ทุกวันนี้ ผู้หญิงดูแลตัวเองกันมากขึ้น ใส่ใจใบหน้าและรูปร่างเป็นอย่างดี แต่กลับละเลยอวัยวะสำคัญอย่าง มือ ไปเสียสนิท ปล่อยให้มือหยาบกร้าน เกิดริ้วรอย มารู้ตัวอีกที มือที่เคยนุ่มเนียนก็เกิดความเหี่ยวย่นจนยากที่จะแก้ไข

รูปภาพ:

นอกจากมือจะสามารถฟ้องอายุจริงได้แล้ว มือ ก็ยังเป็นอวัยวะที่ไม่มีเทคโนโลยีใดจะสามารถศัลยกรรมเพื่อฟื้นฟูให้มือกลับมาเนียนนุ่มอย่างเดิมได้ในขณะที่ใบหน้าและรูปร่างของเรา มีนวัตกรรมมากมายที่พร้อมจะดูแลให้ดูดีอยู่เสมอ


หลายคนลืมนึกไปว่าการใช้ชีวิตในแต่ละวันของเราทำร้าย มือ มากแค่ไหนไม่ว่าจะเป็นการทำงานบ้าน ทั้งการกวาดบ้าน ถูบ้านและช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดคือการไปทำงานเริ่มตั้งแต่การเดินทาง บางคนขับรถมือจับพวงมาลัยทั้งวี่ทั้งวันบางคนโหนราวบีทีเอสที่สัมผัสกับมือใครมาแล้วบ้างก็ไม่รู้ จนถึงการทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ที่ต้องพิมพ์คีย์บอร์ดตลอดเวลา แม้แต่การล้างแก้วกาแฟก็มีผลต่อมือนุ่ม ๆ ของเราเช่นกัน


ไม่เพียงเท่านั้น กิจกรรมอื่นในแต่ละวันทั้งการทำงาน หยิบจับสิ่งของต่าง ๆ ก็ทำให้มือต้องสัมผัสกับเชื้อโรคและฝุ่นละอองเมื่อมือสกปรกบ่อย ๆ ก็ต้องล้างมือหลายครั้ง และนั่นก็คืออีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้มือแห้งกร้าน จนเกิดเป็นริ้วรอยบนมือในที่สุด


ทั้งการล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ล้างมือ สบู่ หรือเจลทำความสะอาดก็ล้วนแล้วแต่ทำให้น้ำหล่อเลี้ยงผิวบนมือถูกดึงออกมา เพราะว่า มือ ไม่มีต่อมไขมันที่จะผลิตความชุ่มชื้นมาหล่อเลี้ยงผิว จึงมีไขมันใต้ผิวหนังน้อย ทั้งยังเป็นอวัยวะที่สูญเสียน้ำได้ง่าย หากล้างมือมากเกินไป จะสังเกตได้ว่ามือเริ่มเหี่ยวย่นและแห้งกร้าน


นอกจากนี้การล้างมือที่บ่อยเกินไปยังส่งผลเสียต่อผิวหนังมากกว่าที่คิด อาจก่อให้เกิดโรคผิวหนังอักเสบ เกิดเป็นรอยแดง แห้งและคันได้ โดยเฉพาะการฟอกสบู่ล้างมือบ่อย ๆ จะส่งผลเสียต่อผิวหนังบริเวณฝ่ามือ

รูปภาพ:

ที่สำคัญควรเลี่ยงสบู่ฆ่าเชื้อเนื่องจากมีความเป็นด่างสูงทำให้ผิวยิ่งแห้งไปอีก หากจำเป็นต้องล้างมือบ่อย ๆ ควรเลือกใช้สบู่เด็กและล้างมือด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ เพราะการล้างมือด้วยน้ำอุ่นหรือร้อนจนเกินไป จะทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้น ขณะที่การล้างมือด้วยน้ำที่เย็นเกินไปจะทำให้เส้นเลือดฝอยหดตัว เกิดรอยแดงเป็นริ้วบนมือ ดังนั้น เพื่อรักษาสมดุลของผิวจึงต้องล้างมือด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ ผิวจะได้ไม่แห้งและหยาบกร้าน

กิจวัตรของสาวยุคใหม่

รูปภาพ:รูปภาพ:

ถ้าอยากให้มือกลับมานุ่มเนียนและเต่งตึงไม่แพ้ใบหน้าจึงจำเป็นต้องฟื้นฟูและดูแลเป็นประจำ ด้วยการ บำรุงผิวมือด้วยผลิตภัณฑ์สำหรับมือโดยเฉพาะ

รูปภาพ:

เพราะมือไม่เหมือนอวัยวะอื่นในร่างกาย จึงจำเป็นต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับมือโดยเฉพาะ ซึ่งต้องคำนึงถึงคุณสมบัติสำคัญที่ช่วยแก้ไขปัญหาริ้วรอยและรอยแผลเป็น ให้มือนุ่ม ตึง น่าจับ เหมาะจะใช้ได้บ่อยระหว่างวัน อย่างSmooth E white & smooth baby hand serumเวชสำอางซีรั่มฟื้นบำรุงผิวมือ อ่อนโยนแม้ผิวบอบบาง ช่วยให้ผิวมือขาว ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ทำให้มือนุ่มน่าสัมผัสเหมือนผิวเด็ก ด้วยนวัตกรรมใหม่Baby Hand Serumที่ซึมลึก แห้งเร็ว ทามือบำรุงแล้วสามารถทำงานได้ทันที เพราะไม่รู้สึกหนักเหนอะ เปียกที่นิ้วมือ เหมาะอย่างยิ่งกับสาว ๆ

Smooth E white & smooth baby hand serum

รูปภาพ:รูปภาพ:

ด้วยการฟื้นฟูผิวมือที่หยาบกระด้างและแห้งกร้านทั้งยังลดเลือนริ้วรอยและรอยแผลเป็นช่วยลดอาการระคายเคืองและการอักเสบของผิวแล้วยังมีVitamin Eสารต้านอนุมูลอิสระ ที่เป็นเหมือนเกราะป้องกันมลภาวะ ช่วยปกป้องมือของเราให้เนียนสดใส ด้วยคุณสมบัติ

•      Shea butter - ฟื้นบำรุงผิวมือให้เนียนนุ่มด้วย Shea butter จากแอฟริกา

•      Niacinamide(Vitamin B3) - ช่วยปรับผิวมือที่หยาบกระด้างและแห้งกร้านพร้อมบำรุงผิวให้ชุ่มชื่น

•      Alpha Arbutin - ปรับผิวมือที่ไม่สม่ำเสมอ ให้ขาว เนียน และสว่างใสขึ้นด้วยสารสกัดธรรมชาติจากผล bearberry

•      Vitamin E - เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องผิวมือจากมลภาวะต่างๆ ป้องกันมือเหี่ยวก่อนวัย

•      Allium Cepa – ช่วยฟื้นฟูอาการระคายเคืองและการอักเสบของผิว

สามารถหาซื้อได้ที่ :The Mall , EveAndBoy และร้านขายยาชั้นนำ

ขนาด30 MLราคา105 บาท

อย่ามัวแต่ใส่ใจผิวหน้า จนลืมดูแลอวัยวะสำคัญอย่าง มือ จนปล่อยให้ริ้วรอยบนมือ ฟ้องอายุจริง! รีบดูแลฟื้นฟูเสียแต่วันนี้ เพื่อให้ผิวมือนุ่มตึงสวยใสไม่แพ้ส่วนอื่นของร่างกายกันนะคะ