สวัสดีค่าชาวซิสและนักอ่านทุกคนที่แวะเข้ามาในบทความเลยนะค้า เชื่อว่าหลาย ๆ คนชอบใช้กันแดดแบบซองกันใช่ไหมละคะ ก็แบบว่ามันสะดวกแถมเวลาเร่งรีบแล้วเผลอลืมทาก็สามารถซื้อได้แบบไม่กระทบกระเทือนเงินในกระเป๋าตังค์มากเท่าไหร่ด้วย แต่ชาวเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายที่เสี่ยงกลัวอุดตันเป็นสิว ผิวมันเป็นสิวง่ายก็จะกังวลนิดหน่อยใช่ไหมละคะ แบบว่าก็อยากใช้นะแต่กลัวสิวขึ้นหรือสิวที่เป็นอยู่จะเป็นหนักกว่าเดิม งั้นมาดู กันแดดลดสิวในเซเว่น ที่เราเอามาแนะนำกันดีกว่า บอกเลยว่าเด็ด ๆ ทั้งนั้น เหมาะกับคนเป็นสิวและอยากลดสิวมาก ๆ


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


ตอบคำถามปัญหาสิว ๆ กับเรื่องกันแดด

Q : รักษาสิวอยู่ทากันแดดได้ไหม?

A : สำหรับใครที่กำลังรักษาสิวอยู่หรือกำลังพักผิวจากการใช้สกินแคร์และเครื่องสำอางอยู่ก็ตามแต่ สามารถทากันแดดได้ค่ะ เพราะว่ากันแดดเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ นะคะ ถ้าไม่ทาก็เสี่ยงจะเกิดปัญหาผิวที่เพิ่มมากขึ้นกว่าการไม่ทาซะอีก ดังนั้นอย่าลืมทากันแดดและใช้คลีนซิ่งทำความสะอาดเสมอด้วยน้า จะได้ไม่อุดตันจนมีสิวเพิ่มค่า


Q : ครีมกันแดดช่วยลดปัญหาสิวได้จริงไหม?

A : ตอบเลยว่าจริงค่ะ เพราะการที่ผิวหน้าโดนแดดจะทำให้ผิวแห้งเสีย จนผิวผลิตน้ำมันมากขึ้นหรืออาจจะเสียความชุ่มชื้นจนเกิดการระคายเคืองและมีสิวเกิดขึ้นได้ ดังนั้นต้องทากันแดดนะคะ สิวจะได้ลดลง!


Q : มีวิธีเลือกกันแดดสำหรับคนเป็นสิวไหม?

A : มีแน่นอนค่า วิธีง่าย ๆ เลยให้เราเลือกกันแดดแบบ Physical หรือ Hybrid เพราะว่า 2 แบบนี้จะเหมาะกับผิวที่แพ้ง่ายหรือเสี่ยงอุดตันได้ง่ายนั่นเองค่ะ ทำความสะอาดได้ง่ายด้วยก็เลยเหมาะกับคนที่เป็นสิวมาก ๆ เลยนะคะ


รวมเด็ด 7 กันแดดลดสิวในเซเว่น กันยูวี ไม่อุดตัน เผยผิวใสไร้สิว!


กันแดดลดสิวในเซเว่น KA UV Whitening Soft Cream SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://cdn.thebeautrium.com/image-product/B0052880_2.png

ราคา : 2x - 1xx บาท

เริ่มต้นด้วยกันแดดราคาเบาที่สุดก่อนเลย ก็คือ KA UV Whitening Soft Cream SPF50+ PA++++ นั่นเองนะคะ เห็นคำว่าซอฟต์ครีมอย่าเพิ่งคิดว่ามันเหนอะหนะนะคะ เพราะเจ้ากันแดดตัวนี้ไม่หนักผิวเลย เกลี่ยง่ายมาก ๆ บางเบา ไม่เหนอะหนะช่วยคุมมันได้ดีทำให้ช่วยลดปัญหาสิวไปได้ด้วยแถมยังมีส่วนผสมของวิตามินอี บีสามและสารสกัดจากว่านหางจระเข้ที่จะช่วยทำให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น ไม่แห้ง ไม่เหี่ยวจากรังสียูวีอีกด้วย ดังนั้นปัญหาสิวไม่มากวนใจชัวร์ ๆ ค่า



