หน้าสวยอย่างเดียวไม่ได้ปากก็ต้องสวยเป็นธรรมชาติด้วยเช่นกันการที่ปากคล้ำก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องเจออยู่แล้ว เพราะการที่ปากคล้ำก็มาได้จากหลากหลายสาเหตุด้วย และปากคล้ำอาจจะทำให้สาวๆ ดูไม่มีมั่นใจในตัวเองหากต้อง No Makeup ในวันนั้น ฉะนั้นเรามาดู 7 ลิปแก้ปากคล้ำที่เราคัดตัวเด็ดมาแล้วกันดีกว่า

สาเหตุของที่ทำให้ริมฝีปากดำคล้ำ

สาเหตุของ ริมฝีปากดำคล้ำ นั้น เกิดขึ้นได้ทั้งธรรมชาติและเกิดขึ้นได้จากพฤติกรรมของเราเอง อย่างสาเหตุจากธรรมชาติ เช่น มาจากพันธุกรรมเพราะแต่ละคนนั้นมีความแตกต่างกันทั้งเรื่องสีผิว สีผม และสีปาก คนที่มีผิวเข้มสังเกตได้ว่าจะมีสีปากที่คล้ำกว่าคนที่ผิวขาวนั่นเองแสงแดดและรังสียูวีก็ส่งผลต่อริมฝีปากเราได้เช่นกัน เพราะเมื่อโดนแดดนานๆ ร่างกายจะกระตุ้นเม็ดสีเมลานินต่อผิวได้ รวมถึงสาเหตุจากอุณหภูมิหากเมื่ออยู่ในที่เย็นหรือห้องแอร์นานๆ ก็สามารถทำให้ผิวปากคล้ำได้ เป็นต้นส่วนที่เกิดจากพฤติกกรมของเราคือการเลียริมฝีปากบ่อยๆ เพราะน้ำลายมีเอนไซน์ทำให้ไปรบกวนเซลล์ผิวบริเวณริมฝีปาก จึงส่งผลให้เกิดการระคายเคือง ปากแห้ง แตก ลอก และคล้ำนั่นเองการทาลิปติกก็มีส่วนเช่นกัน เนื่องจากมีส่วนผสมกรดซาลิไซลิค ซิลิโคน ออยล์ เมนทอล น้ำหอมที่สามารถทำให้เกิดอาการแพ้ได้ เป็นต้น

ลิปแก้ปากดำ ปี 2023 ฟื้นคืนชีพปากอมชมพู สดใสสุขภาพดี

ลิปแก้ปากดำคล้ำ Laneige Lip Sleeping Mask

รูปภาพ:

สลีปปิ้งมาสก์ที่ควรมีติดไว้ของLaneige Lip Sleeping Maskนั้นเป็นกระแสฮิตฮอตเวลานานสุดๆ เพราะมีเนื้อมาสก์ที่เข้มข้นที่จะมาช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปากของเราได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แถมยังอุดมไปด้วยเบอร์รีอย่าง The Berry Mix Complex และ Moisture Wrap ที่นำมามาสก์ก่อนนอนเพื่อช่วยดูแลริมฝีปากให้อมชมพู บอกลา ริมฝีปากดำคล้ำได้เลย แนะนำว่ามาสก์อาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง

ลิปแก้ปากดำคล้ำ Lovella Rose Cupcake Lip Treatment

รูปภาพ:

ลิปแก้ริมฝีปากดำคล้ำ ที่เป็นกระแสมาแรงเช่นกัน กับแบรนด์นี้Lovella Rose Cupcake Lip Treatmentเพราะเขานำสารผสมที่มาจากธรรมชาติอุดมไปด้วยวิตามิน A, D, E และ Lecithin ทั้ง Potassium ที่มาช่วยต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวของริมฝีปากเนียนนุ่มชุ่มชื้น ทั้งยังช่วยฟื้นฟูให้ริมฝีปากไม่แห้ง แตก ลอกด้วย กักเก็บความอิ่มฉ่ำให้ปากไม่คล้ำนะสาว

ลิปแก้ปากดำคล้ำCarmex Moisturizing Lip Balm SPF15

รูปภาพ:

