สวัสดีค่ะ สาว SistaCafeทุกคน >w<

ช่วงนี้ใครรู้สึกมีปัญหากับสุขภาพร่างกายของตัวเองกันอยู่ ยกตัวอย่างเช่น บนใบหน้ามีสิวขึ้นเต็มไปหมด รักษายังไงก็ไม่หาย มีอาการคันศีรษะเพราะรังแค กลิ่นปากแรง และอีกหลายๆ ปัญหาที่น่าปวดหัว วันนี้เราจะหยิบเจ้า

" แอปเปิ้ลไซเดอร์ "

ที่สามารถแก้ปัญหาข้างต้นได้เกือบหมดมาให้สาวๆ ได้รู้จักกันแล้วค่ะ ส่วนจะสามารถแก้ในเรื่องอะไรได้บ้างและทำยังไง เราไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

1. เอามาใช้ล้างหน้า

รูปภาพ:http://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2012/06/19-Best-Home-Remedies-To-Get-Rid-Of-Blemishes-On-Face.jpg

สิวคือปัญหาอันแสนใหญ่หลวงของสาวๆ ทุกคน ส่วนวิธีการกำจัดสิว แต่ละคนก็คงจะมีวิธีที่แตกต่างกันไป หายบ้าง ไม่หายบ้าง หรือใครเพิ่งหายก็หาวิธีป้องกันไม่ให้หน้าเป็นสิวอีก และถ้าใครกำลังมองหาวิธีป้องกันไม่ให้เจ้าสิวกลับมาอีก งานนี้เราก็ขอแนะนำให้เอา "แอปเปิ้ลไซเดอร์" มาล้างหน้ากันเลย เพราะดูเหมือนว่าในตัวแอปเปิ้ลไซเดอร์จะมียาสมานแผลแบคทีเรียและเซลล์ผิวที่ตาย ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวอยู่ค่ะ ส่วนวิธีใช้แอปเปิ้ลไซเดอร์มาล้างหน้า ให้สาวๆ เอา แอปเปิ้ลไซเดอร์  สองช้อนโต๊ะมาผสมกับน้ำเปล่าปริมาณ 2 แก้ว ทาลงไปบนผิวหน้าด้วยผ้าฝ้ายสะอาด

2. กำจัดรังแค

รูปภาพ:http://www.healthline.com/hlcmsresource/images/1296x728_Dandruff_HEADER.jpg

ในช่วงนี้สาวคนไหนมีปัญหาเรื่องรังแคกันอยู่ และลองเปลี่ยนยาสระผมมาหลายยี่ห้อแล้วก็ยังไม่ช่วยทำให้อะไรดีขึ้นกันเลย งั้นก็ลองหันมาพึ่งแอปเปิ้ลไซเดอร์กันดูบ้างสิ เพราะมันมีความสามารถในการกำจัดสิ่งตกค้างและฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ นอกจากนี้ก็ยังทำให้ผมของเราดูหนานุ่มกันอีกด้วยค่ะ สำหรับสิธีการใช้แอปเปิ้ลไซเดอร์กำจัดรังแค ทำเพียงอาทิตย์ละครั้งสองครั้งโดยการเอาแอปเปิ้ลไซเดอร์มาผสมกับน้ำเปล่า ทาให้ทั่วหนังศีรษะและบ่อยทิ้งไว้ 3 - 5 นาทีก่อนล้างออกค่ะ

3. กำจัดกลิ่นตัวที่ไม่พึงประสงค์

รูปภาพ:http://s.hswstatic.com/gif/how-to-tell-body-odor-orig.jpg

กลิ่นตัวที่ไม่พึงประสงค์เกิดมาจากเชื้อแบคทีเรีย และแอปเปิ้ลไซเดอร์ก็มีความสามารถในการกำจัดเชื้อแบคทีเรียเหล่านั้นอยู่ ให้สาวๆ ที่กำลังมีปัญหาในเรื่องนี้ ลงไปแช่น้ำในน้ำที่ผสมแอปเปิ้ลไซเดอร์ประมาณ 4 ถ้วย หรือจะชุบด้วยผ้าฝ้ายและเอามาถูตามจุดอับของร่างกายก็ได้เช่นกันค่ะ

4. กำจัดกลิ่นปาก

รูปภาพ:https://sacramentodentistry.com/wp-app/wp-content/uploads/2015/08/15-08-Talk-About-Bad-Breath_79895692.jpg

ทันตแพทย์บางคนได้กล่าวเอาไว้ว่า การบ้วนปากด้วยแอปเปิ้ลไซเดอร์ 1 ส่วนผสมกับน้ำเปล่า 2 ส่วนจะช่วยทำให้มีสุขภาพช่องปากที่ดีและลมหายใจสดชื่น เพราะสาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นปากขึ้นมาก็เป็นเพราะแบคทีเรียในช่องปาก และการบ้วนปากด้วยน้ำผสมแอปเปิ้ลไซเดอร์ที่มีสรรพคุณในการฆ่าแบคทีเรียจึงช่วยลดกลิ่นปากของเราได้นั่นเองค่ะ

5. ช่วยทำให้เท้าของเรานุ่ม

รูปภาพ:http://sheabutter.com/media/wysiwyg/Soft_Feet.jpg

งานของสาวคนไหนต้องใช้เท้าเดินเยอะหรือยืนกันอยู่แทบตลอด งานนี้ก็มีโอกาสที่สองเท้าของเราจะพังกันบ้างล่ะ ทำให้ต้องคอยดูแลรักษาไม่ให้เท้าของเรามันดูแย่ลงไปมากกว่านี้ และใครกำลังมองหาวิธีคืนความนุ่มและเท้าที่ราบเรียบไร้รอยแตกใดกันอยู่ เราก็ได้หยิบวิธีดีๆ มาฝากกันแล้ว โดยการนำเท้าของเราไปแช่ในแอปเปิ้ลไซเดอร์ประมาณ 15 - 20 นาทีทุกวัน ก็จะช่วยทำให้เท้าของเรากลับมาเนียนนุ่มและไร้รอยแตกค่ะ

6. ลดน้ำหนัก

รูปภาพ:http://s.eatthis-cdn.com/media/images/ext/565073135/weight-loss-questions.jpg

แอปเปิ้ลไซเดอร์เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เบต้า แคโรทีน แคลเซียมและโพแทสเซียม เมื่อเอามาทำเป็นน้ำสลัดก็จะกลายเป็นอีกหนึ่งอาหารที่สามารถลดน้ำหนักของเราได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยในการลดน้ำตาลในเลือดได้อีกด้วยค่ะ

รูปภาพ:http://ghk.h-cdn.co/assets/17/27/980x490/landscape-1499351924-apple-cider-vinegar.jpg

ความรู้จักเน้นๆ แถมยังสามารถรักษาสุขภาพร่างกายของเราให้กลับมาแข็งแรงไร้โรคภัยด้วย "แอปเปิ้ลไซเดอร์" กันเพียงอย่างเดียวเท่านั้น งานนี้คงเรียกได้ว่าขอแค่มีแอปเปิ้ลไซเดอร์อยู่ในมือ ก็สามารถรักษาโรคกันตั้งแต่หัวจรดเท้าเลยค่ะ สาวคนไหนสนใจก็ลองหยิบเอาไปทำตามกันดูได้นะ

ส่วนเราคงต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้า Bye bye >w<