มาหาอะไรหวานๆ ทานกันดีกว่าค่ะสาวๆ

ทานขนมหวานสไตล์ญี่ปุ่นกันดีไหมคะ ?โดยเฉพาะใครชอบถั่วแดงหรือที่ญี่ปุ่นจะเรียกว่าAzukiนั่นเอง ซึ่งที่ญี่ปุ่นก็มีขนมหวานหลายๆ อย่าง ที่ใช้ถั่วแดงมาเป็นส่วนประกอบหลักๆ น่าทานสุดๆ แบบว่าเห็นแล้วต้องรู้สึกอยากลองทานกันสักครั้งเลยล่ะ

ถ้าใครรู้สึกหิวกันแล้ว อยากทานขนมอร่อยๆ เรามีขนมหวานที่ทำจากถั่วแดง ในสไตล์แบบญี่ปุ่นมาแนะนำกันค่ะ ขอบอกเลยว่า แต่ละอย่างน่าทานทั้งนั้น ไปดูกันดีกว่าว่า5 เมนูขนมหวานญี่ปุ่นรสชาติถั่วแดงเต็มคำเหล่านั้นจะมีอะไรบ้าง ที่น่าทาน และจะถูกใจคุณ


1. Zenzai

รูปภาพ:http://f.tqn.com/y/japanesefood/1/W/X/f/Zenzai-w-Mochi-Dessert-Getty.jpg

มาเริ่มกับที่ซุปถั่วแดงหวานๆ กับโมจิเหนียวๆ ที่แสนอร่อยกันเลยค่ะ เนื่องจาก Zenzai เมนูนี้ จะมีรสชาติออกหวานมากเลยล่ะ มันจึงมักจะถูกเสิร์ฟมากับน้ำแข็ง หรือบางอย่างที่อาจจะให้รสขม หรือเค็ม เพื่อรักษาความสมดุลการรับรสของลิ้นด้วยล่ะ


2. Daifuku

รูปภาพ:http://tsukiji-cooking.com/wp-content/uploads/2016/06/Strawberry-Daifuku.jpg

Daifuku ขนมสุดโปรดของหลายๆ คน เป็นเมนูขนมโมจิที่นิยมมากๆ ซึ่งมันจะถูกสอดไส้ด้วยถั่วแดง Azuki สามารถหาทานได้ตลอดปีที่ญี่ปุ่นเลยล่ะ และมักจะถูกเสิร์ฟมาคู่กับชาเขียว ให้ได้ดื่มไปเพลินๆ คู่กับเมนูนี้ด้วยนะ


3. Monaka

รูปภาพ:http://jpninfo.net/wp-content/uploads/2016/03/monaka-640x381.jpg

สำหรับขนม Monaka จะเป็นหนึ่งในประเภทของ Wagashi ขนมดั้งเดิมจากญี่ปุ่น โดยจะมีเวเฟอร์กรอบๆ ที่ทำจากโมจิ 2 ชิ้นมาประกบกันค่ะ ด้านในเป็นไส้ถั่วแดงรสชาตินุ่มๆ อร่อยถูกใจแน่นอนค่ะ


4. Dorayaki

รูปภาพ:http://www.eatmorechocolate.com/wp-content/uploads/2015/06/doracake-1-e1435076498415.jpg

หลายๆ คนคงจะรู้จักกับขนม Dorayaki กันมาบ้างแล้วใช่ไหมคะ เพราะมันเป็นขนมสุดโปรดของเจ้าแมวสีฟ้าโดราเอมอนที่เราดูกันมาตั้งแต่เด็กนั่นเอง ซึ่งขนมชนิดนี้ จะเป็นแพนเค้ก ที่ตรงกลางจะเป็นไส้ถั่วแดง น่าทานมากๆ เลยล่ะ ใครอยากลิ้มลองว่าอร่อยแบบที่การ์ตูนสุดโปรดของตัวเองทานหรือเปล่า ต้องไปลองหามาทานกันดูนะคะ


5. Taiyaki

รูปภาพ:http://thumbnail.image.rakuten.co.jp/@0_mall/fukumian/cabinet/02007876/02543528/img57915046.jpg

Taiyaki ขนมยอดฮิตอีกหนึ่งอย่าง ที่นิยมมากๆ ในงานเทศกาลของญี่ปุ่นค่ะ ลักษณะเป็นขนมปังอบรูปปลา สอดไส้ด้านในด้วยถั่วแดง ซึ่งปัจจุบันในประเทศไทยก็มีขายกันแล้วนะจ๊ะ ถ้าอยากลองทานกัน ก็ต้องห้ามพลาดเลย


แต่ละอย่าง น่าทานสุดๆ ไปเลยใช่ไหมคะ ยิ่งถ้าชอบทานถั่วแดงกันอยู่แล้วด้วย ต้องห้ามพลาดกับขนมหวานที่ได้รสถั่วแดงเต็มคำแบบนี้เลยล่ะ บางอย่างก็หาทานง่ายๆ ในประเทศไทยก็ได้แล้วนะ หรือใครวางแผนจะไปญี่ปุ่นอยู่แล้ว ก็ลองไปลิ้มรสแบบญี่ปุ่นแท้ๆ เลยก็ได้นะคะสาวๆ



บทความที่เกี่ยวข้อง