ขายดีจนต้องรีบหามาตุนไว้กับลิปCarmexที่มีเนื้อสัมผัสให้ความเย็นเมื่อทาลงบนริมฝีปาก เนื่องจากมีส่วนผสมของการบูรและเมนทอล เพื่อมาช่วยให้ปากของเราคงความชุ่มชื้นได้อย่างนาน ทั้งลดเรื่องปากแห้ง ปากลอก และปากแตกได้ดี นอกจากนี้แบรนด์เขายังเพิ่ม SPF ที่มาป้องกันแสงแดดด้วย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดูแลไม่ให้ริมฝีปากกลับไปคล้ำได้อีก

ลิปแก้ปากคล้ำKiehl's Lip Balm #1

รูปภาพ:

ต้องผ่านตาของใครมาหลายคนแน่นอนอย่างKiehl's Lip Balm #1เพราะแบรนด์นี้เขาอยู่มานานแล้วและได้รับความนิยมสุดๆ โดยลิปรุ่นนี้นั้นก็อุดมไปด้วยสารสกัดอย่าง ว่านหางจระเข้ Squalane วิตามิน E และเปลือกของเมล็ดข้าวสาลี ที่ช่วยแก้ปัญหาเรื่องริมฝีปากดำคล้ำ ทั้งยังกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดีอีกด้วย แถมยังช่วยต้านอนุมูลอิสระปกป้องการแตก ลอก ของริมฝีปากได้ดี

ลิปแก้ปากคล้ำCountry & Stream Natural Honey Lip

รูปภาพ:

หอมหวานไปกับลิปน้ำผึ้งตัวนี้Country & Stream Natural Honey Lipเพราะมีส่วนผสมของน้ำผึ้งและรอยัลเจลลี่ที่มาช่วยให้ริมฝีปากของเรากักเก็บความชุ่มชื้นได้เป็นเวลานาน ทั้งยังให้ความฉ่ำว้าวแบบธรรมชาติสวยๆ ด้วย (แถมยังช่วยแก้ปัญหากวนใจอย่าง ริมฝีปากดำคล้ำ ด้วยนะ) ใครที่ชอบกลิ่นน้ำผึ้งต้องจัดตัวนี้แล้วล่ะค่ะ

ลิปแก้ปากคล้ำ Mentholatum Melty Lip Cream

รูปภาพ:

ลดริมฝีปากดำคล้ำแน่นอนกับMentholatum Melty Lip Creamเพราะไม่มีน้ำหอมเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ ใช้เป็นสลีปปิ้งมาสก์ทาก่อนนอนเพื่อบำรุงให้ผิวริมฝีปากดูอวบอิ่มและไม่แห้ง แตก ลอกได้ง่าย นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นสุดๆ ให้ผิวอีกด้วย ใครกลัวว่าดึกๆ มาลิปจะจางหายไปตัวนี้ช่วยได้เพราะจะอยู่กับเราไปทั้งคืน

ลิปแก้ปากดำคล้ำ Himalaya Lip Balm

รูปภาพ:

ส่งท้ายด้วยHimalaya Lip Balmตัวนี้นั้นสามารถกักเก็บความชุ่มชื้นได้อย่างยาวนานไปเลยสุดๆ ทั้งมีวิตามิน E Carrot Seed Oil และ Coconut ในส่วนผสมเพื่อช่วยให้ลดการปากแห้ง ปากลอกเป็นขุยได้ นอกจากนี้ยังช่วยให้ปากนุ่ม ลดความหมองคล้ำได้ดีอีกด้วย แถมยังปกป้องจากแสงแดดทำร้ายได้นะ

สรุปส่งท้าย

ไอเทมสำหรับสาวๆ ที่ต้องการแก้ปัญหาริมฝีปากดำคล้ำ ให้กลับมาดูอมชมพูสวยธรรมชาติอีกครั้ง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองในวันที่ต้อง No Makeup หรือเป็นการสร้างพื้นฐานให้ริมฝีปากดูเรียบเนียนนุ่มไม่แห้ง ลอก แตกเป็นขุยได้ เพราะถ้าพื้นฐานของริมฝีปากดีการทาลิปทับไปก็ทำให้ปากของเราดูสวยและอิ่มฟูชัดเจนมากขึ้นนั่นเอง ฉะนั้นถึงเวลาแล้วค่ะทุกคนที่พวกเราจะเริ่มหันมาดูแลและลดพฤติกรรมที่ทำให้ปากคล้ำด้วยนะคะ

บทความแนะนำ