สวัสดีจ้าาาาเพื่อนๆ ชาวซิสต้าคาเฟ่ ไหนๆๆ ใครกำลังเบื่อๆ และอยากหาที่เที่ยวบ้างงง แต่มีเวลาแค่ 1 วันจะไปต่างหวัดได้เหรอ ? เฮ้อออ ก็คงต้องเที่ยวและหาอะไรกินในห้างตามเคย เบื่อไหมกับการหาข้าวกินตามห้างหรือดูหนังในโรง วันนี้

Mmayy14

จะพาไปกินอาหารทะเล ที่ติดริมทะเล โดยไม่ต้องเสียเวลาข้ามคืนข้ามวัน และไม่จำเป็นต้องมีรถส่วนตัวก็เที่ยวได้นะคู๊ณณณณณ วันนี้เราจะแนะนำร้านอาหารที่มีชื่อว่า....

" ร้านไอทะเล "

แค่ชื่อร้านก็รู้แล้วใช่ไหมละคะว่า ต้องได้กลิ่นไอของทะเลแน่ๆๆ ไปกันค่ะ ไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมาก แค่พกเงินมากับเราก็พอแล้ว 55555 ร้านไอทะเล พิกัดอยู่ที่

" เกาะสีชัง "

จังหวัดชลบุรี ใกล้ๆกรุงเทพฯ นี่เอง ใช้เวลาเดินทางไปไม่ถึง 2 ชม. ก็ถึงแล้ว ( รถติดหน่อยก็อาจจะสัก 2 ชม. อะเนาะ )

การเดินทางไป เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี ไปไม่ยากเลยค่ะ ไม่มีรถยนต์ส่วนตัวก็ไปได้น้าา โดยไปขึ้นรถตู้ หรือรถทัวร์ที่สถานีขนส่งเอกมัย ( อยู่ติดบีทีเอสเอกมัยเลยค่า ) มีหลายวินเลย แต่เราแนะนำถ้าไม่รีบก็ไปรถทัวร์ก็ได้นะคะ ถูกกว่าและนั่งสบายกว่า ( ไปถึงสถานีขนส่งเอกมัย ก็ตรงดิ่งไปตู้ 15 เลยค่าาา ค่าตั๋วก็ประมาณ 80++ )

เมื่อขึ้นรถเรียบร้อยก็นอนรอไปค่ะ ให้ลงที่โรบินสันศรีราชา ( คนจะค่อนข้างลงเยอะอยู่แล้ว ) เมื่อลงรถปุ๊บ ก็จะมีคิวรถสามล้อเต็มเลย ให้นั่งรถสามล้อต่อไปที่ " ท่าเรือจรินท ร์" เพื่อไปขึ้นเรือข้ามฟากไปเกาะสีชังจ้าา ( ใช้เวลาไปท่าเรือประมาณ 20 นาที ) สามล้อจะพามาจอดถึงที่ขายตั๋วนั่งเรือข้ามฟาหเลย รอบเรือข้ามฟากจะมีเรือออกทุกๆ 1 ชม. อยู่แล้ว ( ตอนเราไปถึงก็ประมาณ 13.00 น. เลยได้ขึ้นเลย ใช้เวลานั่งเรือข้ามฟากน่าจะประมาณ 45 นาที ) และในที่สุดดดเราก็ถึงงง...

" เกาะสีชังงงงงง "

รูปภาพ:https://media-cdn.tripadvisor.com/media/photo-s/09/06/8c/95/caption.jpg

เมื่อขึ้นจากท่าเรือปุ๊บ จะมีการเดินทางให้เลือก 2 แบบ ( ที่สะดวกๆ ) ก็จะมีรถสกายแล็ป กับมอเตอร์ไซค์ ถ้าใครขี่มอเตอร์ไซค์เป็นก็เช่ามอเตอร์ไซค์สำหรับเที่ยวรอบเกาะได้ หรือถ้าขี่มอไซต์ไม่เป็นก็เช่ารถสกายแล็ปได้ค่ะ บอกเขาได้เลยว่าจะไปร้าน " ไอทะเล " เป็นร้านอาหารทะเลที่ติดริมทะเลชื่อดังของเกาะสีชังอยู่แล้ว ไปค่ะ ไปที่ร้านกันโลดดดดด!!!


