สวัสดีค่ะชาวซิสสสสส! ช่วงนี้เรื่องกลื่นตัวเป็นเรื่องที่หลายคนพูดถึงกันบ่อย เพราะเมื่ออากาศร้อนก็มักจะเกิดกลิ่นกายที่ไม่พึ่งประสงค์ขึ้นได้ง่าย ซึ่งเรื่องนี้เป็นอะไรที่บั่นทอนความมั่นใจได้ง่ายมากเลยใช่มั้ยล่ะคะ ทำให้หลายครั้งเวลาจะออกไปไหนสักครั้งต้องพกทั้งโรลออนและน้ำหอมติดตัวไปด้วยเสมอ แต่ขอบคุณที่โลกเรามีนวัตกรรมใหม่ๆ ล่าสุดเค้ามีไอเทมสุดปังอย่าง “ อาหารเสริมลดกลิ่นตัว ” มาเป็นทางเลือกเสริมให้คนกลิ่นตัวแรงได้สะดวกสบายมากขึ้น ช่วยดูแลตัวหอม และลดปัญหากลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ เมื่อมาถึงตรงนี้เพื่อน ๆ คงอยากรู้กันแล้วใช่มั้ยคะว่ามีวิตามินตัวไหนช่วยลดกลิ่นกายได้ดีบ้าง ถ้าพร้อมแล้วมาดูกันเลย


สาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดกลิ่นตัว

สำหรับปัญหากลิ่นตัวที่เกิดขึ้น นอกจากสาเหตุเหงื่อออกเยอะ ที่หลายคนเข้าใจกันเเล้ว จริง ๆ กลิ่นตัวเกิดได้จากอีกหลากหลายสาเหตุเลยค่ะ อย่าง 4 เหตุผลตามด้านล่างนี้

  • พฤติกรรมการรับประทานอาหาร : การทานอาหารกระตุ้นให้กลิ่นตัวเเรงได้ด้วยนะคะซิส เช่น เผ็ดจัด เค็มจัด เปรี้ยวจัด หรืออาหารที่มีส่วนผสมของเครื่องเทศเยอะ ๆ ดังนั้นหากต้องการลดอาการกลิ่นตัวเเรงก็พยายามหลีกเลี่ยงอาหารประเภทนี้ดูนะคะ
  • แบคทีเรียประจำถิ่นบริเวณรักแร้ : ที่รู้ไหมว่าบริเวณรักแร้รวมถึงส่วนต่างๆ ของร่างกายเองจะมีแบคทีเรียประจำถิ่นอยู่ อย่างบริเวณรักแร้ของเรา ซึ่งการเกิดกลิ่นบริเวณนั้นเกิดขึ้นจากการที่แบคทีเรียเพิ่มขึ้นจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงส่งผลให้เกิดกลิ่นตัวได้
  • ความเครียด : เหงื่อที่ออกตามปกติจะมีกลิ่นน้อยกว่าเหงื่อที่ออกจากความเครียด ต่อมเหงื่อชนิดนี้เรียกว่า ต่อมอะโพไครน์ (Apocrine glands) ของเหลวจากต่อมนี้มีน้ำน้อยกว่า แต่ดึงดูดแบคทีเรียได้สูงกว่า ทำให้เกิดกลิ่นได้มากกว่านั่นเอง
  • โรคอ้วน : หากลองสังเกตจะพบว่าคนอ้วนมักมีกลิ่นตัวแรงกว่าคนที่ผอมกว่า นั่นเป็นเพราะคนอ้วนมีโอกาสที่อวัยวะภายนอกมีส่วนอับชื้นได้ง่าย ทำให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ตามรักแร้ ชั้นพุง ขาหนีบได้โดยไม่รู้ตัว รวมถึงคนอ้วนยังมีต่อมเหงื่อที่ผลิตเหงื่อได้มากกว่าคนที่ผอมอีกด้วย

"วิธีกำจัดกลิ่นตัว" ที่ทำได้ด้วยตัวเอง

  • ทำตัวเองให้สะอาด

เรื่องการรักษาความสะอาดเป็นอะไรที่สำคัญมากเลยค่ะซิส โดยเฉพาะบ้านเราที่เป็นเมืองร้อนชื้น! เพราะบางครั้งกลิ่นด้วยก็เกิดมาจากแบคทีเรียที่สะสมบนผิวหนังเรานี่แหละค่ะ ดังนั้นทางเราจึงขอแนะนำให้เพื่อน ๆ อาบน้ำอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง เพื่อล้างคราบเหงื่อและกำจัดแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุกลิ่นตัวของเพื่อน ๆ ค่ะ

