สวัสดีค่าาา~ สวัสดีทั้งชาวซิสขาประจำและนักอ่านขาจรทุกคนเลยนะคะ ช่วงนี้ประเทศไทยกำลังจะเข้าสู่หน้าร้อนอีกแล้ว กันแดดเป็นอะไรที่สำคัญมาก ๆ นะคะ แต่จริง ๆ แล้วมันก็สำคัญมาตลอด ๆ เพียงแต่หลายคนมักจะละเลยกันเพราะคิดว่ามันจะเหนียวและเหนอะหนะ บทความนี้เราก็เลยขอชวนทุกคนมาหาซื้อกันแดดดี ๆ ไปใช้กันเพื่อป้องกันผิวจากรังสียูวีตัวร้ายที่อาจจะมาทำร้ายและทำลายผิวของเรา บอกเลยว่าทั้ง 7 ตัวเป็น ครีมกันแดด SPF50 PA+++ ขึ้นไปทั้งหมดเลย กันแดดได้ดีมาก ๆ และที่สำคัญคือไม่เหนียวเหนอะหนะแน่นอน เอาล่ะ! พร้อมไปส่องกันรึยังเอ่ย พร้อมแล้วก็มาดูเล้ยยย~


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


SPF กับ PA คืออะไรนะ? เห็นบนขวดครีมกันแดดบ่อย ๆ แต่ไม่เคยรู้มาก่อน

เชื่อว่าหลายคนเห็นคำว่า SPF และ PA บนขวดครีมกันแดดก็บ่อย รู้แค่ว่ายิ่งเยอะยิ่งดีแต่ไม่เคยรู้เลยว่ามันช่วยเรื่องอะไร แล้วมันคือค่าอะไรกันแน่ เรามาไขคำตอบนี้กันดีกว่า!

  • SPF หรือ Sun Protection Factor : เป็นค่าที่บอกถึงความสามารถในการปกป้องผิวจากรังสี UVB หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ SPF เป็นตัวช่วยบอกว่าครีมกันแดดที่เราใช้อยู่สามารถปกป้องผิวไม่ให้ไหม้แดดหรืออยู่กลางแดดได้นานมากขึ้นแค่ไหนโดยที่ผิวจะไม่แสบร้อน ซึ่งเราสามารถดูได้จากตัวเลข ยิ่งเลขมาก = ยิ่งปกป้องรังสี UVB ได้นานมากเท่านั้นนั่นเอง
  • PA : เป็นค่าที่บอกถึงความสามารถในการปกป้องผิวจากรังสี UVA หรือก็คือเป็นตัวช่วยบอกว่าครีมกันแดดที่เราใช้อยู่สามารถปกป้องผิวถึงชั้นหนังแท้ ไม่ทำให้ผิวคล้ำเสีย เหี่ยวย่นได้มากแค่ไหนนั่นเอง วิธีสังเกตว่าครีมกันแดดที่เราใช้ปกป้องผิวจาก UVA ได้ดีแค่ไหนให้ดูที่เครื่องหมายบวก (+) หลัง PA เลยค่ะ ยิ่งเยอะ = ยิ่งป้องกันได้ดี

ส่อง 7 ครีมกันแดด SPF50 ตัวเด็ด ประสิทธิภาพสูง กันยูวีได้ดีเยี่ยม


ครีมกันแดด SPF50 แบรนด์ KA UV Whitening Soft Cream SPF50+ PA++++

รูปภาพ:ครีมกันแดด SPF50 KA UV Whitening Soft Cream SPF50+ PA++++

ราคา : 2x - 3xx บาท

ขอเริ่มต้นด้วยกันแดดที่คนใช้เยอะมาก ๆ ตัวนึงเลย นั่นก็คือ KA UV Whitening Soft Cream SPF50+PA++++ นั่นเองค่า ตัวนี้สามารถหาซื้อได้ทั่วไปเลยนะคะ มีแบบซองให้ใช้ด้วย ส่วนตัวเนื้อสัมผัสจะเป็นแบบครีมแต่ไม่หนักผิว บางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทำให้ผิววอกหรือลอยเลย เป็นสูตรคุมมัน ไม่ทำให้อุดตัน ช่วยปลอบประโลมผิวจากมลภาวะและทำให้ผิวยังคงนุ่มและชุ่มชื้นอยู่ มีส่วนผสมช่วยบำรุงผิวทั้งวิตามินอี บีสามและว่านหางจระเข้ ถือว่าเป็นกันแดดราคาน่ารักและประสิทธิภาพดีมาก ๆ ตัวนึงเลยล่ะ!


