ถ้าพูดถึงเรื่องวิธีลดน้ำหนักสาว ๆSistaCafeหลาย ๆ คนคงจะทำหน้าแบบ ⊙︿⊙ โอ้ย! เพลีย ฉันผ่าน

มาร้อยแปดพันเก้าวิธีละเธอ แต่ทำไม? ฉันยังคงอ้วนกลมเป็นหมูน้อยอยู่แบบเดิม และเพิ่มเติมคือ น้ำหนักที่เพิ่มขึ้น  T___T#ร้องไห้หนักมากไว้อาลัยให้กับ

ตัวเองแป๊ป So Sad แบบเวอร์ ๆ เอ้อเฮอ เมื่อไหร่หนอจะลดน้ำหนักได้ซะทีเนี่ย

Hello ! คุณสาว ๆ ไม่ต้องเศร้าใจไปมาทางนี้เลยจ้าSistaCafeคอยปลอบใจพวกคุณอยู่เร็ว เร้ววว ด้วย 10 เคล็ดลับ

วิธีลดน้ำหนัก

ขั้นเซียน ไม่ต้องอดอาหาร ไม่ต้องง้อฟิตเนส อู้วฮูววว คุณสาว ๆ นี่ชูป้ายไฟ#ทีมลดน้ำหนักแบบฉบับสาวขี้เกียจกันให้พรึบพรั่บเลยค่ะคู้ณณณ

ก็แหม!

วิธีลดน้ำหนัก

ง่าย ๆ แบบนี้ เป็นใครก็สนใจอยากที่จะทำจริงมั้ยคะ อิอิ ไม่ต้องทรมานตัวเอง แถมมีความสุขกับการลดน้ำหนักฮั่นแน่! ชักอยากจะรู้แล้วใช่มั้ยคะ ว่าทั้ง 10 เคล็ดลับ มีอะไรบ้างงั้นเราตามไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ


รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/11/e6/30/11e6303a8a65753db11cadbfa6112d28.jpg

ตามมาดู! 10 เคล็ดลับ วิธีลดน้ำหนัก สุดเริ่ดกันเถอะ!


ตอนที่ 1 : ขี้เกียจได้....แต่! ต้องมีวินัยกับตัวเอง


รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/f4/29/d0/f429d03ff0963d0537db47c7e7faa86c.jpg

การมีวินัยเป็นสิ่งแรกที่คุณสาว ๆ ต้องทำ และ จดจำไว้เลยค่ะว่า อย่าลืม! และ อย่าละเลยกับมันถึงเราจะมีความขี้เกียจแต่ก็ไม่ได้หมายความว่า คุณสาว ๆ จะไม่มีวินัยในตนเองใช่มั้ยคะ

ถ้าหากเราลองได้เซ็ตตัวเองให้ทำตามแพลนที่วางไว้ให้เป็นกิจวัตรประจำวัน เมื่อนั้นคุณสาว ๆ ก็จะเกิดความเคยชิน และ หลงลืมความขี้เกียจก่อนหน้านี้ในการลดน้ำหนักไปได้เลยค่าาา

นี่แหละค่ะคู้ณณณ จุดเริ่มต้นที่ดีก่อกำเนิดไฟแรงสูงอันพลุ่งพล่านเพื่อเป็นแนวทางนำไปสู่วิธีลดน้ำหนักของเราให้ได้ผลสำเร็จทะลุ ทะลวงเป้าหมาย กระจุย กระจายสลายไขมันความอ้วนให้หมดไปเล้ยยย


ตอนที่ 2 : โหลดแอปพลิเคชั่น ลดน้ำหนักมาช่วยซิคะ รออะไรอยู่!