ครีมกันแดดลดสิวเซเว่น Srichand Sunlution Acne Care Sunscreen SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://media.allonline.7eleven.co.th/pdzoom/653317-00-sun-protection-srichand.jpg

ราคา : 2x - 2xx บาท

เครื่องสำอางก็ปัง กันแดดก็ปังจริง ๆ ค่ากับ Srichand Sunlution Acne Care Sunscreen SPF50+ PA++++ นั่นเอง เจ้าตัวนี้เป็นกันแดดที่เคลมมาเลยว่าช่วยเรื่องสิวตั้งแต่ชื่อนะคะ คือความปังของเขาเนี่ยเป็นกันแดดด้วย แต่ในขณะเดียวกันก็ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ช่วยเก็บกักความชุ่มชื้นไม่ทำให้ผิวแห้ง ช่วยลดความมันบนผิวลดปัญหาสิวอย่างอ่อนโยน ไม่ทำให้ผิวอุดตันสามารถล้างออกได้ง่ายเนื้อกันแดดเกลี่ยง่าย สบายผิวอีกต่างหาก ถูกใจคนเป็นสิวแน่นอนนะคะ!



กันแดดลดสิวแบบซองในเซเว่น Skinsista V Acne Oil Control Sunblock SPF 50+ PA++++

รูปภาพ:https://media.allonline.7eleven.co.th/pdmain/498693-01-sun-protection-skinsista.jpg

ราคา : 4x บาท

เป็นกันแดดที่ทางแบรนด์เคลมมาเลยว่าช่วยลดสิวนะคะ กับเจ้า Skinsista V Acne Oil Control Sunblock SPF 50+ PA++++ นั่นเองค่า ซองส้ม ๆ แบบนี้เลยน้า เขาบอกว่าเจ้าตัวนี้เป็นกันแดดเนื้อ Silky Moose คือมีความบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่หนักผิว ซึมซาบไว มีเทคโนโลยีช่วยเบลอผิวหลังจากทาให้ผิวดูเรียบเนียนมากขึ้น แล้วก็ยังบอกอีกว่าช่วยกันแดดได้นานถึง 16 ชั่วโมงช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ แบคทีเรียและเชื้อ P.acne ที่ทำให้เกิดสิวนอกจากนี้ยังช่วยคุมมันและผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ด้วยนะเออ



กันแดดลดสิวในเซเว่นยี่ห้อไหนดี NAMI UV SUNSCREEN AQUA GEL SPF50+ PA+++

รูปภาพ:https://media.allonline.7eleven.co.th/pdmain/598005-02-sun-protection-nami.jpg

ราคา : 4x บาท

ถัดมาเป็นแบรนด์สกินแคร์ซองที่หลายคนคุ้นตากันดีนะคะ ก็คือแบรนด์นามินั่นเองและนอกจากสกินแคร์เขาจะปังแล้ว กันแดด NAMI UV SUNSCREEN AQUA GEL SPF50+ PA+++ ก็ปังไม่แพ้กัน เพราะว่าเป็นกันแดดที่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ผิวที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่ายเนื่องจากเป็นกันแดดแบบ Hybrid (ช่วยทั้งซับแสงยูวีและสะท้อนแสงยูวี) แล้วก็ยังช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะต่าง ๆ ช่วยคุมมัน เนื้อสัมผัสบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีส่วนผสมของไฮยารูลอนและว่านหางจระเข้ที่จะช่วยฟื้นบำรุงผิวคล้ำเสียจากแดดด้วย ตัวเดียวครบจบมากเวอร์!


กันแดดซอง ลดสิวใน7-11 Clear Nose UV Sun Serum SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://media.allonline.7eleven.co.th/pdmain/583760-02-sun-protection-clear-nose.jpg

ราคา : 4x บาท

ตัวที่ 5 กันแล้วนะคะกับเจ้า Clear Nose UV Sun Serum SPF50+ PA++++ เป็นกันแดดเนื้อเซรั่มสูตรน้ำ ซึ่งจะมีความบางเบา สบายผิว ทาแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ เกลี่ยง่าย ไม่วอก ไม่ลอยแน่นอน แล้วแบรนด์เขาก็ยังเคลมมาอีกด้วยนะคะว่าเป็นกันแดดที่ช่วยลดสิวได้จริง ช่วยคุมมัน ลดการอุดตันปกป้องผิวจากมลภาวะ กันน้ำ กันเหงื่อได้ สำคัญสุด ๆ สำหรับคนเป็นผิวแพ้ง่ายกลัวสิวจะเห่อหนักคือกันแดดตัวนี้เป็นแบบ Hybrid (ผสมผสานระหว่างแบบ Chemical + Physical) นะคะ ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ ไม่ต้องกังวลค่า