กันแดดผิวแพ้ง่าย SPF50 แบรนด์ Mille Collagen Vitamin Plus UV Watery Sunscreen SPF50 PA+++

รูปภาพ:กันแดดผิวแพ้ง่าย SPF50 แบรนด์ Mille Collagen Vitamin Plus UV Watery Sunscreen SPF50 PA+++

ราคา : 5x - 8xx บาท

เรียกได้ว่าเป็นกันแดดที่คาดว่าจะมาแรงในปีนี้เลยนะคะ นั่นก็คือ Mille Collagen Vitamin Plus UV Watery Sunscreen SPF50 PA+++ เป็นกันแดดเนื้อน้ำ เกลี่ยง่าย สบายผิว ทาแล้วไม่วอกไม่ลอย ไม่ทำให้รู้สึกเหนอะหนะหรือหนักหน้า ทางแบรนด์เขาเคลมมาด้วยว่า เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ช่วยคุมมันได้ดี มีสารบำรุงช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและยืดหยุ่น มีแบบซองให้ซื้อมาลองใช้แบบกรุบกริบก่อนด้วย นอกจากนี้ยังเป็นกันแดดแบบ Hybrid ด้วยนะคะ ก็คือสามารถดูดซับรังสียูวีและสะท้อนรังสียูวีได้ในตัวเดียว เลิศสุด ๆ


กันแดดคุมมัน SPF50 แบรนด์ Cute Press Ci Lab Sensitiv Ultra Mild Tone Up Sunscreen SPF 50+ PA++++

รูปภาพ:กันแดดคุมมัน SPF50 แบรนด์ Cute Press Ci Lab Sensitiv Ultra Mild Tone Up Sunscreen SPF 50+ PA++++

ราคา : 5x - 5xx บาท

เป็นอีกหนึ่งกันแดดที่มีแบบซองให้เราสามารถซื้อมาทดลองใช้ได้ก่อน นั่นก็คือ Cute Press Ci - Lab Sensitiv Ultra Mild Tone Up Sunscreen SPF 50+ PA++++ เป็นกันแดดที่เนื้อสัมผัสเกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่มัน ไม่วาว ไม่วอก ทาแล้วสบายผิว คุมมันได้ยาวนาน 12 ชั่วโมง สามารถกันน้ำ กันเหงื่อได้ ทำให้ประสิทธิภาพในการกันแดดหรือค่า SPF ไม่ลดลงระหว่างวันนั่นเอง เหมาะกับผิวแพ้ง่ายเพราะไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์, น้ำหอม, ออยล์/มิเนอรัล ออยล์, ทัลก์, ปิโทรลาทัม, ไตรเอทานอลเอมีนและพาราเบน ใครแพ้ส่วนผสมตรงนี้ก็สามารถใช้เจ้าตัวนี้ได้นะคะ นอกจากนี้ยังไม่มีสารที่เป็นอันตรายต่อปะการังด้วย


กันแดดลดสิว SPF50 แบรนด์ Plantnery Tea Tree Sunscreen Acne Oil Control SPF50+ PA++++

รูปภาพ:กันแดดลดสิว SPF50 Plantnery Tea Tree Sunscreen Acne Oil Control SPF50+ PA++++

ราคา : 2xx บาท

แบรนด์ไทยที่ไลน์สกินแคร์ปังเวอร์ รวมไปถึงกันแดดก็ปังไม่แพ้กัน คนใช้กันเยอะมาก ๆ นั่นก็คือ Plantnery Tea Tree Sunscreen Acne Oil Control SPF50+ PA++++ นั่นเองค่ะ เป็นกันแดดเนื้อเจลครีม บางเบา เกลี่ยง่าย ซึมซาบไว ไม่หนักหน้า ไม่เหนอะหนะผิว แล้วก็ยังเป็นสูตรลดสิว ลดการอุดตัน ช่วยควบคุมความมันได้ดี ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม ซิลิโคน สีสังเคราะห์และพาราเบน ใครเป็นคนผิวแพ้ง่ายแล้วแพ้ส่วนผสมตัวไหนในนี้ก็สามารถใช้เจ้ากันแดดตัวนี้ได้นะคะ


กันแดดSPF50แบรนด์ไทย Odbo Yogurt Skin-Friendly Sunscreen SPF50+ PA++++

รูปภาพ:กันแดดSPF50แบรนด์ไทย Odbo Yogurt Skin-Friendly Sunscreen SPF50+ PA++++

ราคา : 3xx บาท

อีกหนึ่งแบรนด์ไทยที่ทำกันแดดออกมาได้ดีมาก ๆ ดีจนขนาดที่ว่า Sold out ไปหนึ่งรอบเลยนะคะ นั่นก็คือ Odbo Yogurt Skin-Friendly Sunscreen SPF50+ PA++++ นั่นเองค่า เขาเป็นกันแดดเนื้อโยเกิร์ต มีส่วนผสมของโยเกิร์ตที่ช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้น ทาแล้วซึมซาบไว เกลี่ยง่าย ไม่เป็นขุย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่หนักผิว ไม่ทำให้ขาวจนวอกหรือลอย ทา 2 ข้อนิ้วได้สบาย ๆ เลย แอบกระซิบนิดนึงเขาลดราคาบ่อยมากนะคะ ใครสนใจอยากให้เล็งช่วงลดให้ดี ๆ เล้ย!