รูปภาพ:

เมื่อถึงร้านก็เลือกนั่งโต๊ะเลยจ้า ( เนื่องจากเราไปวันธรรมดาคนเลยไม่เยอะ เลือกที่นั่งได้ชิลล์ๆ เลย ) เราเลยเลือกนั่งติดริมทะเล ^^ ได้กลิ่นไอทะเลแล้วรู้สึกสดชื่นนนนนน สูดอากาศเก็บไว้เต็มปอดก่อนจะกลับไปกรุงเทพฯ T^T มาดูเมนูที่ร้านกันค่า

เมนูบางส่วนจากทางร้าน ไอทะเล ( เกาะสีชัง )

1. กุ้งแช่น้ำปลา

รูปภาพ:รูปภาพ:

กุ้งแช่น้ำปลาาา จานใหญ่ๆๆ กินให้หายอยากกกกันไปข้างง น้ำจิ้มของที่ร้านคือดีอะะะะแกกก หอม หวาน เปรี้ยว เผ็ดกำลังดี รสชาติกลมกล่อม พอกินกับตัวกุ้งนี่อื้มหื้มมมมมม ฟินไปอี๊กกก ตัวกุ้งค่อนข้างจะตัวใหญ่สด ไม่เหม็นกลิ่นคาว ตัดกันกับรสน้ำจิ้ม และผักเคียง โอ้โหววว จัดว่าเด็ดค่า

2. หอยแครงลวก

รูปภาพ:รูปภาพ:

หอยแครงลวกก เป็นอีกหนึ่งเมนูที่พลาดไม่ได้ถ้ามาร้านไอทะเล สำหรับใครที่ชอบทานของทะเล หอยแครงลวกของทางร้านไอทะเลจะต้องเป็นอีกหนึ่งเมนูที่หลายๆ คนต้องไปผิดหวัง น้ำจิ้มของทางร้านเขาอร่อยมากกกจริงๆๆ คือเราชอบที่มันเผ็ดกำลังดี คนไม่ทานเผ็ดแบบเราก็กินได้ เนื้อหอยแครงก็ลวกได้โอเคเลยนะ อยากให้มาลองกันค่าาา

3. กุ้งทอด

รูปภาพ:

ในรูปอาจดูไม่เยอะมาก แต่ของจริงคือเยอะมากนะคะ กุ้งตัวขนาดพอๆกับกุ้งแช่น้ำปลา แต่ที่ดูใหญ่เพิ่มขึ้นคือชุบแป้งเยอะ 5555 กรอบนอกนุ่มใน มากๆ เสิร์ฟคู่กับผักทอด กัดไปนี่แบบกรอบเลยทีเดียว แต่เสียงอย่างเดียวคือ น้ำจิ้ม ของทางร้านเป็นน้ำจิ้มหวานแบบน้ำจิ้มมะขามอะไรทำนองนั้น ( ไม่แน่ใจ แต่กลิ่นมันคล้ายๆ มะขาม ) กลิ่นน้ำจิ้มจะค่อนข้างแรงไปนิสสส

4. ผัดคะน้าน้ำมันหอย

รูปภาพ:

ก็เยอะเต็มจานนเหมือนเดิมค่า สำหรับรสชาติโอเคเลยค่ะ หอมกลิ่นน้ำมันหอย เค็มๆกำลังดี แต่เราว่าผักมันขมไปหน่อย ( เหมือนไม่สดมาก ) แต่รสชาติน้ำปรุงที่ทางร้านปรุงมาโอเคเลยนะ คือถ้าผักสดกว่านี้สักหน่อยน่าจะโอเค ><

รูปภาพ:

และนี่ก็คือภาพเมนูอาหารทั้งหมดที่เราสั่งไปวันนั้น จริงๆ มีข้าวผัดปูอีกจาน แต่กินไปก่อนจะได้ถ่ายรูป 5555 ข้าวผัดปูของที่ร้านไอทะเล เขาให้เนื้อปูแบบเนื้อปูเป็นชิ้นๆ จริงๆ เลยทำให้มีกลิ่นหอมของปู ( ไม่เหมือนข้าวผัดปูตามร้านในห้าง ที่เป็นเศษปู T^T ) รสชาติของข้าวผัดก็ดี เค็ม-หวาน-เปรี้ยว ครบรสไม่ต้องปรุงเพิ่มเลยค่ะ คราวนี้เราไปดูภาพบรรยากาศร้านคร่าวๆ กันนะคะ

บรรยากาศร้าน

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

หลังจากทานอาหารเสร็จ ก็ไปเที่ยวรอบเกาะโลดดดดดด บอกแล้วว่า 1 วันก็เที่ยววทะเลได้นะะะะ ได้อร่อยฟินกับอาหารทะเลแบบติดทะเลจริงๆ ได้ไปเที่ยวรอบเกาะ ก่อนจะกลับกรุงเทพฯ แค่นี้ก็ได้ออกซิเจนเต็มปอดแล้วละคะ ได้พักสมองไปพักผ่อนแค่ 1 วันก็ได้พลังงานมาเต็มม ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวอยู่ก็ลองเก็บ เกาะสีชัง ไว้พิจารณาดูนะคะ ^^