รูปภาพ:http://www.chupamobile.com/blog/wp-content/uploads/2014/08/MY-Diet-coach-II.jpg

' แอปพลิเคชั่น '

เป็นเทคโนโลยีที่มีส่วนช่วยเราได้มากเลยนะคะคุณสาว ๆ แม้แต่เรื่องของ

วิธีลดน้ำหนัก

นางก็สามารถเป็นกูรูที่ดี เป็นเพื่อนที่ดี คอยแนะนำเราในด้านต่าง ๆ ได้

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ ปริมาณแคลอรี่ที่คุณสาว ๆ ควรที่จะได้รับในแต่ละวัน , ท่าออกกำลังกายง่าย ๆ ที่คุณสาว ๆ สามารถทำเองได้ทั้งที่บ้าน ที่ทำงาน โดยไม่ต้องถ่อสังขารไปถึงฟิตเนสเลย หรือจะเป็น การจดบันทึกค่า BMI < ดัชนีมวลกาย > ของเราเพื่อวิเคราะห์สัดส่วน และ น้ำหนักที่เหมาะสมกับเรา

OH WOW! ทำไมความสามารถของนางถึงทำได้มากขนาดนี้ ดี๊ดีย์แบบฟีเวอร์ คุณสาว ๆ ต้องรีบ! ไปโหลดแอปพลิเคชั่นมาเก็บไว้แล้วล่ะคะ

ถ้ายังไม่รู้จะไปโหลดยังไง ลองไปดูเพิ่มเติมที่ลิงก์บทความนี้ เพราะเขารวมแอปพลิเคชั่นเจ๋ง ๆ

มาไว้ให้คุณสาว ๆ แล้วค่ะ จิ้มโลดเลยเธอ!!!


ตอนที่ 3 : ดื่มน้ำเยอะ ๆ ช่วยลดน้ำหนักได้จริง ๆ นะ


รูปภาพ:http://oczydrink.com/attachments/Image/iStock_000052171832Large-e1437564507177.jpg

รู้มั้ยคะ?ว่าในแต่ละวันคุณสาว ๆ ควรดื่มน้ำในปริมาณที่มากเพียงพอขนาดไหน? ถ้ายังไม่รู้ มาดูตรงนี้เลยจ้าSistacafeมีทริคเล็ก ๆ มาบอกกันค่ะ

*** สูตรง่าย ๆ ในการคำนวนก็คือ น้ำหนัก ( กิโลกรัม ) ของเรา คูณ 40 แล้วหารด้วย 1,000 จะเท่ากับผลลัพธ์ปริมาณน้ำดื่มในแต่ละวันที่เราต้องได้รับค่ะ เช่น คุณสาว ๆ น้ำหนัก 50 * 40 / 1000 = 2 ลิตร / วัน นั่นคือปริมาณน้ำที่คุณสาว ๆ ควรได้รับค่ะ ***

แล้วทำไม? เขาถึงบอกกันว่า ดื่มน้ำ ช่วยลดน้ำหนักได้ล่ะ!ก็เพราะว่าน้ำจะเป็นตัวช่วยให้การทำงานของตับ และ ไตทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นยิ่งเราดื่มน้ำมากขึ้นเท่าไหร่ ตับ ที่มีหน้าที่เผาผลาญไขมันจะทำหน้าที่ได้ดีจนไม่มีไขมันค้างอยู่เลยแหละ นอกจากนั้นแล้ว ในการรับประทานอาหารในแต่ละมื้อเราควรที่จะดื่มน้ำก่อน 1 ชั่วโมงก่อนการรับประทานอาหาร และ หลังรับประทานอาหารครึ่งชั่วโมงเนื่องจากน้ำที่เราดื่มเข้าไปจะทำให้น้ำย่อยมีปริมาณที่มากขึ้น และ ย่อยอาหารได้ดีมากยิ่งขึ้น  ซึ่งน้ำก็จะเป็นตัวที่ทำให้เราอิ่มท้องเร็วขึ้นด้วย นี่ยังไม่รวมถึงคุณประโยชน์ของน้ำที่ทำให้ ผิวพรรณของเราดูเปล่งปลั่ง อวบอิ่ม และ ดูมีออร่าเจิดจรัสด้วยนะจ๊ะ