  • ใช้สบู่ต้านเชื้อแบคทีเรีย

สำหรับข้อนี้ต่อเนื่องมาจากข้อ 1 ค่ะซิส เนื่องจากการเลือกใช้สบู่ที่ช่วยต้านเชื้อแบคทีเรียโดยตรงจะช่วยกำจัดแบคทีเรียตัวร้าย และกำจัดกลิ่นตัวออกไปได้ค่ะ

  • เช็ดตัวด้วยผ้าขนหนูให้แห้งสนิท

ทุกครั้งหลังจากอาบน้ำเสร็จไม่ว่าจะเช้า หรือเย็น เพื่อน ๆ ควรที่จะเช็ดตัวให้แห้งสนิทนะคะ เนื่องจากหากยังมีความชื่นหลงเหลืออยู่อาจจะเกิดเป็นความอับชื้น และทำให้เกิดกลิ่นตัวตามมาได้นั่นเองค่ะ

  • ใช้ผลิตภัณฑ์ลดกลิ่นกาย

สำหรับวิธีนี้ถือว่าเป็นวิธีเบสิคที่หลายคนน่าจะรู้จักกันดีกับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยควมคุม / กำจัดกลิ่นกาย ซึ่งต้องบอกก่อนว่าวิธีนี้เป็นอะไรที่ตอบโจทย์มากค่ะ เพราะสะดวกสบาย และสามารถใช้ได้ทุกวัน แต่อย่างไรก็ตามการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดับกลิ่นกายต้องระมัดระวัง และเลือกเเบรนด์ที่มีคุณภาพ และปราศจากแอลกอฮอล์นะคะ

  • ลดอาหารบางชนิด

อย่างที่เราเคยพูดไปในส่วนของสาเหตุการเกิดกลิ่นตัวค่ะว่า อาหารบางชนิดทำให้เกิดกลิ่นตัวได้ ดังนั้นเพื่อแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ทางเราขอแนะนำให้เพื่อน ๆ งด ละ เลิก อาหารดังกล่าวนะคะ โดยเฉพาะอาหารรสจัด ของหมักดอง เเละอาหารที่มีเครื่องเทศเป็นส่วนประกอบ


และนอกเหนือจากวิธีการลดกลิ่นตัวที่เพื่อน ๆ สามารถทำได้เองแล้วนั้น ในวันนี้เรายังมีอีกหนึ่งทางเลือกที่แสนจะสะดวกสบายมาฝากกันด้วยค่ะ นั่นก็คือการเลือกรับประทาน "อาหารเสริม ลดกลิ่นตัว" ที่ทางแบรนด์เคลมมาว่าสามารถลดการเกิดกลิ่นตัว รวมถึงมีส่วนช่วยให้ตัวหอมขึ้นได้ค่ะ


แนะนำ อาหารเสริมลดกลิ่นตัว เพิ่มความมั่นใจ ลดกลิ่นไม่พึงประสงค์


อาหารเสริมลดกลิ่นตัว DHC Bulgarian Rose

รูปภาพ:อาหารเสริมลดกลิ่นตัว DHC Bulgarian Rose

มาเริ่มต้นเรื่องความหอมกันกับ DHC Bulgarian Rose วิตามินกลิ่นตัวสารหอมสกัดจากกุหลาบบัลกาเรียน มีคุณสมบัติช่วยให้กลิ่นกายหอมขึ้นและแก้ปัญหาผู้ที่มีกลิ่นตัวแรง ต้องการกำจัดกลิ่นตัวเหม็น ลดกลิ่นตัวช่วยให้มีกลิ่นหอมเหมือนน้ำหอมอ่อน ๆ ที่สดชื่นออกมาจากกลิ่นกาย DHC Bulgarian Rose วิตามินกลิ่นตัวหอม เหมาะสำหรับเพื่อน ๆ ที่มีกลิ่นเหงื่อ กลิ่นกายแรง ทำให้ขาดความมั่นใจ รับรองว่าถ้าได้ลอง DHC Bulgarian Rose กลิ่นตัวเพื่อน ๆ น่าจะหอมละมุนจนใคร ๆ ก็ต้องกันมามอง

