" ช่วงนี้ยังคงอยู่ในช่วงบรรยากาศอันแสนโศกเศร้าของปวงชนชาวไทยทุกคน หลังจากสำนักพระราชวังได้ออก

แถลงการณ์สำนักพระราชวัง

รื่องประกาศพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสวรรคตข่าวนี้ได้สร้างความโศกเศร้าแก่ชาวไทยเป็นอย่างมาก แต่เราก็ยังได้เห็นอีกว่า พี่น้องชาวไทยมีความรัก ความสามัคคีร่วมแรงร่วมใจทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พ่อหลวงของเรากันอย่างมาก และอีกทั้งยังร่วมให้กันกำลังใจซึ่งกัน และเพื่อที่จะก้าวข้ามผ่านความยากลำบากครั้งนี้ไปให้ได้อีกด้วย "

จากช่วงดังกล่าวเราได้พบเจอหลายๆ คนที่ยังคงอยู่ในอาการที่โศกเศร้า ทาง

SistaCafe


ของเราจึงอยากที่จะเสนอแนวทางดีๆ เพื่อช่วยให้หลายๆ คน ที่อาจจะกำลังอยู่ในสภาพที่เหนื่อยล้า อ่อนเพลีย หรือร่างกายดูโทรมจากการอาการโศกเศร้า เพื่อให้พร้อมที่เริ่มต้นวันใหม่กันต่อไปค่ะ

และที่เราจะนำมาเสนอสาวๆ นั้นก็คือ" วิธีดูแลผิวหน้าเพื่อไม่ให้ดูโทรม ดูหมองคล้ำ "จะมีวิธีไหนบ้างที่จะช่วยสาวๆ ให้ไม่ดูเหนื่อยและอ่อนล้า มาดูกันเลยค่ะ

5 วิธีดูแลผิวหน้าไม่ให้ดูโทรมจากอาการเศร้า

รูปภาพ:https://timedotcom.files.wordpress.com/2014/03/98162206.jpg?quality=85&w=1100

ดูแลผิวหน้าด้วยการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

ในช่วงนี้ การที่จะช่วยให้ร่างกายฟื้นตัว ผิวหน้าเราสดใสขึ้น จากที่ดูโทรมหรือดูหมอง ก็คือการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ด้วยการนอนหลับให้เพียงพออย่างต่ำ 6-8 ชั่วโมงต่อเนื่องต่อวัน เพื่อเป็นการให้ได้ร่างกายได้พักผ่อนและได้มีเวลาฟื้นฟูอย่างเต็มที่ เพื่อจะตื่นมาอย่างสดชื่น และลดการอ่อนล้าของร่างกายลงและทำให้ไม่ดูโทรมไปมากอีกด้วย

รูปภาพ:http://advanceweb.com/web/shopemails/2015/blogImages/drink-water-before-meals.jpg

ดูแลผิวหน้าด้วยดื่มน้ำสะอาดให้มาก

เมื่อร่างกายได้สูญเสียพลังงานในแต่ละวันออกไปมาก เราจึงควรที่คืนความสมดุลให้ร่างกายด้วยการเติมน้ำให้ร่างกายบ้าง เช่น ดื่มน้ำให้มาก เพราะการที่เราเสียน้ำในร่างกายไป อาจจะส่งผลให้ร่างกายอยู่ในสภาวะร่างกายขาดน้ำได้ และส่งผลกระทบร่างกายอีกด้วย เช่นทำให้ผิวหน้าแห้งสูญเสียความยึดหยุ่น และทำให้หน้าเราดูโทรมและเกิดริ้วรอยได้ง่าย หรืออาจจะมีอาการวิงเวียนศีรษะ หรือส่งผลร้ายแรงมากขึ้น เช่น ความดันต่ำ ชีพจรเต้นเร็ว หายใจเร็ว หรืออาจถึงขั้นทำให้หมดสติได้เลยทีเดียวค่ะ

รูปภาพ:http://ch.lnwfile.com/niknuc.jpg

ดูแลผิวหน้าแก้อาการตาบวมด้วยการประคบเย็น

สำหรับสาวๆ คนไหนที่มีอาการหน้าบวมจากความเครียดสะสม หรือเกิดตาบวม ตาแดงอักเสบ จากการร้องไห้ ซึ่งอาการบวมนี้ส่งผลให้มีอาการเจ็บและระคายเคืองบริเวณนั้นๆ ตามมาอีกด้วย สาวๆ ที่ต้องการที่ลดอาการบวม สามารถทำง่ายๆ ด้วยการใช้เจลประคบเย็น มาประคบไว้ในบริเวณรอบที่บวม หรือบริเวณดวงตา เพื่อช่วยบรรเทาอาการบวมลง หรือใครที่ไม่มีเจลประคบเย็น ให้ใช้ผ้าขนหนูหรือผ้าเช็ดหน้ามาห่อน้ำแข็งและนำมาประคบบริเวณรอบดวงตาไว้ ซึ่งได้ผลเช่นกันค่ะ