อ้อ! ขอเตือนคุณสาว ๆ อีกสักนิดนะคะเกี่ยวกับความเชื่อที่ว่า' ดื่มน้ำบ่อย ๆ แล้วจะทำให้บวมน้ำ 'ไม่จริงเลยจ้า เพราะ เนื่องจากเราดื่มน้ำน้อยมากเกินไปต่างหาก ทำให้ร่างกายของเราจำ และ ทำการกักเก็บน้ำให้ได้มากที่สุดเพราะกลัวว่าน้ำจะไม่พอสาเหตุมาจากเราดื่มน้ำน้อยจนเกินไปจึงเป็นผลให้ตัวบวมเพราะน้ำไงล่ะจ๊ะ ถ้าคุณสาว ๆ รู้ถึงประโยชน์ของ น้ำ ในการลดน้ำหนักแล้วก็อย่าลืม! ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อปริมาณที่ร่างกายต้องการด้วยนะจ๊ะ



ตอนที่ 4 : กินเพื่ออยู่ และ อยู่เพื่อเลือกกิน!


รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/42/24/90/4224901811ede2f40e47b0d2c49ce13d.jpg

ไม่ได้จะใจร้ายขนาดนั้นนะ เราขอแค่ให้คุณสาว ๆSistaCafeเลือกกิน ไม่ใช่ งดกินซะหน่อย อิอิปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินของตัวเองถ้าอิ่ม ก็ คือ อิ่ม! อย่าได้เสียดายของกิน เพราะมันจะทำให้น้ำหนักส่วนเกินของคุณนั้นมากขึ้นอย่างไม่รู้ตัว และ สาว ๆ ควรเลือกกินแต่อาหารที่มีประโยชน์ต่อตัวเองนะคะ

วิธีลดน้ำหนักในส่วนของอาหารการกินก็คือ คุณสาว ๆ ต้องหลีกเลี่ยงอาหารขยะทั้งหลาย ของทอด ของมัน น้ำหวาน น้ำอัดลม หันมากินผักให้มากขึ้นรับประทานพวกเนื้อสัตว์ให้น้อยลง เนื่องจากเนื้อสัตว์ย่อยสลายยาก และ ก็จะมีผลให้คุณสาว ๆ ท้องผูกไปอี๊กกก

มีหนึ่งเทรนด์ที่ตอนนี้ฮอตฮิตมาก ๆ เราอยากให้คุณสาว ๆ ได้ลองคือ' ข้าวไรซ์เบอร์รี่ 'นางมีประโยชน์มากเหลือหลายจริง ๆ ค่ะคุ

ณ ต้องลอง! เพราะว่าข้าวไรซ์เบอร์รี่นั้นมีส่วนช่วยในเรื่องของ การควบคุมระดับปริมาณน้ำตาล และควบคุมน้ำหนักได้ เพราะเนื่องจากข้าวชนิดนี้มีไฟเบอร์สูงจะช่วยลดระดับไขมัน และ คอลเลสเตอรอล ทำให้ระบบการขับถ่ายของคุณสาว ๆ นั้นพุ่งปรี๊ดปร๊าดไม่มีติดขัดCrazyjusminieคอนเฟิร์มค่ะ อิอิ


รูปภาพ:http://www.greenshopcafe.com/imgupload/pic1236img0.jpg


ตอนที่ 5 : กินของว่างสักนิด....จะได้ไม่หิวบ่อย


รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/ca/a0/82/caa082f50de00de332ea4cc0b9c23bba.jpg

ในระหว่างวันที่รู้สึกหิว สาว ๆ อย่าพึ่งกระโจนเข้าหาของกินอย่างบ้าคลั่งนะคะ ให้ใช้วิธีการรับประทานอาหารว่าง หรือ ของว่างไปพราง ๆ ให้รู้สึกไม่เบาท้องจนเกินไป

การรับประทานอาหารว่างมันจะเป็นการช่วยบรรเทาความหิว หรือ ความรู้สึกอยากอาหารได้ในช่วงที่กำลังจะถึงมื้ออาหารหลัก หรือ คุณสาว ๆ อาจะเลือกรับประทานอาหารว่างเป็นผลไม้ ก็ได้นะคะ

อย่างเช่น แอปเปิ้ล ฝรั่ง ส้ม มะละกอ ผลไม้ที่มีกากใย เน้นไฟเบอร์เพื่อที่คุณสาว ๆ จะได้มีระบบขับถ่ายที่ดีไปด้วยในตัวค่ะ หรือ จะเลือกจิบน้ำเปล่าอุ่น ๆ บ่อย ๆ ก็ได้นะคะ


ตอนที่ 6 : นอนเล่นเกมเฉย ๆ ลดน้ำหนักได้!


รูปภาพ:http://game.mthai.com/wp-content/uploads/2014/09/li-bingjie-2.jpg

เฮ้ยจริงดิ! แค่เล่นเกมน้ำหนักลดจริงอ่อ? จริงค่ะ เพราะตอนนี้เกมออนไลน์สามารถทำให้คุณผอมได้ด้วย เกมฮิตอย่างJUST DANCE NOW , Wii Fit Plus และ DANCE CENTRAL3ที่จะมาเปิดประสบการณ์ของคุณสาว ๆ ให้สนุกสนาน และ มันส์มากยิ่งขึ้นด้วยโปรแกรมการคำนวนน้ำหนัก และ สัดส่วนของเราเพื่อวิเคราะห์ และ จัดท่าทางกายบริหารให้เราเสร็จสรรพอย่างกับมีฟิตเนสมาตั้งไว้ที่บ้าน ได้เหงื่อ ได้ความแข็งแรง ได้ความเบิร์น โอ้ย! คือดี อย่างนี้ต้องลองแล้วล่ะค่ะ สาว ๆ ลองมาขยับสะโพกนิด สะบัดเอวหน่อยรับรอง ไม่กร่อยแต่อร่อยแน่นอนจ้าาา อิอิ

เอ้า! ถ้าใครอยากรู้ วิธีลดน้ำหนัก แบบสายเกม สายย่อแล้วล่ะก็ บ่ต้องรอ!!! จิ้มโลดที่บทความลิงก์นี้เลยจ้า



ตอนที่ 7 : ออกกำลังกายง่าย ๆ ได้ที่บ้าน


รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/YRR_KqmVQxQ/maxresdefault.jpg

ไม่ต้องไปง้อ ไม่ต้องไปเข้าฟิตเนสให้เสียตังค์ค่าเทรนเนอร์ให้วุ่นวาย!  คุณก็มีหุ่นดี ๆ ได้ด้วย'วิธีลดน้ำหนัก 'แบบง่าย ๆ สไตล์เราทำเองได้ที่บ้าน เอาล่ะค่ะ เริ่มตั้งแต่ตื่นนอน คุณก็สามารถทำท่ากายบริหารแบบยืดเส้น ยืดสายท่าง่าย ๆ ได้บนเตียงแล้ว พอกินข้าวเสร็จถึงเวลาทำงานบ้าน Oops! โอกาสทองของการลดน้ำหนักและ การทำงานบ้านก็มาจดจ่อรอตรงหน้าแล้วไม่ว่าจะเป็นการถูพื้น เช็ดกระจก ขัดห้องน้ำ ซักผ้า และบลา ๆ เอเวอรี่ติงจิงกะเบลล์ ที่ล้วนแล้วแต่ต้องใช้แรง และ ยังเป็นเสมือนท่ากายบริหารไปได้แบบพลาง ๆเพราะคุณสาว ๆ นั้นทั้งขัด ทั้งถู เรียกได้ว่า โชคสองเด้งมาเป็นเข่งใหญ่เลยล่ะจ้า นอกจากนั้นแล้วอุปกรณ์ข้าวของภายในบ้านก็ยังสามารถนำมาเป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยเราในการออกกำลังกายได้ด้วยนะคะ อย่างเช่น ขวดน้ำที่สามารถใช้แทนเวท หรืออาจจะเป็นโซฟา เก้าอี้ ที่นำมาใช้ประกอบใน ท่าดันแขน อั้ยย่ะ เห็นมั้ยล่ะคะว่า สิ่งของธรรมดา ๆ ของเราที่อยู่ภายในบ้านจะใช้ประโยชน์ได้มากมายขนาดนี้ เหอะ ๆ ไม่ธรรมดาเลยจริง ๆถ้าอยากดูท่ากายบริหารที่ทำได้ง่าย ๆ ที่บ้านอย่างนี้ลองคลิกดูซิ ฟรีนะ ไม่เสียตังค์ อิอิ ลองกดนะ อยากเจอ!! >// <


