สวัสดีค่ะชาวซิสสสสส!มนุษย์วันทำงานมีอาการกระดูกกร๊อบเเกร็บ ปวดท้ายทอย ตาพล่ามัว เหมือนกันบ้างไหมคะ ?ถ้าใครกำลังมีอาการเเบบนี้อาจเป็นสัญญาณเตือนออฟฟิศซินโดรมเเล้วน้า ซึ่งส่วนสำคัญที่ทำให้มีปัญหาดังกล่าวนั้นมาจากการนั่งทำงานของเรานี่เเหละค่ะเนื่องจากต้องนั่งอยู่อริยาบทเดิมเป็นเวลานาน ๆ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ดังนั้นเพื่อลดปัญหาสุขภาพที่อาจตามมา ทางเราจึงได้รวบรวม 6 ไอเทมชาวออฟฟิศ เสริมการทำงานพร้อมดูแลสุขภาพ ช่วยลดอาการปวดเมื่อย ปวดท้ายทอย รวมถึงปัญหาต่าง ๆ มาให้เพื่อน ๆ ดังนี้ค่ะ

ไอเทมชาวออฟฟิศ รวมไอเทมเพื่อสุขภาพแก้ปัญหาอาการปวดหลัง ตาพร่ามัว

ไอเทมชาวออฟฟิศที่ต้องมี 1 ยาดมหงส์ไทย

รูปภาพ:https://media.allonline.7eleven.co.th/pdmain/459689-01-medicine-nonprescription-drugs-hongthai.jpg

ในชีวิตการทำงานมีเรื่องปวดหัวเข้ามาให้เราเจอเเบบไม่มีซ้ำ ซึ่งเเต่ละอย่างที่เข้ามาก็เเทบจะทำให้ล้มพับลงไปกองกับพื้นดังนั้นในมือของชาวออฟฟิศเเบบเราต้องมี "ยาดม” มาตัวช่วยมาบรรเทาความเครียดเพิ่มพลังเเบบสุดด้วยยาดมสุดฮิต ไอเทมที่ชาวออฟฟิศต้องมีก็จะเป็น“ยาดมหงส์ไทย” ที่ร่วมสมุนไพรเอาไว้หลายชนิด สูดดมเข้าไปเเต่ละทีทะลุจากโพรงจมูกไปยันโสตประสาทพร้อมมีเเรงทำงานต่อเเน่นอน

ไอเทมชาวออฟฟิศที่ต้องมี 2 ขาตั้งโน๊ตบุ๊ค

รูปภาพ:https://res.cloudinary.com/cenergy-innovation-limited-head-office/image/fetch/c_scale,q_70,f_auto,h_740/https://d1dtruvuor2iuy.cloudfront.net/media/catalog/product/p/w/pwb000246572.jpg

มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะคะเพื่อน ๆ ที่จะได้โต๊ะทำงานที่มีส่วนสูงพอ ๆ กับรูปร่างของเรา ซึ่งส่วนมากมักจะต่ำไปทำให้คนทำงานเเบบเราต้องก้มจ้องหน้าคอจนทำให้เกิดอาการปวดเมื่อยตามมาดังนั้นจึงมี ไอเทมชาวออฟฟิศ นวัตกรรมสุดเจ๋งอย่าง ขาตั้งโน๊ตบุ๊ค ที่จะเข้ามาช่วยปรับระดับความสูงของโน๊ตบุ๊คให้เหมาะสมกับระดับสายตาเพื่อให้เพื่อน ๆ ไม่ต้องก้มลงไปให้ปวดคอนั่นเองค่ะ

ไอเทมชาวออฟฟิศที่ต้องมี 3 เบาะรองหลัง

รูปภาพ:https://www.bewellstyle.com/wp-content/uploads/2020/04/20220811_Shopee_Template_Re-content_H06_02-01.jpg

