มาร์ชเมลโล่


เป็นขนมหวานที่หาซื้อได้ง่าย ไม่ว่าจะที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำหรือร้านสะดวกซื้อทั่วไปต่างก็มีมาร์ชเมลโล่ทั้งนั้นเลย แถมในปัจจุบันขนมเนื้อนุ่มนี้ก็มีหลายรสชาติอีกด้วย เชื่อว่าหลายๆ คนคงติดใจในรสชาติหวานสุดอร่อยของมาร์ชเมลโล่กันใช่มั้ยเอ่ย?

วันนี้เราจึงนำวิธีทำ

' Marshmallow Snowman '

มาฝากสาวๆ กันค่ะ ถ้าอยากรู้ว่าวีธีทำจะเป็นยังไงก็ตามมาดูกันเล้ยยย~

ส่วนผสม

รูปภาพ:http://s.iamafoodblog.com/wp-content/uploads/2015/11/snoman-mallows-1.jpg

น้ำมันพืช ( เอาไว้ทากระทะ )

เจลาติน

น้ำเย็น

น้ำตาล

เกลือ

เปปเปอร์มิ้นท์ Extract ( กลิ่นมินต์สังเคราะห์)

น้ำตาลไอซิ่ง

น้ำตาลสำหรับตกแต่งหน้าขนม

ช็อกโกแลต

วิธีทำ

1. ทาน้ำมันพืชไปที่กระทะหรือภาชนะสำหรับเข้าเตาอบบางๆ แล้วโรยน้ำตาลไอซิ่งลงไปเล็กน้อย

รูปภาพ:https://dutchlakefarm.files.wordpress.com/2012/02/spinach-and-feta-quiche-001.jpg

2. ให้ผสมเจลาตินและน้ำเย็นเข้าด้วยกันในชาม แล้วพักเอาไว้

รูปภาพ:http://debbienet.com/wp-content/uploads/2013/03/Dissolve-gelatin.jpg

3. คราวนี้มาที่หม้อกันบ้างค่ะ เทน้ำเย็นและน้ำตาลลงไป คนให้เข้ากันด้วยไฟกลางๆ เมื่อคนจนได้ที่แล้ว นำเจลาตินที่เตรียมไว้เทลงไปด้วย หลังจากนั้นก็รอให้น้ำเดือด ประมาณ 1 นาที

เสร็จแล้วค่อยๆ เทส่วนผสมในหม้อลงไปในเครื่องผสมแป้ง แล้วพักไว้ 5 นาที หลังจากนั้นจึงใส่ Pepermint Extract และเกลือลงไป เสร็จแล้วคนให้เข้ากันค่ะ

รูปภาพ:http://s.iamafoodblog.com/wp-content/uploads/2015/11/marshmallow1.gif

4. ใช้เครื่องตีแป้งตีส่วนผสมเบาๆ ให้เข้ากันเป็นเวลา 2 นาทีเพื่อเพิ่มความนุ่มและความหนาให้กับเนื้อมาร์ชเมลโล่ของเรานั่นเอง ทิ้งไว้ 10-15 นาที

หลังจากนั้นจึงเทลงกระทะที่เตรียมไว้ตั้งแต่แรกโดยใช้ไม้พายเกลี่ยให้เนื้อเนียนเสมอกัน แล้วจึงทิ้งไว้ให้คงตัวประมาณ 3 ชั่วโมง เมื่อได้เนื้อมาร์ชเมลโล่แล้วจึงโรยไอซิ่งเป็นอย่างสุดท้าย

รูปภาพ:http://www.thelittleepicurean.com/wp-content/uploads/2015/03/matcha-marshmallow-5.jpg

5. ขั้นตอนสุดท้าย นำแม่พิมพ์คุ้กกี้มาตัดมาร์ชเมลโล่เพื่อให้เป็นหัว Snow Man นำน้ำตาลตกแต่งขนมและช็อกโกแลตมาประดับเป็นตา จมูกและปากให้ Snow Man น้อยของเรา

รูปภาพ:http://s.iamafoodblog.com/wp-content/uploads/2015/11/snoman-mallows-13.jpg

เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อย ท๊าดา!! มาร์ชเมลโล่ Snow Man น่ารัก น่ากินสุดๆ!

รูปภาพ:http://s.iamafoodblog.com/wp-content/uploads/2015/11/snoman-mallows-15.jpgรูปภาพ:http://s.iamafoodblog.com/wp-content/uploads/2015/11/snowman-mallows-5w.jpgรูปภาพ:http://s.iamafoodblog.com/wp-content/uploads/2015/11/snowman-mallows-1.jpgรูปภาพ:http://www.cbc.ca/parents/content/imgs/hotchocolate_finished_jdubien.jpg

สาวๆ คนไหนที่มีเวลาว่างและอยากจะลองทำขนมด้วยตัวเองก็ลองทำเจ้ามาร์ชเมลโล่สโนว์แมนได้นะคะ วัตถุดิบแต่ละอย่างก็หาซื้อได้ตามร้านค้าชั้นนำทั่วไป ยิ่งเข้าใกล้ฤดูหนาวแบบนี้ การดื่มเครื่องดื่มร้อนๆ กับมาร์ชเมลโล่นุ่มๆ คงจะฟินมากแน่ๆ เลย แค่คิดก็รู้สึกดีแล้วค่ะ ><ตอนนี้ต้องขอตัวไปลองทำมาร์ชเมลโล่ก่อนนะคะ บ๊ายบาย~

บทความที่เกี่ยวข้อง