ตอนที่ 8 : นอนเร็ว หลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ


รูปภาพ:http://www.popcornfor2.com/upload/100/news-full-99807.jpg

ที่เราต้องการให้คุณสาว ๆSistaCaafeนั้นพักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอครบ 8 ชั่วโมงก็เนื่องมาจากในขณะที่เราหลับร่างกายของเราได้ทำการหลั่ง

" ฮอร์โมนแลปติน " ( Leptin ) ออกมาเพื่อจะช่วยทำให้ระบบการเผาผลาญของเราถูกกระตุ้นรวมถึงฮอร์โมนแลปตินตัวนี้ยังช่วยระงับความอยากอาหารได้ด้วย OHO!

แต่! ถ้าในทางตรงกันข้ามหากสาว ๆ เลือกที่จะนอนดึก และพักผ่อนไม่เพียงพอติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน ๆ ร่างกายของสาว ๆ ก็จะทำการหลั่งฮอร์โมนที่ชื่อว่า เกรลิน ( Ghrelin ) ออกมาซึ่งฮอร์โมนตัวนี้มันร้ายกาจนักค่ะท่านผู้ชม เพราะ ว่า ยิ่งถ้าเรานอนดึก หรือ นอนไม่พอก็จะทำให้ฮอร์โมนตัวนี้แสดงฤทธิ์แสดงเดชออกมา ทำให้เราอยากกินอาหารมากขึ้น มากขึ้น ทำให้ติดเป็นนิสัย ' ติดกินตอนกลางคืน ' มันไม่ดีเลยนะคะคุณสาว ๆ เพราะ เราจะอ้วนฉุ เป็นน้องหมูน้อย ๆ นี่เอง นี่ละจ้า เหตุผลที่เราอยากเตือนให้คุณสาว ๆ ได้พักผ่อนอย่างเพียงพอเพื่อการ

ลดน้ำหนัก

ที่เห็นผลเร็วนั่นเองค่าาา


ตอนที่ 9 : จะไกล จะ ใกล้ ก็ลองเดินดูบ้าง


รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/56/60/2c/56602cbb2b17fad08177e6ed294907e0.jpg

ไม่ว่าจะใกล้ หรือ ไกล เราก็เน้น

' สายเดิน '

ซะหน่อยนะคะคุณสาว ๆ ในช่วงนี้เพราะว่าการเดินก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยซัพพอร์ทการออกกำลังกายของเรา

จะพูดไปก็ไม่ผิดใช่มั้ยคะ? ยอมรับมาซะดี ๆ ว่าสาว ๆ เนี่ยขี้เกียจที่จะวิ่ง และ ออกกำลังกายเอาซะมาก ๆ ลองดูค่ะ การเดินน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดี! เดินไปเรื่อย ๆ ไม่ต้องรีบ เอาแบบชิลล์ ๆ ก็เบิร์นไปได้หลายอยู่นะคะคู้ณณณ

ไม่ว่าจะเป็น ไปเดินซื้อของ เดินกลับบ้านหลังเลิกงาน หรือ เดินเล่นในสวนสาธารณะ แล้วแต่ตามใจคุณสาว ๆ อยากจะเดินเลยค่ะ อิอิ  นอกจากนี้การเดินยังช่วยในเรื่องของกล้ามเนื้อขาที่กระชับขึ้นด้วย OH! WOW!