พนักงานออฟฟิศเเบบเราเรียกได้ว่าเเทบต้องนับก้าวในการเดินเลยก็ว่าได้ค่ะ ซึ่งอย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าการนั่งกับที่เป็นระยะเวลานานจะส่งผลต่อสุขภาพหลังของเราอย่างเเน่นอน ดังนั้นไอเทมสำอย่างเบาะรองหลัง เป็นสิ่งที่คนวัยทำงานควรมีติดเก้าอี้ไว้เหมือนกันค่ะ เนื่องจากน้องเขาจะช่วย ลดแรงกดทับ เเละรองรับสรีระของเพื่อน ๆ ได้ค่อนข้างดี

ไอเทมชาวออฟฟิศที่ต้องมี 4 ที่วางเท้า

รูปภาพ:https://www.bewellstyle.com/wp-content/uploads/2020/04/20220811_Shopee_Template_Re-content_H06_02-01.jpg

สาวออฟฟิศท่านไหนที่ชอบนั่งไข่วห้าง เลิกค่ะเลิกเเม้การนั่งเเบบดังกล่าวจะสะดวกกับเพื่อน ๆ เเต่รู้ไหมคะว่านั่งเเบบนี้นาน ๆ จะส่งผลเสียต่อกระดูกได้ในอนาคต ดังนั้นเราจึงหาตัวช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการนั่งมาให้เพื่อน ๆ กับ “ที่วางเท้า” ที่จะช่วยให้ระบบเลือดช่วงขาไหลเวียนได้ดี บรรเทาการเมื่อยล้าฝ่าเท้า ช่วยไม่ให้เท้าลอยจากพื้น

ไอเทมชาวออฟฟิศที่ต้องมี 5 น้ำตาเทียม

รูปภาพ:https://inwfile.com/s-ga/nwm3pw.png

สำหรับไอเท็มนี้สำคัญมากกกกกกกจริง ๆ ค่ะเพื่อน ๆ เพราะเราต้องทำงานกับหน้าจอคอมอยู่หลายชั่วโมงจนอาจทำให้สายตาพล่ามัน ปวดตากันอยู่บ้างดังนั้นนอกจากการใส่เเว่นเเล้ว ไอเทมสำคัญอย่างน้ำตาเทียมก็เป็นอีกสิ่งที่เราเเนะนำเหมือนกันค่ะเพื่อน ๆเพราะน้ำตาเทียมจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับดวงตา ลดอาการเคืองตา เเละระคายตาจากอาการตาแห้ง

ไอเทมชาวออฟฟิศที่ต้องมี 6 ที่รองข้อมือ

รูปภาพ:https://www.bewellstyle.com/wp-content/uploads/2020/08/Template_bewell_SKU_OF-004_Main.jpg

ทำงานอยุ่หน้าคอมตลอดเวลา นอกจากการใช้สายตาเเล้ว มือของเราก็ต้องเคลื่อนไหวเเละพิมพ์อยู่ตลอดเวลาซึ่งเเน่นอนว่าพิมพ์นาน ๆ ก็อาจจะทำให้เกิดการปวดเมื่อยได้ เพราะฉะนั้นวันนี้เราจึงมีไอเทมสุดเจ๋งอย่างที่รองข้อมือมาฝากเพื่อน ๆ ค่ะ ซึ่งจะมีตั้งที่รองข้อมือสำหรับคีย์บอร์ด เเละเมาส์เลยค่ะ ซึ่งน้องคนนี้เขาจะเข้ามารองรับข้อมือของเพื่อน ๆ ให้อยู่ในองศาที่เหมาะสม ทำให้ช่วยลดอาการปวดเมื่อยได้นั่นเองค่ะ

ส่งท้ายก่อนจาก

เป็นไงบ้างค่ะชาวออฟฟิศ ยังขาดชิ้นไหนอยู่บ้างไหมคะ ?ถ้ามีต้องรีบไปตุนเเล้วน้า เพื่อสุขภาพร่างกายของเพื่อน ๆ จะได้มีเเรงทำงานไปนานน้าหรือใครมีไอเทมไหนก็มารีวิวให้ฟังกันได้นะคะว่าดีจริงไหมมม ทางเราก็ยังขาดบางไอเทมอยู่เหมือนกัน ต้องขอไปช้อปก่อนเเล้วน้าาา

บทความแนะนำที่ไม่ควรพลาด