สวัสดีสาว ๆ ชาวซิสค่ะเห้อ หน้าร้อนแบบนี้ก็ไม่รู้จะไปไหนดี อากาศร้อนทำอะไรก็หงุดหงิดไปหมด แม้ว่าจะเริ่มเข้าสู่หน้าฝนบ้างแล้ว อากาศก็ยังมีความอบอ้าวมาจนทุกวันนี้ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำหนัง/อนิเมชั่นสำหรับนอนดูในห้องแอร์ฉ่ำ ๆ กันดีกว่าค่ะ ถึงจะร้อนแต่ว่าในฤดูนี้ก็มีสเน่ห์ของมัน ชวนทุกคนหลงไหลไปกับหน้าร้อนในภาพยนตร์และแอนิเมชั่นซัมเมอร์ ที่เหมาะจะดูในน่าร้อนฝุด ๆ ( แม้ว่าจะเริ่มเข้าสู่หน้าฝน ก็อาจจะทำให้เราหวนนึกถึงหน้าร้อนได้ด้วย ) จะมีเรื่องอะไรกันบ้างที่อยากจะชวนทุกคนมารับชมแบบมาราธอนเพื่อส่งท้ายหน้าร้อนที่น่ารัก ( หรือเปล่านะ ) ไปด้วยกัน ไปดูกันเลย

รูปภาพ:

ภาพยนตร์และแอนิเมชั่น ซัมเมอร์ แนะนำให้ทุกคนมาดูส่งท้ายหน้าร้อนกัน

ภาพยนตร์ซัมเมอร์ Call me by your name | เอ่ยชื่อคำว่ารัก ( 2017 )

รูปภาพ:

สำหรับเรื่องแรกเราเปิดกันที่ภาพยนต์ที่มีชื่อว่าCall me by your name, เอ่ยชื่อคำว่ารักภาพยนตร์ดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อเดียวกันของนักเขียนอเมริกัน อันเดร อาซิแมน โดยได้ ลูก้า กัวดาญิโน มาเป็นผู้กำกับ เป็นหนึ่งในภาพยนตร์รักในตำนานเลยก็ว่าได้ คิดว่าใครหลายคนคงจะยกให้ขึ้นหิ้งกันเลยทีเดียวเรื่องราวของหนังเรื่องนี้ดำเนินไปในกลิ่นอายที่ตลบอบอวลด้วยบรรยากาศของหน้าร้อนในชนบท ทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี ปี 1983 เอลิโอ รับบทโดย ทิโมธี ซาลาเมต เด็กหนุ่มวัย 17 ปี ผู้ซึ่งใช้ชีวิตธรรมดา ๆ ของเขาในวิลล่ายุค 1700 กับครอบครัว ที่มีพ่อเป็นศาสตราจารย์ด้านประวัติศาสตร์ศิลปะ ได้พบกับ โอลิเวอร์ รับบทโดย อาร์มี่ แฮมเมอร์ นักศึกษาวิชาภาควรรณคดีจากอเมริกาที่เดินทางมาช่วยศาสตราจารย์ของเขา ซึ่งก็คือพ่อของเอลิโอนั่นเอง ในเรื่องนั้นตัวเอลิโอได้รับหน้าที่ในการเป็นเจ้าบ้านและไกด์ให้กับโอลิเวอร์แต่เมื่อเวลาผ่านไป เมล็ดความรู้สึกดี ๆ ก็ได้ก่อตัวขึ้นในใจของทั้งสอง ก่อให้เกิดความรักที่ฝากรอยไว้ในใจของทั้งคู่ตลอดกาลเรียกได้ว่าหนังเรื่องนี้นอกจากเรื่องราวที่ดีเยี่ยม การแสดงดี เพลงประกอบเลิศ แล้วนั้น ก็คงต้องยกความดีความชอบให้กับงานภาพที่ได้ผู้กำกับภาพชาวไทยอย่างคุณ สยมภู มุกดีพร้อมรังสรรค์งานภาพสวย ๆ ตั้งแต่ซีนในบ้าน ในสวน ทะเลสาป ตึกรามบ้านช่องของชนบทในอิตาลี ให้ตราตรึงในใจของแฟน ๆ ไปอีกนาน โห ! รีวิวขนาดนี้ต้องไปตำแล้วไหม !

