สวัสดีค่ะ สาวๆ


Sistacafe

ทุกคนน

วันนี้เซงมากกก เคยเป็นกันมั้ยค่ะที่อยู่ๆ ตื่นขึ้นมาแล้วพบว่า

'

สิวเม็ดเป้ง

'

ขึ้นอยู่บนหน้าเรา

( เป็นช่วงที่หงุดหงิดสุดๆ )

รวมถึงพวกสิวที่จะชอบขึ้นในระหว่างของช่วงนั้นของเดือนสิวมากันทีไม่ได้มาเม็ดเดียว ชอบขึ้นมาทีหลายเม็ดเลย แก้ไม่หายสักที แล้วเวลาที่ใกล้หายก็ชอบทิ้ง

'

รอยสิว '

ฝาก

เอาไว้อี้กกกก

( หล่องไห้แรงงงงงงงง )


ผู้หญิงอะเนอะ ไม่มีใครอยากเป็นสิวแน่นอน แต่จะรักษาให้หายในเวลาที่รวดเร็วฉับพลัน คงจะเป็นไปได้ยาก อาจจะต้องอาศัยปกปิดด้วยเครื่องสำอางแบบเป็นวิธีสุดท้าย แต่การแต่งหน้าปกปิดคงทนยากนานนั้นทำได้ยาก เพราะว่าเมืองไทยเป็นเมืองร้อน! แค่ร้อนนิดหน่อยหน้าก็มันเยิ้ม หรือไม่เหงื่อก็ออก แต่งหน้ามาไม่ถึงครึ่งหน้าหลุดหมดแล้ว แล้วยิ่งหากตอนหน้าเป็นสิว ยิ่งปกปิดเท่าไหร่ไม่เคยปิดได้มิดเลยสักที เฮ้อออออ

รูปภาพ:http://www4.pictures.zimbio.com/gi/Daniel+Martin+MBFW+NYX+Cosmetics+XYaU8X210Vvl.jpg

แต่เดี๋ยวก่อนค่ะ!สาวๆ อย่าเพิ่งไปโยนคอนซีลเลอร์ทิ้งค่ะ เพราะวันนี้เราพามาดู'วิธีปิดสิวและรอยสิว 'ไม่ให้เห็นสิวสักเม็ด จากคำแนะนำของช่างแต่งหน้าคนดัง อย่างDaniel Martinมาดูกันสิว่า ช่างแต่งหน้าชื่อดังเขาจะมีวิธีปิดสิวยังไงให้หน้าออกมาเรียบเนียนจนหน้าสิวไม่เจอ และแม้ว่าแดดจะร้อนระอุแค่ไหน แหม พูดขนาดนี้เรามาดูดีกว่าว่า วิธีที่จะมาแนะนำสาวๆ นั้นมีอะไรบ้าง และจะง่ายแค่ไหน ไปดูกันเลยยค่า

หากสาว ๆ คนไหนยังไม่รู้จักช่างแต่งหน้าชื่อดังDaniel Martinมาส่องผลงานของเขาผ่านInstagramกันดีกว่า เซเลปสุดๆ


ITEMS : ปกปิดรอยสิวขั้นเทพ

รูปภาพ:http://media.glamour.com/photos/57ab696326a7905b5e0a6ef8/master/w_743,c_limit/whatyoullneed.gif

ปกปิดรอยสิวให้หายวับภายใน 4 ขั้นตอน

รูปภาพ:http://media.glamour.com/photos/57ab695426a7905b5e0a6ef6/master/w_743,c_limit/Step-01.jpg

STEP 1 :  มาฆ่าเชื้อโรคกันก่อน

หากสาวๆ กำลังเป็นสิว ทางที่ปลอดภัยและดีที่สุดก่อนจะลงเครื่องสำอาง นั่นก็คือ การป้องกันเชื้อโรค และป้องกันไม่ให้สิวอักเสบมากขึ้น สิ่งที่ Martin แนะนำให้เอามาใช้เพื่อเป็นยาเชื้อโรคนั้นก็คือ เจลทำความสะอาดมือค่ะ ฟังไม่ผิดค่ะ Martin ได้บอกว่าเขานั้นชอบที่จะใช้เจลทำความสะอาดมือเพื่อมาทำความสะอาดบริเวณที่เป็นสิว เพราะเจลทำความสะอาดมือ ไม่เพียงแค่ทำความสะอาดเท่านั้น แต่ยังช่วยทำให้ผิวแห้ง ไม่ทำให้ผิวมัน และจะง่ายในการแต่งหน้าขั้นตอนต่อไป ข้อแนะนำหากสาวๆ อยากทำให้ทั้งหน้าของสาวๆ แห้งพอดีเสมอกัน ให้สาวๆ ใช้สำสีแตะน้ำยาทำความสะอาด และมาตบเบาๆ บนหน้าค่ะ แค่นี้ก็ทำให้หน้าสะอาดและไม่มันด้วยค่ะ ขั้นตอนแรกจบแล้ว มาดูขั้นตอนต่อไปกันเลย