ปริมาณ/ราคา : 20 เม็ด / 425 บาท

พิกัด : https://www.shorturl.asia/YL8vw


วิตามินตัวหอม Bararoma

รูปภาพ:วิตามินตัวหอม Bararoma

BARAROMA วิตามินตัวหอมฟีโรโมนผสม Rosehip Oil หอมเป็น 2 เท่า ใครๆ ก็อยากอยู่ใกล้เพราะหอมมากกกกโดยในวิตามินตัวนี้ประกอบไปด้วยส่วนผสมที่คัดสรรอย่างพิถีพิถัน 10 ชนิด ช่วยเพิ่มเสน่ห์ความมั่นใจให้ร่างกายหอม ไม่มีกลิ่นอับชื้น ไม่มีกลิ่นตัว รักแร้ไม่เหม็น อะไรๆ ในตัวก็หอมชวน ดมไปหมดค่ะ สำหรับวิธีรับประทานก็ง่ายเเสนง่ายเลยค่ะแนะนำให้รับประทาน 2 เม็ดก่อนนอน หรือ ตอนท้องว่างนะคะ เพื่อประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น

ปริมาณ/ราคา : 60 เม็ด / 425 บาท

พิกัด : https://shp.ee/98dxqzp


อาหารเสริมลดกลิ่นตัวแรง Hwarose

วิตามินที่สกัดจากน้ำมันกุหลาบ โดยหลังจากที่กินตัว อณูกลิ่นหอมจะค่อย ๆ ซึมซาบผ่านต่อมเหงื่อ รูขุมขนของเรา แล้วเคลือบผิวกายให้ได้กลิ่นหอมอ่อนๆ จากผิวหนัง และยังช่วยกลบกลิ่นตัวที่ฉุนช่วยให้กลิ่นตัวและกลิ่นปากมีกลิ่นหอมขึ้น เรียกได้ว่าทานแล้วคนอยู่ใกล้จะได้กลิ่นหอมกุหลาบอ่อนๆ ออกจากตัว หรือเพื่อน ๆ คนไหนที่ไม่มั่นใจในกลิ่นกาย กลิ่นปาก กลิ่นตัวที่ฉุน กลิ่นรักแร้ กลิ่นเท่า กลิ่นจุดซ่อนเร้นการกินวิตามินตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับเพิ่มความมั่นใจ เรื่องกลิ่นตัว และกลิ่นปากเวลาคุย หรือเดินผ่านคนอื่น

ปริมาณ/ราคา : 30 เม็ด / 900 บาท

พิกัด : https://www.shorturl.asia/ov1sC


วิตามินฟีโรโมน Beauty rose crystal

รูปภาพ:วิตามินฟีโรโมน Beauty rose crystal

Beauty Rose CRYSTAL วิตามินฟีโรโมนน้ำหอมตัวหอมปากหอม ตัวหอมสกัดจากดอกกุหลาบแดงเข้มข้น ที่มีสรรพคุณนอกจากจะช่วยทำให้ตัวหอมปากหอมไม่มีกลิ่นตัวแล้ว ยังช่วยปัญหาเรื่องเส้นเลือดขอดได้เป็นอย่างดีอีกด้วยนะคะเเละนอกจากตัวจะหอม ปากหอม รักแร้ จุดอับชื้นหอมแล้วยังทำให้เวลาฉีดน้ำหอมกลิ่นจะหอมมากกว่าเดิมหลายเท่าและกลิ่นจะติดทนมากกว่าคนปกติที่ไม่ได้ทานอีกด้วยนะคะถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าอยู่นะคะชาวซิส

ปริมาณ/ราคา : 100 เม็ด / 690 บาท

พิกัด : https://www.shorturl.asia/nujkz


สรุปส่งท้าย

เป็นไงบ้างคะซิสสสส! อาหารเสริมลดกลิ่นตัว ที่เราเเนะนำกันไป พอจะเคยเห็นกันบ้างมั้ยน้า หากเพื่อน ๆ คนไหนสนใจก็สามารถไปลองหาซื้อมาทานกันได้นะคะ แล้วได้ผลยังไงก็อย่าลืมมาคอมเมนต์บอกกันด้วยน้า แต่ยังไงก็ตามการที่จะมีกลิ่นตัวหอมได้เพื่อน ๆ ก็ต้องใส่ใจเรื่องการรักษาความสะอาดควบคู่กันไปกับการทานอาหารเสริมด้วยนะคะ จะพึ่งเเค่การกินวิตามินอย่างเดียวเพียงไม่ได้น้า เดี๋ยวจะหาว่ากินแล้วทำไมไม่หาย ฉะนั้นอย่าลืมดูแลตัวเองตามทริคด้านบนไปด้วยล่ะ


บทความที่ชาวซิสห้ามพลาด