⋯☼⋯☼⋯☼⋯☼⋯☼⋯

แอนิเมชั่นซัมเมอร์ My neighbor Totoro | โทโทโร่เพื่อนรัก ( 1988 )

รูปภาพ:

เสร็จจากหมวดภาพยนตร์แล้ว เรามาต่อกันที่หมวดอนิเมชั่นอย่าง

My neighbor Totoro โทโทโร่เพื่อนรัก 1988

ภาพยนตร์อนิเมชั่นในตำนานจากสตูดิโอ Ghibli เรียกได้ว่าเป็นอนิเมชั่นที่ถึงจะออกฉายมานานร่วม 35 ปีแล้วแต่ลายเส้นก็ยังคงเป็นตำนานอยู่ โดยเรื่องราวนั้นดำเนินผ่านการเล่าเรื่องที่เป็นเอกลักษณ์ของสตูดิโอ หลอมรวมเข้ากับ

ภาพอันแสนงดงามของชนบทในหน้าร้อน และความร่มรื่นของป่าสีเขียว ที่จะทำให้ใครหลายคนคิดถึงบ้านหรือบรรยากาศในชนบท ที่ยิ่งดูก็ยิ่งอุ่นใจ

โดยมี ซะสึกิ และ เม สองสาวพี่น้อง ที่ได้ย้ายมาอยู่บ้านหลังเก่าในพื้นที่ชนบทพร้อมกับพ่อของพวกเธอ เพื่อมาดูแลแม่ที่ได้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลไม่ไกลกันนัก ซึ่งการมาอยู่ที่บ้านหลังเก่าท่ามกลางป่าอันร่มรื่นและต้นไม้ใหญ่ ก็ได้ทำให้ทั้งสองคนประสบพบเจอกับเรื่องราวแปลก ๆ และน่าตื่นตาตื่นใจ ที่ติดอยู่กับทั้งสองไปอีกนาน

⋯☼⋯☼⋯☼⋯☼⋯☼⋯

ซีรีส์หน้าร้อน Our beloved summer | ร้อนนั้นเรารักกัน ( 2021 )

รูปภาพ:

ต่อมากันที่ซีรีส์เกาหลีกันบ้าง คิดว่าหลายคนคงจะรู้จักซีรีส์เรื่องนี้กันดีอยู่แล้ว ที่ได้ คิมดามี มารับบทเป็น กุกยอนซู และ ชเวอูชิก รับบทเป็น ชเวอุง เรื่องราววุ่น ๆ

ของแฟนเก่า ที่จะพาเราย้อนอดีตไปสัมผัสกับความรักในวัยเรียนที่ก่อตัวขึ้นในบรรยากาศหน้าร้อนของเกาหลี

พาเราอบอุ่นหัวใจไปกับความน่ารักของความสัมพันธ์ในวัยมัธยมปลาย ชีวิต ความฝัน และความเป็นจริง โดยมีกุญแจที่สำคัญคือสารคดีที่ทั้งสองเคยถ่ายไว้เมื่อ 10 ปีก่อน ได้นำพาทั้งคู่หวนกลับคืนมาพบกันอีก ส่วนเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อ ทุกคนต้องไปติดตามกันเองแล้วหล่ะค่า

⋯☼⋯☼⋯☼⋯☼⋯☼⋯

ภาพยนตร์ซัมเมอร์ Little forest ( 2018 )

รูปภาพ:

อีกภาพยนตร์ที่มีทั้งเวอร์ชั่นญี่ปุ่นและเกาหลี  โดยมีต้นฉบับเป็นมังงะ (การ์ตูนญี่ปุ่น) แต่งโดย ไดสุเกะ อิการาชิ ตีพิมพ์เผยแพร่เมื่อปี 2002 เคยถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ญี่ปุ่น ที่แบ่งเป็น 2 ภาค คือ ภาค Summer-Autumn และ Winter-Spring ฉายในปี 2014 และ 2015 ตามลำดับ แต่ ไหน ๆ เราก็จะติดลมกับทางเกาหลีกันแล้ว วันนี้เราเลยจะมาแนะนำLittle forestเวอร์ชั่นเกาหลีกันดีกว่าค่า เรื่องราวดำเนินโดยมี ซงฮเยวอน รับบทโดย คิมแทรีหญิงสาวชาวเมืองกรุงอย่างโซล ที่พบเจอกับสภาวะหมดไฟ จึงเดินทางกลับมาพักใจที่บ้านต่างจังหวัดของเธอระหว่างนั้นเธอก็ได้มีการทำเกษตรกรรมไปด้วย ถึงหนังเรื่องนี้จะมีหลายฤดูให้เราได้เห็น แต่ที่เด่น ๆ เลยก็คือซีนในหน้าร้อน ผักและต้นไม้ใบหญ้าที่เบ่งบานเขียวชะอุ่ม บรรยากาศบึงน้ำในหน้าร้อน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนังที่ฮีลใจมนุษย์ยุคนี้ได้ดีมาก ๆ เลยค่ะส่วนตัวเราให้ 10/10 ไปเลยยย

⋯☼⋯☼⋯☼⋯☼⋯☼⋯

Twenty-Five, Twenty-One | ยี่สิบห้า ยี่สิบเอ็ด (2022)

รูปภาพ:

อยากรักเธอแบบ 2yk ดูแลเธอแบบ y2k ~~

หนึ่งในภาพยนต์ที่ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านยุคสมัยของ y2k ได้อย่างยอดเยี่ยมTwenty Five Twenty one , ยี่สิบห้า ยี่สิบเอ็ดที่จะพาเราไปสัมผัสกับหน้าร้อนอันล้ำค่าของมิตรภาพอันสวยงาม ระหว่างผองเพื่อนและคนรัก นำแสดงโดย คิมแทรี ที่รับบทเป็น นาฮีโด นักกีฬาฟันดาบมืออาชีพ และ นัม จูฮยอก รับบทเป็น แพค อีจิน นักข่าว เป็นอีกหนึ่งซีรีส์เกาหลีที่อยากเชิญชวนทุกคนไปดูเพราะไม่ใช่เด่นแค่เรื่องราวความรักของสองตัวละครหลัก แต่ยังแฝงไปด้วยมิตรภาพของเพื่อน ๆ การพยายามเพื่อความฝัน ความเจ็บปวดของวัยรุ่น และการก้าวผ่านยุคสมัย y2kถึงซีรีส์เรื่องนี้จะไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในหน้าร้อน แต่ว่าทุกอย่างในเรื่องก็เริ่มต้นในหน้าร้อนน่ารักนี้ สำหรับใครที่สนใจติดตาม สามารถรับชมได้ที่ทาง Netflix เลยค่า

⋯☼⋯☼⋯☼⋯☼⋯☼⋯

ก่อนลากัน

รูปภาพ:

โห ! เป็นยังไงกันบ้างค่ะกับภาพยนตร์และแอนิเมชั่นซัมเมอร์ที่เราหยิบยกมาฝากกันเรียกได้ว่าภาพยนตร์นี่ก็เป็นสิ่งที่มีอิทธิพลต่อเราเหมือนกันนะเนี่ยจากที่ไม่ชอบหน้าร้อน พอไปดูหนังเหล่านี้ก็อาจจะทำให้หลายคนเปลี่ยนกลับมาหลงเสน่ห์ของมันก็ได้นะไม่ว่าจะหน้าร้อนหรือน่ารัก ก็อย่าลืมดูแลสุขภาพกันช่วงนี้ด้วยนะคะ ออกไปไหนก็อย่าตากแดดเยอะ เดี๋ยวผิวไหม้ผิวเสียกันก่อน แถมตอนนี้อากาศก็ยังแปรปรวนอีกด้วย ช่วงปลายร้อนต้นฝนเป็นอะไรที่น่าปวดหัวจริง ๆ ค่ะไว้ยังไงมาพบกันกับบทความต่อไป เราจะกลับมารอบหน้ากับคอนเทนท์อะไรรอติดตามไว้ได้เลยนะคะ

บทความแนะนำ ที่ซิสต้องไม่พลาด