กันแดดเซรั่ม L'ORÉAL PARIS UV Defender Sun-Repair Invisible Serum SPF50+ PA++++

รูปภาพ:กันแดดเซรั่ม  L'ORÉAL PARIS UV Defender Sun-Repair Invisible Serum SPF50+ PA++++

ราคา : 7xx บาท

เชื่อว่าหลายคนเห็นรูปร่างขวดแล้วต้องเอะใจแน่นอนนะคะ กับเจ้า L'ORÉAL PARIS UV Defender Sun-Repair Invisible Serum SPF50+ PA++++ เราไม่ได้ใส่รูปผิดจริง ๆ ค่า เจ้าตัวนี้เป็นกันแดดแบบเซรั่ม วิธีใช้ก็คือใช้หัวดรอปเปอร์ดูดขึ้นมาแล้วใช้ทาตามปกติได้เลย เนื้อเขาจะบางเบามาก ๆ ซึมซาบไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทิ้งคราบหรือไม่ทำให้ผิววอก ผิวลอยเลยด้วย แล้วก็ยังมีส่วนผสมของไฮยาลูรอน + เปปไทด์ที่จะช่วยเติมความชุ่มชื้นพร้อมกับเก็บกักความชุ่มชื้นให้ผิว ทำให้ผิวไม่เหี่ยวย่นอีกด้วย ใครชอบความเนื้อบางบอกเลยว่าตัวนี้ตอบโจทย์มาก ๆ ค่า


กันแดดSPFสูง Shiseido The Perfect Protector SPF50+ PA++++

รูปภาพ:กันแดดSPFสูง Shiseido The Perfect Protector SPF50+ PA++++

ราคา : 1,6xx บาท

ปิดท้ายด้วยกันแดด SPF50 ที่ราคาสูงที่สุดในบรรดาทั้งหมด นั่นก็คือ Shiseido The Perfect Protector SPF50+ PA++++ นั่นเองค่า เป็นกันแดดที่เกลี่ยง่าย ซึมซาบไว สบายผิว และยังมีเทคโนโลยี WetForce หรือ เทคโนโลยีที่เมื่อกันแดดโดนน้ำ/โดนเหงื่อแล้วจะทำให้กันแดดเกาะผิวได้ดีมากยิ่งขึ้น แถมยังทำให้เครื่องสำอางติดทน แล้วก็ยังมีส่วนผสมของ Functional Fragrance ที่ทำให้เวลากันแดดทำงานร่วมกับเหงื่อจะมีกลิ่นหอมสดชื่นด้วย เรียกได้ว่าเป็นกันแดดที่น่าสนใจมากเวอร์!


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


สรุป

ก็ครบไปแล้วนะคะกับ 7 กันแดด SPF50 ที่เรารวบรวมมาฝากทุกคนกัน มีหลากหลายราคาเลยตั้งแต่หลักสิบไปจนถึงหลักพัน ใครสนใจตัวไหนก็สามารถไปลองใช้กันได้นะคะ บางตัวมีแบบซองหรือมีไซซ์เล็ก ๆ ให้เราสามารถเอามาทดลองใช้ก่อนได้ด้วยนะเออ ยังไงก็อยากฝากให้ทุกคนทากันแดดกันด้วยน้าไม่ใช่แค่ผิวหน้าแต่รวมไปถึงผิวกายก็ต้องทาด้วย แม้ว่าจะไม่ได้ไปทะเลหรือว่าเป็นช่วงหน้าร้อนเราก็ควรทากันแดดทุกวันที่ออกไปข้างนอกเลยเน้อ ผิวเราจะได้ไม่เสียและไม่โดนทำร้ายด้วยนะคะ เอาล่ะ~ งั้นทางเราขอตัวไปซื้อกันแดดมาตุนไว้ทาเพิ่มบ้างดีกว่า ชาวซิสและนักอ่านทุกคนก็อย่าลืมไปสอยมาใช้ด้วยน้า บ๊ายบาย ♥


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