะ ทีนี้เรามาดูเมคอัพกันบ้างดีกว่า เมคอัพคัดมาแค่ 2ตัวที่ชอบมากๆตอนนี้นะคะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

2.L’ORÉAL La Palette Nude

01ROSE มาถึง Eye Shadow สุดรักสุดหวงของเรา ตัวนี้อยากได้มานานแล้ว พอลดราคาปุ๊บ เราสอยมาปั๊บเลยจร้า เป็น Eye Shadow สีนู้ด สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวันค่ะ หรือจะใช้แต่งออกงานก็ยังได้ เรียกได้ว่าแต่งได้หลายหลากหลายลุค มีประโยชน์มากกกค่ะ และที่เราชอบมากก็คือเม็ดสีที่ชัดมากๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เป็นยังไงกันบ้างคะกับไอเทมที่เราเอามาแนะนำในวันนี้ หวังว่าจะมีไอเทมที่ถูกใจและที่เพื่อนๆ ตามหากันอยู่นะคะ และไอเทมต่างๆ ก็หาซื้อได้ไม่ยากค่ะ มารอบหน้าเราจะหาไอเทมเด็ดๆ มาแนะนำอีกนะคะ บ๊ายยบายยย