รูปภาพ:http://media.glamour.com/photos/57ab6956f69d4e156ee65370/master/w_743,c_limit/Step-02.jpg

STEP 2 :  ลง Eyeshadow PrimerEyeshadow Primer เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยปกปิดรอยสิวตัวสำคัญอีกตัวหนึ่งเลยค่ะ เพราะ Martin แนะนำว่าหากเป็นสิว ไม่ควรเอาคอนซีลเลอร์ไปแต้มสิวโดยตรง ก่อนที่เขาจะลง Concealer หรือ foundation เขามักจะใช้ Eyeshadow Primer มาแต้มที่สิวหรือรอยสิวก่อน เพราะอย่างที่รู้ Primer ขึ้นชื่อในการช่วยให้เครื่องสำอางที่เราจะลงต่อมานั้นติดทนมากขึ้นค่ะ ขั้นตอนการลง Primer Martin แนะนำว่าให้ใช้ Primer เพียงเล็กน้อยและนำมาแตะบนสิวหรือรอยสิว หรือบริเวณที่ต้องการปดปิด และค่อยๆ เกลี่ยด้วยนิ้วมือของเราให้เรียบเนียนอีกค่ะ

รูปภาพ:http://media.glamour.com/photos/57ab695c7afdb546548e1e7a/master/w_743,c_limit/Step-03.jpg

STEP 3: ลง Concealer และ Foundation

มาถึงขั้นตอนที่สำคัญที่สุดและขั้นตอนรองสุดท้ายในการปกปิดสิวและรอยสิว ด้วยการใช้ Concealer และ Foundation แล้วค่ะสาวๆ โดยขั้นตอนนี้ Martin แนะนำว่าให้ลง Concealer บน Eyeshadow Primer ที่เราได้ลงไปในขั้นตอนที่แล้ว หลังจากนั้นให้ลง Foundation ทับอีกครั้งบนบริเวณสิวที่ต้องการปกปิด หลังจากนั้นและเมื่อทั้ง Concealer และ Foundation เริ่มเซ็ตตัวแล้ว สาวๆ สามารถลงซ้ำ STEP 3 อีกครั้งจนกว่าสาวๆ มั่นใจแล้วว่าปกปิดสิวจนไม่เห็นเป็นรอยสิวค่ะ

สาวๆ คนไหนไม่รู้ว่าจะเลือกใช้ Foundation ตัวไหนเพื่อปกปิดสิวดี มาดูบทความนี้เลยค่าา  เผื่อจะช่วยเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจมากขึ้นค่ะ

รูปภาพ:http://media.glamour.com/photos/57ab696226a7905b5e0a6ef7/master/w_743,c_limit/Step-04.jpg

Step 4: เกลี่ยทั้งหมดให้เรียบเนียน

ขั้นตอนสุดท้าย ท้ายสุดของการปกปิดรอยสิวให้เรียบเนียบหายวับแบบไม่มองไม่เห็น นั่นคือการเกลี่ยค่ะ ใครว่าการเกลี่ย Concealer และ Foundation ไม่สำคัญคะ บอกเลยว่าสำคัญ เพราะหากเราเกลี่ยผิดวิธี Concealer และ Foundation ที่เราลงไปก็ไม่มีประโยชน์เลยค่ะ ดังนั้นมาเกลี่ยแบบถูกวิธีกันดีกว่าค่ะ ในการเกลี่ยนั้น ให้สาวๆ แตะเบาๆ เราจะไม่ใช้การเกลี่ยโดยการถูหรือลากเนื้อครีมนะคะ เราะใช้เหมือนการแท็บๆ เบาๆ ค่ะ จากบริเวณและที่เราได้ลง Concealer และ Foundation ไว้ และเกลี่ยไปบริเวณรอบที่เราลงไว้เนื้อครีมไว้ด้วย เพื่อความเรียบเนียนค่ะ เท่านี้สาวๆ ก็ได้หน้าที่เรียบเนียนใสไร้สิวแล้วค่ะ

รูปภาพ:http://media.glamour.com/photos/57ab696af69d4e156ee65371/master/w_743,c_limit/BeforeAfter.jpg

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ

'

วิธีปิดรอยสิวขั้นเทพ '

จาก

ช่างแต่งหน้าคนดังอย่าง Daniel Martin ที่เราได้เอามาแนะนำสาวๆ กันวันนี้  เอาล่ะสาวๆ เวลาเป็นสิวเราก็จะไม่เครียดไม่กังวลใจอีกต่อไป เพราะเรามีวิธีรักมือกับเจ้าสิวที่ชอบขึ้นไม่รู้เวล่ำเวลาแล้วค่ะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับสาวๆ

SistaCafe

ที่กำลังเผชิญปัญหานี้อยู่นะคะ ลองวิธีนี้เอาไปใช้กันดูได้เลย ถึงจะปกปิดรอยสิวแต่จะไม่ปกปิดความสวยของสาวๆ แน่นอนค่าาา

สวยใส ' มีสิว ' แต่จ้างให้ก็หาสิวฉันไม่เจอหรอก ! อิอิ


บทความที่เกี่ยวข้อง