กันแดดในเซเว่น ไม่อุดตัน Mille Collagen Vitamin Plus UV Watery Sunscreen Serum SPF50 PA+++

รูปภาพ:https://www.cutepress.com/pub/media/catalog/product/cache/0ef9f7b1eaccc3ec538a83bd91e43604/p/r/product-picture-ci-lab-01.jpg

ราคา : 4x บาท

ปรับสูตรใหม่และกำลังมาแรงมาก ๆ กับ Mille Collagen Vitamin Plus UV Watery Sunscreen Serum SPF50 PA+++ นั่นเองนะคะ ตัวนี้เขาเคลมมาเลยว่าเป็นครีมกันแดดแบบ Hybridที่ผสมผสานระหว่างแบบ Physical (สะท้อนรังสียูวี) + Chemical (ซับรังสียูวี) ซึ่งเป็นกันแดดที่ผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้หรือก็คือคนที่เสี่ยงเป็นสิวง่ายหรืออุดตันได้ง่ายใช้ได้นั่นเองนะคะ ส่วนเนื้อสัมผัสเขาจะบางเบามาก ๆ เหมือนน้ำเลยค่ะ เกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมซาบไว ทาแล้วผิวไม่วอก ไม่ลอย ที่สำคัญสุด ๆ คือคุมมันได้ดีด้วย ดังนั้นปัญหาสิวหายห่วงจ้า!


กันแดดลดสิวในเซเว่นCute Press Ci-Lab Sensitiv Ultra Mild Tone Up Sunscreen SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://www.cutepress.com/pub/media/catalog/product/cache/0ef9f7b1eaccc3ec538a83bd91e43604/p/r/product-picture-ci-lab-01.jpg

ราคา : 5x บาท

มาถึงตัวสุดท้ายของเรากันแล้วค่ากับ Cute Press Ci-Lab Sensitiv Ultra Mild Tone Up Sunscreen SPF50+ PA++++ เจ้าตัวนี้เป็นกันแดดที่เกิดมาเพื่อคนผิวแพ้ง่ายเลยนะคะ เพราะเขาไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์, น้ำหอม, ออยล์/มิเนอรัล ออยล์, ทัลก์, ปิโทรลาทัม, ไตรเอทานอลเอมีนและพาราเบน รวมทั้งสารที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อปะการังด้วย ดังนั้นใครที่กลัวว่าจะอุดตันหรือแพ้จนเกิดสิวก็สามารถสบายใจได้มากขึ้นประมาณนึงเลยนอกจากนี้กันแดดคิวท์เพรสเขาก็เนื้อดี เกลี่ยง่าย สบายผิว กันน้ำ กันเหงื่อ คุมมันได้นานถึง 12 ชั่วโมงอีกด้วย


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 7 ยี่ห้อ กันแดดลดสิวในเซเว่น (7-11) เป็นแบรนด์ที่คุ้นหูคุ้นตากันดีแทบทั้งนั้นเลย แล้วก็หาซื้อง่ายมาก ๆ ด้วยส่วนใหญ่จะขายแบบเป็นซองแต่ก็อาจจะมีบางตัวที่มีไซซ์กลาง ๆ ขายในเซเว่นด้วย ก็ต้องลองดูน้าว่าเซเว่นใกล้บ้านเรามีแบบไหนบ้าง ส่วนถ้าใครรู้สึกว่าแบบซองมันน้อยไป ใช้ไม่ทันใจก็ไปหาซื้อไซซ์ใหญ่ ๆ กันได้นะคะทุกตัวที่เราแนะนำเขามีไซซ์ใหญ่แบบขวดแบบหลอดให้ไปสอยด้วยว่าแล้วก็ไปสอยเพิ่มบ้างดีกว่า งั้นทางเราขอลาทุกคนไปก่อนนะคะชาวซิสก็อย่าลืมทากันแดดก่อนออกจากบ้านด้วยล่ะบ๊ายบายค่า


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