ตอนที่ 10 : หาบุคคล หรือ สิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจ<3


รูปภาพ:http://www.followjung.com/images/1_1453185785.jpg

ท้อมั้ย? เรามาไกลเกินครึ่งทางแล้วนะคะคุณสาว ๆ อีกนิดเดียวเราก็จะทำได้แล้วนะ อดทนอีกนิดเพื่อรูปร่าง และ สุขภาพที่ดีของเราค่ะ และ ถ้าหากคุณสาว ๆ รู้สึกท้อแท้เราอยากให้คุณได้หันกลับมามองตัวเองว่าเราสู้มาขนาดนี้แล้วจะยอมแพ้ได้ยังไง!

ดูอย่างดารา นักแสดง หรือ เน็ตไอดอลคนดังที่เขาเคยมีรูปร่างที่อ้วนท้วม แล้วกลับมาผอมได้ซิ โอ้โฮ!ขนาดเขายังทำได้ แล้วเราล่ะ?! ก็ต้องทำได้เหมือนกัน ท่องไว้ค่ะ เพื่อตัวเอง เพื่อตัวเราเองทั้งนั้น หรือ ไม่ก็ลองมานั่งมองเสื้อผ้าในตู้ดูซิ ว่าเรายังอยากใส่เสื้อผ้าไซ์ XXL อย่างนี้ตลอดไปใช่มั้ย? มันก็คงไม่ใช่ เพราะเราก็อยากลองเป็นสาวไซส์ S ดูบ้างจริงมั้ยคะคุณสาว ๆ สู้ต่อไปนะ ฮึบ ๆSistacafeจะอยู่เคียงข้างคุณสาว ๆ เองค่ะ เราจะคอยสรรหาทุกวิธีลดน้ำหนักมาให้คุณสาว ๆ ได้ทำจนกว่าจะผอมเลยล่ะ คอยดูซิ อิอิ


รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/95/2d/9d/952d9dae20cab6332164950433a8b099.jpg

วู้ ฮูววว จบไปแล้วนะคะกับเคล็ดลับทั้ง 10 ที่จะมาช่วยให้คุณสาว ๆ ได้รู้จักวิธีลดน้ำหนักที่ง่าย ๆ ไม่ยากจนเกินไป และ แถม! เห็นผลดีอีกด้วยนอกจากเราจะนำเคล็ดลับ และ

วิธีลดน้ำหนัก


ด็ด ๆ มาให้สาว ๆ ได้อ่าน ได้ดู และ ทำตามกันแล้ว

คุณสาว ๆ ก็อย่าเพิ่งท้อ หมดกำลังใจ และ ด่วนรีบถอดใจไปซะก่อนนะคะ เพราะการลดน้ำหนักไม่ใช่ว่า สวยปั๊ป จบปิ๊งผอมได้ภายในวันเดียว มันไม่เหมือนกับตอนกินค่ะคู้ณณณ ที่กินปุ๊ปรู้ผลปั๊ป เราต้องค่อย ๆ เปลี่ยนพฤติกรรมกันไป เห็นผลอาจจะไม่เร็วมาก แต่ถ้า! ผลลัพธ์ออกมาแล้ว แน่นอนว่ามีความปลื้มใจจนน้ำตาปริ่มแน่จ้า ดีใจจังเลยค่ะที่เราจะสวย และ หุ่นดีไปพร้อมกันเรามาเริ่ม


วิธีลดน้ำหนัก

สุดเจ๋ง! ตั้งแต่ตอนนี้กันเลยนะคะสาว ๆ WOO!


บทความที่เกี่ยวข้อง