เรายังมีวิธีแก้ตาบวมวิธีอื่นๆ มาแนะนำให้สาวๆ กันค่ะ ถ้าสาวๆ กำลังเผชิญปัญหาก็ลองเอาไปแก้ตาบวม หน้าบวมกันได้เลยค่ะ

รูปภาพ:http://f.lnwfile.com/wv07wn.jpg

ดูแลผิวหน้าด้วยการทาครีมบำรุงผิวหน้าให้สม่ำเสมอ

ข้อสำคัญของการดูแลผิวหน้าของสาวๆ ที่ควรทำเป็นประจำอยู่แล้วนั้น คือ การทาครีมบำรุงผิวทุกวันสม่ำเสมอไม่ให้ขาด ซึ่งในช่วงนี้เราอาจจะไม่มีเวลาดูแลตัวเองสักเท่าไหร่ แต่วิธีนี้ยังถือเพื่อเป็นการช่วยบำรุงหน้าได้ดีมากอีกทางหนึ่งเพราะเป็นการบำรุงสู่ผิวหน้าโดยตรง และเพื่อให้ผิวของเรานั้นไม่ถูกทิ้งการดูแลนานเกินไป เพราะจะทำให้ยากต่อการฟื้นฟูผิวหน้า ดูแลผิวหน้าไว้แต่เนิ่นๆ จะดีที่สุดค่ะ

รูปภาพ:https://www.ovolva.com/uploaded/contents/thumbnail/image/screb1.jpg

ดูแลผิวหน้าง่ายๆ ด้วยการขัดผิว

ผิวหน้าโทรมแก้ได้ด้วยการขัดหน้า เพราะการขัดหน้านั้นจะเป็นการช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายให้ออกไป และช่วยกระตุ้นให้เซลล์ผิวใหม่เกิดขึ้นมา การขัดหน้าแนะนำให้ทำในตอนกลางคืนเพราะหลังจากขัดหน้า ระหว่างที่เรานอน ผิวหน้าจะมีเวลาได้พักและสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาทดแทน การขัดหน้านี้เองจะช่วยขจัดความหมองคล้ำ และให้ผิวหน้าของสาวๆ กลับมากระจ่างใส และพร้อมที่จะเริ่มต้นวันใหม่อย่างสดใสแน่นอนค่ะ

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

หลังจากที่ได้แนะนำ

" วิธีดูแลผิวหน้าแก้หน้าโทรม หน้าหมองคล้ำ "

กันไปแล้ว เรายังมีบทความอีก 2 บทความที่ควรรู้ในช่วงนี้มาแนะนำสาวๆ กันอีกด้วย นั้นก็คือ บทความ วิธีการแต่งตัวไว้อาลัยให้ถูกกาลเทศะ และ บทความการแต่งหน้าให้เหมาะสมกับการเข้าร่วมไว้อาลัยในพระบรมมหาราชวังค่ะ

อย่าลืมติดตามลองเข้าไปติดตามกันดูนะคะสาวๆ ถือว่าเป็นบทความที่มีประโยชน์ในช่วงนี้มากๆ ค่ะ

____________________________________________________________________________

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะสาวๆ

Sistacafe

กับ

" วิธีดูแลผิวหน้าไม่ให้ดูโทรมจากอาการโศกเศร้า "

ที่เรานำมาฝากสาวๆ กันวันนี้ หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับสาวๆ หลายๆ คนนะคะ สำหรับเรื่องการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของเรา การเสียใจเป็นเรื่องธรรมชาติที่เกิดได้เสมอ ไม่ผิดที่เราจะเกิดการเสียใจและโศกเศร้า แต่ที่สำคัญที่อย่าลืมคำสอนของพ่อที่บอกว่า " ประชาชนต้องไม่ลืมหน้าที่ของตัวเอง " ดังนั้น อย่าลืมที่จะปฏิบัติตัวเป็นลูกที่ดีของพ่อกันด้วยนะคะ

สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลากันไปก่อนแล้วนะคะ และเราจะนำข้อมูลดีๆ มาแบ่งปันให้สาวๆ กันอีก ให้ติดตามกันเรื่อยๆ แน่นอนค่ะ สวัสดีค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง